Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏiĐọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi Tại sao không học hát Nhảy híp- hóp cho hay? Thời gian trong một ngày Đâu để dành bắt nạt Sao không ăn mù tạt Đối diện thử thách đi? Thử kẻ yếu làm gì Sao không trêu mù tạt? Những bạn nào nhút nhát Thì giống như thỏ con Trông đáng yêu đấy chứ Sao không yêu, lại còn...? đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi Tại sao không học hát Nhảy híp- hóp cho hay? Thời gian trong một ngày Đâu để dành bắt nạt Sao không ăn mù tạt Đối diện thử thách đi? Thử kẻ yếu làm gì Sao không trêu mù tạt? Những bạn nào nhút nhát Thì giống như thỏ con Trông đáng yêu đấy chứ Sao không yêu, lại còn...? Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn thơ trên. Câu 2: Trong đoạn trích, tác giả khuyên người bắt nạt nên dành thời gian để làm những việc gì? Câu 3: Tìm và nêu tác dụng của hình ảnh so sánh trong hai câu thơ sau: Những bạn nào nhút nhát Thì giống như thỏ con Câu 4: Qua đoạn thơ, nếu như em chứng kiến chuyện bắt nạt trong lớp, em sẽ ứng xử như thế nào ? ( chú ý trả lời bằng một đoạn văn ngắn ) Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính trong đoạn thơ trên. Câu 2: Trong đoạn trích, tác giả khuyên người bắt nạt nên dành thời gian để làm những việc gì? Câu 3: Tìm và nêu tác dụng của hình ảnh so sánh trong hai câu thơ sau: Những bạn nào nhút nhát Thì giống như thỏ con |