Yoon Won | Chat Online
04/11/2024 17:41:38

Rút gọn biểu thức \( P \)? Tìm các giá trị của \( x \) để \( P = -4 \)


----- Nội dung ảnh -----
Bài 26. Cho biểu thức \( P = \frac{4\sqrt{x} - 8x}{\sqrt{x+2} - \sqrt{x-4}} \), với \( x \geq 0, x \neq 1 \) và \( x \neq 4 \)

a) Rút gọn biểu thức \( P \);
b) Tìm các giá trị của \( x \) để \( P = -4 \).

Bài 27. Cho biểu thức \( C = \frac{-2x+13}{x-\sqrt{x-6}} \)

a) Rút gọn biểu thức;
b) Tìm \( x \) để \( C = 1 \).

Bài 28. Cho biểu thức \( F = \left( \frac{2}{\sqrt{x-2}} \right) \cdot \frac{x+4\sqrt{x} + 4}{8} \)

a) Rút gọn \( F \);
b) Tìm \( x \) nguyên để \( F \) có giá trị nguyên.

Bài 29. Cho biểu thức \( A = \frac{2\sqrt{x}-9}{x-5\sqrt{x}+6} \)

a) Tìm ĐKXD và rút gọn biểu thức \( A \);
b) Tìm các giá trị nguyên của \( x \) để biểu thức \( A \) nhận giá trị nguyên.

Bài 30. Xét biểu thức \( P = \left( 1 - \frac{2}{\sqrt{x}} \right) \left( \frac{2\sqrt{x}}{\sqrt{x+3}} - \frac{\sqrt{x-3}}{x-9-x} \right) \), \( (x \geq 0, x \neq 9) \)

a) Chứng minh rằng \( P < 1 \).
b) Chứng minh rằng \( P \) có giá trị nguyên.
c) Tìm các giá trị của biến \( x \) sao cho \( P \) có giá trị là số nguyên.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn