Khởi động phần mềm Scratch. Thay thế nhân vật chú mèo bằng quả bóng. Tạo chương trình vẽ ngũ giác đều. In hình quả bóng tại vị trí đỉnh của ngũ giác đều
Câu 1: (6điểm) - Khởi động phần mềm Scratch. - Thay thế nhân vật chú mèo bằng quả bóng. - Tạo chương trình vẽ ngũ giác đều. - In hình quả bóng tại vị trí đỉnh của ngũ giác đều.
Câu 2. (4 điểm). Cho 2 nhân vật là chú chim bồ câu và quả bóng. Em hãy tạo chương trình chuyển động của chú chim bồ câu sao cho nếu chú chim va chạm vào cạnh sân khấu thì chú chim sẽ đi ra theo hướng ngẫu nhiên. Ngược lại nếu chạm vào quả bóng thì chú chim đó sẽ phát ra tiếng chim hót và đổi hướng di chuyển.