Nguyễn Quốc Trí | Chat Online
17/01/2022 19:15:58

Để nhập dữ liệu từ bàn phím


Câu 1:  Để nhập dữ liệu từ bàn phím  ta dùng lệnh:

A. Readln(x);     B. X:= ‘dulieu’;      C. Write(‘Nhap du lieu’);        D. Clrscr;

Câu  2:  Để xoá màn hình ta dùng lệnh:

A. End.      B. Clrscr;                    C. Begin ;                     D. readln ;

Câu  3:  Lệnh nào sau đây cho biết chương trình đã kết thúc

A. End.            B. Begin                    C. Uses                     D. var

Câu 4 :  Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng ?

A. Var X: = 100;          B. Var tb: real;           C. Conts X: integer;        D. Var R=15;

Câu 5:  Trong pascal, từ khoá nào sau đây viết sai ?

A. End.        B. Begin           C. Pro_gram                             D. Uses

Câu 6:  Trong các từ sau, từ nào không  là từ khoá?

A. Program         B. End             C. Begin                      D. Write

Câu 7:  Ngôn ngữ lập trình là:

A. ngôn ngữ dùng để viết chương trình  máy tính.            B. một thuật toán.

C. chương trình máy tính.                                                D. môi trường lập trình.

Câu 8:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là Real thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= 5000000              B. x:= 200              C. x:= 1.23         D. x:= ‘tin_hoc’

Câu 9:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là String thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= ‘tin_hoc’       B. x:= 200          C. x:= 1.23         D. x:= 5000000

Câu 10:   Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần?   

A. 4 phần       B. 3 phần    C. 1 phần            D. 2 phần

Câu 11:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:

A. Var x: Char;     B. Var x: String;     C. Var x: Real;        D. Var x: integer;

Câu 12:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số xâu ta khai báo:

A. Var x: Real;      B. Var x: integer;

C. Var x: Char;      D. Var x: String

Câu 13:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số kí tự ta khai báo:

A. Var x: Char;    B. Var x: Real;     C. Var x: String;      D. Var x: integer;

Câu 14:  Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(16*2-3);

A. 16*2-3=      B. 16*2-3=29       C. 29                D. 16*2-3

Câu 15:  Câu lệnh cho phép ta đọc giá trị của a ra màn hình là:

A. readln(a);      B. Writeln(‘a’);    C. Write(‘nhap gia tri cua a:’);      D. Writeln(a);

Câu 16:  Sau 2 câu lệnh x:=5; x:=x+x; Giá trị của biến x là:

A. 15       B. 25        C. 10      D. 5

Câu 17:  Để gán giá trị 2 cho biến x ta dùng lệnh:

A. x:2;                   B. x = 2;

C. x =: 2;               D. x:= 2;

Câu 18:  Máy tính có thể có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây ?

A. Ngôn ngữ tự nhiên                          B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ máy                                 D. Tất cả các ngôn ngữ trên.

Câu 19:  Để thoát chương trình ta dùng tổ hợp phím:

A. Ctrl + F9      B. Alt + X              C. Alt + F9                    D. Ctrl + X

Câu 20:  Trong các tên chương trình sau, tên nào viết đúng ?

A.     Lop.8A      B. Tu giac                   C. 1Lơp8A                 D. tu_giac

Bài tập đã có 3 trả lời, xem 3 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn