Nêu lại khái niệm bài toán, Input, Output ..Ai giúp ko nhỉ!!? ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 17:07 (92 Dashboard học sinh azota.vn Tiet_15.docx Dung lượng: 0.02 MB | Loại : .. Tiết 15: Bài tập Nhiệm vụ chuẩn bị trước tiết học Phần I: Lí thuyết Câu 1: Nêu lại khái niệm bài toán, Input, Output, thuật toán, cách biểu diễn, các tính chất của một thuật toán (tg 10') (với tất cả các lớp) Phần I: Bài tập a) Xác định Input, Output b) Đưa ra thuật toán Của các bài toán sau: (Lớp trung bình -khá bài →7, lớp khá – giỏi bài 1-14) Chú ý: Các em suy nghĩ, làm và tham khảo hướng dẫn, xem đáp án nếu cần Câu 2: Kiểm tra tính chẳn, lẻ của một số Ví dụ: Câu 7: Giải phương trình bậc 2 dạng: ax? + bx + c=0 Ví dụ: |Input Output Đây là số lẻ Đây là số chẳn Input Output Phương trình có nghiệm là -1 -1 Phương trình vô nghiệm | 12 -3 Phương trình có hai nghiệm 1 -3 4 121 123 Câu 3: Kiểm tra tính chia hết cho 3 của một số Ví dụ: Câu 8: Giải phương trình ax + b =0 Ví dụ: | Input Output Đây là số chia hết cho 3 Đây không phải là sổ chia hết cho 3 Input Output Phương trình có nghiệm -1/2 Phương trình vô số nghiệm Phương trình vô nghiệm 14 | 21 00 02 Câu 4: Kiểm tra tính chia hết cho 9 Ví dụ: |Input Output | 126 Câu 9: Kiểm tra một điểm M(x,y) có thuộc đường thẳng (d) có phương trình dạng: ax +by=c Ví dụ: Đây là số chia hết cho 9 Đây không phải là số chia hết cho 9 325 Input Output Câu 5: Kiểm tra một số có chia hết cho 4 và 5 hay không Ví dụ: а, b,c 11 Điểm M không thuộc đường thẳng 21 1 11 | 112 Câu 10: Cho một dãy số A gồm N phần tử a1, a2,., Điểm M thuộc đường thẳng Input Output 200 150 Đây là số chia hết cho 4 và 5 Đây không phải là số chia hết cho 4 và 5 Đây không phải là số chia hết cho 4 và 5 aN 32 a) Tim các phần tử chia hết cho hết cho 2 b) Tìm các phần tử chia hết cho 3 c) Tìm các phần tử chia hết cho 5 d) Tìm các phần tử chia hết cho 9 TRANG 1/4 50% 00 ||| |