Thực hiện phép tínhDạng 1: Thực hiện phép tính
Bài 1: Thực hiện phép tính
a) 17 . 85 + 14 . 17 + 17 b) 75 – ( 3.52– 4.23) c) 2.52+ 3: 710 – 54: 33 d) 189 + 73 + 211 + 127 e) 23 . 17 – 23 . 14 f) 2.52 + 3: 710 – 54: 33 g) 375 : {32 – [ 4 + (5. 32– 42)]} – 14 h) 12 : { 400 : [500 – (125 + 25 . 7)]} i) [36.4 – 4.(82 – 7.11)2 : 4 – 20210 k) 303 – 3.{[655 – (18 : 2 + 1).43 + 5]} : 20220 Bài 2: Tính các tổng sau bằng cách hợp lý. B=1+5+52+53+...+52021 A = 1 + 3 + 5+...+2021 Dạng 2: Tìm số tự nhiên x, biết: a) 75: (x – 18) = 52
b) (2x – 6) . 47 = 49 c) 48 – 3(x + 5) = 24
d) 3x+1 – 3x = 54 e) (x – 3)2 – 25 = 75
f) 3.(x – 5)3 + 15 = 96 g) ( x - 1 )3 – 25 = 102 ; h) 4x+4 - 4x+2 = 15360 Dạng 3: Dấu hiệu chia hết; tính chất chia hết.
Bài 1: Thay x, y bởi các chữ số thích hợp để:
a)
x26y chia hết cho 5 và 9 b) 1x56y chia hết cho 5 và 9
chia hết cho cả 2; 5 và 9 d) 3x57y
b) 32x14y chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9 Bài 2: Chứng tỏ: A = 31 + 32 + 33 + … + 360 chia hết cho 13
Bài 3: Số 102021 – 7 có chia hết cho 3, cho 9 không? Vì sao?
Dạng 4: Số nguyên tố - hợp số
Bài 1: Tổng ( hiệu) sau là số nguyên tố hay hợp số:
a) 14+15 b) 125 + 2020 c) 197.18 - 36 d) 243.112 - 1008 Bài 2: Phân tích các số sau ra thừa số nguyên tố và cho biết mỗi số có bao nhiêu ước?
54; 360; 560; 1350; 4200
Bài 3: Tìm số nguyên tố P để:
a) p + 2 và p+ 4 cũng là số nguyên tố b) p + 4 và p + 8 cũng là số nguyên tố Dạng 5: Toán thực tế:
<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]--> Bài 1: Hiện nay, theo xu hướng ở các nước trên thế giới. Rác thải được người dân phân loại và bỏ vào các thùng gồm: Thùng đựng rác hữu cơ dễ phân hủy, thùng đựng rác có khả năng tái sử dụng và thùng đựng chất thải còn lại. <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]-->
Chúc các con thi tốt! Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]-->
a/ Hãy viết dưới dạng liệt kê tập hợp A gồm các loại rác hữu cơ dễ phân hủy và tập hợp B gồm các loại rác có khả năng tái sử dụng theo hình minh họa trên?
b/ Việc phân loại rác thải ngay từ khi bỏ rác được gọi là phân loại rác thải tại nguồn. Theo em vì sao phân loại rác thải tại nguồn là nhiệm vụ của mỗi công dân?
Bài 2: Trong ngày kỉ niệm 30 năm thành lập nhà máy, ban tổ chức đã xếp chỗ ngồi cho 815 công nhân dự lễ kỉ niệm theo dãy, mỗi dãy có 20 ghế mỗi ghế ngồi được 3 người. Ban tổ chức phải xếp ít nhất bao nhiêu dãy cho công nhân ngồi dự lễ kỉ niệm?
Bài 3: Bác Ba muốn chia 500 quyển vở vào các túi để phát cho học sinh sao cho số vở ở mỗi túi ít nhất là 10 quyển và nhiều nhất không quá 30 quyển. Hỏi có bao nhiêu cách chia. Mỗi cách chia được mấy túi, mỗi túi có bao nhiêu quyển vở?
Bài 4: Trong 1 đợt chống dịch Covid 19, Trường A phát động mỗi học sinh ủng hộ ít nhất là 5000đ. Biết mỗi lớp có 40 học sinh và toàn trường có 20 lớp thì số tiền quyên góp được ít nhất là bao nhiêu ?
II, Hình học trực quan
Bài 1: Lập 1 sơ đồ tổng kết đặc điểm nhận biết và công thức tính chu vi, diện tích các hình : Hình vuông, chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.
Bài 2: <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--> Trên mảnh đất có dạng hình chữ nhật với chiều dài là 28m và chiều rộng là 24 m, người ta định xây dựng một vườn hoa hình chữ nhật và bớt ra một phần đường đi như ở Hình 99
a) Tính diện tích mảnh đất có dạng hình chữ nhật đó.
b) Tính diện tích vườn hoa
c) Người ta định dùng những viên gạch chống trượt có dạng hình vuông có cạnh là 50 cm để lát đường đi. Cần dùng bao nhiêu viên gạch như thế? Biết rằng diện tích các mối nối và sự hao hụt không đáng kể
d)Người ta làm hàng rào xung quanh vườn hoa. Tính chiều dài hàng rào đó <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]-->
Bài 3. Cho một mảnh vườn có kích thước như hình vẽ bên. Hãy tính chu vi và diện tích của mảnh vườn đó. <!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]-->
|