Tìm điều kiện của x để A chia hết cho 9, A không chia hết cho 9Bài 1: Viết các tập hợp sau bằng 2 cách khác nhau: a,Tập hợp A các số tự nhiên lớn hơn 4 và không vượt quá 7 . b,Tập hợp B các số tự nhiên khác 0 và không vượt quá 5 . c,Tập hợp M các số tự nhiên lớn hơn hoặc bằng 16 và không vượt quá 20 . Bài 2: Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử. a, A = {x ∈ N⎮12 < x <16}; c, B = {x ∈ N⎮17 ≤ x ≤ 20 b, C = {x ∈ N⎮7 < x ≤ 10}; d, D = {x ∈ N*⎮x ≤ 3}; Bài 3: Chọn đúng ( Đ ) hoặc sai ( S ) Có người nói : A.Nếu mỗi số hạng của một tổng chia hết cho 4 thì tổng chia hết cho 4. B.Nếu mỗi số hạng của một tổng không chia hết cho 4 thì tổng không chia hết cho 4. C.Nếu tổng chia hết cho 4 thì mỗi số hạng của tổng chia hết cho 4. D. Một tổng có ba số hạng , nếu có một số hạng không chia hết cho 4 , các số hạng còn lại chia hết cho 4 thì tổng ba số hạng đó chia hết cho 4. Bài 4: Cho A = 963 + 2493 + 351 + x với x ∈ N. Tìm điều kiện của x để A chia hết cho 9, A không chia hết cho 9. Bài 5: Cho B = 10 + 25 + x + 45 với x ∈ N. Tìm điều kiện của x để B chia hết cho 5, B không chia hết cho 5. Bài 6: Trong các số: 825; 9180; 21780. a)Số nào chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9 ? b, Số nào chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9? Bài 7: Cho các số: 213; 405; 180; 156.
Bài 8: a, Thay dấu * bằng các chữ số nào để được số 73* chia hết cho cả 2 và 9. b, Thay dấu * bằng các chữ số nào để được số 589* chia hết cho cả 2 và 5. c,Thay dấu * bằng các chữ số nào để được số 589* chia hết cho 3 mà không chia hết cho 9. Bài 9: Tìm ƯCLN rồi tìm ƯC của a) 80 và 56 b)144, 120 và 135 c) 150 và 50 d) 24 và 90 e) 48 và 60 f) 48, 72 và 90 Bài 10: Tìm BCNN rồi tìm BC của a) 24, 12 b) 18,15 và 30 c) 24, 27, 36 d) 3, 5, 8 e) 10, 12, 60. Bài 11: Tìm số tự nhiên x biết:
Bài 12: Tìm số tự nhiên x biết:
Bài 13: T×m BCNN cña:
Bài 14: T×m sè tù nhiªn x
Bài 15: Sè häc sinh khèi 6 cña trêng lµ mét sè tù nhiªn cã ba ch÷ sè. Mçi khi xÕp hµng 18, hµng 21, hµng 24 ®Òu võa ®ñ hµng. T×m sè häc sinh khèi 6 cña trêng ®ã. Bài 16: Häc sinh cña mét trêng häc khi xÕp hµng 3, hµng 4, hµng 7, hµng 9 ®Òu võa ®ñ hµng. T×m sè häc sinh cña trêng, cho biÕt sè häc sinh cña trêng trong kho¶ng tõ 1600 ®Õn 2000 häc sinh. Bài 17: Mét tñ s¸ch khi xÕp thµnh tõng bã 8 cuèn, 12 cuèn, 15 cuèn ®Òu võa ®ñ bã. Cho biÕt sè s¸ch trong kho¶ng tõ 400 ®Õn 500 cuèn. TÝm sè quÓn s¸ch ®ã. Bài 18: Sè häc sinh khèi 6 cña trêng khi xÕp thµnh 12 hµng, 15 hµng, hay 18 hµng ®Òu d ra 9 häc sinh. Hái sè häc sinh khèi 6 trêng ®ã lµ bao nhiªu? BiÕt r»ng sè ®ã lín h¬n 300 vµ nhá h¬n 400. Bài 19: Một lớp có 24 nam và 12 nữ. Cô giáo muốn chia đều số nam và số nữ vào các tổ. Hỏi a, Cô giáo chia nhiều nhất bao nhiêu tổ ? b, Mỗi tổ có bao nhiêu nam và nữ ? Bài 20: Thực hiện phép tính:
Bài 21: Thực hiện phép tính:
Bài 22: Tìm x:
Bài 23: Tìm x:
Bài 24: Tìm x:
f)15 + 5x = 40 Bài 25: Tính nhanh
Bài 26: Tính giá trị của biểu thức sau:
Bài 27: Tính nhanh: a) 465 + 58 + (- 465) + (- 38) b) 47 + 15 + (- 35) + ( - 47) c) 217 + 43 + (- 217) + ( -23) d) (- 123) + 57 + (- 30) + 123 Bài 28: Cho điểm O thuộc đường thẳng xy. Trên tia Ox lấy điểm A sao cho OA = 3cm, Trên tia Oy lấy điểm B,C sao cho OB = 9cm, OC = 1cm
Bài 29: Trên tia Ox, lấy hai điểm M, N sao cho OM = 2cm, ON = 8cm
Bài 30: Vẽ đoạn thẳng AB dài 7cm. Lấy điểm C nằm giữa A, B sao cho AC = 3cm.
|