Để nhập dữ liệu từ bàn phímCâu 1: Để nhập dữ liệu từ bàn phím ta dùng lệnh: A. Readln(x); B. X:= ‘dulieu’; C. Write(‘Nhap du lieu’); D. Clrscr; Câu 2: Để xoá màn hình ta dùng lệnh: A. End. B. Clrscr; C. Begin ; D. readln ; Câu 3: Lệnh nào sau đây cho biết chương trình đã kết thúc A. End. B. Begin C. Uses D. var Câu 4 : Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng ? A. Var X: = 100; B. Var tb: real; C. Conts X: integer; D. Var R=15; Câu 5: Trong pascal, từ khoá nào sau đây viết sai ? A. End. B. Begin C. Pro_gram D. Uses Câu 6: Trong các từ sau, từ nào không là từ khoá? A. Program B. End C. Begin D. Write Câu 7: Ngôn ngữ lập trình là: A. ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính. B. một thuật toán. C. chương trình máy tính. D. môi trường lập trình. Câu 8: Khi ta khai báo biến x có kiểu là Real thì phép gán nào sau đây là hợp lệ? A. x:= 5000000 B. x:= 200 C. x:= 1.23 D. x:= ‘tin_hoc’ Câu 9: Khi ta khai báo biến x có kiểu là String thì phép gán nào sau đây là hợp lệ? A. x:= ‘tin_hoc’ B. x:= 200 C. x:= 1.23 D. x:= 5000000 Câu 10: Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần? A. 4 phần B. 3 phần C. 1 phần D. 2 phần Câu 11: Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo: A. Var x: Char; B. Var x: String; C. Var x: Real; D. Var x: integer; Câu 12: Để khai báo biến x thuộc kiểu số xâu ta khai báo: A. Var x: Real; B. Var x: integer; C. Var x: Char; D. Var x: String Câu 13: Để khai báo biến x thuộc kiểu số kí tự ta khai báo: A. Var x: Char; B. Var x: Real; C. Var x: String; D. Var x: integer; Câu 14: Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(16*2-3); A. 16*2-3= B. 16*2-3=29 C. 29 D. 16*2-3 Câu 15: Câu lệnh cho phép ta đọc giá trị của a ra màn hình là: A. readln(a); B. Writeln(‘a’); C. Write(‘nhap gia tri cua a:’); D. Writeln(a); Câu 16: Sau 2 câu lệnh x:=5; x:=x+x; Giá trị của biến x là: A. 15 B. 25 C. 10 D. 5 Câu 17: Để gán giá trị 2 cho biến x ta dùng lệnh: A. x:2; B. x = 2; C. x =: 2; D. x:= 2; Câu 18: Máy tính có thể có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây ? A. Ngôn ngữ tự nhiên B. Ngôn ngữ lập trình C. Ngôn ngữ máy D. Tất cả các ngôn ngữ trên. Câu 19: Để thoát chương trình ta dùng tổ hợp phím: A. Ctrl + F9 B. Alt + X C. Alt + F9 D. Ctrl + X Câu 20: Trong các tên chương trình sau, tên nào viết đúng ? A. Lop.8A B. Tu giac C. 1Lơp8A D. tu_giac |