michel kaiser | Chat Online
16/10 19:49:20

Read the pasage


----- Nội dung ảnh -----
Nhiều chuỗi siêu thị lớn đã bị chỉ trích vì những hành động không đúng mực trong suốt thập kỷ qua. Họ đã lãng phí hàng tấn thực phẩm, trả lương thấp cho nhà cung cấp và góp phần vào việc thải ra quá nhiều nhựa trong bao bì, điều này đã ảnh hưởng xấu đến môi trường của chúng ta.

Tuy nhiên, các siêu thị và cửa hàng tạp hóa đang bắt đầu chú ý đến vấn đề này. Để đáp ứng lại sự phản đối của người tiêu dùng về lượng nhựa thải ra từ bao bì, một số siêu thị lớn nhất của Vương quốc Anh đã ký vào một thỏa thuận cam kết biến đổi bao bì và cắt giảm lãng phí nhựa. Trong một cam kết nhằm tái sử dụng, tái chế hoặc ủ phân tất cả lãng phí nhựa vào năm 2025, các siêu thị hiện đang bắt đầu nhận trách nhiệm về phần họ đóng góp vào thiệt hại cho môi trường của chúng ta, với một siêu thị lớn thông báo kế hoạch loại bỏ tất cả bao bì nhựa trong các sản phẩm thương hiệu của họ vào năm 2023.

Để đáp ứng những chỉ trích về lãng phí thực phẩm, một số siêu thị đang quyên góp một phần thực phẩm thừa. Tuy nhiên, các tổ chức từ thiện ước tính rằng họ chỉ đang tiếp cận 2% tổng lượng thực phẩm thừa của siêu thị, vì vậy điều này hầu như không giải quyết được vấn đề. Một số người cho rằng các siêu thị thực hiện hoạt động này dưới một lớp màn bí mật, và không có sự minh bạch hơn, thật khó để tìm ra cách tiếp cận hệ thống nhằm tránh lãng phí và phân phối thực phẩm thừa.

Một số công ty nhỏ đang tự tay giải quyết vấn đề và cung cấp cho người tiêu dùng một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn. Các cửa hàng như Berlin's Original Unverpakt và London's Bulk Market là những cửa hàng không sử dụng bao bì nhựa, khuyến khích khách hàng sử dụng chính container hoặc túi phân hủy của họ. Người bán hàng trực tuyến Farmdrop loại bỏ nhu cầu về các kho hàng lớn và rủi ro về thực phẩm thừa bằng cách chuyển giao sản phẩm tươi từ nông dân địa phương đến khách hàng hàng ngày qua xe điện, cung cấp cho nông dân phần lớn lợi nhuận.

Không còn nghi ngờ gì nữa rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giảm lãng phí thực phẩm và nhựa. Nhưng có lẽ các siêu thị lớn nên lấy cảm hứng từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn và dần dần tiến tới một tương lai bền vững hơn.
Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn