Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
19/05 15:40:41

Em hãy kể lại một câu chuyện mà em đã từng chứng kiến hoặc tham gia nói về tình thầy trò

em hãy kể lại một câu chuyện mà em đã từng chứng kiến hoặc tham gia nói về tình thầy trò
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
21
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một lần, khi tôi còn là học sinh cấp ba, có một thầy giáo rất nghiêm khắc nhưng cũng rất tận tâm dạy dỗ. Ông thầy luôn luôn đòi hỏi chúng tôi phải học hành chăm chỉ và nghiêm túc. Mặc dù thế, ông thầy luôn sẵn sàng giúp đỡ chúng tôi khi chúng tôi gặp khó khăn trong học tập.

Một hôm, khi tôi gặp vấn đề khó khăn trong môn Toán, tôi đã đến nhờ ông thầy giáo giải đáp. Ông đã dành thời gian giải thích cho tôi từng bước một và không bỏ qua bất kỳ câu hỏi nào của tôi. Sau buổi học đó, tôi đã hiểu rõ hơn về vấn đề mà mình đang gặp phải và có thể tự tin hơn khi giải quyết nó.

Từ đó, tôi luôn cảm thấy biết ơn ông thầy đã luôn đồng hành và hỗ trợ chúng tôi trong suốt quãng thời gian học tập. Mối quan hệ giữa thầy trò không chỉ là mối quan hệ giáo viên-học sinh mà còn là một mối quan hệ tình cảm và sự hiểu biết lẫn nhau.
1
0
Kim Anh
19/05 15:42:49
+5đ tặng

Nếu có ai hỏi: "Người thầy, cô giáo em quý mến nhất trong suốt năm năm học tiểu học của em là ai?" Thì em sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay: "Đó là thầy Nha". Người thầy giáo đã tận tình dạy dỗ em năm lớp một. Và với em đó cũng là người cha thứ hai của mình.

Mặc dù bấy giờ thầy trò đã xa nhau. Nhưng những kỉ niệm sâu sắc năm em còn học lớp 1C của thầy thì không thể nào quên được. Ở lớp, em là đứa duy nhất viết tay trái nên thầy vẫn phải thường cầm bàn tay em nắn nót từng nét chữ. Và mặc dù thầy hết lòng dạy dỗ mà các ngón tay của em cứ nhất quyết không chịu nghe lời. Các chữ cái a, ă, â,... chẳng bao giờ ngay hàng thẳng lối và lúc nào cũng méo mó như bị ai nện một cây gậy vào. Ấy vậy mà bàn tay trái tuy không có ai dạy dỗ cả mà lại viết đẹp hơn nhiều. Khiến cho thầy phải thốt lên: "Thật là ngược đời". Một hôm, khi tới giờ tập viết - tiết học căng thẳng nhất của em lúc ấy khi thấy thầy ra ngoài lớp nghe điện thoại. Thầy vừa bước ra khỏi cửa là em vội vàng đổi sang viết tay trái. Đến cuối giờ, thầy bảo em đưa vở lên chấm. Em hồi hộp đưa mắt nhìn thầy, bỗng thầy ngồi dậy, xoa đầu em:

- Hôm nay Thăng giỏi quá! Viết đẹp ghê ta! Có sự tiến bộ vượt bậc đấy.

Rồi thầy quay xuống lớp nói to:

- Để mừng sự tiến bộ của bạn, các em cho một tràng pháo tay nào!

Nhìn sự mừng rỡ không một chút nghi ngờ trong đôi mắt thầy mà trong lòng em thấy hổ thẹn vô cùng. Tối hôm đó, em trằn trọc không ngủ. Đến sáng hôm sau, em quyết định sẽ nói hết sự thật với thầy. Nhưng ngồi trong lớp, em không đủ can đảm để nói ra sự thật với tất cả các bạn và thầy. Mãi đến lúc tan trường, khi các bạn đã về hết và thầy cũng định đi về thì em mới nói với thầy:

- Thầy ơi, em có chuyện muốn nói.

Thầy đưa mắt nhìn em, hỏi:

- Thăng em, em có chuyện gì thế?

Nghe thầy hỏi, mặc dù đã chuẩn bị kĩ cho giờ phút này nhưng em vẫn thấy chột dạ. Ấp a, ấp úng mãi, em mới nói được một câu:

- Thưa th...â...ầy, chuyện ngày hôm qua em...

- Chuyện ngày hôm qua nó làm sao?

Em bật khóc:

- Thưa thầy, hôm qua em đã nói dối thầy. Bài tập viết đó không phải do em nắn nót bàn tay phải như thầy đã dạy mà đó là thành quả của ... bàn tay trái ạ.

Nghe em nói, khuôn mặt thầy lộ vẻ buồn phiền và hơi giận dữ, nhưng chỉ một lát sau, khuôn mặt ấy là trở về vẻ hiền từ. Thầy lấy tay gạt nước mắt của em bảo:

- Nín đi, con trai mà khóc nhè thì xấu lắm đấy. Chuyện lầm lỗi ai chẳng có một lần mắc phải. Nhưng quan trọng là người đó có biết nhận lỗi như em hay không? Thôi, em về đi, chuyện lần này thầy có thể bỏ qua, nhưng lần sau không được phạm phải nữa đâu nhé! Về đi.

Em mừng rỡ cảm ơn thầy rồi ôm cặp, nhanh chân bước về nhà và thầm hứa với lòng mình từ nay sẽ chuyên tâm học hành nghiêm chỉnh để không phụ lòng thầy.

Bấy giờ, khi đã rời xa mái trường tiểu học mến yêu, thời gian có thể trôi qua, mọi thứ có thể phai nhoà theo năm tháng. Nhưng hình ảnh người thầy đáng kính sẽ mãi mãi theo em đến suốt cuộc đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Hải Anh
19/05 15:44:45
+4đ tặng
1. Câu chuyện tình thầy trò đầu tiên mà tôi muốn kể đến là câu chuyện về thầy giáo Nguyễn Hiền Lương và học trò Nguyễn Văn Hùng.

Thầy Nguyễn Hiền Lương là một giáo viên dạy toán tại một trường tiểu học ở thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi ngày, sau khi kết thúc giờ học, thầy Lương thường dành thời gian để giúp các em học sinh củng cố kiến thức và giải quyết các bài tập khó.

Một ngày nọ, em Nguyễn Văn Hùng, một học sinh lớp 4, gặp khó khăn trong việc giải quyết một bài toán về phép chia. Em đã cố gắng nhiều lần nhưng vẫn không thể tìm ra cách giải quyết đúng.

Sau giờ học, thầy Lương đã gọi em Hùng vào phòng mình và hỏi về vấn đề mà em đang gặp phải. Thầy đã giải thích cho em cách giải quyết bài toán và giúp em hiểu rõ hơn về phép chia. Em Hùng rất trân trọng sự giúp đỡ của thầy và cảm thấy rất vui khi cuối cùng đã tìm ra cách giải quyết đúng.

Từ đó trở đi, em Hùng luôn nhớ rằng sự kiên trì và sự giúp đỡ từ thầy giáo của mình đã giúp em vượt qua khó khăn và phát triển kiến thức của mình.

2. Câu chuyện tiếp theo mà tôi muốn kể đến là câu chuyện về thầy giáo Trần Đăng Khoa và học trò Trần Minh Quang.

Thầy Trần Đăng Khoa là một giáo viên dạy văn học tại một trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Mỗi ngày, sau khi kết thúc giờ học, thầy Khoa thường dành thời gian để đọc sách với các em học sinh.

Một ngày nọ, em Trần Minh Quang, một học sinh lớp 11, đang gặp khó khăn trong việc hiểu rõ nội dung của tác phẩm "Quê hương" của tác giả Tố Hữu. Em đã cố gắng nhiều lần nhưng vẫn không thể hiểu rõ nội dung của tác phẩm đó.

Sau giờ học, thầy Khoa đã gọi em Quang vào phòng mình và hỏi về vấn đề mà em đang gặp phải. Thầy đã đọc lại phần nội dung của tác phẩm với em Quang và giải thích rõ ràng hơn về ý nghĩa cũng như giá trị văn hóa trong tác phẩm đó. Em Quang rất trân trọng sự giúp đỡ của thầy và cảm thấy rất vui khi cuối cùng đã hiểu rõ hơn về tác phẩm "Quê hương".

Từ đó trở đi, em Quang luôn nhớ rằng sự ki

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo