thuyanh | Chat Online
3 giờ trước

Tóm tắt đoạn trich dưới đây ( Chí Phèo - Nam Cao)


giúp mình tóm tắt ngắn gọn với ạ
----- Nội dung ảnh -----
1/ "Nhưng bây giờ thì hẳn tình. Hẳn bằng khoảng như tình dày sửa một còn say rượu dày. Cùng như những người say tình dày, hẳn thấy miệng dày, lòng muốn hở hơn. Rượu gân lẽo nàng len lên bên người. Hay là dối rượu? Nghĩ đến rượu, hẳn hơi rung mình. Rượu cảnh vui biết diệu kỳ quá! Có tiếng cười của những người ở đó. Anh thuyết chai gió mãi chèo kéo. Những tưởng một quen như cũ. Chào ôi là buồn!
[...] Chí Phèo đoán chắc rằng một người đàn bà khác ở bản vai của Nam Định về. Hẳn lại nào ngao buồn, là vải màu chuyện ấy nhắc cho hắn một cái rã xói. Hình như có một đàn bà ở đó vỗ cờ một gia đình nhỏ nhó. Chống cuộc mười cây thú, vợ đã ngần. Khá ghê lắm mà đàn bà sao rùng rợn lắm.
Tình dày hơn thấy hẳn gái mà vẫn còn đọc. Bốn chân cũng chả có được. Không lít nào nhức như thế được. Hẳn đã giai rỗi hay sao? Ngoài bốn mươi điều. Hẳn súng không vĩ đại như thế so sánh. Hẳn đã tồi cả bền kia cuộc đời. Ở những người như hẳn, chúng biết bao nhiêu là chất độc, đầy đoạ cuộc sống, mà không phải say ốm. Một trận ốm có thể gọi là đá hư hỏng nhiều. Nó là một con mưa gió cuối bao giờ ốm, vậy món tặt nào. Chí Phèo hơi đổi trái như trái gia cảnh, đời không hề ốm đau, cái này con đang so hơn đôi rớt vào ốm đau."

(truyện ngắn Chí Phèo, Nam Cao)
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn