Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
22/03 05:38:19

Viết đoạn văn về làng nghề tiêu biểu

Viết đoạn văn về làng nghề tiêu biểu 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
69
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Làng nghề tiêu biểu mà tôi muốn giới thiệu chính là làng nghề làm gốm sứ ở làng Bát Tràng, Hà Nội. Đây là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời và nổi tiếng nhất của Việt Nam.

Làng Bát Tràng đã tồn tại từ thế kỷ 14 và đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Ở đây, mỗi ngôi nhà, mỗi cửa hàng đều là nơi sản xuất ra những sản phẩm gốm sứ tinh xảo và đẹp mắt. Các nghệ nhân tại làng Bát Tràng đã truyền lại nghề truyền thống từ đời này sang đời khác, giữ vững giá trị văn hóa và nghệ thuật của dân tộc.

Các sản phẩm gốm sứ ở làng Bát Tràng không chỉ đa dạng về mẫu mã, mà còn rất chất lượng và độc đáo. Du khách đến đây có thể tham quan quy trình sản xuất, tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật gốm sứ Việt Nam, cũng như mua sắm những món đồ thủ công mỹ nghệ làm quà lưu niệm.

Làng nghề làm gốm sứ Bát Tràng không chỉ là nơi sản xuất ra những sản phẩm đẹp mắt mà còn là nơi gìn giữ và phát triển nghệ thuật truyền thống của dân tộc. Đây thực sự là một điểm đến đầy sức hút và ý nghĩa cho những ai yêu thích nghệ thuật và văn hóa Việt Nam.
1
0
dũng
22/03 06:10:33
+5đ tặng

Dân ca quan họ quả là một tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam, nó cần được tiếp tục nuôi dưỡng, trân trọng gìn giữ và lưu truyền lại cho các thế hệ mai sau, ở trong nước và cho cả cộng đồng Việt Nam hải ngoại. Thiết nghĩ những ban ngành chức năng nên giới thiệu sâu rộng những nét đặc sắc nhất của dân ca quan họ, từ khái quát về quê hương quan họ với những truyền thống xứ Kinh Bắc, về các làng quan họ, các lề lối ca hát và phong tục giao du; đến lời ca quan họ với sự phân tích về nội dung lời ca và nghệ thuật thơ ca. Và không thể thiếu được là một số làn điệu quan họ, vừa có kinh điến, vừa có cả cải biên, được trình bày bởi tiếng hát dung dị, trữ tình của chính những liền anh, liền chị trên quê hương quan họ Kinh Bắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0

4. Làng nghề mộc Minh Đức,
Làng mộc Minh Đức xã Thanh Uyên - huyện Tam Nông - Phú Thọ gắn bó với nghề truyền thống trên 100 năm. Hiện nay, Làng nghề mộc Minh Đức có gần 100 cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, các thế hệ từ già tới trẻ đã và đang duy trì nghề mộc truyền thống của làng. Sản phẩm chủ yếu của làng nghề này là những sản phẩm thông dụng như giường, tủ,... Không quá cầu kỳ bởi người sử dụng chủ yếu đòi hỏi về độ bền, nhưng không vì thế mà sản phẩm mộc Minh Đức mất đi vẻ đẹp đặc trưng bình dị.
Những năm gần đây làng nghề mộc Minh Đức (Thanh Uyên) đang dần phát triển theo hướng hiện đại hóa sản xuất, trước đây các công đoạn làm ra sản phẩm chủ yếu làm bằng tay thì bây giờ được thay thế bằng máy móc, thiết bị hiện đại, nhiều sản phẩm có những đường nét hoa văn tinh xảo được thể hiện phong phú, sống động qua những tấm gỗ; giúp tăng thu nhập nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm. Bằng đôi bàn tay khéo léo và tài hoa, những người thợ mộc đã cho ra đời những sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ không chỉ đẹp mà còn rất bền, chắc khỏe. Những người thợ nơi đây vẫn nguyện gắn bó, giữ gìn tình yêu với nghề nhằm lưu giữ và phát triển nghề mộc truyền thống của cha ông.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo