Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Để nhập dữ liệu từ bàn phím

Câu 1:  Để nhập dữ liệu từ bàn phím  ta dùng lệnh:

A. Readln(x);     B. X:= ‘dulieu’;      C. Write(‘Nhap du lieu’);        D. Clrscr;

Câu  2:  Để xoá màn hình ta dùng lệnh:

A. End.      B. Clrscr;                    C. Begin ;                     D. readln ;

Câu  3:  Lệnh nào sau đây cho biết chương trình đã kết thúc

A. End.            B. Begin                    C. Uses                     D. var

Câu 4 :  Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng ?

A. Var X: = 100;          B. Var tb: real;           C. Conts X: integer;        D. Var R=15;

Câu 5:  Trong pascal, từ khoá nào sau đây viết sai ?

A. End.        B. Begin           C. Pro_gram                             D. Uses

Câu 6:  Trong các từ sau, từ nào không  là từ khoá?

A. Program         B. End             C. Begin                      D. Write

Câu 7:  Ngôn ngữ lập trình là:

A. ngôn ngữ dùng để viết chương trình  máy tính.            B. một thuật toán.

C. chương trình máy tính.                                                D. môi trường lập trình.

Câu 8:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là Real thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= 5000000              B. x:= 200              C. x:= 1.23         D. x:= ‘tin_hoc’

Câu 9:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là String thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= ‘tin_hoc’       B. x:= 200          C. x:= 1.23         D. x:= 5000000

Câu 10:   Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần?   

A. 4 phần       B. 3 phần    C. 1 phần            D. 2 phần

Câu 11:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:

A. Var x: Char;     B. Var x: String;     C. Var x: Real;        D. Var x: integer;

Câu 12:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số xâu ta khai báo:

A. Var x: Real;      B. Var x: integer;

C. Var x: Char;      D. Var x: String

Câu 13:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số kí tự ta khai báo:

A. Var x: Char;    B. Var x: Real;     C. Var x: String;      D. Var x: integer;

Câu 14:  Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(16*2-3);

A. 16*2-3=      B. 16*2-3=29       C. 29                D. 16*2-3

Câu 15:  Câu lệnh cho phép ta đọc giá trị của a ra màn hình là:

A. readln(a);      B. Writeln(‘a’);    C. Write(‘nhap gia tri cua a:’);      D. Writeln(a);

Câu 16:  Sau 2 câu lệnh x:=5; x:=x+x; Giá trị của biến x là:

A. 15       B. 25        C. 10      D. 5

Câu 17:  Để gán giá trị 2 cho biến x ta dùng lệnh:

A. x:2;                   B. x = 2;

C. x =: 2;               D. x:= 2;

Câu 18:  Máy tính có thể có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây ?

A. Ngôn ngữ tự nhiên                          B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ máy                                 D. Tất cả các ngôn ngữ trên.

Câu 19:  Để thoát chương trình ta dùng tổ hợp phím:

A. Ctrl + F9      B. Alt + X              C. Alt + F9                    D. Ctrl + X

Câu 20:  Trong các tên chương trình sau, tên nào viết đúng ?

A.     Lop.8A      B. Tu giac                   C. 1Lơp8A                 D. tu_giac

3 trả lời
Hỏi chi tiết
3.254
2
2
+5đ tặng
1c
2b
3a
4b
5d
6b
7a
8

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
bi an
17/01/2022 19:50:53
+4đ tặng

Câu 1:  Để nhập dữ liệu từ bàn phím  ta dùng lệnh:

A. Readln(x);     B. X:= ‘dulieu’;      C. Write(‘Nhap du lieu’);        D. Clrscr;

Câu  2:  Để xoá màn hình ta dùng lệnh:

A. End.      B. Clrscr;                    C. Begin ;                     D. readln ;

Câu  3:  Lệnh nào sau đây cho biết chương trình đã kết thúc

A. End.            B. Begin                    C. Uses                     D. var

Câu 4 :  Trong pascal, khai báo nào sau đây là đúng ?

A. Var X: = 100;          B. Var tb: real;           C. Conts X: integer;        D. Var R=15;

Câu 5:  Trong pascal, từ khoá nào sau đây viết sai ?

A. End.        B. Begin           C. Pro_gram                             D. Uses

Câu 6:  Trong các từ sau, từ nào không  là từ khoá?

A. Program         B. End             C. Begin                      D. Write

Câu 7:  Ngôn ngữ lập trình là:

A. ngôn ngữ dùng để viết chương trình  máy tính.            B. một thuật toán.

C. chương trình máy tính.                                                D. môi trường lập trình.

Câu 8:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là Real thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= 5000000              B. x:= 200              C. x:= 1.23         D. x:= ‘tin_hoc’

Câu 9:   Khi ta khai báo biến x có kiểu là String thì phép gán nào sau đây là hợp lệ?

            A. x:= ‘tin_hoc’       B. x:= 200          C. x:= 1.23         D. x:= 5000000

Câu 10:   Cấu trúc chung của chương trình gồm mấy phần?   

A. 4 phần       B. 3 phần    C. 1 phần            D. 2 phần

Câu 11:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số thực ta khai báo:

A. Var x: Char;     B. Var x: String;     C. Var x: Real;        D. Var x: integer;

Câu 12:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số xâu ta khai báo:

A. Var x: Real;      B. Var x: integer;

C. Var x: Char;      D. Var x: String

Câu 13:  Để khai báo biến x thuộc kiểu số kí tự ta khai báo:

A. Var x: Char;    B. Var x: Real;     C. Var x: String;      D. Var x: integer;

Câu 14:  Hãy cho biết kết quả xuất ra màn hình sau khi thực hiện câu lệnh Writeln(16*2-3);

A. 16*2-3=      B. 16*2-3=29       C. 29                D. 16*2-3

Câu 15:  Câu lệnh cho phép ta đọc giá trị của a ra màn hình là:

A. readln(a);      B. Writeln(‘a’);    C. Write(‘nhap gia tri cua a:’);      D. Writeln(a);

Câu 16:  Sau 2 câu lệnh x:=5; x:=x+x; Giá trị của biến x là:

A. 15       B. 25        C. 10      D. 5

Câu 17:  Để gán giá trị 2 cho biến x ta dùng lệnh:

A. x:2;                   B. x = 2;

C. x =: 2;               D. x:= 2;

Câu 18:  Máy tính có thể có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ dưới đây ?

A. Ngôn ngữ tự nhiên                          B. Ngôn ngữ lập trình

C. Ngôn ngữ máy                                 D. Tất cả các ngôn ngữ trên.

Câu 19:  Để thoát chương trình ta dùng tổ hợp phím:

A. Ctrl + F9      B. Alt + X              C. Alt + F9                    D. Ctrl + X

Câu 20:  Trong các tên chương trình sau, tên nào viết đúng ?

A.     Lop.8A      B. Tu giac                   C. 1Lơp8A                 D. tu_giac
Câu 20 :mình nghĩa là :D
Chúc bạn làm bài  thật tốt nhé

1
7
Toxic
17/01/2022 20:06:11
+3đ tặng
1-C
2-D
3-A
4-B
5-A
6-B
7-C

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo