Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên. Theo tác giả; niềm tự hào dân tộc xuất hiện trong hoàn cảnh cụ thể nào. Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ cú pháp trong đoạn văn 2
Thêm câu 4
câu 4 : anh chị đã nhận ra thông điệp gì từ văn bản
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
LUYỆN ĐỂ ĐỌC HIẾU
quốc ca
Đề 1. Đọc văn bản:
{!! Thật khó
chúng ta nghe một câu
cảnh cụ thể
bình trước một vấn đề ảnh
khi
để rao giảng sự tự hào dân tộc. Hầu như chúng ta có cảm xúc đó trong
nước hay chúng ta
vang hoặc
Nhưng hủy nổi về
khi
khác hoàn
bất
chúng
theo
chuyện
thành công
ta đi
hưởng the nó con
của những nhân tài của đất
con kiến người cùng hòa
nông tới và quê hương mình.
một câu chuyện đem giản hơn, ở lứa tuổi học sinh chúng ta sẽ thể hiện sự tự hào đồ như thế
12) Tự hào dân tộc không phải là việc chủng là thuộc ca dao, tục ngữ, thơ văn lưu loát
mà là có sự cảm nhận về vẻ đẹp của văn hóa dân tộc và mang trong minh tâm thế chia sẻ,
quảng bà những vẻ đẹp truyền thắng của đất nước ra thế giới. Tự hào dân tộc không phải là
việc chúng ta thuộc lòng những tình tiết lịch sử nước nhà mà là tôn trọng các nền văn hóa,
các quốc gia khác nhau và biết hành động vì vị thế của đất nước. Tự hào dân tộc không phải
là việc và ngục xung tên xem nhẹ các nền văn hóa khác mà là thể hiện bản sắc người Việt
trong bối cảnh quốc tế" (Trích Thư gửi học sinh nhân ngày tựu trưởng năm học 2016-2017,
Marcel van Mient, chủ tịch điều hành hệ thống Trưởng Quốc tế Việt - Úc)
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên. NL
Câu 2, Theo tác giả, niềm tự hào dân tộc xuất hiện trong hoàn cảnh cụ thể nào?
Câu 3. Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ cú pháp trong đoạn văn [2].
Câu 4. Quan điểm của anh chị về ý kiến: "Tự hào dân tộc không phải là việc chúng ta thuộc
ca dao, tục ngữ thơ văn lưu loát mà là có sự cảm nhận về vẻ đẹp của văn hóa dân tộc và
mang trong mình tâm thể chia sẻ, quảng bá những vẻ đẹp truyền thống của đất nước ra thể
NLXH: Anh/chị hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) về niềm tự hào dân tộc.
ĐỀ 2. Đọc văn bản:
“Cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt nếu ta sống mà chẳng có ước mơ, nhưng cũng khó có được
cảm giác hạnh phúc khi ta không biết vui với những gì đang có.
Thực tế cho thấy, nhiều người có đủ hình hài, khỏe mạnh, được học hành, có gia đình
quan tâm, bạn bè sẻ chia... nhưng chỉ vì một sự việc, một biến cổ nhỏ trong cuộc sống không
được như mong muốn đã vội cho rằng mình là người bất hạnh, muốn buông xuôi tất cả, thậm
chỉ chẳng còn thiết sống nữa.
Lại có người không biết tận hưởng, quỷ trọng, giữ gìn niềm hạnh phúc giản dị, thiết
thực mình đang có khi mãi theo đuổi những điều viễn vông, xa với
Ấy một phần là bởi vẫn còn nhiều người quan niệm lệch lạc về giá trị hạnh phúc. Nhiều
người chỉ biết nghĩ đến hạnh phúc của bản thân mà không cần biết đến người khác. Và cũng
còn nhiều người không muốn bỏ mồ hãi, công sức, tri ếc ra lao động một cách chân chính
nhưng lại muốn có được mọi thứ một cách dễ dàng...
Hạnh phúc luôn ở quanh ta nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận ra. Hạnh phúc
cũng không mãi trường tồn nếu ta không biết nỗ lực và giữ gìn. Có được những điều tốt đẹp,
chính đảng, ta sẽ có được cảm giác hạnh phúc chân chính, ý nghĩa. Có niềm hạnh phúc khi
ta được nhận về và có cả niềm hạnh phúc khi ta biết san sẻ, cho để
(Lê Thị Xuyên, Hạnh phúc ở quanh ta, https://giaoducthoidai.vn/van-hoa, ngày 09/4/2022).
Thực hiện các yêu cầu:
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên.
Câu 2. Theo đoạn trích, vì sao “có người không biết tận hưởng, quý trọng, giữ gìn niềm hạnh
phúc giản đị, thiết thực mình đang có "g
Câu 3. Anh/Chị có suy nghĩ như thế nào khi tác giả bài viết cho rằng: “Hạnh phúc luôn ở
quanh ta nhưng không phải ai cũng dễ dàng nhận ra"?
1 trả lời
720