Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
10/05 13:50:10

Em hãy tả lại một người bạn thân nhất của em trong giờ phút chia tay đó?

Em là một học sinh cuối cấp ,chuẩn bị phải chia tay mái trường ,bạn bè, thầy cô …Em hãy tả lại một người bạn thân nhất của em trong giờ phút chia tay đó .
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
103
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Người bạn thân nhất của em trong giờ phút chia tay là Huy, một chàng trai vui vẻ, hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Huy luôn là người bạn tin cậy, luôn lắng nghe và chia sẻ mọi điều với em. Anh ấy luôn động viên và khích lệ em trong những lúc khó khăn và luôn sẵn sàng đứng về phía em trong mọi tình huống.

Trên bề mặt, Huy có vẻ lạnh lùng và ít nói nhưng bên trong anh ấy lại rất ấm áp và quan tâm đến mọi người xung quanh. Trải qua bao nhiêu kỷ niệm vui buồn cùng nhau, giờ đây khi phải chia tay, em không thể nào kìm lòng được nước mắt. Huy cũng không nói nhiều, chỉ cười và ôm em thật chặt, nhưng trong ánh mắt của anh ấy, em có thể thấy sự tiếc nuối và tình bạn chân thành.

Trong giờ phút chia tay đó, em biết rằng dù có ra sao, tình bạn giữa em và Huy vẫn mãi mãi không thay đổi. Em sẽ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp và những lời khuyên quý giá mà Huy đã dành cho em. Chúng ta có thể chia xa nhau về địa lý nhưng tình bạn giữa chúng ta sẽ luôn ở trong tim em mãi mãi.
0
0
Ngọc Hân
10/05 13:53:28
+5đ tặng

Ngày bạn của em chuyển trường và nói lời tạm biệt với em sẽ mãi là kỉ niệm buồn để rồi, mỗi khi nhớ về buổi chia tay ấy, lòng em lại bồi hồi và xúc động.

Nhớ về những ngày đầu tiên của lớp 1, em và Hiền được cô giáo phân chỗ ngồi cùng bàn. Từ những đứa trẻ khóc thút thít khi phải xa bố mẹ tới học trong môi trường mới, tiếp xúc với nhiều bạn bè mới, chúng em không còn xa lạ mà trở nên thân thiết với nhau hơn. Nhưng niềm vui ấy lại chẳng kéo dài được bao lâu khi tới năm học lớp 3, Hiền phải chuyển trường để theo gia đình vào miền Nam sinh sống.

Dù đã được nghe thông báo từ cô giáo và Hiền rất lâu trước đó nhưng em lại không thể tin vào sự thật ấy. Trong lòng em ngổn ngang biết bao cảm xúc, từ buồn bã vì phải xa bạn đến giận hờn vì bạn có thể không trở lại nữa. Em còn lo lắng khi suy nghĩ rằng Hiền có bạn mới sẽ quên đi mình. Mấy tâm trạng tồi tệ ấy cứ "lởn vởn" trong em cho đến ngày chia tay. Hôm ấy, một sáng thứ 6 của mùa thu, trời trong veo, mấy tia nắng còn đang khiêu vũ cùng những chiếc lá vàng trên mấy ngọn cây, Hiền trong tay mẹ tới lớp, tổ chức tiệc chia tay. Vẫn là những thứ bánh kẹo hàng ngày em thích ăn nhưng hôm nay, nó lại trở nên nhạt nhẽo và chán ngấy. Thẫn thờ nhìn bàn tiệc đầy đồ ăn trước mắt, em không kìm được xúc động mà rơi nước mắt. Chạy đến bên Hiền, em dang đôi tay bé nhỏ và ôm bạn vào lòng, thủ thỉ bên tai bạn câu nói "Cậu có bạn mới nhưng không được quên mình nha". Trong khoảnh khắc ấy, Hiền đã siết chặt đôi tay, nhẹ nhàng vỗ về tấm lưng nhỏ bé của em để em ngừng nấc cụt vì khóc quá nhiều. Cậu ấy nhỏ nhẹ đáp lại với lời hứa "Làm sao mình có thể quên được cậu cơ chứ. Mình còn định liên lạc với cậu qua thư đó. Sau này chúng mình lớn hơn thì có thể liên lạc qua điện thoại nè". Nghe thấy câu nói ấy, cảm xúc buồn bã trong em đã với bớt không ít. Trước khi Hiền cùng mẹ rời trường về nhà, em và cô giáo cùng các bạn trong lớp đã cùng nhau chụp một tấm ảnh kỉ niệm. Không chỉ vậy, em còn tự tay làm một khung ảnh có ảnh của hai đứa để tặng cho bạn. Mong rằng mỗi khi nhìn thấy qua món quà này, Hiền sẽ nhớ về em.

Mặc dù câu chuyện đã xảy ra từ rất nhiều năm về trước nhưng em vẫn không thể quên khoảnh khắc chia tay ấy. Với em, Hiền sẽ mãi là cô bạn thân nhất của em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo