LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Tình huống: Trong giờ học GDCD, bạn Nam xung phong lấy ví dụ minh họa cho nội dung "lượng đổi, chất đổi". Trong năm học bạn không ngừng tích lũy kiến thức, đó gọi là lượng. Trong khi đó bạn vẫn là học sinh lớp 10

a) Tình huống: Trong giờ học GDCD, bạn Nam xung phong lấy ví dụ minh họa cho nội dung "lượng đổi, chất đổi":
-Trong năm học bạn không ngừng tích lũy kiến thức, đó gọi là lượng. Trong khi đó bạn vẫn là HS lớp 10, tức là chất chưa đổi chỉ có lượng đổi. Lượng tích lũy đến khi thi cuối năm (điểm nút) bạn lên lớp 11 thì chất đã thay đổi.
    Theo em ví dụ của bạn Nam là đúng hay sai? Vì sao?
b) Tình huống: Gần thi KH1 mà Lan vẫn mãi mê đi chơi, không chịu học bài. Thấy vậy, Bích khuyên Lan hãy tập trung vào việc ôn thi, nhưng Lan cho rằng việc thi cử là do vận may quyết định, không nhất thiết phải chăm học, học giỏi mới thi đậu mà hãy nên khấn lễ thường xuyên thù sẽ làm bài được. Bích phản đối và cho rằng nếu không lo học bài thì cho dù có khấn lễ nhiều đến đâu cũng không làm bài được.
- Vận dụng kiến thức đã học, em hãy cho biết quan điểm của bạn Lan và bạn Bích là thế giới quan gì?
- Em đồng tình và không đồng tình quan điểm nào? Vì sao?
 

0 trả lời
Hỏi chi tiết
115

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư