Phương trình nhận được có tương đương với một trong hai phương trình đã cho hay không
Giải bài 1 trang 57 – SGK môn Đại số lớp 10Cho hai phương trình:3x=23x=2 và 2x=32x=3Cộng các vế tương ứng của hai phương trình đã cho. Hỏi:a) Phương trình nhận được có tương đương với một trong hai phương trình đã cho hay không?b) Phương trình đã cho có phải là phương trình hệ quả của một trong hai phương trình đó hay không?Giải bài 2 trang 57 – SGK môn Đại số lớp 10Cho hai phương trình:4x=54x=5 và 3x=43x=4Nhân các vế tương ứng của hai phương trình đã cho. Hỏi:a) Phương trình nhận được có tương đương một trong hai phương trình đã cho hay không?b) Phương trình đó có phải là phương trình hệ quả của một trong hai phương trình đã cho hay không?Giải bài 3 trang 57 – SGK môn Đại số lớp 10Giải các phương trìnha) 3−x−−−−√+x=3−x−−−−√+13−x+x=3−x+1b) x+x−2−−−−√=2−x−−−−√+2x+x−2=2−x+2c) x2x−1−−−−√=9x−1−−−−√x2x−1=9x−1d) x2−1−x−−−−√=x−2−−−−√+3x2−1−x=x−2+3Giải bài 4 trang 57 – SGK môn Đại số lớp 10Giải các phương trìnha)x+1+2x+3=x+5x+3a)x+1+2x+3=x+5x+3b)2x+3x−1=3xx−1b)2x+3x−1=3xx−1c)x2−4x−2x−2−−−−√=x−2−−−−√c)x2−4x−2x−2=x−2d)2x2−x−32x−3−−−−−√=2x−3−−−−−√d)2x2−x−32x−3=2x−3Giải bài 1 trang 38 – SGK môn Đại số lớp 10Tìm tập xác định của các hàm sốa) y=3x−22x+1y=3x−22x+1b) y=x−1x2+2x−3y=x−1x2+2x−3c) y=2x+1−−−−−√−3−x−−−−√y=2x+1−3−x Giải bài 2 trang 38 – SGK môn Đại số lớp 10Cho hàm số y={x+1vớix≥2x2−2vớix<2y={x+1vớix≥2x2−2vớix<2. Tính giá trị của hàm số đó tại x=3;x=−1;x=2x=3;x=−1;x=2.Giải bài 3 trang 38 – SGK môn Đại số lớp 10Cho hàm số y=3x2−2x+1y=3x2−2x+1 . Các điểm sau có thuộc đồ thị của hàm số đó không?a) M(−1;6)M(−1;6);b) N(1;1)N(1;1);c) P(0;1)P(0;1). Giải bài 4 trang 38 – SGK môn Đại số lớp 10Xét tính chẵn lẻ của các hàm số sau:a) y=|x|y=|x|b) y=(x+2)2y=(x+2)2c) y=x3+xy=x3+xd) y=x2+x+1 Giải bài 1 trang 41 – SGK môn Đại số lớp 10Vẽ đồ thị các hàm sốa) y=2x−3y=2x−3b) y=2√y=2c) y=−32x+7y=−32x+7d) y=|x|−1 Giải bài 2 trang 41 – SGK môn Đại số lớp 10Xác định a,ba,b để đồ thị của hàm số y=ax+by=ax+b đi qua các điểma) A(0;3)A(0;3) và B(35;0)B(35;0);b) A(1;2)A(1;2) và B(2;1)B(2;1);c) A(15;−3)A(15;−3) và B(21;−3) |