Hãy chọn phương án ghép đúng----- Nội dung dịch tự động từ ảnh ----- 10:15 SA A 41 •.. Câu 6: Hãy chọn phương án ghép đúng . Chương trinh dịch là chương trình : A. Chuyển đổi chương trình viết bằng hợp ngữ hoặc ngôn ngữ lập trình bậc cao sang ngôn ngữ máy B. Chuyển đổi hợp ngữ sang ngôn ngữ lập trình bậc cao C. Chuyển đổi ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình bậc cao D. Chuyển đổi ngôn ngữ máy sang hợp ngữ . Câu 7: Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng nhất về ngôn ngữ bậc cao ? A. là loại ngôn ngữ mô tả thuật toán dưới dạng văn bản theo những quy ước nào đó và hoàn toàn không phụ thuộc vào các máy tính cụ thể B. là ngôn ngữ gần với ngôn ngữ tự nhiên, có tính độc lập cao và không phụ thuộc vào các loại máy. C. là loại ngôn ngữ có thể mô tả được mọi thuật toán D. là loại ngôn ngữ mà máy tính không thực hiện trực tiếp được . Trước khi thực hiện phải dịch ra ngôn ngữ máy . Câu 8: Hợp ngữ là A. Ngôn ngữ trong các lệnh sử dụng một số từ tiếng Anh B. Ngôn ngữ máy tính có thể trực tiếp hiểu được C. Ngôn ngữ gần với ngôn ngữ tự nhiên, có tính độc lập cao, ít phụ thuộc vào các loại máy cụ thể D. Ngôn ngữ trong các lệnh sử dụng một số từ tiếng Việt Câu 9: Trong các phần mềm máy tính sau đây, phần mềm nào là phần mềm quan trọng nhất: A. Phần mềm hệ thống; C. Phần mềm tiện ích; Câu 10: Cho thuật toán được diễn tả bằng sơ đồ khối như sau: Hãy cho biết thuật toán đang thực hiện công việc nào sau đây: B. Phần mềm ứng dụng; D. Phần mềm công cụ. Kết Tđún Nhập N và dãy a1.aN sai đún M- M+aj M- 0, i-1 j> aj Lsai A. Tính tổng các số trong dãy số nguyên từ a1 đến an. ie i+1 B. Tính tổng các số chẵn trong dãy số nguyên từ aj đến an. C. Đếm các số chắn trong dãy số nguyên từ a1 đến an. D. Tìm các số chia hết cho 2 trong dãy số nguyên từ a1 đến an. Câu hỏ i Trả lờ i 1 2 3 4 7 9. 10 II. PHÂN TỰ LUẬN (5đ) Câu 1: Hã y cho biết thuậ t toán sau cho ta kết quả như thế nà o? (2đ) Bước 1: P <-- 1; i <--0 ; Bước 2: i<-- i+ 1; Bước 3: Nếu i > 4 thì Bước 4: P <-- P*i; quay lạ i bước 2. thông báo kết quả Prô i kết thúc Câu 2: Điểm kiểm tra học kỳ môn tin học của một lớp gồm 40 học sinh. Sau khi trả bài, giáo viên muốn thống kê số lượng bài của học sinh đạt điểm giỏi (điểm >=8). (Gọi A, là điểm của học sinh thứ i) a. Xác định Input và Output của bài toán. (1đ) b. Thiết kế thuật toán để giải bài toán trên theo phương pháp liệt kê hoặc sơ đồ khối. (2đ) HẾT L |