Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
23/03 22:25:35

Miêu tả về ông em

Miêu tả về ông em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ông em là một chàng trai trẻ, năng động và có nhiều nét đáng yêu. Anh ấy có mái tóc đen dày và đôi mắt sáng lấp lánh. Với nụ cười rạng rỡ và tính cách hòa đồng, ông em luôn thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Anh ấy rất thông minh và có tinh thần sáng tạo, luôn đem lại niềm vui và sự hứng khởi cho mọi người xung quanh. Ông em cũng rất quan tâm và chu đáo với gia đình và bạn bè, luôn sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ trong mọi tình huống. Điều đó khiến cho mọi người xung quanh đều yêu quý và trân trọng ông em.
1
0
Phạm Linh
23/03 22:26:20
+5đ tặng

Bố mẹ của em là bác sĩ nên công việc rất bận rộn. Vậy nên từ nhỏ em đã được ông chăm sóc và yêu thương rất nhiều. Chính vì thế, ông là người mà em vô cùng yêu quý.

Ông em năm nay sáu mươi ba tuổi, đã về hưu được khá lâu rồi. Ông cao khoảng một mét sáu lăm, thân hình cân đối. Vì tuổi tác và công việc trước đây phải ngồi rất nhiều nên lưng ông hơi cong. Tuy nhiên điều đó chẳng ảnh hưởng gì đến sự đẹp lão của ông cả. Tóc của ông có nhiều sợi bạc trắng. Ông hay đùa bảo là tóc có màu như muối tiêu. Khuôn mặt ông trông rất phúc hậu, với vầng trán cao và đôi mắt hiền hòa. Bình thường, ông phải đeo một đôi kính gọng đen lên thì mới nhìn rõ được. Ông của em chẳng có râu, vì ông bảo là không thích để râu. Hằng ngày ở nhà, ông thường mặc bộ áo bà ba với những màu trầm như nâu, đen, xanh dương. Lúc ấy trông ông rất bình dị và gần gũi. Những khi có việc đi xa, ông sẽ mặc vest, trông nghiêm túc lắm.

Mỗi ngày, ông dành thời gian đi tập thể dục ở công viên đầu phố, đánh cờ tướng cùng bạn bè ở trước sân nhà, chăm sóc cho vườn cây cảnh… Nhưng việc ông dành nhiều thời gian và tâm sức nhất chính là chơi với em. Ông chơi trò xây lâu đài cùng em, chơi trò đóng kịch cùng em, chơi trò bác sĩ khám bệnh cùng em… Những trò chơi nhàm chán của một đứa trẻ nhỏ chẳng khi nào làm ông khó chịu. Trái lại, ông còn nhập vai rất cừ nữa cơ. Tuy nhiên, ngoài chơi ra, ông còn dạy em rất nhiều thứ. Ông dạy em tập đọc, tập viết và làm toán, khiến em chẳng có chút sợ hãi gì với việc học cả. Ông còn dạy cho em những kĩ năng của đời sống bình thường như rửa bát, gấp áo quần, quét nhà… Ông dạy em những điều hay lẽ phải, dạy em phải biết yêu thương người khác. Nhiều người vẫn bảo, em giống ông nhất nhà, từ thói quen đến lời ăn tiếng nói. Có lẽ vì em ở cạnh ông từ nhỏ, lại luôn chơi và học cùng ông mỗi ngày nên mới giống ông đến thế. Hoặc cũng có lẽ, đơn giản chỉ là vì em là cháu của ông.

Mỗi ngày, em luôn cầu mong ông sẽ mãi khỏe mạnh và sống cùng em thật lâu, thật lâu. Mỗi buổi sáng, được nhìn thấy ông đi tập thể dục về. Mỗi buổi chiều được thấy ông ngồi đánh cờ ở trước sân. Mỗi chiều tối được thấy ông tỉa cây cảnh ở sau nhà. Mỗi ngày, được nói câu “Chào ông”. Chỉ cần thế thôi là em đã hạnh phúc vô cùng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Quỳnh Anh
23/03 22:26:26
+4đ tặng

Em lớn lên và sống cùng cha mẹ với ông ngoại ở thành phố. Ông của em vô cùng hiền từ, vui vẻ và năng động. Ông là người tuyệt vời nhất, nên ông cũng là người mà em thương rất nhiều.

Ông của em tên là Phúc, dáng người của ông cũng thế, một người ông phúc hậu,

kiểu người hiện đại sang trọng. Ông cao khoảng một mét bảy mươi. Năm nay, ông đã ngoài năm mươi tuổi nhưng đôi lông mày của ông vẫn đen láy. Đôi mắt ông nhỏ, dài, đuôi mắt có vài vết nhăn lúc nào cũng cong lên như đang cười. Ánh mắt ông hiền từ và dịu dàng luôn cho em cảm giác ấm áp như được kề bên cha và mẹ. Hằng ngày ông đến công ty trong bộ vest đen, áo sơ mi trắng thật sang trọng, mang cả giày tây, đeo cái kính rayban có màu vàng lộ ra phần sống mũi rất cao. Chưa hết đâu, ông còn rất lịch lãm với mái tóc bảy ba cổ điển kèm theo hương nước hoa thơm dịu. Râu của ông rất nhiều, rất cứng, không chỉ thế ông có một đôi môi dày màu nâu rất êm ái khi hôn má em. Giọng nói của ông vẫn rất trong trẻo, vẫn rất trìu mến.Tuổi ông đã cao, tóc đen đã xen kẽ những sợi bạc, nhưng ông vẫn luôn giữ cho mình một sức khỏe thật tốt. Mỗi ngày ông đều chạy bộ quanh công viên cạnh nhà và cả tập luyện hít đất nên thân thể ông vẫn còn rất cường tráng, đôi tay vẫn chắc nịch như gỗ lim và làn da màu lúa mạch giòn tươi, khỏe khoắn. Những phần cơ của ông rất cứng, em cảm nhận được điều đó khi ông cõng em trên lưng và bước những bước chân rất điềm tĩnh. Những chiều đẹp trời, ông đưa bà nội ra công viên tập khiêu vũ cùng các ông bà khác trong khu phố. Ngắm ông uyển chuyển trong nhịp điệu rộn ràng, em ngưỡng mộ ông vô cùng.

Vào mỗi ngày cuối tuần ông đều dắt em đi ăn gà rán của Texas nằm xéo nhà thờ Đức Bà, đi xem phim ở rạp Galaxy trên đường Nguyễn Du, ông cũng chẳng ngại dắt em đi chơi ở công viên hay đi nhà sách. Mỗi lần đến nhà sách ông đều kề cận bên em, giúp em lựa chọn những quyển sách hay và bổ ích nhất để giúp em có kiến thức học tập, giải trí và các kiến thức về đời sống bổ ích. Nhiều khi ông còn mua cả bộ truyện cổ tích khắp thế giới về để đọc. Sau đó, ông lại kể cho em nghe, xoa xoa cái đầu dỗ dành đưa em vào giấc ngủ như chính mẹ hay ngoại đã từng dỗ em ngủ như thế.

Thế đó, ông ngoại của em không giống ông Bụt trong chuyện cổ tích nhưng rất tuyệt vời, luôn dành những điều tốt đẹp cho em. Ông là ngọn hải đăng luôn luôn chỉ dẫn cho em những lúc cần, gần gũi và chăm sóc em một cách chu đáo. Thế nên em rất thương ông ngoại, hi vọng ông sẽ luôn có sức khỏe dồi dào để cùng em đi chơi thật nhiều nơi, cùng nhau sống thật hạnh phúc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo