----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Từ H kẻ HE, HF lần lượt vuông góc với AB, AC. a) Chứng minh tứ giác AEHF là hình chữ nhật. b) Gọi O là trung điểm của AH. Chứng minh ba điểm E, O, F thắng hàng. c) Tìm vị trí của điểm H trên BC để tứ giác AEHF là hình vuông. d) Khi tứ giác AEHF là hình vuông, biết AC = 5cm, HC = 3cm. Tính diện tích tứ giác AEHF Bài 3: Cho tam giác ABC vuông tại A, AC= 20cm, AB= 9cm. Có E là trung điểm của AC và M là trung điểm của BC. = a) Tính độ dài ME b) Tứ giác AEMB là hình gì? Vì sao? c) Tính diện tích MEC. Bài 4: Cho AABC vuông tại A, trung tuyến AM. Gọi D, N lần lượt là trung điểm của AC và AB. E là điểm đối xứng với M qua a) Tứ giác ADMN là hình chữ nhật. b) Tìm điều kiện của AABC để tứ giác ADMN là hình vuông? c) Biết MD = 3cm. MN = 4cm. Tính diện tích của AABC ? DẠNG TOÁN 5. Nâng cao Bài 1: Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: a) A = x² + 4x + 5 b) C = 13x² + y + 4xy - 2y - 16x + 2015 c) B= 2x² +40x-1 D. = = = = Bài 2. a) Tìm mọi số nguyên x sao cho x’ - 2x + 7x - 7 chia hết cho x² + 3. b) Tìm n e Z để 2n° - 5n² +n chia hết cho 2n + 1