Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dướiMọi người giúp e vs ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- ll Mobifone ? 13:24 @18% I 6002d244daefba8e2fcc... 000 KIỂM TRA MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 6 ĐÈ: Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Một em bé đáng yêu đang cầm hai quả táo trong tay. Mẹ bước vào phòng và mim cười hỏi cô con gái nhỏ: “Con yêu, con có thể cho mę một quả táo được không? ". Em bé ngước nhìn mẹ trong một vài giây, rồi sau đó lại nhìn xuống từng quả táo trên hai tay mình. Bất chợt, em cắn một miếng trên quả táo ở tay trái, rồi lại cắn thêm một miếng trên quả táo ở tay phải. Nụ cười trên gương mặt bà mẹ bỗng trở nên gượng gạo.Bà cổ gắng không để lộ nỗi thất vọng của mình. Sau đó, cô gái nhỏ giơ lên một trong hai quả táo vừa bị cắn lúc nãy và rạng rỡ nói: "Quả này dành cho mẹ nhé, nó ngọt hơn đấy ạ!". Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Xác định ngôi kê. Câu 3. Nếu công dụng của dấu ngoặc kép trong câu : Sau đó, cô gái nhỏ giơ lên một trong hai quả táo vừa bị cắn lúc nãy và rạng rỡ nói: “Quả này dành cho mẹ nhé, nó ngọt hơn đẩy ạ!". Câu 4. Chỉ ra các cụm danh từ trong câu : Một em bé đáng yêu đang cầm hai quả táo trong tay. Câu 5. Tại sao người mẹ cảm thấy thất vọng khi em bé cắn hai quả táo? Câu 6. Tại sao em bé không đưa ngay một quả táo cho mẹ mà phải cắn từng trái? Qua đó em nhận xét về hành động và tình cảm của em bé đối với mẹ Bài làm: Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của văn bản: Câu 2. Ngôi kế: .... Câu 3. Công dụng của dấu ngoặc kép : Câu 4. Các cụm danh từ trong câu : Câu 5. Người mẹ cảm thấy thất vọng khi em bé cắn hai quả táo vì : Câu 6. Em bé không đưa ngay một quả táo cho mẹ mà phải cắn từng trái vì: - Nhận xét về hành động và tình cảm của em bé đối với mẹ: |