hoang ryan | Chat Online
15/08 12:38:46

Dịch bài đọc sau


20/ the brand can focus on several things at once for extended period of time
 21 /switching between task makes it hard to remember information
22 The boost that adrenaline provides help increase a person overall efficiency
23/ People who experience stress from time to time or the most likely to develop serious conditions
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
**Các mối nguy của việc đa nhiệm**

Chúng ta sống trong một thế giới hối hả, và nhiều người ngày nay dường như cảm thấy rằng cần phải hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ càng tốt cùng một lúc để theo kịp. Đa nhiệm, như hành vi này được gọi, có thể mang lại cho một số người cảm giác rằng họ đang sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Thực tế là, việc làm nhiều việc hơn một người có thể xử lý có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của một người.

Trái với niềm tin phổ biến, bộ não con người kém khả năng xử lý nhiều hình thức thông tin cùng một lúc - nó kém đến mức điều mà chúng ta tin là đa nhiệm có thể thậm chí không thể xảy ra. Khi mọi người cố gắng tham gia vào nhiều hoạt động cùng một lúc, những gì mà bộ não của họ thực sự làm là nhanh chóng chuyển đổi giữa các nhiệm vụ. Thay vì tập trung sự chú ý của họ vào một hoạt động duy nhất, những người tham gia vào việc đa nhiệm có thể chỉ tập trung vào mỗi thứ mà họ đang cố gắng làm trong một vài giây. Việc lặp đi lặp lại giữa các nhiệm vụ, không ngạc nhiên, là mệt mỏi và khiến việc lọc thông tin và ghi nhớ nó sau đó trở nên cực kỳ khó khăn. Cuối cùng, đa nhiệm là phản tác dụng. Nhìn thấy một nhiệm vụ đang được hoàn thành trước khi bắt đầu nhiệm vụ khác không hiệu quả hơn rất nhiều, vì thời gian để não quay lại và tái tập trung vào một hoạt động mà nó đã từng tham gia là thời gian lãng phí.

Nếu điều đó chưa tồi tệ đủ, đa nhiệm có thể dẫn đến sức khỏe kém. Khi bộ não, hệ thống kiểm soát cho hệ thần kinh của cơ thể, cố gắng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, nó gần như luôn giải phóng hormone căng thẳng và adrenaline. Khi điều này xảy ra, adrenaline cung cấp một cú hích năng lượng tạm thời, dẫn đến việc cơ thể hoàn thành những gì nó đã được yêu cầu, nhưng không hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, việc giải phóng hormone căng thẳng cùng một lúc có thể gây ra huyết áp cao, mà hầu hết mọi người biết có thể vô cùng nguy hiểm vì nó làm cho tim phải làm việc chăm chỉ hơn. Việc không được nghỉ ngơi thường xuyên có thể dẫn đến trải nghiệm mà nhiều người trong chúng ta có thể cảm thấy là bình thường, nhưng có thể khiến chúng ta bị ốm. Thực tế là, những người mắc bệnh mãn tính không chỉ trải qua đau đầu, vấn đề về giấc ngủ và cảm giác khó chịu chung mà còn dễ bị kiệt sức, trầm cảm và virus, và nhiều người khác có khả năng khiến cơ thể dễ mắc các bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù đa nhiệm có thể có vẻ như là cách duy nhất để đối phó trong một thế giới đầy rẫy các kích thích, tiềm năng gây tổn hại cho cả sức khỏe và năng suất của chúng ta là lý do đủ để tránh nó.
Bài tập đã có 1 trả lời, xem 1 trả lời ... | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn