Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dịch bài đọc sau

20/ the brand can focus on several things at once for extended period of time
 21 /switching between task makes it hard to remember information
22 The boost that adrenaline provides help increase a person overall efficiency
23/ People who experience stress from time to time or the most likely to develop serious conditions
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
**Các mối nguy của việc đa nhiệm**

Chúng ta sống trong một thế giới hối hả, và nhiều người ngày nay dường như cảm thấy rằng cần phải hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ càng tốt cùng một lúc để theo kịp. Đa nhiệm, như hành vi này được gọi, có thể mang lại cho một số người cảm giác rằng họ đang sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Thực tế là, việc làm nhiều việc hơn một người có thể xử lý có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần của một người.

Trái với niềm tin phổ biến, bộ não con người kém khả năng xử lý nhiều hình thức thông tin cùng một lúc - nó kém đến mức điều mà chúng ta tin là đa nhiệm có thể thậm chí không thể xảy ra. Khi mọi người cố gắng tham gia vào nhiều hoạt động cùng một lúc, những gì mà bộ não của họ thực sự làm là nhanh chóng chuyển đổi giữa các nhiệm vụ. Thay vì tập trung sự chú ý của họ vào một hoạt động duy nhất, những người tham gia vào việc đa nhiệm có thể chỉ tập trung vào mỗi thứ mà họ đang cố gắng làm trong một vài giây. Việc lặp đi lặp lại giữa các nhiệm vụ, không ngạc nhiên, là mệt mỏi và khiến việc lọc thông tin và ghi nhớ nó sau đó trở nên cực kỳ khó khăn. Cuối cùng, đa nhiệm là phản tác dụng. Nhìn thấy một nhiệm vụ đang được hoàn thành trước khi bắt đầu nhiệm vụ khác không hiệu quả hơn rất nhiều, vì thời gian để não quay lại và tái tập trung vào một hoạt động mà nó đã từng tham gia là thời gian lãng phí.

Nếu điều đó chưa tồi tệ đủ, đa nhiệm có thể dẫn đến sức khỏe kém. Khi bộ não, hệ thống kiểm soát cho hệ thần kinh của cơ thể, cố gắng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, nó gần như luôn giải phóng hormone căng thẳng và adrenaline. Khi điều này xảy ra, adrenaline cung cấp một cú hích năng lượng tạm thời, dẫn đến việc cơ thể hoàn thành những gì nó đã được yêu cầu, nhưng không hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, việc giải phóng hormone căng thẳng cùng một lúc có thể gây ra huyết áp cao, mà hầu hết mọi người biết có thể vô cùng nguy hiểm vì nó làm cho tim phải làm việc chăm chỉ hơn. Việc không được nghỉ ngơi thường xuyên có thể dẫn đến trải nghiệm mà nhiều người trong chúng ta có thể cảm thấy là bình thường, nhưng có thể khiến chúng ta bị ốm. Thực tế là, những người mắc bệnh mãn tính không chỉ trải qua đau đầu, vấn đề về giấc ngủ và cảm giác khó chịu chung mà còn dễ bị kiệt sức, trầm cảm và virus, và nhiều người khác có khả năng khiến cơ thể dễ mắc các bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù đa nhiệm có thể có vẻ như là cách duy nhất để đối phó trong một thế giới đầy rẫy các kích thích, tiềm năng gây tổn hại cho cả sức khỏe và năng suất của chúng ta là lý do đủ để tránh nó.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
32
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
### Những Rủi Ro của Việc Đa Nhiệm

Chúng ta đang sống trong một thế giới nhộn nhịp, và nhiều người ngày nay có vẻ cảm thấy cần thiết phải hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ càng tốt cùng một lúc để theo kịp. Việc đa nhiệm, như hành vi này được biết đến, có thể cho một số người cảm giác họ đang sử dụng thời gian một cách hiệu quả, nhưng thực tế thì xa vời. Thêm vào đó, việc juggle nhiều nhiệm vụ hơn khả năng của một người có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ.

Trái với niềm tin phổ biến, bộ não con người không được trang bị tốt để xử lý nhiều hình thức thông tin đồng thời - vì vậy mà những gì chúng ta tin là đa nhiệm có thể không hề khả thi. Khi mọi người cố gắng tham gia vào nhiều hoạt động cùng một lúc, thực ra họ đang chuyển đổi điên cuồng giữa các nhiệm vụ. Thay vì tập trung toàn bộ sự chú ý vào một hoạt động, những người tham gia vào đa nhiệm chỉ có thể tập trung vào mỗi điều họ đang làm trong vài giây trước khi chuyển sang cái khác. Việc liên tục chuyển đổi giữa các nhiệm vụ, không ngạc nhiên, thật mệt mỏi và làm cho việc lọc thông tin và nhớ các thông tin đó trở nên khó khăn. Cuối cùng, việc đa nhiệm là hành vi trái ngược với hiệu suất. Nhìn thấy một nhiệm vụ hoàn thành trước khi bắt đầu một nhiệm vụ khác thì hiệu quả hơn nhiều, vì thời gian cần thiết cho não bộ để quay lại và tập trung vào một hoạt động trước đó chỉ là lãng phí thời gian.

Nếu điều đó còn chưa đủ tệ, việc đa nhiệm có thể dẫn đến sức khỏe kém. Khi bộ não, cơ chế điều khiển cơ thể đối với hệ thần kinh, cố gắng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, nó gần như luôn giải phóng hormone căng thẳng và adrenaline. Khi điều này xảy ra, adrenaline cung cấp một cú hích năng lượng tạm thời, dẫn đến việc đạt được điều mà nó đã bị yêu cầu thực hiện, bất kể mức độ hiệu quả của nó. Khi cùng lúc đó, sự giải phóng hormone căng thẳng có thể khiến huyết áp tăng cao, mà hầu hết mọi người đều biết là có thể gây nguy hiểm vì nó làm cho tim hoạt động nhiều hơn. Khi việc cảm nhận và trải nghiệm áp lực xảy ra liên tục, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, rối loạn lo âu, và cảm giác không thoải mái thường xuyên. Hơn nữa, việc đa nhiệm có thể khiến chúng ta dễ bị tổn thương đối với các bệnh tiềm ẩn như bệnh tim mạch. Tất cả những điều này đi cùng nhau khiến việc đa nhiệm có vẻ như chỉ là một cách giải quyết tạm thời cho cuộc sống đầy thử thách, nhưng tiềm năng gây hại cho sức khỏe và năng suất của chúng ta thì cần phải tránh xa.
1
0
Amelinda
15/08 14:49:10
+5đ tặng

Dịch:

8 Nguy hiểm của việc đa nhiệm

Chúng ta đang sống trong một thế giới nhanh chóng, và ngày nay, nhiều người cảm thấy như thể họ cần phải hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ càng tốt cùng một lúc để theo kịp. Việc đa nhiệm, như hành vi này được gọi, có thể mang lại cho một số người cảm giác rằng họ đang tận dụng thời gian của mình một cách hiệu quả, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Hơn nữa, việc cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của một người.

Trái với niềm tin phổ biến, não bộ con người không được trang bị để xử lý nhiều hình thức thông tin cùng một lúc, thậm chí có thể nói là không thể. Khi mọi người cố gắng tham gia vào nhiều hoạt động cùng một lúc, thực tế là bộ não của họ đang chuyển đổi điên cuồng giữa các nhiệm vụ. Thay vì dành toàn bộ sự chú ý của họ vào một hoạt động duy nhất, những người tham gia đa nhiệm chỉ có thể tập trung vào mỗi việc họ đang cố gắng làm trong vài giây. Việc liên tục chuyển đổi giữa các nhiệm vụ, không có gì đáng ngạc nhiên, là điều mệt mỏi và khiến việc lọc thông tin và nhớ lại thông tin sau đó trở nên cực kỳ khó khăn. Cuối cùng, đa nhiệm phản tác dụng vì nó làm cho chúng ta chậm lại. Hoàn thành một nhiệm vụ trước khi bắt đầu nhiệm vụ khác hiệu quả hơn nhiều, vì thời gian mà não bộ mất để nhảy qua nhảy lại và tập trung lại vào một hoạt động mà nó đã từng tham gia là thời gian bị lãng phí.

Nếu điều đó chưa đủ tệ, đa nhiệm có thể dẫn đến sức khỏe kém. Khi não bộ, hệ thống điều khiển hệ thần kinh của cơ thể, cố gắng thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, nó gần như luôn giải phóng hormone căng thẳng và adrenaline. Khi điều này xảy ra, adrenaline cung cấp một nguồn năng lượng tạm thời, thường dẫn đến cơ thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, dù có thể không hiệu quả. Tuy nhiên, đồng thời, việc giải phóng hormone căng thẳng làm tăng huyết áp, điều mà hầu hết mọi người đều biết có thể nguy hiểm vì nó khiến tim làm việc nhiều hơn. Mặc dù căng thẳng từ thời điểm này đến thời điểm khác là điều được mong đợi, nhưng việc trải qua nó mọi lúc, như ngày càng nhiều người trong chúng ta làm, có thể khiến chúng ta bị bệnh. Trên thực tế, những người bị căng thẳng mãn tính không chỉ thường xuyên bị đau đầu, khó tiêu và cảm thấy không thoải mái nói chung mà còn dễ bị kiệt sức, trầm cảm và virus, và có nhiều khả năng mắc các bệnh có khả năng gây tử vong, chẳng hạn như bệnh tim mạch. Tóm lại, mặc dù đa nhiệm có vẻ như là cách duy nhất để đối phó trong một thế giới đầy kích thích,nhưng khả năng gây hại cho cả sức khỏe và năng suất của nó là lý do đủ để tránh nó.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Anh Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo