Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Read the pasage

----- Nội dung ảnh -----
Nhiều chuỗi siêu thị lớn đã bị chỉ trích vì những hành động không đúng mực trong suốt thập kỷ qua. Họ đã lãng phí hàng tấn thực phẩm, trả lương thấp cho nhà cung cấp và góp phần vào việc thải ra quá nhiều nhựa trong bao bì, điều này đã ảnh hưởng xấu đến môi trường của chúng ta.

Tuy nhiên, các siêu thị và cửa hàng tạp hóa đang bắt đầu chú ý đến vấn đề này. Để đáp ứng lại sự phản đối của người tiêu dùng về lượng nhựa thải ra từ bao bì, một số siêu thị lớn nhất của Vương quốc Anh đã ký vào một thỏa thuận cam kết biến đổi bao bì và cắt giảm lãng phí nhựa. Trong một cam kết nhằm tái sử dụng, tái chế hoặc ủ phân tất cả lãng phí nhựa vào năm 2025, các siêu thị hiện đang bắt đầu nhận trách nhiệm về phần họ đóng góp vào thiệt hại cho môi trường của chúng ta, với một siêu thị lớn thông báo kế hoạch loại bỏ tất cả bao bì nhựa trong các sản phẩm thương hiệu của họ vào năm 2023.

Để đáp ứng những chỉ trích về lãng phí thực phẩm, một số siêu thị đang quyên góp một phần thực phẩm thừa. Tuy nhiên, các tổ chức từ thiện ước tính rằng họ chỉ đang tiếp cận 2% tổng lượng thực phẩm thừa của siêu thị, vì vậy điều này hầu như không giải quyết được vấn đề. Một số người cho rằng các siêu thị thực hiện hoạt động này dưới một lớp màn bí mật, và không có sự minh bạch hơn, thật khó để tìm ra cách tiếp cận hệ thống nhằm tránh lãng phí và phân phối thực phẩm thừa.

Một số công ty nhỏ đang tự tay giải quyết vấn đề và cung cấp cho người tiêu dùng một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn. Các cửa hàng như Berlin's Original Unverpakt và London's Bulk Market là những cửa hàng không sử dụng bao bì nhựa, khuyến khích khách hàng sử dụng chính container hoặc túi phân hủy của họ. Người bán hàng trực tuyến Farmdrop loại bỏ nhu cầu về các kho hàng lớn và rủi ro về thực phẩm thừa bằng cách chuyển giao sản phẩm tươi từ nông dân địa phương đến khách hàng hàng ngày qua xe điện, cung cấp cho nông dân phần lớn lợi nhuận.

Không còn nghi ngờ gì nữa rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giảm lãng phí thực phẩm và nhựa. Nhưng có lẽ các siêu thị lớn nên lấy cảm hứng từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn và dần dần tiến tới một tương lai bền vững hơn.
1 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
The passage discusses the negative impact of major supermarkets on food waste and plastic packaging. It highlights a consumer backlash prompting these retailers to commit to reducing plastic waste and address food surplus issues. Some supermarkets are taking steps like pledging to eliminate plastic packaging by 2023 and donating food. Others, like Berlin's Original Unverpackt, offer environmentally friendly options encouraging customers to use their own containers. Despite these efforts, challenges remain, and the text suggests that there's still a long way to go toward a more sustainable future.
0
0
ngân trần
06/11 18:23:48
Key Points:
  1. Supermarket Criticism: Major supermarket chains have been criticized for unethical practices like food waste, underpaying suppliers, and contributing to plastic waste. These practices have negatively impacted the environment.

  2. Supermarket Response: Some UK supermarkets have signed a pact to address plastic waste, promising to reuse, recycle, or compost all plastic waste by 2025. One supermarket even pledged to eliminate plastic packaging from its own-brand products by 2023.

  3. Food Waste Donations: While some supermarkets donate food surplus to charities, only a small percentage (2%) of total surplus food is accessed. There is criticism that supermarkets are not doing enough to address food waste or provide transparency on food wastage figures.

  4. Smaller Grocers' Solutions: Smaller, more environmentally friendly companies are offering alternative solutions, such as plastic-free stores where customers bring their own containers. Some online grocers like Farmdrop support local farmers and use sustainable delivery methods, reducing food waste and the environmental impact.

  5. Conclusion: Although progress has been made, there is still much to be done. The passage suggests that major supermarkets could learn from smaller, more sustainable businesses to move toward a greener future.
     

Nhiều chuỗi siêu thị lớn đã bị chỉ trích vì những hành động không đúng mực trong suốt thập kỷ qua. Họ đã lãng phí hàng tấn thực phẩm, trả lương thấp cho nhà cung cấp và góp phần vào việc thải ra quá nhiều nhựa trong bao bì, điều này đã ảnh hưởng xấu đến môi trường của chúng ta.

Tuy nhiên, các siêu thị và cửa hàng tạp hóa đang bắt đầu chú ý đến vấn đề này. Để đáp ứng lại sự phản đối của người tiêu dùng về lượng nhựa thải ra từ bao bì, một số siêu thị lớn nhất của Vương quốc Anh đã ký vào một thỏa thuận cam kết biến đổi bao bì và cắt giảm lãng phí nhựa. Trong một cam kết nhằm tái sử dụng, tái chế hoặc ủ phân tất cả lãng phí nhựa vào năm 2025, các siêu thị hiện đang bắt đầu nhận trách nhiệm về phần họ đóng góp vào thiệt hại cho môi trường của chúng ta, với một siêu thị lớn thông báo kế hoạch loại bỏ tất cả bao bì nhựa trong các sản phẩm thương hiệu của họ vào năm 2023.

Để đáp ứng những chỉ trích về lãng phí thực phẩm, một số siêu thị đang quyên góp một phần thực phẩm thừa. Tuy nhiên, các tổ chức từ thiện ước tính rằng họ chỉ đang tiếp cận 2% tổng lượng thực phẩm thừa của siêu thị, vì vậy điều này hầu như không giải quyết được vấn đề. Một số người cho rằng các siêu thị thực hiện hoạt động này dưới một lớp màn bí mật, và không có sự minh bạch hơn, thật khó để tìm ra cách tiếp cận hệ thống nhằm tránh lãng phí và phân phối thực phẩm thừa.

Một số công ty nhỏ đang tự tay giải quyết vấn đề và cung cấp cho người tiêu dùng một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn. Các cửa hàng như Berlin's Original Unverpakt và London's Bulk Market là những cửa hàng không sử dụng bao bì nhựa, khuyến khích khách hàng sử dụng chính container hoặc túi phân hủy của họ. Người bán hàng trực tuyến Farmdrop loại bỏ nhu cầu về các kho hàng lớn và rủi ro về thực phẩm thừa bằng cách chuyển giao sản phẩm tươi từ nông dân địa phương đến khách hàng hàng ngày qua xe điện, cung cấp cho nông dân phần lớn lợi nhuận.

Không còn nghi ngờ gì nữa rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giảm lãng phí thực phẩm và nhựa. Nhưng có lẽ các siêu thị lớn nên lấy cảm hứng từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ hơn và dần dần tiến tới một tương lai bền vững hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×