Bài 3. Hai thanh kim loại có khối lượng lần lượt là 100 <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->g và 150 <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->g. Thể tích của thanh thứ hai hơn thanh thứ nhất là 5cm3 <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->. Vậy thể tích mỗi thanh kim loại đó là bao nhiêu cm3 <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->?
Bài 4. Có 3 lớp 7A; 7B; 7C. Đầu năm học tổng số học sinh 7A và 7B là 48<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]--> học sinh. Sau đó chuyển 3 học sinh từ 7A sang 7C thì số học sinh 7A; 7B; 7C tỉ lệ thuận với 5;4;3<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte mso 9]--><xml> </xml><![endif]-->. Hỏi đầu năm mỗi lớp có bao nhiêu học sinh?