Phân tích đa thức thành nhân tử----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐẢO TẠO QUẬN TÂY HỒ ĐẺ KIỂM TRA HỌC KÌ I Năm học: 2018 -2019 MÔN TOÁN LỚP 8 Thời gian làm bài : 90 phút (Không kể thời gian giao đề) Bài 1 (2 điểm): a) Phân tích thành nhân tử: 5x - xy + y-5y b) Tính nhanh giá trị của biểu thức: x² + 2x + 1 – y? với x = 84; y = 15 Bài 2(2 điểm): a) Tìm x biết: ( 3x – 1)? = ( x- 1) b) Tim m để đa thức B = x – 3x2 + 5x – 2m chia hết cho đa thức C= x - 2 Bài 3(2điểm): x+20 x-4 Cho biểu thức P = ( - 20 ( với x±- 5; x#- 4 và x+ 4) x +4 x -16) x+5 3 a) Chứng tỏ rằng P: b) Tinh giá trị của biểu thức P, với x thỏa mãn x²+ 4x = 0 c) Tim giá trị nguyên của x để biểu thức P có giá trị nguyên. Bài 4(3, 5điểm): Cho AABC có AB = 2BC, từ trung điểm M của AB kẻ tia Mx/BC, từ C kẻ tia Cyl/AB sao cho Mx cắt Cy tại N. X+5 a) Chứng minh tử giác MBCN là hình binh hành b) Chứng minh BN I AN. c) Gọi D là giao điểm của MN với AC, E là giao điểm của MC với BN, F là giao điểm của ED với AN. Chứng minh DE = DF. d) Gọi G là giao điểm của AE với MN. Chứng minh B, G, F thẳng hàng. Bài 5(0,5điểm): Cho các số x, y, z dương thỏa mãn x² + y² + z? = 1. Tìm giá trị nhỏ nhát của biểu thức M 16x .Hế.. Giáo viên coi thi không giải thích gì thêm Họ và tên học sinh:.. Lớp . Trường: +.. ...... |