Trịnh Hòa | Chat Online
30/10/2021 08:41:42

Thực hiện phép tính


Dạng 1: Thực hiện phép tính
Bài 1: Thực hiện phép tính
a) 17 . 85 + 14 . 17 + 17                                 b) 75 – ( 3.52– 4.23)
c) 2.52+ 3: 710 – 54: 33                              d) 189 + 73 + 211 + 127
e) 23 . 17 – 23 . 14                                        f) 2.52 + 3: 710 – 54: 33
g) 375 : {32 – [ 4 + (5. 32– 42)]} – 14          h) 12 : { 400 : [500 – (125 + 25 . 7)]}
i) [36.4 – 4.(82 – 7.11)2 : 4 – 20210                k) 303 – 3.{[655 – (18 : 2 + 1).43 + 5]} : 20220
Bài 2: Tính các tổng sau bằng cách hợp lý.
A = 1 + 3 + 5+...+2021                              B = 1 + 5 + 52 + 53 +...+ 52021
Dạng 2: Tìm số tự nhiên x, biết:
a) 75: (x – 18) = 52                                  b) (2x – 6) . 47 = 49
c) 48 – 3(x + 5) = 24                                d) 3x+1 – 3x = 54
e) (x – 3)2 – 25 = 75                                   f) 3.(x – 5)3 + 15 = 96
g) ( x - 1 )3 – 25 = 102 ;                               h) 4x+4 - 4x+2 = 15360
Dạng 3: Dấu hiệu chia hết; tính chất chia hết.
Bài 1: Thay x, y bởi các chữ số thích hợp để:
a) x26y chia hết cho 5 và 9                                      b) 1x56y chia hết cho 5 và 9
b) 32x14y chia hết cho cả 2; 5 và 9                           d) 3x57y chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9
Bài 2: Chứng tỏ: A = 31 + 32 + 33 + … + 360 chia hết cho 13
Bài 3: Số 102021 – 7 có chia hết cho 3, cho 9 không? Vì sao?
Dạng 4: Số nguyên tố - hợp số
Bài 1: Tổng ( hiệu) sau là số nguyên tố hay hợp số:
a) 14+15                    b) 125 + 2020                             c) 197.18 - 36 d) 243.112 - 1008
Bài 2: Phân tích các số sau ra thừa số nguyên tố và cho biết mỗi số có bao nhiêu ước?
54; 360; 560; 1350; 4200
Bài 3: Tìm số nguyên tố P để:
a) p + 2 và p+ 4 cũng là số nguyên tố                                  b) p + 4 và p + 8 cũng là số nguyên tố
Dạng 5: Toán thực tế:
Bài 1: Hiện nay, theo xu hướng ở các nước trên thế giới. Rác thải được người dân phân loại và bỏ vào các thùng
gồm: Thùng đựng rác hữu cơ dễ phân hủy, thùng đựng rác có khả năng tái sử dụng và thùng đựng chất thải còn
lại.
Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
Chúc các con thi tốt!
a/ Hãy viết dưới dạng liệt kê tập hợp A gồm các loại rác hữu cơ dễ phân hủy và tập hợp B gồm các loại
rác có khả năng tái sử dụng theo hình minh họa trên?
b/ Việc phân loại rác thải ngay từ khi bỏ rác được gọi là phân loại rác thải tại nguồn. Theo em vì sao
phân loại rác thải tại nguồn là nhiệm vụ của mỗi công dân?
Bài 2: Trong ngày kỉ niệm 30 năm thành lập nhà máy, ban tổ chức đã xếp chỗ ngồi cho 815 công nhân dự lễ
kỉ niệm theo dãy, mỗi dãy có 20 ghế mỗi ghế ngồi được 3 người. Ban tổ chức phải xếp ít nhất bao nhiêu dãy
cho công nhân ngồi dự lễ kỉ niệm?
Bài 3: Bác Ba muốn chia 500 quyển vở vào các túi để phát cho học sinh sao cho số vở ở mỗi túi ít nhất là 10
quyển và nhiều nhất không quá 30 quyển. Hỏi có bao nhiêu cách chia. Mỗi cách chia được mấy túi, mỗi túi có
bao nhiêu quyển vở?
Bài 4: Trong 1 đợt chống dịch Covid 19, Trường A phát động mỗi học sinh ủng hộ ít nhất là 5000đ. Biết mỗi
lớp có 40 học sinh và toàn trường có 20 lớp thì số tiền quyên góp được ít nhất là bao nhiêu ?
II, Hình học trực quan
Bài 1: Lập 1 sơ đồ tổng kết đặc điểm nhận biết và công thức tính chu vi, diện tích các hình : Hình vuông, chữ
nhật, hình bình hành, hình thoi.


 
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn