Với những ưu điểm và hạn chế riêng của phương pháp này, thầy/ cô đã áp dụng các biện pháp nào giúp HS đạt được khả năng tự đánh giá?
- Đặt câu hỏi giúp HS suy nghĩ về việc học của mình.
- Hướng dẫn HS viết nhật kí học tập theo gợi ý.
- Tổ chức các buổi thảo luận định kì một thầy - một trò.
- Tổ chức hoạt động trao đổi về việc học và rèn luyện theo nhóm trong các giờ chủ nhiệm hay ngoại khóa.
- Đưa ra những giới hạn hay những yêu cầu cụ thể làm căn cứ cho HS tự đánh giá và đánh giá bạn trong các tiết học.
- Phối hợp với gia đình tạo cơ hội cho HS kể lại, nhận xét quá trình và KQ học tập của mình với cha mẹ.
- Hình thành những mẫu phiếu để giúp HS dễ dàng thể hiện các nhận xét tự đánh giá.