Nội dung nào sau đây được xem là cạnh tranh lành mạnh?âu 54: Nội dung nào sau đây được xem là cạnh tranh lành mạnh? A. Bảo vệ môi trường tự nhiên C. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế B. Đa dạng hóa các quan hệ kinh tế D. Nâng cao chất lượng cuộc sống Câu 55: Hành vi xả nước thải chưa xử lí ra sông của Công ty V trong hoạt động sản xuất là thể hiện nội dung nào dưới đây của cạnh tranh không lành mạnh? A. Sử dụng những thủ đoạn phi pháp C. Làm cho nền kinh tế bị suy thoái B. Gây rối loạn thị trường D. Làm cho môi trường suy thoái Câu 56: Nội dung nào dưới đây thể hiện đúng mục đích cuối cùng của cạnh tranh kinh tế? A. Khai thác nguồn lực sản xuất. C. Khai thác thị trường có lợi. B. Giành ưu thế về công nghệ. D. Thu về lợi ích kinh tế cao nhất. Câu 57: Đối với các chủ thể sản xuất, họ cạnh tranh với nhau để giành về cho mình điều kiện thuận lợi trong A. sản xuất hàng hoá và dịch vụ. C. sử dụng hàng hoá và dịch vụ. Câu 58: Trên thị trường, người tiêu dùng ganh A. Mua được hàng hoá chất lượng tốt. C. Tiêu thụ được nhiều hàng hóa hơn. B. tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ. D. tiêu thụ hàng hoá và dịch vụ. đua với nhau để giành về cho mình điều gì dưới đây? B. Sản xuất được hàng hóa chất lượng. D. Giành được nhiều thị trường tốt. Câu 59: Nhận định nào dưới đây là đúng khi lí giải về cạnh tranh giữa người mua và người bán trên thị trường để hình thành giá cả thị trường? A. Người mua luôn chấp nhận mức giá do người bán đề xuất. B. Người bán luôn chấp nhận mức giá do người mua trả. C. Người mua luôn muốn mua rẻ, người bán luôn muốn bán đắt. D. Nhà nước ấn định mức giá phù hợp với người bán và người mua. Câu 60: Hành vi nào dưới đây của chủ thể sản xuất kinh doanh biểu hiện cạnh tranh không lành mạnh? A. Tăng cường khuyến mại hàng hóa. B. Tích cực đổi mới công nghệ để sản xuất. D. Sử dụng nguyên liệu kém chất lượng. C. Nâng cao tay nghề cho người lao động. Câu 1: Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai: Công ty H chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm áo sơ mi nữ. Hai tháng gần đây, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm mới của các công ty, tập đoàn may mặc có thương hiệu trong và ngoài nước với kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, chất liệu vải đẹp, giá cũng hấp dẫn hơn khiến doanh thu bán hàng của công ty H sụt giảm. Ban Giám đốc công ty phải nhanh chóng đưa ra các giải pháp: tìm kiếm thêm nguồn vải có hoạ tiết, chất liệu đặc biệt hơn, ứng dụng công nghệ mới trong việc hoàn thiện sản phẩm, đưa ra mức lương hấp dẫn tuyển dụng được nhà thiết kế có tay nghề cao,... để nhanh chóng tạo ra sản phẩm mới, thu hút khách hàng, chiếm lĩnh lại thị trưởng, ổn định tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. a) Công ty H và các công ty khác cùng cạnh tranh nhau về sản phẩm hàng may mặc. Đúng, ở đây có nhiều chủ thể cùng kinh doanh một loại hàng hóa. b) Việc Ban giám đốc đưa ra các giải pháp để thu hút khách hàng, chiếm lĩnh lại thị trường là phù hợp với quy luật cạnh tranh. Đúng, đây là những biện pháp cạnh tranh lành mạnh không vi phạm pháp luật, mang lại hiệu quả cao. c) Điều kiện sản xuất của công ty H và các công ty khác là khác nhau nên họ cạnh tranh nhau là hợp lý. Đúng, vì điều kiện sản xuất khác nhau, nên họ phải tích cực cạnh tranh nhau để thu lợi nhuận về mình. d) Để cạnh tranh được với đối thủ, các chủ thể sản xuất kinh doanh được sử dụng mọi biện pháp để giành thắng lợi trong cạnh tranh. Sai, chỉ được sử dụng các biện pháp lành mạnh được pháp luật cho phép. Câu 2: Câu trắc nghiệm đúng sai. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai đến nay Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã triển khai việc i Hãng taxi điện "phủ sóng" tại các thành phố lớn, khu |