Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thực hiện phép tính

 

Dạng 1: Thực hiện phép tính

 

 

Bài 1: Thực hiện phép tính

              

 

a)      17 . 85 + 14 . 17 + 17                                                                              

b) 75 – ( 3.52– 4.23)

 

c) 2.52+ 3: 710 – 54: 33

d) 189 + 73 + 211 + 127

 

e) 23 . 17 – 23 . 14

f) 2.52 + 3: 710 – 54: 33

 

g) 375 : {32 – [ 4 + (5. 32– 42)]} – 14

h) 12 : { 400 : [500 – (125 + 25 . 7)]}

 

i) [36.4 – 4.(82 – 7.11)2 : 4 – 20210

k) 303 – 3.{[655 – (18 : 2 + 1).43 + 5]} : 20220

 

Bài 2: Tính các tổng sau bằng cách hợp lý.

B=1+5+52+53+...+52021

 

A = 1 + 3 + 5+...+2021

Dạng 2: Tìm số tự nhiên x, biết:

a) 75: (x – 18) = 52

 

b) (2x – 6) . 47 = 49

 

c) 48 – 3(x + 5) = 24

 

d) 3x+1 – 3x = 54

 

e) (x – 3)2 – 25 = 75

 

f) 3.(x – 5)3 + 15 = 96

 

g) ( x - 1 )3 – 25 = 102

;

h) 4x+4 - 4x+2 = 15360

 

Dạng 3: Dấu hiệu chia hết; tính chất chia hết.

 

 

Bài 1: Thay x, y bởi các chữ số thích hợp để:

 

 

a)

 

x26y  chia hết cho 5 và 9

b) 1x56y

chia hết cho 5 và 9

 

 

 

 

chia hết cho cả 2; 5 và 9

d) 3x57y

 

 

b)

32x14y

chia hết cho cả 2; 3; 5 và 9

 

Bài 2: Chứng tỏ: A = 31 + 32 + 33 + … + 360 chia hết cho 13

 

 

Bài 3: Số 102021 – 7 có chia hết cho 3, cho 9 không? Vì sao?

 

 

Dạng 4: Số nguyên tố - hợp số

 

 

 

Bài 1: Tổng ( hiệu) sau là số nguyên tố hay hợp số:

 

 

a) 14+15

b) 125 + 2020

c) 197.18 - 36

d) 243.112 - 1008

 

Bài 2: Phân tích các số sau ra thừa số nguyên tố và cho biết mỗi số có bao nhiêu ước?

 

 

 

 

 

54; 360; 560; 1350; 4200

 

 

Bài 3: Tìm số nguyên tố P để:

 

 

 

a)   p + 2 và p+ 4 cũng là số nguyên tố

b)

p + 4 và p + 8 cũng là số nguyên tố

 

Dạng 5: Toán thực tế:

 

 

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]-->

Bài 1: Hiện nay, theo xu hướng ở các nước trên thế giới. Rác thải được người dân phân loại và bỏ vào các thùng gồm: Thùng đựng rác hữu cơ dễ phân hủy, thùng đựng rác có khả năng tái sử dụng và thùng đựng chất thải còn lại.

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]-->

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chúc các con thi tốt!

 

Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]-->

 

a/ Hãy viết dưới dạng liệt kê tập hợp A gồm các loại rác hữu cơ dễ phân hủy và tập hợp B gồm các loại rác có khả năng tái sử dụng theo hình minh họa trên?

 

b/ Việc phân loại rác thải ngay từ khi bỏ rác được gọi là phân loại rác thải tại nguồn. Theo em vì sao phân loại rác thải tại nguồn là nhiệm vụ của mỗi công dân?

 

Bài 2: Trong ngày kỉ niệm 30 năm thành lập nhà máy, ban tổ chức đã xếp chỗ ngồi cho 815 công nhân dự lễ kỉ niệm theo dãy, mỗi dãy có 20 ghế mỗi ghế ngồi được 3 người. Ban tổ chức phải xếp ít nhất bao nhiêu dãy cho công nhân ngồi dự lễ kỉ niệm?

 

Bài 3: Bác Ba muốn chia 500 quyển vở vào các túi để phát cho học sinh sao cho số vở ở mỗi túi ít nhất là 10 quyển và nhiều nhất không quá 30 quyển. Hỏi có bao nhiêu cách chia. Mỗi cách chia được mấy túi, mỗi túi có bao nhiêu quyển vở?

 

Bài 4: Trong 1 đợt chống dịch Covid 19, Trường A phát động mỗi học sinh ủng hộ ít nhất là 5000đ. Biết mỗi lớp có 40 học sinh và toàn trường có 20 lớp thì số tiền quyên góp được ít nhất là bao nhiêu ?

 

II, Hình học trực quan

 

Bài 1: Lập 1 sơ đồ tổng kết đặc điểm nhận biết và công thức tính chu vi, diện tích các hình : Hình vuông, chữ nhật, hình bình hành, hình thoi.

 

Bài 2:

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]-->

Trên mảnh đất có dạng hình chữ nhật với chiều dài là 28m và chiều rộng là 24 m, người ta định xây dựng một vườn hoa hình chữ nhật và bớt ra một phần đường đi như ở Hình 99

 

a)  Tính diện tích mảnh đất có dạng hình chữ nhật đó.

 

b)  Tính diện tích vườn hoa

 

c)  Người ta định dùng những viên gạch chống trượt có dạng hình vuông có cạnh là 50 cm để lát đường đi. Cần dùng bao nhiêu viên gạch như thế? Biết rằng diện tích các mối nối và sự hao hụt không đáng kể

 

d)Người ta làm hàng rào xung quanh vườn hoa. Tính chiều dài hàng rào đó

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]-->

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài 3. Cho một mảnh vườn có kích thước như hình vẽ bên. Hãy tính chu vi và diện tích của mảnh vườn đó.

<!--[if gte vml 1]> <!--[endif]--><!--[if gte vml 1]--> <!--[endif]-->

 

 

 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
374
1
0
Ẩn Danh
01/11/2021 07:45:37
+5đ tặng
Bài 1 :
a) 17 . 85 + 14 . 17 + 17 = 17 . ( 85 + 14 +1 ) = 17 . 100 = 1700
b) 75 - ( 3 . 52 - 4 . 23 ) = 75 - ( 156 - 92 ) = 75 - 64 = 11
tương tự rồi làm nốt

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư