Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngày 03/12/2022, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Tình nguyện Quốc gia” và “Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022”. Tại chương trình, 9 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổquốc đã được vinh danh. Những tấm gương tiêu biểu nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, về tinh thần cống hiến và trách nhiệm đối với đất nước và cộng đồng ...

Ngày 03/12/2022, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Tình nguyện Quốc gia” và “Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022”. Tại chương trình, 9 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổquốc đã được vinh danh.

Những tấm gương tiêu biểu nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, về tinh thần cống hiến và trách nhiệm đối với đất nước và cộng đồng như nữ võ sư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh dành hơn 20 năm để dạy võ, dạy học cho những trẻ em khuyết tật; người cha nhận nuôi hơn 130 người con ở tỉnh Gia Lai; cô giáo ở tỉnh Đồng Tháp dù bị mất một chân sau tai nạn, với nghi lực mạnh mẽ, cô đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống bình thường và say mê công tác từ thiện và truyền cám hứng tích cực đến cộng đồng; các bạn thanh niên tuổi đời rất trẻ nhưng đã cống hiến tuổi thanh xuân tươi đẹp để đồng hành, trợ giúp những người khó khăn, truyền cảm húng lan toá trong xã hội,... Các hoạt động cộng đồng do các tổ chức, đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, đặc biệt là các lực lượng tình nguyện viên, thanh niên tình nguyện với tinh thần chia sẻ, đoàn kết, tương thân tương ái đã góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội đất nước, bảo vệ an ninh quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội và chăm lo, đồng hành với cuộc sống của người dân khó khăn để không ai bị bỏ lại đằẳng sau.

(Theo 9 tập thể và 10 cá nhân nhận giải thuóng tình nguyén quóc gia nǎm 2022, Trang thông tin điện tử Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh,ngày 03/12/2022)

a) Em hãy cho biết những hoạt động nào được nhắc đến ở thông tin trên. Theo em,các hoạt dộng dó có diểm gì chung?

b) Em rút ra bài học gì cho bàn thân từ thông tin trên?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
4
0
0
Nguyễn Thu Hiền
21/10 15:37:14

a) Những hoạt động được nhắc đến

Trong thông tin trên, những hoạt động cộng đồng được nhắc đến bao gồm:

- Dạy võ và dạy học cho trẻ em khuyết tật.

- Nhận nuôi và chăm sóc trẻ mồ côi (130 trẻ em).

- Tham gia công tác từ thiện của cô giáo bị mất một chân.

- Các bạn thanh niên cống hiến tuổi thanh xuân để giúp đỡ những người khó khăn.

Tất cả các hoạt động này đều thể hiện lòng nhân ái, sự sẻ chia, và tinh thần cống hiến vì cộng đồng. Chúng hướng đến việc giúp đỡ và nâng cao đời sống cho những người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết, tương thân tương ái.

b) Từ thông tin trên, em rút ra bài học rằng:

- Luôn mở lòng và sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là những người gặp khó khăn.

- Không ngại khó khăn, luôn nỗ lực cống hiến cho cộng đồng, bất kể tuổi tác hay hoàn cảnh của mình.

- Mỗi cá nhân đều có thể đóng góp vào sự phát triển của đất nước, và hành động nhỏ của mình có thể mang lại những thay đổi lớn trong cuộc sống của người khác.

- Câu chuyện của những cá nhân dũng cảm, như cô giáo mất chân, cho thấy rằng mỗi người đều có thể vượt qua khó khăn để sống có ý nghĩa và giúp đỡ người khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo