Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Xử lí xâu kí tự

Ai giỏi Tin học hoặc đã thi tin học trẻ lớp 5 thì giải giúp mình nha [hoặc ai biết làm]
Bài 1. (bằng phần mềm scratch) Cho dãy số: 1,5,9,13,…
a. Tìm số hạng thứ n của dãy (n nhập từ bàn phím, kiểm soát n>1)
b. Tìm tổng của n số hạng đầu tiên này: 1+5+9+13+…+n
Ví dụ: Nhập n=5: In ra: Số hạng thứ 5 là 17.

Tổng của 5 số hạng đầu tiên là: 45

Bài 2: Xử lí xâu kí tự:(bằng logo hoặc scratch)
Nhập vào từ bàn phím một xâu kí tự, lưu vào danh sách (list). Viết khối lệnh (chương
trình con) thực hiện các nhiệm vụ sau đây, chương trình chính lần lượt gọi 2 chương
trình con này:
a. Nhập 1 kí tự bất kì, kiểm tra xem kí tự đó có trong dãy đã nhập không và thông
báo số lần xuất hiện của kí tự ra màn hình.

b. Đảo ngược xâu kí tự đã nhập và in ra màn hình xâu kí tự đảo ngược xâu kí tự đã
nhập.
Ví dụ: Nhập xâu kí tự ABDKLB
Nhập kí tự B, xuất hiện thông báo: Kí tự B xuất hiện 2 lần trong xâu
Xâu đảo ngược là BLKDBA.
Bài 3: Thiết kế trò chơi cá mập bằng lập trình Scratch:
- Tạo nhân vật là cá mập (shark) và cá (fish), tạo phông nền là cảnh dưới nước.
- Sử dụng 4 phím mũi tên để điều khiển cá mập di chuyển trên màn hình.
- Cá được sinh ra tại một vị trí bất kì và di chuyển ngẫu nhiên trên màn hình. Số cá
ban đầu là 10 con, sau 5 giây sẽ sinh thêm 1 con. Mỗi khi cá va chạm với cá mập
sẽ bị ăn thịt (biến mất). Có 1 biến đếm số cá bị cá mập ăn.
- Chương trình chơi trong 1 phút, hết 1 phút thì chương trình dừng hoạt động
Có 1 con cá mập và 7 con cá nhỏ
--Hết--

0 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
756

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×