Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 1) lạo với trục Ox một góc nhọn? Góc tù? căt trục tung tại điểm B có tung độ bằng 3. Bài 9. Cho hàm số y = (m + 5)x + 2m – 10 a) Với giá trị nào của m thì y là hàm số bậc nhất b) Với giá trị nào của m thì hàm số đồng biến c) Tìm m để đồ thị hàm số đi qua điểm A (2; 3) d) Tìm m để đồ thị cắt trục tung tại điểm có tung độ băng 9 e) Tìm m để đồ thị đi qua điểm 10 trên trục hoành f) Tìm m đê đô thị hàm số song song với đồ thị hàm số y = 2x – 1 g) Chứng minh đồ thị hàm số luôn đi qua 1 điểm cổ định với mọi m. h) Tìm m đề khoảng cách từ O tới đồ thị hàm số là lớn nhất. i) Tìm m để đồ thị các hàm số y=-x+2;y=2x-1; y (m+5)x+2m-10 đông quy. Bài 10. Cho hàm số y = mx + m – 6 (tham số m + 0) (1) a) Tìm m để hàm số trên là hàm số đồng biến, nghịch biến b) Xác định m biết đồ thị hàm số (1) đi qua điểm M (-4; 3). Vẽ đồ thị hàm số (1) với m vừa tìm được c) Tìm m để đường thắng (d) có phương trình (1) song song với đường thăng (d’): y = 3x + 2 d) Chứng minh rằng khi m thay đổi thì đường thăng y= mx + m – 6 luôn đi qua một điểm cố định. = %D - 1 Bài 11. Cho hàm số: (d,): y = 2x +2, (d,): y =--x-2. a) Vẽ đồ thị của hai hàm số đã cho trên cùng một hệ trục tọa độ Oxy. b) Gọi giao điểm của (d,) với trục Oy là A, giao điểm của (d,) với trục Ox là B, còn giao điểm của (d, ), (d,) là C. Tìm tọa độ các điểm A, B, C. Tam giác ABC là tam giác gì? c) Tính diện tích tam giác ABC. Dạng 3: Giải hệ phương trình Bài 12. Giải các hệ phương trình sau: [3x-y3 5 b) 5x+2y = 23 c){y a) {2 3 r+v-10=O MỰC ĐEN Đot bi-05m L 2/3 1| |