Liệt kê phần tử của các tập hợp A, B, CHELP LÀM ALL CHO 10K XU ĐÚNG THÌ ĐC , AI K BT LÀM XIN ĐỪNG CMT ĐÁP ÁN LỎ:) T CHÉP SAI XOG GỬI CÔ LÀN ĂN .. CAMON TRC ----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- A. m> 0. B. m 2. Tiết 7-8: TẬP HỢP VÀ CÁC PHÉP TUAI I. KIẾN THỨC VẬN DỤNG Các phép toán tập hợp: Giao, hợp, hiệu, phần bù của 2 tập hợp II. BÀI TẬP 1. BT tự luận Bài 1: Cho các mệnh đề: A={-3;5;6}, B = {xe R\x² - 4x-5=0},C = {x = R(x-2)(x²+x-6)=0} a) Liệt kê phần tử của các tập hợp A, B, C b) Tim AB, AC, BOC c) Tim AUB, AUC, BUC d) Tim A\B; C\A, B\C Bài 2: Cho A=[ -3;5), B= (1;+oo ), C=(2;11) a) Tim AB, AC, BOC b) Tim AUB, AUC, BUC c) Tim A\B; C\A, B\C, CAC, CRB Bài 3 (KHTN): Cho A=[ m-1; 5), B= [-3; 2m+1] a) Tìm m để AnB=8 b) Tim m de CCD Bài 4 (KHTN): Cho hai tập hợp A = {x ∈ R| |x−3|<2} và tập B=(-2 ; 2] U [4 ;+oo). a). Xác định tập A b). Xác định tập An B, AUB Bài 5 ( KHTN): Khối 10 có một nhóm học sinh giỏi các môn Toán, Văn, Anh . Trong đó, 18 em giỏi Văn, 12 em g Toán, 10 em giỏi Anh , 3 em giỏi cả Văn và Toán, 4 em giỏi cả Toán và Anh, 5 em giỏi cả Văn và Anh, 2 em giỏi ba môn. Hỏi nhóm đó có bao nhiêu học sinh? Bài 6( KHTN): Mỗi học sinh của lớp 10A, đều biết chơi đá cầu hoặc cầu lông, biết rằng có 25 em biết chơi đá cầu 30 em biết chơi cầu lông, 15 em biết chơi cả hai. Hỏi lớp 10A, có bao nhiêu em chỉ biết đá cầu? Bao nh em chỉ biết đánh cầu lông? Sĩ số lớp là bao nhiêu? 2. BTTN: Câu 1: Cho A=(→;–1];B=[1;5] . Tập hợp AUB A. (-00;5] B. [-1;5] là C. (-∞0; -1][1;5] D. Ø Câu 2: Cho tập A = {x = N| x là ước của 12}, B = {x = N| (x+1)(x-2)(x-4)=0}. Tập X nào thỏa B X=A là: A. {1; 2; 3; 4;6} B. {0; 1; 3; 6; 12} C. {1; 2; 3; 6; 12} D. {1; 3; 6; 12} Câu 3: Cho A=(-2;2];B=(−;0) . Tập hợp A\B là A. (-2;0) B. [2; +00) C. [0;2] lâu 4: Cho A = [-3; + c ), B=(-2; 1]. Phần bù của B trong A là: A. (-2; 1] B. (-∞0; -2](1; +∞0) C. Ø D. Ø D. [-3; -2](1; +00) âu 5: Cho Tập A = {0 ;2;4;6 ; 8} và tập B = {xeZ| x−3<4−x và x≤3x+2}. Tập hợp AUB là: A. {0; 2} B. {0; 2; 4; 6; 8; 1;3} C. {4; 6; 8} D. {-1; 0; 1; 2; 3; 4; 6;8} 6 |