Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
28/04 10:59:06

Tóm tắt lại tác phẩm "Bài học đường đời đầu tiên (Dế Mèn phiêu lưu ký)" của Tô Hoài

Tóm tắt lại tác phẩm "Bài học đường đời đầu tiên (Dế Mèn phiêu lưu ký)" của Tô Hoài
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
30
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
"Bài học đường đời đầu tiên" (hay còn gọi là "Dế Mèn phiêu lưu ký") của Tô Hoài kể về cuộc phiêu lưu của chú Dế Mèn trong thế giới tự nhiên, nơi mà chú học được nhiều bài học quý giá về sự khôn ngoan, sự kiên nhẫn và lòng dũng cảm. Chú Dế Mèn đã trải qua nhiều khó khăn, thử thách nhưng cuối cùng vẫn vượt qua thành công và trở về nhà với nhiều kinh nghiệm và bài học đáng quý. Tác phẩm này mang thông điệp về ý chí và kiên trì trong cuộc sống, giúp độc giả nhận ra giá trị của sự kiên nhẫn và quyết tâm trong mọi hoàn cảnh.
1
0
Phương Quỳnh
28/04 11:00:28
+5đ tặng

Bài học đường đời đầu tiên là lời kể của Dế Mèn khi cậu ta vẫn còn là một thanh niên với nhiều tính cách xấu. Lúc ấy, Dế Mèn rất kiêu căng, hống hách, có nhiều hành động xốc nổi, hay bày trò chọc phá mọi người xụng quanh. Dế Mèn có một người hàng xóm là Dế Choắt bằng tuổi nhưng nhỏ bé và ốm yếu hơn cậu nhiều. Khi Dế Choắt nhờ Dế Mèn đào giúp một cái hang thông sang nhà Dế Mèn, để phòng khi tối lừa tắt đèn, Mèn đã từ chối thẳng thừng. Ngờ đâu, cũng vì vậy, mà khi Dế Choắt bị chị Cốc hiểu nhầm là bày trò chọc phá mình và ra sức tấn công, thì cậu dế đã không thể trốn thoát được. Trong khi đó, kẻ chọc phá thật sự là Dế Mèn thì lại trốn một mình dưới hang. Sự ra đi thảm thương ấy của Dế Choắt, thực sự là do Dế Mèn gây ra. Điều đó khiến cậu vô cùng ân hận và đau khổ, dằn vặt bản thân mãi. Cũng nhờ bài học ấy, Dế Mèn quyết tâm thay đổi bản thân, không còn kiêu căng, xốc nổi như trước nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hưng
28/04 11:14:37
+4đ tặng
Dế Mèn là chàng dế thanh niên cường tráng biết ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực. Tuy nhiên cậu lại có tính tình kiêu căng, tự phụ luôn nghĩ mình “là tay ghê gớm, có thể sắp đứng đầu thiên hạ”. Bởi thế mà Dế Mèn không chịu giúp đỡ Dế Choắt - người hàng xóm trạc tuổi Dế Mèn với vẻ ngoài “ốm yếu, gầy gò như gã nghiện thuốc phiện”. Dế Mèn vì thiếu suy nghĩ, lại thêm tính xốc nổi đã bày trò nghịch dại trêu chị Cốc khiến Dế Choắt chết oan. Trước khi chết, Dế Choắt tha lỗi và khuyên Dế Mèn bỏ thói hung hăng, bậy bạ. Dế Mèn sau khi chôn cất Dế Choắt vô cùng ân hận và suy nghĩ về bài học đường đời đầu tiên.
Hưng
Chấm điểm nha ^^

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo