Anh Van | Chat Online
30/03 08:20:53

Một công ty sản xuất linh kiện điện tử cần xây dựng hệ thống thông tin để quản lý hoạt động của công ty



Một công ty sản xuất linh kiện điện tử cần xây dựng hệ thống thông tin để quản lý hoạt động của công ty. Đội ngũ nhân viên làm việc trong công ty bao gồm: các trưởng phòng, kỹ sư, công nhân, nhân viên thư ký và nhân viên bảo vệ.
Mỗi nhân viên cần lưu các thông tin như: mã nhân viên, họ tên, ngày sinh, địa chỉ. Riêng kỹ sư cần lưu thêm thông tin chuyên ngành (điện, điện tử, cơ khí...). Công nhân cần lưu thêm số năm kinh nghiệm và bậc thợ.
Thư ký cần lưu thêm loại ngoại ngữ và tốc độ đánh máy. Đối với trưởng phòng cần lưu thêm thông tin: số điện thoại, chứng chỉ ngoại ngữ. Khi có một nhân viên mới đến nhận việc, nhân viên thư ký sẽ tạo thông tin cho nhân viên mới đó dựa trên các thông tin khai báo trong hồ sơ của nhân viên.
Mỗi nhân viên chỉ làm việc trong một phòng ban, mỗi phòng ban có các thông tin mã phòng ban, tên phòng ban, số điện thoại. Trong một phòng ban phải có đủ các loại nhân viên và do một trưởng phòng có trách nhiệm điều hành công việc (và người này chỉ làm trưởng phòng cho phòng đó mà thôi)
Để sản xuất ra các linh kiện, mỗi phòng ban giao dịch với nhiều nhà cung cấp và một nhà cung cấp có thể giao dịch với nhiều phòng ban. Thông tin về nhà cung cấp bao gồm: mã nhà cung cấp, tên nhà cung cấp, địa chỉ.
Sau mỗi lần giao dịch cần lưu lại ngày gặp gần nhất giữa nhà cung cấp và phòng ban. Khi cần nguyên vật liệu, mỗi phòng ban sẽ đưa ra nhiều đơn đặt hàng (mỗi đơn đặt hàng này chỉ thuộc về một phòng ban). Thông tin đơn đặt hàng gồm: số đơn đặt hàng, ngày đặt hàng. Một đơn đặt hàng có thể bao gồm nhiều mặt hàng. Trong mỗi lần đặt hàng cần lưu lại số lượng các mặt hàng tương ứng có trong đơn đặt hàng. Những thông tin về một mặt hàng bao gồm: mã mặt hàng, tên hàng, đơn vị tính, đơn giá. Mỗi đơn đặt hàng chỉ do một nhà cung cấp giao hàng.
Khi nhà cung cấp giao hàng, nhân viên thư ký sẽ kiểm tra các mặt hàng có đúng theo số lượng và mẫu mã trong đơn đặt hàng hay không, nếu không đúng phải trả ngay cho nhà cung cấp trước khi các công nhân vận chuyển số hàng vào kho. Nhân viên thư ký cũng có nhiệm vụ lập hoá đơn thanh toán theo đơn hàng với nhà cung cấp.
Trong một dự án, có thể có nhiều công nhân tham gia, một công nhân có thể tham gia làm việc trong nhiều dự án khác nhau nhưng chỉ có thể làm việc trong một dự án tại một thành phố cho trước. Các thông tin về dự án bao gồm: mã dự án, giá thành. Thông tin về thành phố bao gồm: mã thành phố, tên thành phố. Ngoài ra cần ghi nhận ngày tham gia dự án của mỗi công nhân.
Cuối mỗi tháng, nhân viên thư ký sẽ tính lương cho toàn bộ nhân viên trong mỗi phòng, phát lương rồi thống kê tổng thu (từ các dự án) và tổng chi (từ các hoá đơn thanh toán và phát lương) và báo cáo cho trưởng phòng.
Sinh viên hãy thực hiện các yêu cầu sau:
1. Hãyvẽsơđồhệthống?
2. Vẽ sơ đồ DFD cho từng chức năng Đặt hàng, Phân công trong hệ thống ?.
3. Hãy vẽ sơ đồ ERD cho hệ thống trên.
4. Vẽ sơ đồ Use Case tổng quát cho hệ thống trên.
5. Vẽ Use Case (Activity Diagram) cho chức năng Đặt hàng, Phân công.
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn