Linh Đoan Trần | Chat Online
17/11/2021 07:36:08

Đọc văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi:


----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
15:45 M
Zalo
Zalo
1
ĐỀ ÔN GIỮA KỲ I (GIAO HS...
Zalo
I. PHÀN ĐỌC HIẾU (3.0 ĐIỂM)
Đọc văn bản sau đây và trả lời các câu hỏi:
Điều quan trọng nhất để tạo nên lợi thế cạnh tranh chính là thay đổi tư duy. Từ việc
nghĩ rằng học để biết, học để thi chuyển sang cách nghĩ học để làm.
Khi ta tư duy học để làm thì ta sẽ biết học trọng tâm vào cái gì. Cái gì xã hội thật sự
cần. Ta sẽ biết được cái gì bắt buộc phải học, cái gì cần học, cái gì nên học. Khi đó ta
sẽ tìm được điểm giao nhau giữa những cái ta học và những cái xã hội cần. Điều đó
cũng giống như đường cung và cầu trong kinh tế học. Khi ta học đúng cái xã hội cần
thì ta sẽ thành công. Khi tư duy học để làm, ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc trau dồi
kỹ năng. […..] Khi ta tư duy học để làm ta sẽ quan tâm nhiều hơn đến kinh nghiệm thực
tế thay vì lí thuyết đơn thuần. Các bạn sinh viên sẽ đi làm thêm để có được nhiều kinh
nghiệm hơn, tự tin hơn, giao tiếp giỏi hơn. Và khi đó tự các bạn đã làm thu hẹp khoảng
cách giữa những cái biết và những cái làm được.
Gieo nhân nào thì sẽ gặt quả đấy, học để biết thì biết rất nhiều, học để thi thì kết quả
thi sẽ tốt, học để làm thì sẽ có khả năng làm việc tốt, sẽ thích ứng nhanh với môi trường
làm việc sau này.
(https://sites.google.com/site/giatricuocsongquanhta/home/y-nghia-cuoc-song)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích ?
Câu 2. Theo tác giả, các bạn sinh viên sẽ làm gì để “thu hẹp khoảng cách giữa những
cái biết và những cái làm được"?
Câu 3. Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn sau:
Khi ta tư duy học để làm thì ta sẽ biết học trọng tâm vào cái gì. Cái gì xã hội thật sự
cần. Ta sẽ biết được cái gì bắt buộc phải học, cái gì cần học, cái gì nên học. Khi đó ta
sẽ tìm được điểm giao nhau giữa những cái ta học và những cái xã hội cần. Điều đó
cũng giống như đường cung và cầu trong kinh tế học.
Câu 4. Trong ba thông điệp: “học để biết", “học để thi", “học để làm", thông điệp nào
có ý nghĩa nhất đối với anh/chị? Vì sao?
II. PHÀN LÀM VĂN (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm)
Từ nội dung đoạn trích ở phần Đọc hiểu, hãy viết 01 đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ)
trình bày suy nghĩ của anh/chị về việc học để làm.
3 trên 4
w
Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi:
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn