Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dịch bài đọc sau

các bạn giúp mình với mình đang cần gấp
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
**Sách trong thời Trung Cổ**

Câu chuyện về cách thức chữ viết xuất hiện từ bóng tối của thời kỳ trung cổ.

Vào đầu thời kỳ Trung Cổ châu Âu, sách rất hiếm và rất đắt tiền. Hầu hết các sách tồn tại được sản xuất hoàn toàn bằng tay và rất tốn kém, có nghĩa là chỉ những người có của cải như Giáo hội Công giáo mới có thể sở hữu chúng. Giáo dục cũng chủ yếu dành cho giáo sĩ và những thành viên có ảnh hưởng trong xã hội. Điều này có nghĩa là hầu hết dân số phải làm việc vất vả, sống một cuộc sống tạm bợ, với mọi thứ liên quan đến lịch sử và huyền thoại thường được truyền miệng qua những câu chuyện được hát bởi các nhạc công đường phố và các nhà thơ. Xã hội đã chuyển mình theo cách này trong hàng trăm năm cho đến khi sách in được giới thiệu, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong văn hóa châu Âu và cách thông tin được truyền lại cho các thế hệ sau.

Lý do chính khiến có rất ít sách tồn tại là do quá trình làm ra chúng rất gian khổ. Các sản phẩm động vật phải được chữa trị để tạo ra giấy, và sau đó nó cần được sản xuất bằng cách pha trộn các màu sắc khác nhau từ các nguồn khác nhau. Điều này yêu cầu những người thợ làm bút chì có thể viết và thực hiện các quy tắc đối với cách bài trí văn bản. Khi hoàn thành, bản thảo sẽ được kiểm tra và bản sao trên giấy được chép lại. Sau đó, các viền và hình vẽ có thể được trang trí với các họa tiết và lá vàng, bạc hoặc đồng có thể được thêm vào. Về cơ bản, thời gian cần thiết để hoàn thành một số bản sao của một cuốn sách lại rất hiếm hoi và cuộc đời của mỗi người sẽ mang lại một bản sao duy nhất.

Không có nghi ngờ gì, Giáo hội Công giáo là bên giữ vai trò kiểm soát hầu hết các thư viện trong thời kỳ Trung cổ. Một số tu viện thậm chí còn coi đó là nhiệm vụ của họ để giữ các thư viện và truyền bá kiến thức cho người Hy Lạp và La Mã, đồng thời hướng dẫn họ thông qua các tác phẩm triết học. Khả năng của môn học này để có thông tin như vậy rất quan trọng vì nó khiến Giáo hội trở thành yếu tố quan trọng nhất trong xã hội vào thời điểm đó và giáo sĩ trở thành người rất quan trọng trong việc giúp mọi người biết đến các tài liệu điển hình. Các nhiệm vụ như vậy rất nhiều, với rất nhiều người phải chép lại sao những bản sao của Kinh thánh cho đến tận thế kỷ 14, một số sách đã được dự trữ để phục vụ cho việc này.

Vào năm 1445, một người đàn ông tên là Johann Gutenberg đã thay đổi cuộc sống của mọi người ở châu Âu và cuối cùng toàn bộ thế giới, với phát minh về máy in của ông, đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong xã hội châu Âu. Điều này không chỉ giúp mọi người tiếp cận sách và kiến thức mà còn giảm giá sách, để mọi người có thể mua được. Điều này đã khiến người dân có nhiều cơ hội hơn để học hỏi và đọc sách, từ đó làm tăng tỷ lệ biết chữ đáng kể.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Sách trong thời Trung Cổ**

Câu chuyện về cách mà chữ viết xuất hiện từ bóng tối của thời kỳ trung cổ.

Vào đầu thời kỳ Trung Cổ ở châu Âu, sách rất hiếm. Hầu hết các sách tồn tại lúc bấy giờ đều được sản xuất hoàn toàn bằng tay và rất đắt, nghĩa là chỉ có Giáo hội Công giáo, tổ chức sản xuất chúng, mới có khả năng sở hữu. Giáo dục cũng chỉ có sẵn cho hàng ngũ tu sĩ và các thành viên ưu tú khác trong xã hội. Điều này có nghĩa là đa số dân chúng sống trong tình trạng mù chữ, ngoài ra họ chỉ có thể học qua những câu chuyện truyền miệng và các bài hát được lưu truyền qua lịch sử và truyền thuyết. Đó là lý do mà nhiều người đã sống hàng thế kỷ trong thời kỳ này cho đến khi sách in ra đời, đánh dấu một bước ngoặt trong việc truyền đạt thông tin và kiến thức giữa các thế hệ.

Nguyên nhân chính khiến số lượng sách tồn tại ít là do quy trình làm ra một cuốn sách rất vất vả. Việc tạo ra các trang sách rất mất công, và các màu sắc cần thiết phải được tạo ra từ các sắc tố chiết xuất từ các nguồn khác nhau. Quy trình này bao gồm việc chuẩn bị những chiếc bút lông để viết và bố trí nơi để viết. Chỉ khi mọi chuẩn bị hoàn tất, người viết mới bắt đầu sao chép cuốn sách. Sau đó, khi các trang đã được làm xong, các trang có thể được trang trí bằng vàng, bạc, hoặc các hình vẽ khác. Thực tế, công việc tỉ mỉ hơn đã làm gia tăng gánh nặng trong việc hoàn thành một bản sao sách có thể nghĩa là trong hầu hết các trường hợp, chỉ có một cuốn sách tồn tại.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là Giáo hội Công giáo chịu trách nhiệm duy trì quyền kiểm soát phần lớn thư viện trong suốt thời Trung Cổ. Một số tu viện còn thực hiện việc lưu giữ các tác phẩm văn học, khoa học và triết học từ người Hy Lạp và La Mã. Khả năng của mỗi tu viện trong việc truyền đạt kiến thức cho xã hội là vô cùng quan trọng. Điều này là do Giáo hội luôn xác định vai trò quan trọng nhất của họ trong xã hội ấy, và các tu sĩ là những người thường thấy nhất ghi chép và minh họa. Những công việc như vậy được thực hiện đều đặn hơn cho đến thế kỷ 14, khi các tu viện lớn được thành lập với sự khả năng sản xuất sách.

Vào năm 1445, phát minh của Johann Gutenberg đã thay đổi cuộc sống của người dân châu Âu và cuối cùng là toàn bộ thế giới, với sự xuất hiện của việc in ấn. Cải cách quan trọng này đã sản xuất ra các sách in có thể tiếp cận ít tốn kém hơn. Những thay đổi lớn đã diễn ra ở châu Âu, ví dụ như giáo dục trở nên dễ dàng hơn chỉ trong vòng một thế hệ. Điều này thúc đẩy một làn sóng văn hóa, mà dùng chữ viết để làm gia tăng giáo dục công cộng. Điều này khiến nhiều người có thể học hỏi và nghiên cứu, nâng cao tỷ lệ học tập lên nhanh chóng.
1
0
Amelinda
15/08 15:07:23
+5đ tặng

Sách trong Thời Trung cổ

Câu chuyện về việc chữ viết thoát khỏi bóng tối của thời kỳ trung cổ

Vào đầu thời kỳ Trung cổ ở châu Âu, sách cực kỳ hiếm hoi. Những cuốn sách tồn tại đều được làm hoàn toàn thủ công và rất đắt đỏ, có nghĩa là ngoài Giáo hội Công giáo, những người sản xuất ra chúng, chỉ có giới quý tộc mới có cơ hội nhìn thấy, chứ đừng nói đến việc sở hữu chúng. Hơn nữa, giáo dục chỉ dành cho giới tăng lữ và những thành viên giàu có nhất của xã hội. Điều này có nghĩa là phần lớn dân số dành cả cuộc đời lao động trên đồng ruộng, hoàn toàn mù chữ, với tất cả những gì họ biết về lịch sử và thần thoại đều giới hạn trong những câu chuyện kể bằng lời nói và những bài hát được các nhà thơ, nhạc sĩ và thi sĩ thời đó truyền lại. Xã hội vận hành theo cách này trong hàng trăm năm trong thời kỳ này cho đến khi cuốn sách in được giới thiệu, đánh dấu một bước ngoặt trong xã hội châu Âu và thay đổi cách thức thông tin được truyền lại cho các thế hệ tương lai.

Lý do chính khiến rất ít sách tồn tại là do việc tạo ra một cuốn sách là một quá trình gian nan, mất nhiều năm để hoàn thành. Da động vật phải được xử lý để tạo ra các trang, sau đó mực phải được pha bằng cách trộn các sắc tố có nguồn gốc từ nhiều nguồn khác nhau. Tiếp theo là chuẩn bị bút lông để viết và kẻ các dòng trên mỗi trang để hướng dẫn vị trí của chữ viết. Chỉ khi tất cả các công đoạn chuẩn bị này hoàn tất, một thư sĩ mới có thể thực sự viết cuốn sách, bao gồm việc chép lại từng từ một cách thủ công. Sau đó, có thể thêm các hình minh họa, các trang có thể được trang trí bằng viền làm bằng lá vàng, bạc và đồng, và tất cả sẽ được đóng thành một cuốn sách. Về cơ bản, cường độ lao động liên quan đến việc hoàn thành một bản sao duy nhất của một cuốn sách có nghĩa là rất ít sách được tạo ra và chỉ có giới tinh hoa mới có thể mua được.

Không nghi ngờ gì, chính Giáo hội Công giáo là người kiểm soát hầu hết các cuốn sách trong thời Trung cổ. Một số tu viện thậm chí còn coi việc giữ gìn các thư viện đầy đủ các tác phẩm văn học, khoa học và triết học của người Hy Lạp và La Mã cổ đại là sứ mệnh của mình, bảo tồn chúng qua các thời đại. Khả năng của các tu viện có rất nhiều thông tin như vậy nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ như vậy là do thực tế rằng Giáo hội là khía cạnh quan trọng nhất của xã hội vào thời đó, thậm chí còn cao hơn cả quý tộc, và các thành viên của giáo hội là một trong số ít người có khả năng viết và minh họa. Những nhiệm vụ như vậy rất được nhiều người muốn có bản sao Kinh thánh yêu cầu đến nỗi vào thế kỷ 14, một số tu viện đã được dành riêng cho mục đích duy nhất là sản xuất chúng.

Vào năm 1445, một người đàn ông tên là Johann Gutenberg đã thay đổi mãi mãi cuộc sống của người dân ở châu Âu, và cuối cùng là toàn thế giới, với phát minh ra máy in của ông. Máy in của Gutenberg có thể sản xuất sách nhanh chóng và rẻ tiền, dẫn đến hai thay đổi lớn trong xã hội châu Âu. Đầu tiên là các nhà chức trách Giáo hội không còn kiểm soát được văn học và thông tin nữa; sách không chỉ có thể được in bên ngoài các tu viện mà còn có giá cả phải chăng đến nỗi ngay cả người dân thường cũng có thể mua được. Thứ hai là các tác phẩm viết tay đã tìm thấy con đường đến với công chúng. Điều này khuyến khích nhiều người hơn học cách đọc và viết, làm tăng tỷ lệ biết chữ đáng kể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Anh Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo