Thiên Vương | Chat Online
08/11/2021 20:42:27

Điền từ thích hợp vào ô trống


Tính…(1)……………………… là tính chất của một nguyên tố mà nguyên tử của nó dễ mất electron để trở thành ion dương. Nguyên tử càng dễ mất …(2)………………………, tính kim loại của nguyên tố càng mạnh.

- Tính …(3)……………………… là tính chất của một nguyên tố mà nguyên tử của nó dễ thu electron. Nguyên tử càng dễ thu …(4)………………………, tính phi kim của nguyên tố càng mạnh.

- Trong một chu kì, theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân, tính …(5)……………………… của nguyên tố yếu dần, đồng thời tính …(6)……………………… mạnh dần. Nguyên nhân là: trong một chu kì, theo chiều tăng của điện tích hạt nhân thì số lớp electron không đổi, vì thế lực hút của hạt nhân với các electron ngoài cùng …(7)………………………, làm cho bán kính nguyên tử …(8)………………………, khả năng …(9)……………………… electron tăng dần, khả năng …(10)……………………… electron giảm dần.

- Trong một nhóm A, theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân, tính …(11)……………………… của các nguyên tố mạnh dần, đồng thời tính …(12)……………………… yếu dần. Nguyên nhân là: trong một nhóm A, theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân thì số lớp electron tăng dần, làm cho bán kính nguyên tử …(13)………………………, khả năng …(14)……………………… electron giảm dần, khả năng …(15)……………………… electron tăng dần.

- Độ âm điện của một nguyên tử đặc trưng cho khả năng …(16)……………………… electron của nguyên tử đó khi hình thành liên kết hóa học. Suy ra: trong một chu kì, theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân, độ âm điện …(17)………………………; trong một nhóm A theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân, độ âm điện …(18)……………………….

- Trong một chu kì, đi từ trái qua phải, hóa trị cao nhất của các nguyên tố trong hợp chất với …(19)……………………… tăng lần lượt từ 1 đến 7, còn hóa trị của các phi kim trong hợp chất với …(20)……………………… giảm từ 4 đến 1.

- Trong một chu kì, theo chiều tăng dần của điện tích hạt nhân, tính …(21)……………………… của oxit và hiđroxit yếu dần, đồng thời tính …(22)……………………… của chúng mạnh dần.

- Tính chất của các nguyên tố và đơn chất, cũng như thành phần và tính chất của các hợp chất tạo nên từ các nguyên tố đó biến đổi …(23)……………………… theo chiều tăng của điện tích hạt nhân nguyên tử.

 

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn