Đẹp Trai Sa | Chat Online
20/12/2023 17:43:04

Neon tạo ra ánh sáng màu đỏ khi sử dụng trong các ống phóng điện chân không, được sử dụng rộng rãi trong các biển quảng cáo. Cho biết neon có số hiệu nguyên tử là 10 và trong hạt nhân có 14 neutron. Hãy viết kí hiệu nguyên tử của neon (Ne)


Câu 1. Hãy xác định số đơn vị điện tích hạt nhân, số proton, số neutron, số khối của các nguyên tử sau.
(Trên hình)
Câu 2. Neon tạo ra ánh sáng màu đỏ khi sử dụng trong các ống phóng điện chân không, được sử dụng rộng rãi trong các biển quảng cáo. Cho biết neon có số hiệu nguyên tử là 10 và trong hạt nhân có 14 neutron. Hãy viết kí hiệu nguyên tử của neon (Ne)
Câu 3. Magnesium được sử dụng để làm cho hợp kim bền nhẹ, đặc biệt được sử dụng cho ngành công nghiệp hàng không. Cho biết Mg có số hiệu nguyên tử là 12 và trong hạt nhân có 12 neutron. Hãy viết kí hiệu nguyên tử của magnesium ( Mg)
Câu 4. Sodium là nguyên tố dồi dào nhất trong nhóm kim loại kiềm, hay chính là Natri có ký hiệu hóa học là Na, nằm trong nhóm IA của bảng tuần hoàn. Trong hạt nhân sodium có 11 hạt proton và 12 hạt neutron. Hãy viết kí hiệu nguyên tử của sodium (Na)
Câu 5. Phosphorus (P) là khoáng chất nhiều thứ 2 trong cơ thể sau Canxi, giúp xương chắc khỏe, sản xuất năng lượng, đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường, phosphorus có nhiều trong trứng, cá, gan, thận động vật….phosphorus có điện tích hạt nhân là +15, số khối là 31. Hãy viết kí hiệu
nguyên tử của phosphorus (P)
Câu 6. Nitrogen là thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng, phát triển và sinh sản của thực vật. Biết nitrogen có số hiệu nguyên tử là 7.
a) Viết cấu hình electron của nitrogen
b) Nitrogen là nguyên tố s, p, d hay f?
c) Nitrogen là kim loại, phi kim hay khí hiếm?
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn