Phạm Minh Trí | Chat Online
21/10 15:29:05

Ngày 03/12/2022, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Tình nguyện Quốc gia” và “Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022”. Tại chương trình, 9 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổquốc đã được vinh danh. Những tấm gương tiêu biểu nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, về tinh thần cống hiến và trách nhiệm đối với đất nước và cộng đồng ...


Ngày 03/12/2022, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Tình nguyện Quốc gia” và “Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022”. Tại chương trình, 9 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổquốc đã được vinh danh.

Những tấm gương tiêu biểu nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, về tinh thần cống hiến và trách nhiệm đối với đất nước và cộng đồng như nữ võ sư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh dành hơn 20 năm để dạy võ, dạy học cho những trẻ em khuyết tật; người cha nhận nuôi hơn 130 người con ở tỉnh Gia Lai; cô giáo ở tỉnh Đồng Tháp dù bị mất một chân sau tai nạn, với nghi lực mạnh mẽ, cô đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống bình thường và say mê công tác từ thiện và truyền cám hứng tích cực đến cộng đồng; các bạn thanh niên tuổi đời rất trẻ nhưng đã cống hiến tuổi thanh xuân tươi đẹp để đồng hành, trợ giúp những người khó khăn, truyền cảm húng lan toá trong xã hội,... Các hoạt động cộng đồng do các tổ chức, đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, đặc biệt là các lực lượng tình nguyện viên, thanh niên tình nguyện với tinh thần chia sẻ, đoàn kết, tương thân tương ái đã góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội đất nước, bảo vệ an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo, đồng hành với cuộc sống của người dân khó khăn để không ai bị bỏ lại đằẳng sau.

(Theo 9 tập thể và 10 cá nhân nhận giải thuóng tình nguyén quóc gia nǎm 2022, Trang thông tin điện tử Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh,ngày 03/12/2022)

a) Em hãy cho biết những hoạt động nào được nhắc đến ở thông tin trên. Theo em,các hoạt dộng dó có diểm gì chung?

b) Em rút ra bài học gì cho bàn thân từ thông tin trên?

Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn