Quỳnh Anh Vũ | Chat Online
21/12/2023 16:44:14

Đọc tình huống sau


Câu 1. (3 điểm) 

Tình huống:

    “Trong dịch bệnh Covid-19, những lúc khó khăn nhất cũng là thời điểm xuất hiện bao câu chuyện thấm đượm tình người, bao tấm lòng nhân ái cao cả và sự sẻ chia vô tư, mang nặng nghĩa tình của mọi tầng lớp nhân dân. Những hình ảnh về việc phát khẩu trang miễn phí xuất hiện tràn ngập trên các trang mạng xã hội. Đó là chủ các cơ sở kinh doanh dược, thiết bị y tế; là các doanh nhân, học sinh, sinh viên. Câu chuyện bà mẹ Việt Nam anh hùng 94 tuổi ở Quảng Nam mang 1,5 triệu đồng tiền tiết kiệm lên phường lên phường ủng hộ để phòng chống dịch. Hay như câu chuyện một cụ bà thu mua ve chai tại Đồng Nai đã mang 2 triệu đồng dành dụm được để ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19. Rồi cả các em học sinh tuy còn nhỏ tuổi nhưng sẵn sang đập những con lợn đất tiền tiết kiệm để mang đóng góp ủng hộ. Tại các khu cách ly cũng xuất hiện những tấm lòng vàng của người dân. Họ đóng góp bằng tấm lòng của mình và bằng tất cả những gì họ có trong tay”.

                                                                 (Trích COVID-19 và những câu chuyện đạo đức)

Em hãy trình bày suy nghĩ của mình về ý nghĩa của những việc làm nêu trên. Những việc làm đó thể hiện truyền thống tốt đẹp nào của dân tộc ta? Hãy chia sẻ thông điệp ý nghĩa đó để lan tỏa những điều tốt đẹp với mọi người.

 

Câu 2. (3 điểm) 

Tan học, Đạt rủ Tùng đi chơi điện tử ăn tiền. Thấy Tùng có vẻ lưỡng lự, Đạt thuyết phục bạn rằng chơi điện tử ăn tiền rất thú vị và Đạt sẽ trả tiền cho Tùng khi chơi điện tử ăn tiền, nếu chơi thắng thì Tùng lấy tiền, còn thua thì thì Đạt trả tiền. Tùng đồng ý và đi chơi điện tử với Đạt.

a. Việc làm của Tùng có thể hiện tính tự chủ không? Vì sao?

b. Nếu là Tùng, em sẽ làm gì? 
mình cần gấp pls ( đặc biệt là câu 1 )

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn