Ưng Ý'ss | Chat Online
05/11/2020 19:50:08

Tình huống: Trong giờ học GDCD, bạn Nam xung phong lấy ví dụ minh họa cho nội dung "lượng đổi, chất đổi". Trong năm học bạn không ngừng tích lũy kiến thức, đó gọi là lượng. Trong khi đó bạn vẫn là học sinh lớp 10


a) Tình huống: Trong giờ học GDCD, bạn Nam xung phong lấy ví dụ minh họa cho nội dung "lượng đổi, chất đổi":
-Trong năm học bạn không ngừng tích lũy kiến thức, đó gọi là lượng. Trong khi đó bạn vẫn là HS lớp 10, tức là chất chưa đổi chỉ có lượng đổi. Lượng tích lũy đến khi thi cuối năm (điểm nút) bạn lên lớp 11 thì chất đã thay đổi.
    Theo em ví dụ của bạn Nam là đúng hay sai? Vì sao?
b) Tình huống: Gần thi KH1 mà Lan vẫn mãi mê đi chơi, không chịu học bài. Thấy vậy, Bích khuyên Lan hãy tập trung vào việc ôn thi, nhưng Lan cho rằng việc thi cử là do vận may quyết định, không nhất thiết phải chăm học, học giỏi mới thi đậu mà hãy nên khấn lễ thường xuyên thù sẽ làm bài được. Bích phản đối và cho rằng nếu không lo học bài thì cho dù có khấn lễ nhiều đến đâu cũng không làm bài được.
- Vận dụng kiến thức đã học, em hãy cho biết quan điểm của bạn Lan và bạn Bích là thế giới quan gì?
- Em đồng tình và không đồng tình quan điểm nào? Vì sao?
 

Bài tập chưa có câu trả lời nào. Rất mong nhận được trả lời của bạn! | Chính sách thưởng | Quy chế giải bài tập
Không chấp nhận lời giải copy từ Trợ lý ảo / ChatGPT. Phát hiện 1 câu cũng sẽ bị xóa tài khoản và không được thưởng
Đăng ký tài khoản để nhận Giải thưởng khi trả lời bài tập.
Đăng ký tài khoản để có thể trả lời bài tập này!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
Lazi.vn