Phạm Ngô Công Chính | Chat Online
25/05/2020 19:54:47

Xử lí xâu kí tự


Ai giỏi Tin học hoặc đã thi tin học trẻ lớp 5 thì giải giúp mình nha [hoặc ai biết làm]
Bài 1. (bằng phần mềm scratch) Cho dãy số: 1,5,9,13,…
a. Tìm số hạng thứ n của dãy (n nhập từ bàn phím, kiểm soát n>1)
b. Tìm tổng của n số hạng đầu tiên này: 1+5+9+13+…+n
Ví dụ: Nhập n=5: In ra: Số hạng thứ 5 là 17.

Tổng của 5 số hạng đầu tiên là: 45

Bài 2: Xử lí xâu kí tự:(bằng logo hoặc scratch)
Nhập vào từ bàn phím một xâu kí tự, lưu vào danh sách (list). Viết khối lệnh (chương
trình con) thực hiện các nhiệm vụ sau đây, chương trình chính lần lượt gọi 2 chương
trình con này:
a. Nhập 1 kí tự bất kì, kiểm tra xem kí tự đó có trong dãy đã nhập không và thông
báo số lần xuất hiện của kí tự ra màn hình.

b. Đảo ngược xâu kí tự đã nhập và in ra màn hình xâu kí tự đảo ngược xâu kí tự đã
nhập.
Ví dụ: Nhập xâu kí tự ABDKLB
Nhập kí tự B, xuất hiện thông báo: Kí tự B xuất hiện 2 lần trong xâu
Xâu đảo ngược là BLKDBA.
Bài 3: Thiết kế trò chơi cá mập bằng lập trình Scratch:
- Tạo nhân vật là cá mập (shark) và cá (fish), tạo phông nền là cảnh dưới nước.
- Sử dụng 4 phím mũi tên để điều khiển cá mập di chuyển trên màn hình.
- Cá được sinh ra tại một vị trí bất kì và di chuyển ngẫu nhiên trên màn hình. Số cá
ban đầu là 10 con, sau 5 giây sẽ sinh thêm 1 con. Mỗi khi cá va chạm với cá mập
sẽ bị ăn thịt (biến mất). Có 1 biến đếm số cá bị cá mập ăn.
- Chương trình chơi trong 1 phút, hết 1 phút thì chương trình dừng hoạt động
Có 1 con cá mập và 7 con cá nhỏ
--Hết--

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn