hoang ryan | Chat Online
15/08 12:32:42

Dịch bài đọc sau


các bạn giúp mình với mình đang cần gấp
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
**Sách trong thời Trung Cổ**

Câu chuyện về cách thức chữ viết xuất hiện từ bóng tối của thời kỳ trung cổ.

Vào đầu thời kỳ Trung Cổ châu Âu, sách rất hiếm và rất đắt tiền. Hầu hết các sách tồn tại được sản xuất hoàn toàn bằng tay và rất tốn kém, có nghĩa là chỉ những người có của cải như Giáo hội Công giáo mới có thể sở hữu chúng. Giáo dục cũng chủ yếu dành cho giáo sĩ và những thành viên có ảnh hưởng trong xã hội. Điều này có nghĩa là hầu hết dân số phải làm việc vất vả, sống một cuộc sống tạm bợ, với mọi thứ liên quan đến lịch sử và huyền thoại thường được truyền miệng qua những câu chuyện được hát bởi các nhạc công đường phố và các nhà thơ. Xã hội đã chuyển mình theo cách này trong hàng trăm năm cho đến khi sách in được giới thiệu, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong văn hóa châu Âu và cách thông tin được truyền lại cho các thế hệ sau.

Lý do chính khiến có rất ít sách tồn tại là do quá trình làm ra chúng rất gian khổ. Các sản phẩm động vật phải được chữa trị để tạo ra giấy, và sau đó nó cần được sản xuất bằng cách pha trộn các màu sắc khác nhau từ các nguồn khác nhau. Điều này yêu cầu những người thợ làm bút chì có thể viết và thực hiện các quy tắc đối với cách bài trí văn bản. Khi hoàn thành, bản thảo sẽ được kiểm tra và bản sao trên giấy được chép lại. Sau đó, các viền và hình vẽ có thể được trang trí với các họa tiết và lá vàng, bạc hoặc đồng có thể được thêm vào. Về cơ bản, thời gian cần thiết để hoàn thành một số bản sao của một cuốn sách lại rất hiếm hoi và cuộc đời của mỗi người sẽ mang lại một bản sao duy nhất.

Không có nghi ngờ gì, Giáo hội Công giáo là bên giữ vai trò kiểm soát hầu hết các thư viện trong thời kỳ Trung cổ. Một số tu viện thậm chí còn coi đó là nhiệm vụ của họ để giữ các thư viện và truyền bá kiến thức cho người Hy Lạp và La Mã, đồng thời hướng dẫn họ thông qua các tác phẩm triết học. Khả năng của môn học này để có thông tin như vậy rất quan trọng vì nó khiến Giáo hội trở thành yếu tố quan trọng nhất trong xã hội vào thời điểm đó và giáo sĩ trở thành người rất quan trọng trong việc giúp mọi người biết đến các tài liệu điển hình. Các nhiệm vụ như vậy rất nhiều, với rất nhiều người phải chép lại sao những bản sao của Kinh thánh cho đến tận thế kỷ 14, một số sách đã được dự trữ để phục vụ cho việc này.

Vào năm 1445, một người đàn ông tên là Johann Gutenberg đã thay đổi cuộc sống của mọi người ở châu Âu và cuối cùng toàn bộ thế giới, với phát minh về máy in của ông, đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong xã hội châu Âu. Điều này không chỉ giúp mọi người tiếp cận sách và kiến thức mà còn giảm giá sách, để mọi người có thể mua được. Điều này đã khiến người dân có nhiều cơ hội hơn để học hỏi và đọc sách, từ đó làm tăng tỷ lệ biết chữ đáng kể.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn