Đẹp Trai Sa | Chat Online
20/12/2023 17:44:30

Nguyên tố calcium giúp cho xương chắc, khoẻ. Cấu hình electron lớp ngoài cùng của nguyên tử calcium là 4s2. Hãy viết cấu hình electron đầy đủ của nguyên tử calcium và cho biết canlcium là nguyên tố kim loại, phi kim hay khí hiếm?


Câu 8. Argon cũng được sử dụng trong các thiết bị lặn tự chứa để làm căng quần áo khô, do nó trợ và có độ dẫn nhiệt kém. Argon có số hiệu nguyên tử là 18.
a) Viết cấu hình electron của Argon
b) Argon là nguyên tố s, p, d hay f?
c) Argon là kim loại, phi kim hay khí hiếm?
Câu 9. Nguyên tố calcium giúp cho xương chắc, khoẻ. Cấu hình electron lớp ngoài cùng của nguyên tử calcium là 4s2. Hãy viết cấu hình electron đầy đủ của nguyên tử calcium và cho biết canlcium là nguyên tố kim loại, phi kim hay khí hiếm?
Câu 10. Silicon được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp: gốm, men sứ, thủy tinh, luyện thép, vật liệu bán dẫn,... Hãy biểu diễn cấu hình electron của nguyên tử silicon (Z=14) theo ô orbital, chỉ rõ việc áp dụng các nguyên lí vững bền, nguyên lí Pauli và quy tắc Hund.
Vận dụng
Câu 1. Hợp kim chứa nguyên tố Aluminium (Al) nhẹ và bền, dùng chế tạo vỏ máy bay,... nguyên tử nguyên tố Aluminium (Al) có tổng số các loại hạt cơ bản là 40 hạt, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 12 hạt. Xác định số số hạt proton, neutron, electron, viết kí hiệu nguyên tử của Aluminium (Al).
Câu 2 : Silver (Ag) là một trong những kim loại có nhiều ứng dụng quan trọng như làm đồ trang sức, làm chất tiếp xúc, dùng trong công nghiệp tráng gương. Trong một nguyên tử Silver tổng số hạt proton, neutron và electron là 155, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 33 hạt. Tính số proton, neutron, số khối của nguyên tử Silver.
Câu 3: lodine là một trong những nguyên tố vi lượng cần có trong chế độ dinh dưỡng của con người. Chế độ ăn uống thiếu hụt Iodine sẽ dẫn tới phì đại tuyến giáp gây ra căn bệnh bướu cổ. Thông qua chế độ dinh dưỡng, các nguyên tử lodine thường được đưa vào cơ thể dưới dạng K1 và KIO, thành muối iodine giúp tránh những rối loạn do thiếu. Nguyên tử nguyên tố lodine có tổng số hạt là 180 hạt, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 32. Xác định số khối của nguyên tử lodine.
Câu 4. X là nguyên tố hóa học có trong thành phần của chất có tác dụng oxi hóa và sát khuẩn mạnh, thường được sử dụng với mục đích khử trùng và tẩy trắng trong lĩnh vực thủy sản, dệt nhuộm, xử lí nước cấp, nước thải, nước bể bơi. Nguyên tử X có tổng số các loại hạt bằng 52, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 16 hạt. Xác định thành phần cấu tạo của nguyên tử X,
Câu 5. Chlorine là một nguyên tố được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như: dùng khử trùng nước sinh hoạt, nước ở bể bơi, sản xuất các chất tẩy rửa như nước Javen; sản xuất nhựa poli vinyl chloride (PVC) là chất rắn vô định hình, cách điện tốt, khá trợ về mặt hóa học, dùng làm ống dẫn nước, vật liệu cách điện, gạch lát sàn trong xây dựng. .....Tính nguyên tử khối trung bình của Chlorine biết
Câu 6. Một thiên thạch được tìm thấy ở trung tâm Indiana chứa dấu vết của khi neon, khí này có nguồn gốc từ gió của mặt trời khi thiên thạch đi qua hệ mặt trời. Phân tích một mẫu khi cho thấy nó bao gồm 91,84% *Ne.0,47%?Ne và 7,69% ”Ne . Tinh nguyên tử khối trung bình của neon
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn