Nộp báo cáo phân tích 01 trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học (theo mẫu).
Nộp báo cáo phân tích 01 trường hợp thực tiễn về tư vấn, hỗ trợ học sinh tiểu học trong hoạt động giáo dục và dạy học (theo mẫu).
Mẫu:
Họ và tên học sinh (viết tắt/kí hiệu học sinh do giáo viên tự đặt):
Giáo viên thực hiện tư vấn, hỗ trợ:
Lý do tư vấn, hỗ trợ:
1. Thu thập thông tin của học sinh về:
- Suy nghĩ/cảm xúc/hành vi
- Khả năng học tập
- Sức khỏe thể chất
- Quan hệ giao tiếp (với bạn, thầy cô)
- Quan hệ giữa các thành viên trong gia đình
- Điểm mạnh?Hạn chế
- Sở thích
- Đặc điểm tính cách
- Mong đợi …
2. Liệt kê những vấn đề/khó khăn của học sinh
3. Xác định vấn đề của học sinh (chỉ ra đâu là vấn đề chính và lý giải nguyên nhân, điều kiện duy trì vấn đề đó)
4. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ
- Mục tiêu tư vấn, hỗ trợ
- Hướng tư vấn, hỗ trợ (chỉ rõ việc lựa chọn hướng tư vấn, hỗ trợ dựa trên yêu cầu đạo đức nào?)
- Nguồn lực (chỉ rõ các nguồn lực hỗ trợ việc tư vấn của giáo viên như BGH hay chuyên gia, cha mẹ HS….)
- Sử dụng kênh thông tin phối hợp với gia đình trong tư vấn, hỗ trợ học sinh
5. Thực hiện tư vấn, hỗ trợ học sinh
6. Đánh giá kết quả tư vấn, hỗ trợ học sinh