Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 6
10/05 22:47:03

Em hãy giới thiệu về một số làng nghề truyền thống

Em hãy giới thiệu về một số làng nghề truyền thống? Chia sẻ những điều học hỏi được và cảm xúc về làng nghề truyền thống?giúp mik nhóe các bn please !!!

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Trong xã hội hiện đại ngày nay, các làng nghề truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc. Dưới đây là một số làng nghề truyền thống phổ biến ở Việt Nam:




  • Làng gốm Bát Tràng: Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 13km về phía Đông, làng gốm Bát Tràng nổi tiếng với các sản phẩm gốm sứ truyền thống. Việc thăm làng gốm Bát Tràng không chỉ giúp bạn hiểu rõ quy trình sản xuất gốm sứ mà còn có cơ hội tạo ra những sản phẩm thủ công độc đáo.

  • Làng nghề làm đèn lồng Hội An: Hội An không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp cổ kính mà còn là nơi sản xuất đèn lồng truyền thống. Việc thăm làng nghề này giúp bạn hiểu rõ quy trình làm đèn lồng cũng như tạo ra những sản phẩm độc đáo theo phong cách riêng.

  • Làng nghề làm nón Lái Thêu: Nằm ở Hà Nội, làng nghề làm nón lái Thêu nổi tiếng với nghề làm nón lá truyền thống. Việc thăm làng nghề này không chỉ giúp bạn hiểu rõ về quy trình làm nón lá mà còn có cơ hội thử tay làm nón lá theo phong cách truyền thống.



Khi thăm các làng nghề truyền thống, bạn sẽ được học hỏi về quy trình sản xuất truyền thống, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của làng nghề đó. Đồng thời, bạn cũng có cơ hội trải nghiệm và tham gia vào quá trình sản xuất các sản phẩm thủ công, từ đó tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa.



Cảm xúc khi thăm các làng nghề truyền thống thường là sự kỳ vọng, hứng thú và tự hào về văn hóa truyền thống của dân tộc. Việc được tiếp xúc với những nghề truyền thống giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị văn hóa của đất nước và cảm nhận sâu sắc về sự tận tâm và khéo léo của người thợ làm nghề.

1
0
Ngọc Hân
10/05 23:23:32
+5đ tặng

- Một số làng nghề truyền thống:

+ Làng gốm Bát Tràng (Hà Nội)

+ Làng tranh Đông Hồ

+ Làng dệt La Khê

- Những làng nghề truyền thống cung cấp cho em những hiểu biết về quá trình hình thành và cách tạo ra . Những giá trị về tinh và văn hóa mà những làng nghề này mang lại. Cảm xúc của em về làng nghề truyền thống: Em rất vui và cảm thấy tự hào về những làng nghề truyền thống này, những làng nghề này cho thấy trình độ phát triển, văn hóa thời đó cũng như cảm thấy không khỏi xúc động trước những thành tựu mà ông cha ta để tại qua các làng nghề truyền thống này 
(đánh giá 5 sao cho mình nha)

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo