Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên. Theo tác giả; niềm tự hào dân tộc xuất hiện trong hoàn cảnh cụ thể nào. Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ cú pháp trong đoạn văn 2Thêm câu 4 câu 4 : anh chị đã nhận ra thông điệp gì từ văn bản ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- LUYỆN ĐỂ ĐỌC HIẾU quốc ca Đề 1. Đọc văn bản: {!! Thật khó chúng ta nghe một câu cảnh cụ thể bình trước một vấn đề ảnh khi để rao giảng sự tự hào dân tộc. Hầu như chúng ta có cảm xúc đó trong nước hay chúng ta vang hoặc Nhưng hủy nổi về khi khác hoàn bất chúng theo chuyện thành công ta đi hưởng the nó con của những nhân tài của đất con kiến người cùng hòa nông tới và quê hương mình. một câu chuyện đem giản hơn, ở lứa tuổi học sinh chúng ta sẽ thể hiện sự tự hào đồ như thế 12) Tự hào dân tộc không phải là việc chủng là thuộc ca dao, tục ngữ, thơ văn lưu loát mà là có sự cảm nhận về vẻ đẹp của văn hóa dân tộc và mang trong minh tâm thế chia sẻ, quảng bà những vẻ đẹp truyền thắng của đất nước ra thế giới. Tự hào dân tộc không phải là việc chúng ta thuộc lòng những tình tiết lịch sử nước nhà mà là tôn trọng các nền văn hóa, các quốc gia khác nhau và biết hành động vì vị thế của đất nước. Tự hào dân tộc không phải là việc và ngục xung tên xem nhẹ các nền văn hóa khác mà là thể hiện bản sắc người Việt trong bối cảnh quốc tế" (Trích Thư gửi học sinh nhân ngày tựu trưởng năm học 2016-2017, Marcel van Mient, chủ tịch điều hành hệ thống Trưởng Quốc tế Việt - Úc) Thực hiện các yêu cầu: Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên. NL Câu 2, Theo tác giả, niềm tự hào dân tộc xuất hiện trong hoàn cảnh cụ thể nào? Câu 3. Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ cú pháp trong đoạn văn [2]. Câu 4. Quan điểm của anh chị về ý kiến: "Tự hào dân tộc không phải là việc chúng ta thuộc ca dao, tục ngữ thơ văn lưu loát mà là có sự cảm nhận về vẻ đẹp của văn hóa dân tộc và mang trong mình tâm thể chia sẻ, quảng bá những vẻ đẹp truyền thống của đất nước ra thể NLXH: Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) về niềm tự hào dân tộc. ĐỀ 2. Đọc văn bản: “Cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt nếu ta sống mà chẳng có ước mơ, nhưng cũng khó có được cảm giác hạnh phúc khi ta không biết vui với những gì đang có. Thực tế cho thấy, nhiều người có đủ hình hài, khỏe mạnh, được học hành, có gia đình quan tâm, bạn bè sẻ chia... nhưng chỉ vì một sự việc, một biến cổ nhỏ trong cuộc sống không được như mong muốn đã vội cho rằng mình là người bất hạnh, muốn buông xuôi tất cả, thậm chỉ chẳng còn thiết sống nữa. Lại có người không biết tận hưởng, quỷ trọng, giữ gìn niềm hạnh phúc giản dị, thiết thực mình đang có khi mãi theo đuổi những điều viễn vông, xa với Ấy một phần là bởi vẫn còn nhiều người quan niệm lệch lạc về giá trị hạnh phúc. Nhiều người chỉ biết nghĩ đến hạnh phúc của bản thân mà không cần biết đến người khác. Và cũng còn nhiều người không muốn bỏ mồ hãi, công sức, tri ếc ra lao động một cách chân chính nhưng lại muốn có được mọi thứ một cách dễ dàng... Hạnh phúc luôn ở quanh ta nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Hạnh phúc cũng không mãi trường tồn nếu ta không biết nỗ lực và giữ gìn. Có được những điều tốt đẹp, chính đảng, ta sẽ có được cảm giác hạnh phúc chân chính, ý nghĩa. Có niềm hạnh phúc khi ta được nhận về và có cả niềm hạnh phúc khi ta biết san sẻ, cho để (Lê Thị Xuyên, Hạnh phúc ở quanh ta, https://giaoducthoidai.vn/van-hoa, ngày 09/4/2022). Thực hiện các yêu cầu: Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên. Câu 2. Theo đoạn trích, vì sao “có người không biết tận hưởng, quý trọng, giữ gìn niềm hạnh phúc giản đị, thiết thực mình đang có "g Câu 3. Anh/Chị có suy nghĩ như thế nào khi tác giả bài viết cho rằng: “Hạnh phúc luôn ở quanh ta nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận ra"? |