Phương thức biểu đạt của văn bản trên? Cho biết ngôi kể và nhân vật chính? Theo em, cá chép con đã hiểu được điều gì sau khi nghe câu trả lời của cua? Câu chuyện trên sử dụng biện pháp tu từ nào là chủ yếu? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó? Từ câu chuyện trên, em nhận được thông điệp nào? Trình bày bằng 3 – 4 câu văn
CÁ CHÉP VÀ CON CUA Cá chép con dạo chơi trong hồ nước. Lúc đi ngang nhà cua, thấy cua đang nằm, vẻ mặt rất đau đớn, cá chép bèn bơi lại gần và hỏi: - Bạn cua ơi, bạn làm sao thế? Cua trả lời: - Tớ đang lột xác bạn ạ. - Ôi, chắc là bạn đau lắm. Nhưng tại sao bạn lại phải làm như thế? - Họ hàng nhà tớ ai cũng phải lột xác thì mới lớn lên và trưởng thành được, dù rất đau đớn cá chép con ạ. - À, bây giờ thì tớ đã hiểu. (Những mẩu chuyện thiếu nhi chọn lọc - NXB Kim Đồng, 2009)
Câu 1: Phương thức biểu đạt của văn bản trên?Cho biết ngôi kể và nhân vật chính?
Câu 2: Theo em, cá chép con đã hiểu được điều gì sau khi nghe câu trả lời của cua?
Câu 3: Câu chuyện trên sử dụng biện pháp tu từ nào là chủ yếu? Nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó?
Câu 4: Từ câu chuyện trên, em nhận được thông điệp nào? Trình bày bằng 3 – 4 câu văn.