Nhóm | Nhóm tôi tham gia | Nhóm tôi tạo ra | +Tạo nhóm

Nhóm thik truyện,truyện ngắn KINH DỊ

Nhóm thik truyện,truyện ngắn KINH DỊ
802 lượt xem
Đăng ký tài khoản để cùng chia sẻ những điều thú vị lên nhóm!

Đăng ký qua Facebook hoặc Google:

Hoặc lựa chọn:
Đăng ký bằng email, điện thoại Đăng nhập bằng email, điện thoại
depchaihetcuu
Link | Report
2022-02-04 11:56:36
Chat Online
em zu đây hóng chiện, đừng kick :Đ
3 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-12-04 10:11:19
Chat Online
[Bí Ngô] Baba Yaga

Ngày 26 tháng 10, năm ngày trước Halloween, cả thị trấn bắt đầu nhộn nhịp. Vào những ngày này, từng người dân trong thị trấn đều bắt đầu bận rộn với việc trang trí nhà cửa và mua sắm những thứ dành cho lễ hội.

Thị trấn nhỏ này nằm cách xa trung tâm thành phố và nằm ở giữa một khu rừng. Vì vị trí địa lý cũng cùng với số lượng dân cư sinh sống chưa tới bốn trăm người ở đây, hầu như chẳng có du khách nào ghé thăm, ngoại trừ người quen.

Andrew là con trai của một gia đình làm nghề mộc, cậu năm nay mười bốn tuổi và có một đứa em trai mười hai tuổi tên là Thomas. Cậu nổi tiếng là một đứa trẻ ngoan, hiếu thảo, thông minh. Với tính cách thân thiện, hòa đồng nên Andrew rất được lòng của mọi người trong thị trấn.

Vì Halloween năm nay bị ảnh hưởng khá nhiều bởi dịch bệnh. Rất ít cửa hàng ở đây, và hàng hóa lại ít hơn so với mọi năm. Thế là nhiều nhà đã bắt đầu lên thành phố để mua sắm, trong đó có gia đình của Andrew.

Sau một ngày mua sắm, cả gia đình Andrew bắt đầu lái xe về nhà, khi này trời đã tối. Xuyên suốt quãng đường từ thành phố về thị trấn không có một chiếc đèn đường nào, với những người lần đầu đi đến đây sẽ có một cảm giác rợn người, tuy nhiên người dân ở đây đã quen với việc này.

Andrew ngồi ghế trước cùng với bố của cậu. Cả gia đình đang nói chuyện vui vẻ với nhau trên xe, bỗng nhiên đứa em trai Thomas bắt đầu quấy khóc khiến cho cả nhà phải dừng xe. Bố Andrew quay người lại để phụ mẹ cậu dỗ Thomas.

Mọi chuyện sẽ rất bình thường, cho tới khi Andrew bắt đầu thấy thứ đó. Một vật thể hình người xuất hiện từ bên kia đường, vì đèn ô tô rất sáng nên có thể nhìn thấy rõ. Có vẻ như là một bà lão già nua, bận một bộ đồ rách nát, đi khom người, sở hữu một bộ tóc rất dài và kéo lê nó trên mặt đất.

Bỗng nhiên, bà ta quay lại nhìn chằm chằm vào cậu, ánh đèn ô tô khiến cho mắt của bà ta sáng rực lên. Cái ánh nhìn đó khiến cho cậu sợ hãi, cậu bắt đầu lay bố, vừa lay vừa nói: “Bố ơi… Bố ơi…!”

Bố cậu lập tức quay lại, nhưng thứ đó đã biến mất.

– Gì thế con?

– Con vừa… Thấy ma!

– Ha ha, chắc con bị ảo giác rồi, làm gì có ma trên đời chứ!

– Nhưng… Vừa nãy…!

– Vữa nãy gì cơ?

– À mà thôi, chắc con bị ảo giác!

– Chúng ta về nhà nhanh thôi bố, con cảm thấy không ổn!

Gia đình Andrew nổ máy và tiếp tục đi, trên suốt quãng đường còn lại, Andrew xin bố chuyển mình xuống ghế sau với mẹ, cậu vẫn còn ám ảnh với những gì vừa chứng kiến lúc nãy.

Và cũng từ ngày đó, xung quanh thị trấn cũng bắt đầu xuất hiện những hiện tượng dị thường.

Ngày 27 tháng  10, người dân trong thị trấn chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng. Hàng loạt các loài chim chết một cách bất thường. Chúng nằm rải rác ở khắp nơi, từ  xá cho đến mái nhà. Bác sĩ thú y ở đây khẳng định rằng tất cả chúng đều có điểm chung là không có bất kì chấn thương nào, ngoài việc máu trong cơ thể của chúng bị rút cạn.

Ngày 28 tháng 10, trời đột ngột nổi một trận mưa lớn suốt bảy tiếng, gây thiệt hại nhẹ tới tài sản, cũng như đồ trang trí trong thị trấn. Điều kì lạ là dự báo thời biết nói rằng hôm nay là một ngày đẹp trời và không thể có mưa.

Ngày 29 tháng 10, động vật trong thị trấn có dấu hiệu hoảng loạn. Chúng liên tục hét lớn và sợ hãi một thứ gì đó. Tuy nhiên, thiên nga thì ngược lại, chúng bắt đầu có dấu hiệu hung hãn và tấn công người. Vì tình hình của lũ thiên nga ngày càng trở nên tồi tệ, người dân đã dùng súng bắn chết bọn chúng. Tổng cộng hai mươi con thiên nga đã bị bắn chết và năm người bị thương.

Ngày 30 tháng 10, những người trong thị trấn bàn nhau về việc họ đều có một giấc mơ giống nhau. Giấc mơ về một bà lão tóc dài, mặc một bộ đồ đen. Tất cả họ đều bị bà ta quấn chặt bằng những sợi tóc dài và lạnh ngắt, kèm theo đó là cảm giác ngạt thở, cả người bị đơ cứng như bị bóng đè. Tuy chỉ là giấc mơ, nhưng cảm giác lại rất chân thực.

Và cuối cùng ngày này cũng đã tới, ngày 31 tháng 10, Halloween cuối cùng đã diễn ra. Mặc cho những chuyện kỳ lạ đã diễn ra trong suốt những ngày qua, tất cả mọi người vẫn xoay sở kịp cho đêm nay.

Andrew mặc một bộ trang phục hóa trang nhân vật Batman, Thomas thì mặc bộ trang phục của nhân vật Robin, cả hai đều là những nhân vật nổi tiếng trong loạt truyện tranh của DC comics. Sau khi hóa trang xong, hai anh em bắt đầu cầm hai chiếc xô có kiểu dáng của Jack – o’ – lantern. Andrew và Thomas xin phép bố mẹ và bắt đầu đi ra ngoài để chơi trò “Cho kẹo hay bị ghẹo” với bạn bè.

Sau khi đi hết từng nhà, Andrew đã có một xô đựng đầy kẹo và bánh với nhiều loại như: Kẹo táo, bánh sôcôla, kẹo mút và nhiều loại khác nữa. Vì mọi người trong thị trấn đều rất quý cậu cho nên phần kẹo của cậu luôn nhiều hơn so với những đứa trẻ khác.

Sau cùng thì chỉ còn một nhà nữa, đó là nhà của bác Helen nằm ở trong khu rừng. Bọn trẻ rủ Andrew cùng với chúng đi đến nhà của bác Helen để xin thêm kẹo. Tuy nhiên Helen cũng là người không bình thường cho lắm.

Kể từ khi chồng con cô ấy mất trong một vụ tai nạn ô tô trên đoạn đường từ thị trấn đến thành phố trong đêm. Đội cứu hộ mất khá nhiều thời gian để tới đó, họ tìm thấy xác chết cạn máu, với chiếc xe bị lật ngửa như đâm vào một thứ gì đó rất cứng, Helen được phát hiện là đang co ro trong một bụi rậm gần đó. Khi phỏng vấn Helen về vụ tai nạn, cô ấy không nói bất cứ gì, trên khuôn mặt toát lên nỗi kinh hoàng tột độ.

Từ đó, cô ấy đã bắt đầu dọn vào trong rừng và sống một mình, cắt đứt liên hệ với mọi người xung quanh. Nhiều người đã thấy cô ấy mua những quyển sách và những thứ món đồ kỳ lạ, có liên quan đến việc sử dụng ma thuật và các nghi thức tâm linh.

Sáu đứa trẻ đi đến nhà Helen, căn nhà được trang trí đơn giản, xung quanh thềm được đặt những trái bí ngô nhỏ được khắc hình. Tuy đơn giản nhưng không khí xung quanh cũng khiến nơi này trở nên đáng sợ không kém.

Một trong số chúng bắt đầu gõ cửa, cánh cửa ngay lập tức mở ra và Helen xuất hiện. Lũ trẻ nói: “Cho kẹp hay bị ghẹo”. Helen bốc ra từ chiếc hộp đang cầm trên tay một mớ gồm kẹo táo và một loại kẹo màu đỏ không nhãn mác, rồi đưa cho bọn trẻ. Bọn trẻ hiếu kì bóc viên kẹo đỏ ra ăn và thấy nó rất ngon, trừ Andrew, vì cậu để dành về nhà cùng ăn với gia đình.

Helen nói với lũ trẻ:

– Các cháu có muốn thêm kẹo nữa không?

– Dạ có ạ!

– Vậy thì vào nhà bác lấy nhé!

Lũ trẻ bắt đầu bước vào nhà mà không có một chút nghi ngờ. Riêng Andrew thì chỉ đứng ở cửa, vì cậu có cảm giác không lành.

Lũ trẻ tiến vào căn bếp để lấy kẹo, Andrew thì đứng ở cửa chính và nhìn xung quanh ngôi nhà. Tường nhà ẩm mốc đen xì, trên tường có treo những cây thánh giá, chân gà buộc lại với nhau, trên tường khắc một số kí tự như chữ cái. Andrew cảm thấy dưới chân mình như có gì đó di chuyển, cậu nhìn xuống và thấy những sợi tóc dưới chân, chúng kéo dài xuống căn bếp. Cậu nhìn lên chiếc cầu thang dẫn lên tầng, ở giữa cầu thang có một vệt đỏ như máu, cậu nghĩ rằng đây chắc là sơn để trang trí.

Lũ trẻ xuống căn bếp, và chúng thấy một bác Helen khác đang bị treo ngược lên bằng những sợi tóc. Máu chảy từ cổ và khắp nơi trên cơ thể xuống một cái nồi trên bếp, đôi mắt trợn ngược. Lũ trẻ hét toáng lên, bắt đầu chạy, nhưng những sợi tóc đã quấn lấy chúng từ bao giờ. Andrew nghe thấy tiếng hét, liền hoảng loạn và đập cửa, nhưng  cánh cửa đã bị chặn bởi những sợi tóc.

Andrew đành chạy lên lầu và dự tính thoát ra bằng cửa sổ, nhưng căn nhà đã bị bà ta chiếm lấy, không có cách nào thoát ra được. Trong lúc tuyệt vọng, Andrew đã đấm vào tường bức gỗ, và nghe thấy một âm thanh kỳ lạ. Vì gia đình làm gỗ nên cậu cũng có một chút kinh nghiệm, thế là cậu cậy phần gỗ đó ra. Trong đó có một con dao hai lưỡi, dài tầm năm mươi centimet, bên trên con có khắc những chữ cái, và nó tương đồng với chữ được khắc lên tường.

Andrew quay lại và thấy bà ta đã đuổi tới nơi, cậu lấy hết sức, vung dao và chém một phát, và chặt đứt tay trái của bà ta. Nhưng vì thiếu kinh nghiệm chiến đấu, cậu nhanh chóng bị hạ ngục, một cú đập mạnh vào tường khiến Andrew ngất đi.

Khi tỉnh lại, cả cơ cậu đã bị quấn xung quanh bởi những sợi tóc. Phần cánh tay đã chặt đứt đó, bà ta nhặt nó lên và gắn lại cơ thể. Khuôn mặt của bác Helen dần trở nên nhăn nhó, xấu xí, cả trang phục cũng trở nên mục nát. Andrew sợ hãi, nhận ra đây là thứ mình gặp đêm đó. Cậu hoảng loạn, cố và hốc hác hết sức kêu cứu. Nhìn lên trần nhà, cậu thấy bạn bè của mình đang bị treo lên, và tất cả đều đã chết. Lúc này Andrew cảm thấy những sợi tóc bắt đầu đâm vào da thịt, nó đi sâu vào từng mạch máu và bắt đầu rút máu của cậu, cảm giác đau đớn tột cùng, cậu bắt đầu khóc và la hét. Sau một thời gian, Andrew đã chết trong tuyệt vọng.

Người trong thị trấn cũng  náo loạn đi tìm con mình. Lúc này, hệ thống điện đột nhiên bị sập, cả thị trấn chìm vào đêm đen. Gió bắt đầu mạnh lên, kèm theo đó là tiếng hú hét của động vật, bầu trời chuyển một màu đỏ như máu.

Một lúc sau, khi có điện lại. Tất cả mọi người chứng kiến một thực thể dạng người đang từ từ đi vào trong thị trấn, với bộ tóc cùng với xác của sáu đứa trẻ và một người lớn đang lơ lửng trên không trung. Trời bắt đầu đổ mưa, tiếng mưa lẫn cả tiếng la hét thất thanh của mọi người.

“Ta cần thêm… Máu, trẻ con và xác thịt”.

“Vùng đất thiêng này… ta sẽ dành lại nó từ lũ phàm nhân các người”.[Bí Ngô] Baba Yaga

4 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

SÁT THỦ CUTE
Link | Report
2021-11-16 09:28:58
Chat Online
1. Rừng tự sát Aokigahara Nhật Bản

Khu rừng Aokigahara của đất nước Nhật Bản nằm bên dưới chân của núi Phú Sĩ là nơi tụ hợp của những hồn ma. Tại khu rừng âm u này tính từ năm 1950 đến nay đã có trên 500 người đến đây để tự sát. Về sau do số lượng người đến đây để tự kết thúc cuộc đời mình quá lớn nên ngay tại lối vào những nhà chức trách đã phải dựng một tấm biển thông báo với nội dung động viên người dân và khuyên họ không nên tự sát. 


*

Rừng tự sát Aokigahara của Nhật Bản

 

Mặc dù rất cố gắng trong việc ngăn chặn ý định tự sát của người dân tại đây, nhưng hàng năm vẫn có rất nhiều người dân đến đây để tìm giải thoát. Số lượng người tự sát tại khu rừng ngày càng nhiều khiến khu rừng ngày càng trở nên u ám và đáng sợ. Nó dần trở thành lãnh địa của cái chết và những linh hồn u uất. Hiện nay chính quyền Nhật Bản không còn cung cấp số lượng người chết tại đây hàng năm nữa. 

2. Bãi tha ma phù thủy 

Bãi tha ma phù thủy – Salem Wich Trials tại Mỹ chính là nơi đã diễn ra cuộc xét xử và thiêu sống rất nhiều những phù thủy trong năm 1680. Hiện nay nơi đây đã trở thành một địa danh du lịch đáng sợ với những câu chuyện kể về các lời nguyền của những phù thủy và các ác linh. 

Vào cuối tháng 10 hàng năm, khi mà lễ hội Halloween đến tại Salem lại tổ chức những lễ hội cho ma quỷ thì nơi đây càng trở nên huyền bí và đậm chất ma mị hơn. 

3. Thị trấn ma

Thị trấn Boston của bang Ohio nổi tiếng trên thế giới với tên gợi Helltown. Tại đây, vào những năm 70 thì thị trấn được chính phủ di tản để xây dựng một công viên quốc gia. Nhưng kế hoạch xây dựng này chưa bao giờ thành hiện thực do đó ngày càng có nhiều những lời đồn ma quái đáng sợ về nơi đây. 


*

Thị trấn ma Helltown

 

Tương truyền ở đoạn cuối cùng của con dốc mang tên Stanfonrd Road là một ngõ cụt. Ngõ cụt này được mọi người mệnh danh là “Nơi tận thế”. Có rất nhiều người cho rằng nếu ai đó không may bị mắc kẹt tại ngõ này trong thời gian dài họ sẽ bị những hồn ma trong rừng bao vây chọc phá.

Bạn đang xem: Ngôi nhà bị ma ám

 

||Bạn có biết: Những địa điểm đáng sợ nhất thế giới

4. Thị trấn Humberstone và LaNoria

Thị trấn LaNoria và thị trấn Humberstone là hai thị trấn bị bỏ hoang tại Chile. Hai thị trấn này được thành lập vào năm 1872 và tồn tại đến năm 1960. Đây là nơi được nhiều người coi là bị ma ám ghê rợn nhất và không dám đến gần nơi này. 


*

Thi trấn ma ám Hunberstone và LaNoria

 

Những người dân tại Chile kể rằng tại hai thị trấn bỏ hoang này thường có hiện tượng xác chết đội mồ sống dậy. Chúng thường di chuyển khắp mọi nơi trong hai thị trấn này. Đồng thời, đã có rất nhiều người chụp được lại ảnh của những sinh vật kỳ dị ở nơi đây. 

5. Cánh đồng xác chết

Cánh đồng xác chết tại Mỹ được khởi xướng do khoa khảo cổ học của trường đại học Tennessee của Mỹ. Cánh đồng xác chết là nơi thu thập rất nhiều những xác chết từ khắp mọi nơi để phục vụ cho việc nghiên cứu. 

Những xác chết tại đây cũng được sử dụng với mục đính để tái hiện lại các vụ án. Hiện nay ở Mỹ đã có hơn 5 cánh đồng mang tên cánh đồng xác chết. 


*

Cánh đồng xác chết tại Mỹ


Những địa điểm có ma ám ở Việt Nam

Tại nước ta cũng có rất nhiều các địa điểm được mệnh danh là có ma ám với những câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn. Trong phần này của bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những địa điểm có ma ám ở nước ta. Cùng tiếp tục theo dõi bài viết để biết được những ngôi nhà bị ma ám ở Việt Nam nổi tiếng và đáng sợ nhất nhé!

1. Dinh thự 99

Căn biệt thự số 99 là một dinh thự cổ thuộc tứ giác đắc địa của trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là căn biệt thự của ông trùm bất động sản của xứ Nam Kỳ vào thế kỷ 19. Xoay quanh dinh thự này có rất nhiều những lời đồn ma quái. 

Tương truyền rằng hàng đêm đều có tiếng khóc than từ căn phòng được khóa kín. Luôn có một cô gái mặc váy màu trắng không ngừng lướt qua các hành lang. Người ta cho rằng cái bóng trắng đấy là hồn ma của con gái ông Hứa – tiểu thư Hứa Tiểu Lan.


*

Dinh thự số 99 và hồn ma tiểu thư Hứa

 

Hứa Tiểu Lan là một cô nàng tiểu thư xinh đẹp nhưng có số phận đầy bi thảm với căn bệnh phong. Cô phải sống những ngày cuối đời trong đau khổ cả về tinh thần lẫn thể xác. Vốn là một người xinh đẹp nay lại lở loét khắp người và bị nhốt ở nơi tối tăm, cô lập với thế giới bên ngoài nên nàng tiểu thư xinh đẹp ấy đã trở nên điên dại, ngày ngày gào khóc trong tuyệt vọng. Chẳng bao lâu sau cô qua đời trong sự đau đớn cả về tinh thần và thể xác. 

Người ta đồn rằng vong hồn của cô vẫn luôn ở đây chưa hề rời đi. Hàng đêm trong căn phòng khóa chặt người ta vẫn nghe thấy tiếng khóc của cô. 

2. Chung cư 727 tại Trần Hưng Đạo

Tiền thân của chung cư 727 Trần Hưng Đạo là khách sạn Building Present do một đại gia giàu có bậc nhất của Nam Kỳ khởi công xây dựng. Khi tầng thứ 13 hoàn thành thì có rất nhiều những hiện tai ương ập đến. Công nhân thi công tại đây không ngừng xảy ra sự cố dẫn đến mất mạng. Tình hình kinh doanh của khách sạn trở nên ế ẩm. 

Chính những sự kiện này mà người chủ ở đây đã mời thầy phù thủy về làm bùa yểm. Điều đáng sợ là bùa yểm được làm tại đây là dùng 4 xác của trinh nữ để trấn. Bốn xác trinh nữ này được chôn tại 4 hướng của khách sạn để trấn yểm. 


3. Ngôi nhà bị bỏ hoang số 300 Kim Mã

Ngôi nhà số 300 tại Kim Mã, Hà Nội có thể nói là ngôi nhà tốn nhiều giấy mực nhất. Đã có rất nhiều những bài viết nói về những câu chuyện kỳ bí và rùng rợn về ngôi nhà này. 

Ngôi nhà bị bỏ hoang tại địa chỉ số 300 Kim Mã là trụ sở của Đại sứ quán Bungari từ năm 1982 đến 1991. Sau vì nhiều lý do khác nhau mà ngôi nhà này đã bị bỏ trống tới ngày nay. Sau thời gian dài bỏ trống ngôi nhà trở nên hoang phế và mang màu sắc u ám do rêu phong. Những câu chuyện kinh dị ma quái ngày càng được lan truyền nhiều. Có người nói rằng đã nhìn bóng ma ngồi đu đưa, có người nghe thấy tiếng trẻ con khóc có người lại thấy tiếng bàn ghế xô dịch. 


4. Ngôi nhà bị bỏ hoang tại Bắc Giang

Ngôi nhà ma ám bị bỏ hoang ở Hiệp Hòa, Bắc Giang được gắn liền với câu chuyện về 4 đời chủ nhân ở đây đều chết bất đắc kỳ tử. Từ đó đến nay ngôi nhà này luôn bỏ trống và trở nên hoang phế. Theo những người dân ở đây kể lại thì ngôi nhà có rất nhiều vong hồn. 

Bởi nền móng của ngôi nhà vốn là nơi chôn cất của rất nhiều người chết đuối và bộ đội. Những đời chủ nhân sống ở đây từ năm 1976 không gia đình nào không gặp phải những tai ương biến cố. Đặc biệt là những người từng ở đây từng người một đều mất một cách đột ngột và không còn một ai. 

Chính vì vậy đến này người dân ở đây không một ai dám đến gần ngôi nhà ma ám, xui xẻo này. Nhà nào cũng dặn thật kĩ trẻ nhỏ không được đến đây. 


5. Biệt thự bỏ hoang tại Dốc Prenn – Đà Lạt

Ngô biệt thự ma ám, bị bỏ hoang nổi tiếng ở Đà Lạt vốn được một tên quan chức người Pháp xây dựng và năm 1912. Tại đây tên quan chức người Pháp đã hãm hiếp một cô gái trẻ và giết hại cô. Sau khi xong xuôi hắn ném xác cô xuống giếng. Một thời gian sau thì hắn cũng bị giết hại một cách dã man.

Kể từ đó thì những câu chuyện rùng rợn ở ngôi biệt thự này bắt đầu được truyền tai nhau. Những tài xế đi qua đây thường bắt gặp một cô gái mặc váy trắng xin đi nhờ về thành phố. Nhưng chỉ sau một lúc nói chuyện thì cô gái đó đã biến mất. Đặc biệt những ai từng ngủ lại căn biệt thự này đều sẽ bị chọc phá.


 

5 0
ATD_ • Thl ツ Chat Online Report
dạo
# Tuệ
0 0
SÁT THỦ CUTE Chat Online Report
mỏ chat
0 0
SÁT THỦ CUTE Chat Online Report
xl
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-10-22 11:15:36
Chat Online
[Malaysia] Bí Ẩn Căn Nhà Ma Với Nhiều Bùa Chú Trấn Yểm
Có một người đã hỏi tôi rằng: “Cô tin bao nhiêu phần trăm ma quỷ hoặc thần thánh đang tồn tại trên đời này?” và rồi tôi trả lời rằng: “Trên đời này tôi luôn tin vào khoa học nhưng ngược lại tôi cũng có chút niềm tin vào tâm linh”. Còn các bạn thì nghĩ sao?
Có rất nhiều căn nhà được xây dựng dọc theo các sườn đồi ở Puchong thuộc bang Selangor (Malaysia) và khu dân cư Taman Tenaga là một số những nơi có rất nhiều căn nhà được xây theo mô hình trên sườn đồi như vậy. Tuy không có quá nhiều dân cư sinh sống, đa phần những căn nhà ở đây đều được xây dựng theo kiến trúc của phương Tây, xét về phong thủy địa hình đều được xem là linh khí hội tụ bậc nhất của khu vực này. Thế nhưng có một căn nhà đứng sừng sững ở vị trí cao nhất của sườn đồi, quanh năm âm u, lạnh lẽo không một chút sức sống nào. Những người có đam mê thám hiểm nếu không cứng vía hoặc sợ hãi đều sẽ không đủ can đảm đặt chân vào căn nhà ma ám này.
Theo như một số lời kể của người dân địa phương căn nhà ma ám trên sườn đồi này được xây dựng vào cuối những năm 1970, ban đầu nó thuộc về sở hữu của một gia đình giàu có, chẳng hiểu ra sao, sau khi xây xong căn nhà này, gia đình đó liền bán lại cho người khác. Ngay lúc này đây, những chuyện kỳ lạ liên tiếp xảy ra.
Khi người chủ mới dọn đến căn nhà này thì lần lượt những chuyện xui xẻo liên tiếp ập tới tới nỗi sức khỏe và sự nghiệp lao dốc không phanh. Những năm sau đó trong nhà liên tục xảy ra những vụ án mạng bí ẩn rợn người, có phụ nữ bị làm nhục treo cổ tự tử, xác của cô được tìm thấy trên tầng 3 của căn nhà mặc trên người một bộ đồ màu đỏ, ghê rợn hơn có một gia đình già trẻ lớn bé đều bỏ mạng bất thường, nguyên nhân ban đầu là gia đình này uống thuốc độc tự vẫn. Và kể từ đó qua mấy thập kỷ không một ai dám vào ở trong căn nhà đó nữa.
Phóng viên chúng tôi bắt đầu khám phá ngôi nhà.
Để xác định vị trí căn nhà ma, tôi và đồng nghiệp đã đến khu dân cư Taman Tenaga để thăm dò trước đường đi trước khi khám phá. Khi nhận lời đi theo thầy Trương đã tìm hiểu sơ qua căn nhà này và nói rằng.
—- “Dù có tìm hiểu ra được gì hay không thì ta cũng phải rời đi trước 5 giờ chiều.”
Qua tìm hiểu trước đó, chúng tôi chỉ biết rằng căn nhà ấy nằm trên một sườn đồi phía sau là một cây xăng nào đó. Tuy nhiên đã gần 5 giờ chiều rồi mà chúng tôi vẫn chạy loanh quanh khu đồi, suốt 3 tiếng đồng hồ chưa tìm được căn nhà ấy. Cho đến khi chúng tôi được một người dân địa phương chỉ đường cuối cùng mới tìm ra vị trí của căn nhà ma, nằm trong một con đường mòn trên đồi cây cối um tùm mà trước đó nhiều lần chúng tôi không hề thấy con đường ấy. Theo giả thuyết của các bạn, có phải chúng tôi đã bị che mắt hay không?
Sau khi xác định xong địa điểm của căn nhà, chúng tôi quay trở ra ghé vào những khu nhà gần đó để hỏi thêm thông tin thì được biết khu vực này xưa kia là một ngọn núi dùng để canh tác nông nghiệp, cuối năm 1970, chính quyền địa phương bắt đầu quy hoạch bán đất cho các công chức, địa chủ giàu có dưới hình thức hợp tác xã rồi lần lượt những căn nhà trên ngọn đồi này bắt đầu được đưa vào xây dựng. Theo lời kể của một gia đình sống gần căn nhà này, được biết căn nhà này đã từng xảy ra rất nhiều vụ án mạng bí ẩn đúng với những gì mà chúng tôi tìm hiểu trước đó, nhưng đáng chú ý hơn cả là một đoạn video chúng tôi xem được từ một người trong thành viên của gia đình, trong đoạn video ấy được quay bởi một số ekip trong chương trình “Khám phá những hiện tượng siêu nhiên”, không ngờ nhóm ekip ấy đi vào trong phòng khách chưa được bao lâu thì đã bị những vong hồn trong đó làm cho sợ hãi quay đầu bỏ chạy cả. Một số bạn trẻ sống gần ngôi đền dưới chân đồi này từng vào khám phá căn nhà ấy cũng nói rằng, những người bị sát hại trong đó hầu hết đều ở tầng hầm và cảnh báo chúng tôi rằng không nên vào bên trong. Một bạn trẻ khác cũng kể thêm, ngoài những hồn ma hung dữ trong đó ra thì còn có một hồn ma nữ áo trắng khác nhìn rất hiền hậu, cô ta không muốn bất kỳ ai bước lên lầu vì sợ mọi nguoi sẽ gặp ma nữ áo đỏ tà ác kia, có thể không bao giờ thoát khỏi căn nhà đó được nữa.
Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, ngày 17 tháng 12 năm 2014 vào lúc 2 giờ trưa, nhóm phóng viên chúng tôi và thầy Trương lên đường tới căn nhà ấy để tìm hiểu, vẫn là con đường mòn ấy nhưng lúc này đây dưới mặt đất phủ đầy cỏ dại và tàn lá khô, trên đường đi thầy Trương không ngừng chắp tay niệm chú mở đường vì ông thấy được âm khí xung quanh đây rất dày đặc. Đi được một lúc thì cuối cùng chúng tôi cũng đến được căn nhà ma ám này, phải nói là nó rất hoang vu lạnh lẽo, ban ngày đã cảm thấy rờn rợn huống chi vào trong này lúc giữa đêm. Căn nhà này được thiết kế 3 tầng lầu rất hiếm khi thấy được những căn nhà tuong tự như vậy vào khoảng thời điểm đó. Ngay lối vào căn nhà không biết ai đã đặt hòn đá ở đây, trên phiến đá còn vương lại rất nhiều đèn sáp, chứng tỏ đã từng có người đến đây xin lộc rồi.
Bấy giờ thầy Trương đứng khựng lại ngay lối cầu thang dẫn vào ngôi nhà một tay chỉ vào trong, tay kia cầm la bàn roi nói.
—- “Tôi nghĩ căn nhà này phải gặp vấn đề gì đó ghê gớm lắm khiến nó mới bị bỏ hoang như vậy được. Mọi người xem thiết kế của căn nhà này rất kỳ lạ, chẳng hạn như góc cầu thang xoắn kia, nó hướng thẳng ra cửa, mà cửa nhà lại quay về hướng Bắc, âm khí nơi đó xung thiên, ngay cả thần giữ cửa cũng không ngăn nổi những vong hồn tà ác được”
Nói đến đây dẫn mọi người vào bên trong để xem cho rõ, thấy mọi người tập trung ngay cầu thang xoắn ốc, lúc này ông lại tiếp.
—- “Mọi người để ý xem, cái hướng cầu thang xoắn này nhìn chẳng khác nào con dao hai lưỡi, như muốn cắt đứt vận mạng của gia chủ vậy. Nếu sống lâu ở đây sẽ gặp tai họa về máu và sự nghiệp, ngược lại thì sức khỏe ngày càng suy yếu trầm trọng.”
Nói đoạn ông lấy trong túi ra vài lá bùa hộ mệnh đã được các sư trì chú nhiều lần phát cho từng người. Trong lúc mọi người đang tập trung quan sát cầu thang xoắn thì bất ngờ thầy Trương lên tiếng “Có thứ gì đó đang đến đây”. Mọi người hoang mang nhìn nhau không một ai lên tiếng, ông nhanh chân bước vào một căn phòng rộng lớn, có lẽ là phòng khách, tay cầm lá bùa vừa đi vừa tụng kinh liên hồi, từng câu chú ngữ vang vọng khắp căn nhà cho đến khi tụng xong ông mới quay trở ra rồi nói với mọi người.
—- “Mặc dù tôi không thể biết được những hồn ma đó có phải thật sự chết ở trong nhà hay không nhưng tôi chắc chắn rằng ở đây có rất nhiều vong hồn hung dữ, mọi người hãy cẩn thận. Cứ theo phía sau tôi.”
Nói xong ông tiếp tục dẫn mọi người đi dọc phòng khách là đến sảnh phụ, ở đó mọi người thấy những giấy tiền, đồ cúng nằm ngay ngắn về một hướng, chợt ông lên tiếng can ngăn.
—- “Mọi người cẩn thận, đừng giẫm lên những đồ cúng này. Rõ ràng ở đây đã có người từng đến để xin lộc từ những hồn ma, những thứ đồ lễ này là dành cho “Họ” chớ có đụng vào”
Sau đó mọi người tiếp tục đi đến nhà bếp, hành lang, các phòng ốc, nhà vệ sinh, nhìn chung không gian nơi đây không có gì đặc biệt, chỉ có hai phòng ngủ được thắp lên bằng dây nhang chống mũi mà thôi, chứng tỏ có người từng vào đây ngủ qua đêm, có thể là xin lộc hoặc gan dạ hơn nữa là họ muốn được nhìn thấy các hồn ma không biết chừng. Khi này mọi người đi lên tầng 2, trên này có ba phòng, 2 nhà vệ sinh, 1 cái nằm trong căn phòng chính và cái còn lại nằm ở ngoài hành lang, nhìn bên ngoài mọi thứ vẫn bình thường cho đến khi thầy Trương lo lắng kêu lên làm cho ai nấy giật mình hoảng hốt, tim như thắt lại, ông bắt đầu chắp tay tụng kinh theo nhiều hướng khác nhau. Đoạn ông gọi mọi người mau lấy đèn pin chiếu sáng rọi khắp xung quanh vì ông cảm nhận được âm khí nơi đây đe che mờ đi những luồng ánh sáng mặt trời bên ngoài, khi thấy những vong hồn kia không còn nữa ông mới thở phào yên tâm trấn an mọi người rồi bắt đầu đi lên tầng 3, nơi được xem là ghê rợn nhất của căn nhà này.
So với tầng 1 và 2, ánh sáng trên này có thể nói là sáng nhất và bất thường nhất, tầng này vốn là nơi cô gái áo đỏ bị làm nhục rồi treo cổ tự tử, ở đây có 3 phòng, 1 nhà vệ sinh và 2 ban công. Khi mọi người đi qua căn phòng trên ban công đối diện với cửa chính bên ngoài thì thầy Trương gặp phải một hiện tượng khủng khiếp ở trước mặt, dù trên đây rất sáng sủa, ở trên trần ông nhìn thấy một người phụ nữ treo lủng lẳng lên cột nhà lắc lư qua lại, riêng chúng tôi thì không thấy gì ngoài những đống đồ tế lễ trên mặt đất. Để trấn an mọi người thầy Trương giục tất cả quay trở ra, còn ông thì ở lại đọc kinh niệm chú, ở bên trong ông đã nói chuyện với cái hồn ma ấy thì được biết cô ta là một người Trung Quốc tuổi ngoài 40 nhưng tên họ thì cô ta lại giấu đi không nói cho ông nghe. Nhưng có một chuyện kinh dị ở đây rằng cô ta đã mang thai trước đó và sau khi chết cô ta đã ăn mất linh hồn chính con ruột của mình. Ai nấy đều hãi hùng khi nghe sự thật ấy, ông còn nói thêm rằng, cô ta ở trong cũng đã quan sát hết mọi người nhưng không làm gì vì biết có ông ở đây. Đoạn ông bảo mọi người tránh xa căn phòng ấy đi rồi bước ra ngoài ban công có một cái vọng lâu nhỏ, ông nói rằng ở đó từng là nơi diễn ra tiệc tùng của các thành viên trong gia đình và cũng chính là nơi xảy ra những hiện tượng ma quỷ đáng sợ và khuyên mọi người không nên đi vào đó, lúc này ông mới coi đồng hồ thấy đã muộn liền giục mọi người ra khỏi đây trước khi trời tối,
Tuy nhiên khi quay trở lại cửa trước căn nhà thầy Trương cảm nhận được một cơn gió lạnh thổi hắt qua, ngay trước mặt ông chính là một hòn đá mà mọi người thấy trước đó, lúc này ông mới có dịp quan sát kỹ hòn đá ấy rồi bất ngờ nói.
—- “Ừm, hòn đá này quả thật không bình thường, tôi nghĩ đây có thể là đá trấn vong, ở phía trước nó còn viết những câu bùa chú nữa này, ngoài việc người ta đến cúng trên phiến đá này để xin lộc thì nó còn khả năng trấn áp các vong hồn ở trong nhà. Xem ra cũng đã có thầy pháp khác từng đến đây rồi”
Lời nói của ông vừa dứt thì liền một đồng nghiệp của tôi cũng lên tiếng xác mình.
—- “Phải rồi, tôi cũng để ý thấy một số bức tường trong căn nhà cũng được vẽ phù chú lên đó, chắc chắn ở đây từng có thầy đến xem rồi”
Thầy Trương cho là phải, vậy là căn nhà này không hề đơn giản một chút nào, đúng như ông đã nghĩ, phong thủy trong đây phải nói là xấu trên mức xấu, vận khí tiền tài của gia chủ sẽ theo đó mà xuống dốc không phanh, nếu cứ tiếp tục ở lại đây không chết vì tai nạn thì cũng chết vì bị sát hại. Trước khi rời khỏi nơi đây, ông có nói thêm.
—- “Căn nhà này nếu đập đi xây lại thì cũng sẽ không ở được bởi vì âm khí của nó quá thịnh rồi, lại nằm ở trên một ngọn đồi hoang vu lạnh lẽo như vậy, không chút sinh khí. Ngoại trừ những vong hồn bị nạn trong này ra thì còn có những hồn ma vất vưởng khác không ai thờ cúng sẽ theo đó mà xâm nhập vào đây làm nơi trú ngụ. Phàm những căn nhà có quá nhiều hồn ma như vậy thì chỉ còn cách phá bỏ đi xây thành một ngôi đền để đưa các vị thần đến trấn áp những hồn ma mà thôi.”
2 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-10-01 10:05:25
Chat Online
[KHIÊNG QUAN TÀI RỒNG]: KIẾP NẠN KHI NHẬN CHA MẸ NUÔI
Cre: Vịt Om Măng
Vài năm trước, tại một khách sạn nhỏ ở khu dân cư Hubu Alley thuộc thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, có ông lão nọ đã kể với chúng tôi một câu chuyện vô cùng thần bí, về con trai ông. 
Câu chuyện ấy, xảy ra vào hơn 20 năm về trước, khi cậu con trai mới chỉ 7 - 8 tuổi, vào một lần được đưa đi chơi xa, bằng xe lửa.
Hồ Bắc vốn nhiều núi, bởi vậy đường hầm thông qua cũng không ít. Xe lửa băng qua đường hầm, khi sáng khi tối, cậu bé thấy điều mới lạ nên vô cùng thích thú.
Ngày ấy, xe lửa thường xuyên xảy ra vấn đề, động tí là dừng trên đường ray, mấy tiếng sau mới chuyển động trở lại. Cũng không biết là do máy móc trên xe bị trục trặc hay là do gặp phải t.a.i n.ạ.n giao thông.
Ngày bố con ông ngồi trên xe, xe lửa cũng đột ngột dừng như thế. Rất không may, toa xe mà họ ngồi lại mắc k.ẹ.t ngay trong một đường hầm, không gian trở nên vô cùng tối tăm.
Vốn tưởng rằng, chỉ một lúc sau là xe có thể chạy, nhưng chẳng biết lý do vì sao mà ngày hôm đó, xe đã dừng lại cả một đêm.
Ban đầu, cậu bé vẫn còn cảm thấy thích thú, trườn người, nhoài mình nhìn ra ngoài cửa sổ, ngắm nghía khung cảnh xung quanh. 
Trời trở lạnh, cửa kính của xe chẳng mấy chốc liền bị bao phủ bởi một lớp hơi trắng xóa, mờ ảo, nom thấy hay hay, cậu bé liền giơ tay ra vẽ lên kính. 
Một lúc sau, cậu bé nói có người bên ngoài gõ cửa gọi, rủ cậu xuống dưới chơi.
Đi cả ngày, người lớn ai nấy đều đã thấm mệt, nên chẳng ai để tâm đến lời nói của cậu bé. Thấy vậy, cậu bé cũng không nghịch nữa, ngoan ngoãn nằm gọn trong lòng người lớn ngủ thiếp đi.
Khi trời sáng, xe lửa bắt đầu khởi động, mang theo hy vọng của tất cả mọi người, từ từ lăn bánh tiến về phía trước.
Không một ai biết rằng, buổi tối ngày hôm đó, cậu bé rốt cuộc đã trải qua điều gì, chỉ biết rằng, từ sau tối ấy, cậu bé bỗng trở nên ngơ ngác, thơ thẩn, không còn dáng vẻ thông minh, lanh lợi như trước nữa, nói chuyện hay làm việc gì cũng chậm hơn người khác nửa nhịp.
Sau này, tình trạng ngày càng nghiêm trọng, cậu trở nên ngốc nghếch, khờ khạo, gặp ai cũng cười ngu ngơ, thậm chí còn vốc cả bùn, đá dưới đất bỏ vào miệng.
Cho đến tận khi ấy, mọi người mới chắc nịch đã có chuyện gì đó xảy ra với cậu.
Gia đình nhiều lần đưa cậu đến bệnh viện thăm khám, thứ gì cần kiểm tra đều đã kiểm tra cả, nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân phát bệnh. Sau đó bác sĩ có nói nhỏ với ông lão: “Những người y sĩ như chúng tôi, chữa bệnh chứ không thể cứu vãn được vận mệnh, ông nên thử tìm đến “người biết xem” thì hơn.”
Tìm “người biết xem” mà bác sĩ nhắc đến chính là mời thầy về. Mỗi nơi lại có những cách gọi khác nhau, Đông Bắc gọi là mã tiên, Mân Nam gọi là thầy đồng, Tứ Xuyên gọi là người xem trứng, Hà Bắc là người xem hương.
Gia đình ông lão sống ở Tiên Đào, vậy nên “người biết xem” mà họ cần tìm gọi là đạo sĩ.
Nhưng những người được gọi là đạo sĩ này lại không phải dạng tu hành chính thức trong Đạo giáo, mà họ chỉ lưu lạc trong dân gian, bình thường cũng không mặc đạo bào (áo đạo sĩ), mà mang theo một chiếc la bàn và một thanh kiếm gỗ đào, miệng không ngừng niệm chú, giả thần giả q.u.ỷ, uống rượu đã đành, còn ăn cả thịt. Không ai có thể biết chắc rằng, tìm những người này về liệu có ra bệnh hay không.  
Sau khi nghe ngóng và hỏi han tình hình, ông lão đã mời về một người đạo sĩ “không chính thống” như vậy.
Ông đạo sĩ đó đến xem xét một hồi, nói rằng đây là tình trạng m.a q.u.ỷ đeo bám. Năm đó khi sửa sang đường hầm có một vài công nhân đã t.h.i.ệ.t mạng, đường hầm ngày đêm có xe qua lại, mà xe lửa lại là vật mang dương khí nặng, nên những linh hồn ấy mới không thể siêu thoát khỏi nơi bỏ mạng khi xưa.
Do còn là trẻ con, cơ thể yếu ớt, lúc cậu bé dùng tay vẽ lên cửa kính, linh hồn m.a q.u.ỷ ở bên ngoài đã nhìn thấy cậu, cuối cùng còn xuyên qua cửa xe mà nhập vào người cậu với mong muốn thoát khỏi nơi đường hầm tăm tối.
Đạo sĩ nói, cách giải quyết hết sức đơn giản, chỉ cần làm pháp thuật dụ hồn, dẫn “họ” đi, cho đầu thai chuyển kiếp là được rồi.
Ông lão nghe xong vui mừng khôn xiết, nhanh chóng g.i.ế.t gà mổ dê, sắm rượu mua thịt, nhiệt tình tiếp đãi đạo sĩ, đợi sau khi cơm no rượu say, lão đạo sĩ quả thực đã bày đồ làm lễ. Và bất ngờ thay, ngay sau đó, cậu bé đã hồi phục trở lại.
Đạo sĩ nói: “Đứa trẻ này trông thì đã bình phục rồi đấy, nhưng con người sau khi bị ma quỷ nhập thân, nhẹ thì sẽ gặp đen đủi 3 năm, nặng thì bệnh nặng liệt giường. Mà tổ tiên nhà các người phúc đức quá ít ỏi, chỉ sợ phải cho đứa trẻ này nhận cha nuôi, mẹ nuôi mới có hy vọng thay đổi được vận mệnh.”
Ông lão vội vàng hỏi: “Thưa thầy, nhận cha nuôi, mẹ nuôi là sao ạ?”
Đạo sĩ đáp: “Người Trung Quốc ta rất coi trọng việc nhận tổ quy tông, hơn nữa sau khi “áo gấm về làng” còn phải gõ trống khua chiêng, tu sửa phần mộ tổ tiên, bổ sung vào gia phả, lý do là gì? 
Chính là bởi, một người có thể đạt được thành công hay không, may mắn là thứ rất quan trọng, hoặc cũng không ngoa khi nói rằng đó là thứ quan trọng nhất. 
Người xưa nói rất hay, “Nhất Mệnh - Nhì Vận - Tam Phong Thuỷ”, số mệnh là thứ không thể thay đổi, nhưng vận thế thì lại có thể.
Thứ gọi là vận thế, thực ra chính là công đức của tổ tiên, từng đời từng đời tích luỹ, gom góp vận may. Cuối cùng, chính những phúc đức này sẽ bảo vệ con cháu đời sau của họ. Nói cách khác, là dùng mồ hôi xương máu của hàng ngàn người đời trước để trải con đường xán lạn cho đời sau. 
Thế nên, rất nhiều người nói rằng, đời sau của một số gia tộc lại dễ dàng sống sung sướng, no đủ hơn đời trước. Bởi, ngoài tầm nhìn, tiền tài và quan hệ huyết thống thì vận thế cả đại gia tộc cùng tích luỹ cũng chính là một trong số những yếu tố vô cùng quan trọng.
Tôi có một người bạn, chuyên nghiên cứu văn hoá lịch sử chốn làng quê, ông ấy phát hiện ra, hễ một vùng đất xuất hiện một nhân vật tầm cỡ nào đó, thì cho đến mãi hơn 100 năm sau, cũng sẽ không có thêm một nhân vật nào vĩ đại như vậy nữa.
Ông ấy cảm thấy điều này rất khó lý giải, chỉ có thể quy vào huyền học để giải thích, chính là bởi nhân vật tầm cỡ đó đã dùng hết những vận thế mà vùng đất đó tích lũy hàng trăm năm mới có được.”
Ý của đạo sĩ là, gia đình ông lão vốn là những người chạy nạn từ trận lũ lụt sông Trường Giang đến đây, mới chỉ trải qua ba đời, ngay cả tổ tiên là ai cũng không rõ, đương nhiên lại càng không biết phần mộ người đời trước nằm ở đâu, vậy nên cũng xem như là đã mất căn mất gốc, dẫn đến thiếu đi sự phù hộ của tổ tông. Vì vậy, đứa trẻ muốn sống an yên lại không phải là điều dễ dàng.
Sau đó, đạo sĩ gợi ý tìm cho đứa trẻ một người lớn tuổi đã gom góp nhiều phúc đức làm cha nuôi hoặc mẹ nuôi, mượn vận thế của người khác thì may ra mới có thể vượt qua đại nạn.
Cha hoặc mẹ nuôi, phải là người có cả con trai, con gái, sức khỏe dồi dào, không goá vợ hay chồng và cầm tinh những con vật vận lớn. Ngoài ra, còn phải là những người con, người cháu có hiếu, siêng đến thờ cúng phần mộ tổ tiên.
Sau khi dò hỏi khắp nơi, cuối cùng gia đình ông cũng tìm được một người ở thôn bên. Gia đình ông lão nhờ vả người quen đến nói giúp, may thay cuối cùng đối phương cũng đồng ý.
Bởi chuyện nhận cha nuôi, mẹ nuôi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con cái nhà người đó, dù sao cũng là san sẻ phúc đức nhà người ta, vậy nên nếu không phải là người có quan hệ thân thiết, sẽ khó lòng mà chấp thuận.
Sau đó, lão đạo sĩ chọn ngày lành tháng tốt, làm lễ nhận cha nuôi cho cậu bé.
Nghi thức này rất đặc biệt, đầu tiên đứa trẻ phải dập đầu bái lạy cha nuôi, sau đó cha nuôi sẽ ngồi trước bếp, luồn đồng tiền qua sợi dây thừng màu đỏ, đứa trẻ bao nhiêu tuổi thì luồn từng ấy đồng, cuối cùng buộc chặt hai đầu sợi dây đỏ lại với nhau.
Tiếp đó, mẹ ruột đứa trẻ lấy một chiếc khoá rất dài bằng đồng đã cũ, khoá chuỗi đồng tiền đó lại. Như vậy đã hoàn thành bước đầu của nghi thức.
Khâu quan trọng nhất là đặt chiếc khoá cùng chuỗi đồng tiền dây đỏ này lên trên bếp một buổi tối, giống như đang báo cáo với thiên địa quỷ thần rằng, đứa trẻ đã nhận cha nuôi, vận thế của người cha này sẽ phù hộ cho đứa trẻ, có trời đất, Táo Quân chứng giám.
Sau này, mỗi năm, cứ đến sinh nhật của mình, đứa trẻ đều phải đến nhà cha nuôi, quỳ gối hành lễ. Còn cha nuôi, mỗi năm cứ đến sinh nhật con sẽ phải luồn thêm cho đứa trẻ một đồng tiền nữa, cho tới khi đứa trẻ 18 tuổi.
Sau 18 tuổi mới mở chiếc khóa này ra, cha nuôi sẽ bỏ chuỗi đồng tiền ấy vào trong bếp lò, thiêu cháy cùng ngọn lửa lớn. Ba ngày sau, dọn dẹp tàn tro trong bếp, mọi chuyện xem như được giải quyết triệt để, toàn bộ nghi thức đến lúc ấy mới chính thức hoàn thành.
Nhưng buổi tối hôm đó, đột nhiên lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn.
Buổi sáng ngày thứ hai, khi cha nuôi đến lấy chuỗi đồng tiền trên bếp thì phát hiện, chiếc khóa đã bị mở ra từ lúc nào, những đồng tiền vốn đã được buộc rất chặt, giờ đây lại rơi lả tả trên đất, nhìn thôi cũng cảm nhận được điều chẳng lành.
Biết chuyện, ông lão vội vàng tìm đến đạo sĩ. Đến nơi, đạo sĩ đang ngồi uống rượu, say khướt đến mức nói luôn mồm, ấy vậy mà vừa nghe tin, lão ta đã tá hoả, tỉnh cả rượu, quát lớn: “Hung dữ đến nỗi Táo Quân cũng không áp chế được!”
Đạo sĩ nói, sở dĩ bảo luồn dây qua đồng tiền rồi để trên bếp vì đây là nơi giữ lửa cho cả gia đình, cũng là khu vực dương khí thịnh nhất trong nhà, vậy mà thứ ma quỷ này lại dám gây rắc rối ở đây, phỏng chừng sức mạnh không phải dạng vừa!
Đạo sĩ cân nhắc một lúc rồi nói: “Xem ra, cha nuôi ở dương thế không thể trấn áp được nó rồi, chúng ta phải dùng biện pháp mạnh hơn!”
Đạo sĩ nói với ông lão: “Cách đây bán kính 100 dặm, nơi có linh khí dồi dào nhất chính là gốc cây hoè cổ thụ ở cánh đồng lúa mì.
Trong lịch sử của thôn có ghi chép, từ thời kỳ đầu triều đại nhà Thanh, gốc cây này đã được chính tay một vị tiến sĩ của thôn trồng, tất cả vận thế của thôn đều kết tụ tại đây.
Thế này đi, đạo sĩ tôi đây sẽ chịu tổn hại vài năm tuổi thọ, làm cho ông một trận đại lễ, để con trai ông nhận cây hoè già này làm cha nuôi, tuyệt đối sẽ không còn phải sợ gì nữa, yêu ma quỷ quái đều sẽ thấy hãi mà lui.”
Nhận cây làm cha nuôi, hiển nhiên sẽ khác với nhận người làm cha nuôi.
Đạo sĩ bảo ông lão xé một dải lụa đỏ, viết mấy câu lên đó, với hàm ý mong muốn cho đứa trẻ bái cây đại thụ làm cha mẹ, hy vọng được thần cây phù hộ.
Sau đó đem dải lụa đỏ này buộc lên cây, rồi đi quanh gốc cây ba vòng, rắc rượu, đốt pháo, mở tiệc ăn mừng, là coi như đã kết nghĩa thành người thân.
Ông lão liền làm theo lời đạo sĩ nói, nhưng cho đến ngày hôm sau, ông vẫn cảm thấy vô cùng bất an, mới sáng sớm đã chạy đến gốc cây xem, thì bất ngờ phát hiện dải lụa không biết đã bị thứ gì xé rách, chữ viết trên đó cũng đã mờ hết, giống như bị ngâm ướt.
Ông lão vội vàng nhặt tấm lụa lên, chạy vội đi tìm đạo sĩ. 
Lần này, đạo sĩ không uống rượu, cũng không nói năng lộn xộn nữa, do dự hồi lâu, cuối cùng quay sang nói với ông lão, việc này, ông ấy thực sự hết cách rồi.
Ông lão nghe xong, gương mặt liền trở nên xám xịt, mặt cắt không còn giọt máu. Ông quỳ sụp xuống đất, cầu xin đạo sĩ cứu giúp.
Lão đạo sĩ thở dài một hơi, nói: “Không phải tôi không muốn giúp, mà thực sự không đủ năng lực để giúp. Bây giờ chắc chắn con trai ông đang bị tà ma nhăm nhe, đến cây cổ thụ 300 năm còn không trấn áp nổi, ông tìm đến tôi thì có tác dụng gì cơ chứ?”
Sau cùng, đạo sĩ nói, sự việc đã tới nước này, chỉ còn một cách duy nhất, tuy nhiên rất kỳ quái, nói không chừng còn có thể làm hại đứa trẻ.
Có bệnh thì vái tứ phương, ông lão cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, chỉ đành cầu xin đạo sĩ nói ra cách thức cứu vớt tia hy vọng cuối cùng này.
Theo đạo sĩ, cách làm này, ông cũng mới chỉ được nghe từ người khác, chưa từng thử lần nào. Bởi nó rất kỳ quái, thậm chí còn vô cùng hiểm độc, chỉ một chút sơ suất nhỏ, sẽ khiến đứa trẻ gặp nguy hiểm dẫn tới mất mạng.
Cách này chính là, để đứa bé cởi trần, quấn lụa đỏ quanh người, nằm trong một cái quan tài, đục lỗ nhỏ để thở, sau đó đặt quan tài ở cạnh sông Trường Giang, nửa sau của quan tài để dưới sông, nửa trước ở trên bờ, cứ để như vậy trong một đêm.
Thật ra, đây chính là cách thức người cổ đại tế người sống cho Long Vương sông Trường Giang. Theo lẽ thường, trong quan tài phải để một bé trai và một bé gái, sau đó đẩy quan tài ra giữa sông. Nhưng về sau, một vài đạo sĩ đã dùng cách làm ở trên để “đánh lừa” Long Vương.
Một phần quan tài nằm dưới nước, mang hàm ý đã dâng lên “vật tế”, nhưng hơn nửa người vẫn ở trên bờ, do đó Long Vương sẽ không “ăn” được, cứ để như vậy, nếu chống chọi qua một đêm, đứa bé sẽ nhận được sự bảo vệ của Long Vương, không bị ma quỷ lôi kéo nữa.
Cách này, được gọi là “Khiêng quan tài rồng”.
Ông lão nghe đạo sĩ nói xong, hỏi: “Vậy thằng bé có bị c.hết không?”
Đạo sĩ lắc đầu: “Không biết”.
Lão ta bảo, bản thân cũng chỉ mới nghe người khác kể lại. Ngày xưa, mỗi năm sẽ có một nhà phải cống vật tế cho vị thần cai quản sông nước, năm đó đến lượt nhà họ phải dâng con làm vật tế cho Long Vương, khi ấy họ nghĩ, dù gì cũng phải tế, chi bằng cược một phen, sau đó sử dụng cách này và thành công.
Ông lão nghe xong trầm ngâm hồi lâu rồi thở dài, nói rằng việc nguy hiểm như này, ông cần phải về nhà bàn bạc với mẹ đứa trẻ.
Đạo sĩ gật đầu đáp: “Cũng được, tôi đi cùng ông, tiện xem xem thằng nhỏ sao rồi.”
Về đến nhà, mẹ đứa trẻ hoảng hốt không nói thành lời, mặt đầy lo lắng, cứ ngóng chồng về, nói có việc chẳng lành, đứa bé không biết bị làm sao, bỗng nhiên mũi và miệng chảy đầy m.áu, không cách nào cầm lại được.
Đạo sĩ vội chạy qua, quan sát đứa trẻ một lúc, thấy máu cứ chảy liên tục không ngừng, ông ta liền bốc một nắm tro trên bàn thờ, nhét vào mũi nó, sau đó lại ấn vào nhân trung nó mấy cái, đứa bé mới dần tỉnh lại, máu mũi cũng ngừng chảy.
Đạo sĩ lắc đầu nói: “Sức khỏe nó đã dần cạn kiệt rồi, cùng lắm chỉ sống được 3 - 5 ngày nữa thôi.”
Câu nói này đánh thẳng vào chút do dự cuối cùng của ông lão, không suy nghĩ gì thêm, ông cắn răng nói: “Hãy làm theo cách ông bảo đi!”
Buổi lễ cúng bái lần này, do chính tay đạo sĩ chủ trì, ông ta bận rộn chạy vạy khắp nơi, thậm chí còn vay tiền mua một chiếc quan tài tốt, đích thân ở lại bờ sông quan sát động tĩnh của đứa trẻ.
Ngày hôm sau, ông lão vội vội vàng vàng chạy ra bên bờ sông, mở nắp quan tài. Lúc này, ông phát hiện bên ngoài quan tài giống như bị ai té nước vào, nắp quan tài vốn được đóng chặt, nay cũng đã bị mở hé ra một chút.
Ông lão dùng hết sức mở nắp quan tài ra, nhưng chân tay đều đã mềm nhũn, không thể mở nổi.
Trong lòng ông vừa hoảng sợ, vừa đau khổ, nước mắt giàn giụa, ông biết, con mình chắc chắn đã c.hết rồi.
Lúc này, từ trong quan tài bỗng phát ra âm thanh vô cùng quen thuộc: “Cha ơi!”
Đứa trẻ chưa c.hết.
Không những không c.hết, sau khi nghỉ ngơi một thời gian, nó đã lớn vọt hẳn lên, khỏe mạnh, lại còn trở nên thông minh, có thể nói là hơn trước gấp nhiều lần.
Ông lão cười nói: “Mấy người biết không, nó còn thạo viết bút lông đấy, lại còn tỏ tường mấy thứ như đàn tranh, nghe nó đánh có vẻ rất chuyên nghiệp, hiểu biết sâu rộng.”
Ông lão cười lớn nói tiếp: “Đời tôi, nuôi được đứa con như vậy, cũng coi như có phúc ba đời.”
Khi đó tôi cũng mừng thay cho ông, còn mời ông ta uống một ly. Cuối cùng, ông lão say khướt, đẩy cửa quán ra về, nói rằng hôm nay sinh nhật, con trai ở nhà đã mua sẵn bánh kem đợi ông về cùng ăn.
Sau đó, tôi đem chuyện này kể cho đạo sĩ Mã ở Chung Nam Sơn nghe.
Đạo sĩ Mã hỏi lại tôi một vấn đề: “Lão đạo sĩ kia đi đâu rồi?”
Tôi nhớ lại câu chuyện, ông lão từng nói, vị đạo sĩ đó mất tích rồi, từ tối hôm làm lễ bên bờ sông trở đi, không ai trông thấy ông ta nữa.
Đạo sĩ Mã thở dài, không nói gì.
Tôi vội vàng hỏi chuyện.
Ông ta đáp lại, tính cách và bản chất của một người, quả thực có thể thay đổi, nhưng nhiều thứ, không phải cứ dựa vào nỗ lực là có thể làm được. Ví dụ như viết bút lông và đánh đàn tranh, đều cần nhiều năm tháng tích lũy mới có được, làm gì có chuyện một người nào đó bỗng nhiên trở nên rất giỏi, trừ khi…
Tôi vội vã hỏi: “Trừ khi gì?”
Đạo sĩ Mã nói: “Trừ khi, người đó, là một người khác. Người này, rất am hiểu về thư pháp và đàn tranh, chỉ có điều mọi người không hề nhận ra mà thôi.”
Tôi trầm lặng một lúc, hỏi lại: “Ông đạo sĩ đó… làm phép thay hồn đổi x.ác?”
Đạo sĩ Mã lắc đầu: “Có lẽ thứ gì đó ở trong nước làm cũng nên.”
Tôi có chút hoảng sợ, nhớ lại dáng vẻ chất phác thật thà của ông lão, hỏi đạo sĩ Mã: “Thế chúng ta có nên giúp ông lão kia không?”
Đạo sĩ Mã lắc đầu nói: “Đạo pháp phải dựa theo lẽ trời, ông ấy không cầu cứu ta, thì ta cũng không có cách nào giúp được. Nhưng, theo lời kể, đứa bé đó đối xử với ông ấy rất tốt, cũng coi như an ủi phần đời còn lại của ông ấy rồi.”
Tôi có chút không chấp nhận được sự thật này, nói: “Nhưng, đây không còn là đứa trẻ ban đầu nữa rồi!”
Đạo sĩ Mã cười: “Một đứa trẻ muốn trưởng thành, phải trải qua “tam tai bát nạn”, nếu vượt qua được, coi đó là kiếp, còn nếu không, thì đó là nạn, làm gì có chuyện đơn giản như vậy? Vả lại, anh tưởng rằng, những đứa trẻ ở trên thế gian này, đều là những đứa trẻ ban đầu hay sao?”
- HẾT -
3 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-09-23 09:52:17
Chat Online
ĐIỀM BÁO TRƯỚC KHI CHẾT LÀ CÓ THẬT.
Cre: Nguyễn Nhật Tùng
Tôi năm nay 38t và thú thật là tôi cực dị ứng với kiểu mê tín bói toán hoặc nhập này nhập nọ. Tuy nhiên việc tâm linh thì tôi gặp khá nhiều cà vẫn phải tin .
Tôi có 1 đứa bạn phải nói là khá thân , cùng làng và học cùng nhau, lớn lên và chơi cùng nhau đến tận khi nó mất .
Bạn tôi là con trai độc nhất của 1 bà mẹ đơn thân , bởi vậy tình yêu thương và gắn bó giữa 2 mẹ con cũng rất là đặc biệt . Bạn tôi sớm ý thức được hoàn cảnh nên khá là hiền lành và chăm chỉ , tiếc là số bạn quá ngắn .
Sau đây tôi xin kể cho các bạn nghe nhũng dấu hiệu mà cái số của bạn tôi phải chịu, như các cụ nói thì cái số rồi nên tránh cũng không nổi .
Đầu tiên, năm 97 , khi đó bọn tôi đnag học lớp 8 thì có đọc được 1 cuốn sách về tướng số . Trong cuốn sách đó có nói đến 1 chi tiết là ai có mụn ruồi ở ngay dọc sống mũi thì sẽ đoản mệnh . Thật bất ngờ là trong số đám bạn của bọn tôi thì 1 cậu tên H có dấu hiệu y chang trong sách nói. Từ đó bọn tôi cứ trêu đùa là thằng này nay mai chết sớm . Thậm chí còn lấy điều đó làm thích thú đi trêu ghẹo linh tinh nữa chứ.
Tầm 4 năm sau, lúc đó chúng tôi đã là những gã trai tơ mới lớn và cũng theo lẽ thường là cứ tối đến lại rủ nhau đi chơi rồi tầm 10h đêm lại về tụ tập ngồi ở lề đường giữa làng tán gẫu chán mới về đi ngủ . Chả hiểu sao cứ khi về đó ngồi chơi là cậu H lại lăn ra đường ngủ 1 mạch, mặc kệ bọn tôi kể chuyện liên miên . Đúng là trẻ trâu mới lớn nên nghĩ ra đủ trò ngu để nghịch và trong số đó có việc phủ rơm và lá chuối lên người cậu bạn kia rồi cả đám tầm 10 đứa cứ vây quanh khóc lóc inh ỏi , kiểu như khóc người chết ấy ...... Sau này chúng tôi khi nghĩ đến là thấy sợ và không dám trêu ai nữa.
Những năm đầu 2000 thì có phong trào Nam Tiến làm ăn rất đông , tôi và cậu H cũng nằm trong số đó.
Năm 2003 tôi vào SG đi học và cậu bạn H cũng vào đó đi làm thợ xây , bởi vậy tình cảm giữa tôi và cậu ấy càng thêm gắn bó. 2 chúng tôi đi cùng đợt nhưng khác ngày. Năm đó tôi đi đúng ngày mồng 7 ( mồng 7 âm và dương cũng mồng 7 luôn ) . Tôi thì chả kiêng kỵ gì đâu nên cứ đi thôi còn cậu bạn thì bảo ngày xấu không đi nên cậu ấy đi vào mồng 8.
Sau khi vào Nam 1 tuần và đã ổn định thì bọn tôi mới liên hệ với nhau , thật bất ngờ khi chỗ cậu ấy làm cách chỗ tôi ở ( Nhà Anh ) có 500m. Vậy là chúng tôi lại tíu tít bên nhau , 10 tối thì đến 9 tối chúng tôi gặp nhau và đi cafe diễu phố, rồi gọi điện về cho lũ bạn ở quê, thật là rất vui .
Chúng tôi ở trong SG được hơn 2 tháng thì bạn tôi có những dấu hiệu rất lạ, tuy nhiên lúc đó tôi cũng không để ý .
Đầu tiên là mỗi lần vào quán " Hát cho nhau nghe " thì 100% cậu ấy đều hát bài " Tiễn bạn lên đường " , trong đó có đoạn
" Còi tàu xé đêm lạnh giá
Đưa người đi khắp chân trời
Đường tìm tương lai còn xa
Biết đâu bến chờ
Tôi nguyện cầu anh phút may
Yên lành vượt bao gió sương
Trên đường muôn phương
Anh đi về đâu
Tàu đã khuất xa rồi đấy
Lưu lại tôi những kỷ niệm
Người bạn thân thương
Giờ đây đã xa cuối trời
Khuya về sân ga vắng tanh
Nỗi buồn thương nhớ đến anh
.......
"
Như thế vẫn chưa sợ bằng việc hôm đó 2 đứa đi qua 1 tiệm đóng quan tài, cậu ấy chỉ vào cái quan tài và bảo
" T ơi, mày thấy tao nằm có vừa cái này không"?
Tôi vui miệng đùa thêm :
"Vừa đó, mày chuẩn bị đi."
Cậu ấy lại nói :
"Nhưng tao chưa có ảnh thờ, haiza chắc là không kịp chụp mày à....."
....
.....
.....
Rồi cũng đến ngày cậu ấy mất ( 14/3/2003)
Trưa hôm đó tầm 12h khi tôi đang nằm ở nhà thì bất ngờ cậu ấy đến và bảo :
T ơi nay tao nghỉ không làm nữa, tao với mày lên Thủ Đức chơi đi, tao nhớ mọi người quá ( chúng tôi ở Q7 còn trên Thủ Đức thì có rất nhiều người cùng quê làm ở đó ) . Tuy nhiên do trời nắng quá nên tôi từ chối và hẹn đến lần khác . Sau đó cậu ấy quay về và có bảo : " Ừ , thôi kệ mày , vậy tao cũng không gặp mày nữa đâu, tao lại đi làm đây , nhưng mày nhớ lời hứa với tao đó nhé ( lời hứa này tý mình sẽ kể sau )
Đến tầm 15h thì cậu ấy bị ngã đà và mất .
Đúng như cậu ấy băn khoăn là không kịp chụp ảnh thờ và phải lấy ảnh ở chứng minh thư ( năm 15 tuổi ) làm ảnh. Có 1 điều lạ là trong nhóm bọn tôi chơi với nhau tầm 10 đứa thì không đứa nào tìm thấy ảnh có chụp chung với cậu ấy , mặc dù thời thanh niên chụp rất nhiều .
Tiếp tục là câu chuyện về lời hứa với cậu bạn mà tôi cứ lăn tăn mãi đến tận bây giờ ( 18 năm )
Cuối năm 2002 bọn tôi có theo mấy anh ra HN làm tầm 1 tháng và trong những lần về quê bằng xe khách thì bạn tôi có làm quen với 1 bạn cùng Huyện học Trung Cấp in ở Từ Liêm . Nghe bạn tôi kể thì bạn gái kia khá dễ thương và rất dễ gần . Hồi đó chưa có điện thoại nên chỉ cho địa chỉ và hẹn đến chơi thôi ( .Sau khi quen được nửa tháng ( thư tay gửi đi gửi lại ) thì cậu H có rủ tôi đến trường bạn kia chơi , tuy nhiên khi đến thì bạn kia lại có việc bận nên chúng tôi không gặp được .
Khi chúng tôi về quê thì H lại rủ tôi vào nhà bạn kia chơi vì bạn ấy về nghỉ dịp tết . Tuy nhiên thật là đen đủi khi lần thứ 2 bọn tôi nhỡ hẹn khi bạn gái kia lại không có nhà ( vào bất ngờ chứ không báo trước được) .....Thế rồi do đầu năm phải vào SG nên bọn tôi tạm quên việc bạn gái kia đi . Nhưng khi 2 đứa ở trong Nam thì H vẫn nhắc tôi là " Kiểu gì mày cũng phải hứa với tao là phải gặp được bạn kia nhé ", và dĩ nhiên là tôi hứa .
Rồi su khi cậu ấy mất thì tần suất tôi mơ thấy cậu ấy rất nhiều , mơ liên tục , vài ngày lại 1 lần. Có lẽ do lời hứa tôi chưa thực hiện được với bạn .
Sau đó 1 năm tôi có dịp ra Bắc, việc đầu tiên tôi nghĩ tới là đi kiếm nhà bạn gái kia và gặp dù chỉ 1 lần để cho bạn tôi được vui vẻ . Thật không may 1 lần nữa tôi thấy vọng khi tìm vào quê bạn kia mới biết thông tin là nhà bạn ấy mới chuyển đi khu vực khác .
Lần thứ 3 tôi lỡ hẹn , dĩ nhiên tôi vẫn luôn tâm niệm là phải gặp 1 lần.
Thời gian cứ thế trôi đi , tôi vẫn cứ mơ đều và luôn canh cánh lời hứa với bạn .
3 năm sau vô tình đi gặp gỡ đồng hương thì có 1 anh cùng quê giới thiệu vợ mới cưới và may mắn là chị ấy cùng làng với bạn gái kia luôn . Không bỏ lỡ thông tin này tôi liền xin địa chỉ cụ thể . Một năm sau ( 2007) tôi ra Bắc hẳn và lúc này đã đi làm . Dĩ nhiên tôi vẫn giữ ý định tìm gặp nhà bạn gái kia và rồi tôi theo địa chỉ đã có và vào đến nhà bạn ấy. Đúng là vẫn chưa có duyên khi bạn ấy mới đi lấy chồng cách đó 1 tháng và ở khá xa. Tôi lại thất vọng quay về . Nghĩ lại thấy mình thật Ngốc khi không xin số điện thoại vì thời đó cũng khá phổ biến rồi .
Tôi vẫn cứ âm thầm đi tìm còn bạn gái kia dĩ nhiên cũng không biết gì, thậm chí bạn ấy cũng chả nhớ gì đến những lời hẹn rất bình thường ở tuổi mới lớn cả.
Mãi đến tận năm 2012 thì tôi đã có suy nghĩ khác là có lẽ 2 bạn này không có duyên nên sẽ không thể gặp được . Hôm đó đúng vào ngày giỗ bạn tôi có qua nhà thắp hương cho bạn và lẩm bẩm nói là mình sẽ thực hiện lời hứa thêm 1 lần nữa , nếu không gặp được thì bạn hãy vui vẻ nhé và mong rằng bạn cũng ít về gặp mình đi được không . Thật sự là 10 năm trời tôi mơ gặp bạn ấy nhiều đến mức tôi bị ám ảnh . Run rủi thế nào sau đó 3 hôm thì tôi biết được nơi làm việc cửa bạn gái kia , tôi có tìm nhưng quá thất vọng khi bạn ấy lại mới chuyển chỗ làm , lúc này có xin được số nhưng chả hiểu sao không gọi được.
Vậy là từ đó tôi từ bỏ ý định và đành thất hứa với bạn , kỳ lạ là sau đó tần suất mơ thấy bạn ấy giảm hẳn và gần 10 năm nay cũng chỉ mơ thấy 1 hoặc 2 lần gì đó.
Dù sao đi chăng nữa thì trong ký ức của tôi vẫn luôn lưu giữ 1 tình bạn khá đẹp với cậu ấy, tuy lời hứa đã gần như không còn nhưng trong thâm tâm tôi vẫn mong 1 ngày nào đó gặp được bạn gái kia dù chỉ 1 lần duy nhất .
....
Trong đầu tôi lúc này lại văng vẳng câu hát mà cậu ấy vẫn hát:
Tôi và anh
Đôi bạn thân rất thân
Niềm thân ái thắm thiết
Khắng khít bền lâu
Cùng nhau san chia buồn vui
Ta mến thương như sông biển dài
Dìu nhau qua bao gian lao
Không ngại khó khăn
Nay biệt ly
Tôi tìm anh trên bước đi
Lòng quyến luyến muốn nói
Nhưng chẳng thành câu
Trầm tư nghe chuông vọng xa
Như báo tin chia tay não nề
Biệt ly đêm nay sân ga
Sương mờ trăng buồn
Hành trang trên vai quay gót đi
Không mang những gì
Lợi danh, vinh quang bấy lâu
Và tôi không sao ngăn nỗi đau
Nuốt lệ vào tim
Gượng cười vẫy chào lần cuối
.....
Bạn gái tên Liên, quê Ninh Bình tầm năm 2002 có học Trung Cấp In ở Từ Liêm Hà Nội .
Biết đâu bây giờ lại có duyên gặp bạn.
Chỉ là mong thôi chứ có thể bạn ấy cũng không nhớ gì vì đó cũng chỉ là những khoảnh khắc quá đỗi bình thường hồi bấy giờ.
Trong thâm tâm mình vẫn luôn mong được gặp bạn kia 1 lần , nói 1 câu duy nhất là đã từng có 1 người bạn mong gặp bạn như nào nhưng mãi mãi không còn cơ hội .
Như vậy thôi là cũng thấy vui vui rồi.
6 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-09-15 21:37:02
Chat Online
Truyện ma kinh dị:Con đường ma quỷ

 

Minh là một cậu thanh niên nghèo nhưng siêng năng, ham học hỏi nên cậu đã xuất sắc dành được một phần học bổng du học ở Úc. Sau khi hoàn thành 4 năm đại học bên Úc thì Minh trở về nước một phần muốn thăm họ hàng, thăm quê nhà ở Bạc Liêu, một phần muốn tìm việc làm.
Đường đến Bạc Liêu có rất nhiều con đường khác nhau: có thể đi từ Cà Mau tiến thẳng đến Bạc Liêu trải qua con đường dài khoảng 70km, đặc biệt rất nắng vào giữa trưa, vào lúc cao điểm, xe cộ, phương tiện lại tấp nập lưu thông. Nhưng cũng còn một con đường khác là đi bằng đường Hộ Phòng đến Bạc Liêu. Con đường vừa mát mẻ bởi những bóng cây, tán cây dương chìa ra hai bên đường, phần thì ít phương tiện qua lại nên cũng rất dễ đi. Chính vì vậy, nên Minh chọn con đường Hộ Phòng để tiến đến Bạc Liêu thăm họ hàng. Đến nơi, mọi người ai nấy cũng đều mừng rỡ, bởi lẽ đã lâu rồi không gặp thằng cháu, phần hãnh diện vì có một thằng cháu từ nước ngoài về, làm rạng danh dòng tộc. Sau khi trò chuyện rôm rả, dùng cơm và nghỉ ngơi thì các bậc trưởng lão bàn tán với nhau về con đường Hộ Phòng nguy hiểm, chết chóc mà họ thường gọi với nhau là “Con đường ma quỷ”. Bởi lẽ, ai mà đi qua đó vào tầm xế chiều hoặc xẩm tối thì sẽ bị ma đưa lối, quỷ dẫn đường, chúng sẽ bám theo và khiến cho con mồi càng ngày càng xui xẻo đến mất mạng. Thấy lạ, phần cũng có tính tò mò nổi dậy trong tâm trạng của thanh niên mới lớn, Minh liền cười lớn và nói:
“Các cụ nói sao chứ! Lúc nãy, con cũng mới vừa đi con đường đó, có thấy gì lạ đâu!”
“Mày mà còn không tin, còn nói với cái kiểu bất kính với những người đã khuất sẽ phải gánh chịu hậu quả đó, con ạ!” Các cụ nhăn mặt nói. Vì là một sinh viên từ nước ngoài, đã tiếp thu nền văn hóa của nền văn minh bên nước ngoài nên Minh không mê tín dị đoan. Minh cho là các cụ nói vậy chỉ để hù dọa mấy đứa trẻ con, những đứa trẻ không biết nghe lời. Còn Minh thì đã lớn rồi, không còn là con nít nữa thì việc gì phải sợ.
Đến chập tối, mọi người khuyên Minh hãy ở lại một đêm, sáng sớm mai hãy về nhưng Minh một mực đòi về. Minh xách xe máy ra trước cổng chuẩn bị nổ máy thì cụ Vân từ trong nhà bước ra, nói khẽ vào tai Minh như cố gắng không cho ai biết:
“Mày có về thì về đường quốc lộ chứ đừng có về đường Hộ Phòng nghe con, con đường đó nhiều ma, nhiều quỷ lắm, đừng đi con ạ!”. Lời nói của cụ Vân chẳng thông lỗ tai của Minh, hồi nhỏ Minh là một thằng nhóc cứng đầu lớn lên cũng vậy, không tin vào chuyện ma quỷ nên Minh chỉ gật đầu nhẹ như để làm dịu lòng cụ đợi cụ vào nhà rồi mới cười nhẹ nổ máy chạy đi.
Khi chạy đến đường Hộ Phòng, Minh liền chạy vào, vì đây là con đường quen thuộc Minh thường đi. Nhưng đây là lần đầu tiên Minh đi đường này ban đêm nên cảm giác có phần là lạ. Chạy khoảng được 1-2km, thì đã không còn thấy bóng người, xe cộ hay nhà cửa gì cả mà thay vào đó là những hàng cây dương mọc san sát nhau nhiều dần, nhiều dần. Gió bật chợt thổi qua, những tán lá cây dương xào xạc rung lên, như tiếng khóc ai oán của người cõi âm khiến cho ai đi ngang qua đều phải rùng mình. Chạy được một lát nữa, thì Minh bỗng cảm thấy lạnh sống lưng, thấy con đường hôm nay sao mà dài quá. Như thường ngày thì đã ra quốc lộ rồi nhưng hôm nay sao chưa thấy tới. Rồi:
“Tạch, tạch”
Chiếc xe bỗng dừng lại, Minh liền cúi xuống xem xem máy móc có bị hỏng chỗ nào không. Minh thấy kì lạ ở chỗ, xăng vẫn còn, nhớt chưa hết, bộ phận thì mới toanh. Chả thấy có gì hỏng cả. Bỗng nhiên, khi Minh đứng dậy thì Minh bỗng giật mình khi thấy trước mặt mình là một người đàn ông khoảng 50 tuổi đứng cùng một chiếc xe máy. “Hình như xe của ông ta cũng bị giống mình thì phải” Minh thầm nghĩ. Minh liền chạy đến chỗ ông ta hỏi: “Cháu chào bác, bác có biết chỗ này có chỗ nào sửa xe không vậy bác?”. Ông ta chỉ mỉm cười rồi gật đầu nhẹ, chỉ tay về phía trước như muốn tôi đi theo ông ta. Xung quanh không có ai nên khi thấy có người chung cảnh ngộ nên tôi mừng lắm, liền dẫn xe chạy theo. Đi được một đoạn thì đến một cái nghĩa địa. Cái nghĩa địa có rất nhiều khu mộ được chôn cất ở đây. Những bó nhang được cắm trên các cái chén đã tàn. Những chiếc chén thì đã bị bào mòn theo thời gian. Cũng dễ hiểu thôi vì ở đây ít có ai lui tới. Bất chợt, Minh bỗng rùng mình, da gà da ốc thi nhau nổi lên, Minh cảm thấy ở đây thiếu hơi người cảm thấy như dương khí của mình bị mất đi dần dần. Nhìn xung quanh một hồi thì bóng dáng người đàn ông hồi nãy đã biến mất, chiếc xe cũng biến mất theo. Minh nghĩ bụng: “Chắc ông ta sửa được xe và đi rồi, người gì đâu mà kỳ cục, hứa giúp người ta mà bỏ đi mất tiêu. Lòng người bây giờ thiệt khó đoán.”Minh đảo mắt nhìn xung quanh thì Minh toát mồ hôi, tay chân Minh run lẩy bẩy, Minh đứng không còn vững nữa, liền ngã quỵ xuống vì trước mắt của Minh hình ảnh của người đàn ông khi nãy được in trên bia mộ trước mắt Minh với dòng chữ ghi: “Ông Phan Văn Thiết, hưởng dương: 55 tuổi, đã qua đời vì bị tai nạn giao thông”. Lúc này, đầu Minh đã bắt đầu rối bời, Minh liền chụp ngay lấy chiếc xe máy kế bên. Thật may, lần này chiếc xe nổ ga thật ngon lành, Minh vặn ga 70km/h cố gắng thoát khỏi cái “Con đường ma quỷ” này. Lúc về đến nhà ở Cà Mau, Minh liền đem chuyện kể với ba mẹ của anh. Ba mẹ anh nói: “Con thấy chưa! Lời các cụ nói có bao giờ sai đâu! Con chớ mà ngó lơ lời răn dạy của các cụ và nhớ rằng không bao giờ đi vào cái con đường Hộ Phòng đó nữa nghe chưa!”. Dù cho ba mẹ có không nói thì Minh cũng sẽ không bao giờ dám đi vào con đường đó nữa, sợ tới già luôn.

Sáng sớm hôm sau cái ngày khó quên của Minh, Minh thức dậy rất sớm, phụ giúp mẹ chuẩn bị bữa sáng. Khi cả gia đình đã ngồi quây quần bên mâm cơm buổi sáng thì ba của Minh, ông Huy nói: “Ba có một người bạn, cũng du học bên Úc như con về, xây được cái bệnh viện lớn nằm ở Bạc Liêu. Hiện tại, bệnh viện đang thiếu bác sĩ chuyên khoa về phẫu thuật, cũng trùng hợp ngay con cũng đang học làm bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật. Bác Lân-giám đốc bệnh viện, nghe con từ nước ngoài về, nên muốn giới thiệu với con vào một chân bác sĩ trong bệnh viện của bác ấy làm, lương tháng rất cao. Con có muốn làm không?”. Nghe có việc làm, lại là bác sĩ ở một bệnh viện lớn, nên không cần suy nghĩ gì nhiều. Minh liền đồng ý và bắt đầu xin việc vào ngày hôm sau- tức ngày thứ ba.
Vào ngày thứ ba, Minh chạy xe đến bệnh viện của bác Lân xin việc làm. Đến nơi, bác Lân ăn mặc chỉnh tề, đã đứng trước cổng từ bao giờ hoang nghênh Minh như một vị khách quý. Trò chuyện một lát thì ông Lân đã giao cho Minh công việc trực ca đêm, vì thường có rất nhiều ca cần phẫu thuật vào ban đêm rất cần tay nghề giỏi như Minh. Minh vui vẻ nhận lời. Về đến nhà, Minh cảm thấy vui vẻ hơn bao giờ hết. Bữa cơm hôm nay sao mà ngon đến thế. Minh cứ tưởng việc hôm đó chỉ là do ảo giác gây ra chứ không phải là có ma thật. Cứ ngỡ rằng mọi chuyện đã kết thúc, nên Minh đã vào phòng đi ngủ sớm. Nhưng mọi chuyện bây giờ mới thực sự bắt đầu. Đang ngủ, bỗng nhiên Minh cảm thấy chiếc giường mọi ngày mình nằm hôm nay lại nhỏ đến lạ. Thường thì Minh có thể lăn qua lăn lại ngủ rất thoải mái. Nhưng sao hôm nay chật chội đến lạ thường, cứ như là có một người nào đó nằm cùng mình vậy. Rồi bỗng nhiên, một câu nói ở đâu đó vang lên: “Anh Minh ơi! Anh đóng cửa sổ giùm em, lạnh quá, em ngủ không được!”. Nghe thấy giọng, mà không thấy người, Minh liền nhảy khỏi giường, nhìn qua nhìn lại, không thấy ai. Tưởng mình mệt mỏi quá nên đâm ra ảo giác. Nhưng không, đó lại là sự thật, một luồng gió lạnh thổi qua sống lưng của Minh từ ngoài cửa sổ thổi vào. Minh mới nhớ ra lúc nãy mình đã đóng cửa sổ chặt lắm mà, sao giờ lại mở toanh ra thế này. Minh liền đóng cửa sổ nhảy lên giường. Lại một câu nói nữa lại vang lên: “Cảm ơn anh”. Minh liền mặc kệ mà cố nhắm mắt ngủ, cầu mong cho trời sáng thật nhanh để có thể vượt qua cái cơn ác mộng này.

Sáng ra, Minh cảm thấy người mình sao mà uể oải đến lạ thường cứ như là bị rút cạn sinh khí vậy. Như bữa sáng mọi ngày, Minh bước xuống bàn ăn để ăn sáng cùng gia đình, thì Minh thấy một cô gái với một bộ áo sơ mi trắng cùng với chiếc váy đen đang ngồi dùng bữa sáng trên bàn ăn của anh. Anh lấy làm ngạc nhiên, tính hỏi mẹ nhưng thấy ba mẹ vẫn như mọi ngày nên nghĩ là người quen, Minh cũng lịch sự chào hỏi cô gái ấy: “Chào cô”. Cô gái chỉ cười nhẹ rồi tiếp tục dùng bữa. Còn ba mẹ của Minh thì nhìn Minh như tỏ vẻ ngạc nhiên, khi thấy Minh nhìn lại mình thì ông bà lại đánh lảng sang chuyện khác hỏi: “Hôm nay trông con xanh xao quá! Ăn nhiều trứng vào con nhé! Cho mau lại sức!”. Ngộ thay, nhìn kĩ lại thì, cô gái chỉ ăn cơm trắng với một cái hột vịt, như thể là đồ ăn của người cúng. Nhưng khi thấy cô ấy ăn ngon lành như đã quá quen với những món ăn thế này nên anh cũng mặc kệ tiếp tục bữa ăn rồi đi làm ngày đầu tiên. Khi anh nổ máy chuẩn bị đi thì cô gái đó ngồi lên xe của anh. Anh chưa kịp hỏi thì cô ấy liền nói: “Anh cho em quá giang đến bệnh viện của ông Lân anh nhé!”. Trùng hợp thay, ngay chỗ anh làm việc, anh gật đầu rổi nổ máy cho xe chạy. Đến nơi, gặp cô ở quầy thu ngân, anh chào cô rồi lại nói với cô gái mặc áo sơ mi” Em tên gì ấy nhỉ? Mãi đến giờ mà anh chưa biết tên em “. “Em tên là Ngân ạ”. Rồi anh lại hỏi tiếp cô thu ngân trong khi cô ấy nhìn anh chằm chằm như thể đang nhìn vào một thứ vô cùng kỳ lạ. Cô giật mình nói tiếp: “Dạ phòng của bác sĩ Minh nằm ở lầu 3 phòng thứ 13 ạ!”. Anh liền nghĩ bụng: “Phòng 13, sao mà trùng hợp vậy, thường thì mình coi mấy bộ phim ma thấy phòng 13 thường là phòng của ma quỷ mà bây giờ nó lại thành nơi làm việc của mình thiệt tức cười ghê”. Xong, anh liền nắm tay cô gái tên Ngân đó lên phòng 13. Ngay khi anh đi thì cô thu ngân liền nói nhỏ với anh giúp việc điều gì đó có vẻ bí mật lắm. Loay hoay mãi thì trời cũng đã sập tối, khi anh vừa ra khỏi phòng thì đèn trên trần dài suốt hành lang bỗng chớp tắt lạ thường. Cô gái tên Ngân cũng biến mất theo. Anh cũng bắt đầu sờ sợ. Đi đến chỗ phòng cấp cứu kế bên là khu nhà xác thì thấy cô Ngân đang ở trong đó nhìn chằm chằm vào cái xác trước mặt. Tưởng là cái xác đó là người thân của cô nên Minh liền la to lên: “Ngân, em đang làm gì đó?”. Thì bất chợt một cảnh tượng hãi hùng xảy ra, cái đầu của Ngân xoay 180 độ nhìn anh, cô nằm xuống, bò rất nhanh lại gần anh khiến cho anh hoảng quá nên đã ngất lịm đi vì sợ. Khi tỉnh giấc, anh thấy mình đang nằm trên một cái giường bệnh ở phòng 4 lầu 4. Thấy xung quanh là những bác sĩ và y tá khác đang nhìn anh với vẻ mặt lo lắng. Anh vẫn còn choáng váng với sự việc ban nãy thì bỗng nhiên anh lại nhìn thấy Ngân đang đứng nhìn anh cười với vẻ mặt vô cùng hồn nhiên. Nhìn thấy Ngân thì những sự việc kinh hoàng ban nãy lại xuất hiện trong đầu anh khiến cho anh hoảng hốt, ôm đầu. Các bác sĩ thấy vậy liền nói: “Lúc nãy, khi chúng tôi đang trực thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng la của anh ở lầu 3 nên chúng tôi chạy xuống xem sao, đến nơi đã thấy anh nằm trên sàn và đã xỉu nên chúng tôi đã đưa anh vào đây? Có chuyện gì xảy ra với anh vậy?”. Gương mặt của cô gái tên Ngân bỗng chuyển từ hồn nhiên đến đe dọa, hình như cô không muốn anh kể chuyện ban nãy cho bất cứ ai biết. Anh chỉ im lặng rồi nằm xuống ngủ tiếp.
Trời sáng, anh về nhà, anh vẫn còn bàng hoàng về tối hôm qua. Về đến nhà thì anh hết sức ngạc nhiên khi thấy Ngân đã đứng chờ trước cổng từ khi nào không biết. Anh đã bắt đầu có cảm giác sợ Ngân đến tột độ. Anh liền chạy thẳng vào trong phòng của anh, trùm kín mền như không muốn có luồng khí nào có thể vào trong được. Rồi đột nhiên, anh có cảm giác như trong chiếc mền này có ai cũng đang nằm trong đây thì phải. Anh nhìn xuống thì thấy Ngân đang ngước đầu lên nhìn anh, những con giòi lúc nhúc ở trong con mắt của Ngân đang bắt đầu bò ra ngoài khiến anh hoảng loạn nhảy ra khỏi giường chạy xuống dưới nhà. Thấy con trai kì lạ như vậy nên ông Huy liền hỏi: “Có chuyện gì vậy con? Con thấy trong người không khỏe à?”. Khi Minh chuẩn bị nói thì bên tai Minh vang lên câu: “Cả gia đình anh đều phải chết”. Minh hoảng hồn, chắp tay lạy, vừa làm Minh vừa mếu máo: “Cô tha cho tôi đi, tôi có làm gì cô đâu mà cô cứ đi theo ám tôi hoài vậy!”. Bỗng nhiên, từ trong không khí, những làn khó trắng bắt đầu nhập lại tạo thành hình một con người mà người đó chính là Ngân. Nhưng trước mặt anh, cô Ngân này không phải là cô Ngân mà anh đã gặp, cô Ngân này có một đôi mắt đầy những con giòi lúc nhúc, cô bay trên không trung, với cái đầu đã bị bể một góc, máu lẫn não đều tràn ra ngoài, phần thân của cô thì đã bị nát bấy nhầy như một đống thịt thối rữa. Và trên tay cô là cái đầu của ông Huy, cha Minh. Minh liền hoảng sợ khi thấy ba mình bị giết thật dã man. Còn mẹ Minh thì bị Ngân dùng kéo, cắt đôi hộp sọ, và lấy ruột ra ngoài. Bỗng nhiên, từ bên ngoài có tiếng của cụ Vân vọng vào: “Con hãy mau mau chạy thoát khỏi căn nhà đó ngay nhanh lên”. Nghe thấy tiếng kêu, như đã với được cọng dây thừng cứu mạng, Minh liền chạy thục mạng ra khỏi nhà. Con ma thấy vậy bay theo nhưng khi đến cửa đã bị chặn lại. Cụ Vân nói: “Ta đã đoán trước được việc này sẽ xảy ra rồi nên ta đã đích thân đi đến núi Tam Thạch mời đại pháp sư Thích Quang Huệ xuống đây để diệt trừ con ma này”. Minh liền nhìn sang đại pháp sư thấy ông ấy mặc một chiếc áo cà sa màu vàng, tay cầm cây quyền trượng, tay cầm một cuốn sách Phật đang niệm chú để khắc chế con ma. Khi con ma đã kiệt sức thì mọi thứ đã yên ắng trở lại. Mọi người đều về nhà cụ Vân để giải thích tiếp những sự việc kỳ lạ này. Cụ Vân nói: “Lúc mà con đi ra nước ngoài du học thì cha con đã làm chuyện đồi bại với cô gái tên Ngân đó ngay tại con đường Hộ Phòng tại chỗ nghĩa địa đó. Còn mẹ con đã lên cơn ghen mà ra tay giết hại cô Ngân. Xác của cô Ngân hiện đang ở bệnh viện của ông Lân.”. Thầy Thích Quang Huệ nói: “Chính vì thế nên vong hồn của cô Ngân đã tích tụ lại những oán hận, muốn trả thù, nên cô đã trở thành một con quỷ. Nhưng con đừng lo, ta đã niệm chú phong ấn căn nhà đó rồi, cô ta chỉ cần trong vòng 1 ngày hôm nay sẽ bị hồn siêu phách tán, mãi mãi không được đầu thai”. Minh cũng đã được phần nào yên tâm, sau khi đã hết một ngày thì Minh trở về căn nhà cũ. Quả thật mọi thứ đều đã trở lại như cũ. Minh liền chịu tang ba mẹ, xong xuôi sẽ trở về lại Úc tìm việc làm. Trong khi đang chịu tang được 2 ngày thì Minh nhận được tin thầy đại pháp sư Thích Quang Huệ đã chết. Xác của thầy được mang đến nhà của Minh. Cái xác của thầy bầm tím, mắt thầy như đang rơi vào tuyệt vọng, tay chân thầy đã bị bẻ gãy hết, ruột thầy đã bị cắt lòi ra ngoài giống như mẹ của anh vậy. Biết là mọi chuyện chưa kết thúc nên Minh liền lấy một nải chuối, bó nhang chấp tay vái lạy, nói: “Cô Ngân ơi! Cha mẹ tôi có làm gì có lỗi với cô thì mong cô bỏ qua! Bây giờ cha mẹ tôi đã đền tội rồi việc gì cô phải sát sinh những người vô hại nữa!”. Bỗng con ma hiện ra, nói: “Ngươi cũng phải chết, vì người chính là con trai của ông ta. Còn tên Thích Quang Huệ này có ý muốn giết chết ta nên hắn cũng đáng tội chết!”. Nói rồi, con ma biến mất. Mọi người ai nấy trong đám tang đều sợ và chạy về nhà hết. Chịu tang xong, Minh liền đi đến bệnh viện của bác Lân tìm đầu đuôi sự việc, đến nơi thì Minh liền hỏi cô ở quầy thu ngân: “Cô có biết hồ sơ bệnh án của cô gái mang tên Nguyễn Thị Thu Ngân, không?”. Cô thu ngân gật đầu nói tiếp: “Hồ sơ này được cất tại chỗ làm việc của giám đốc nên anh hãy đi thẳng đến phòng của giám đốc Lân”. “Cảm ơn cô”. Nói rồi Minh liền chạy một mạch đến phòng của ông Lân. Thấy Minh vội vàng, ông Lân hỏi: “Có chuyện gì mà sao thấy cháu có vẻ gấp gáp quá vậy! Ngồi xuống từ từ nói bác nghe xem bác có giúp gì được cho cháu không?”. Minh liền ngồi xuống và kể đầu đuôi câu chuyện cho ông Lân nghe. Xong, ông Lân liền đứng dậy rời khỏi ghế, bước đến chỗ bàn làm việc lấy tập hồ sơ bệnh án màu xanh đến chỗ Minh và nói: “Đây! Đây là thứ mà cháu cần tìm đây!”. Minh liền giở ra đọc: “Ngày 25 tháng 2 năm 2009, vào lúc 0 giờ, bệnh nhân Nguyễn Thị Thu Ngân đã qua đời vì bị mất máu quá nhiều! Do không có người thân nên bệnh viện tạm giữ xác của cô để hiến cho những bác sĩ thực tập”. Đọc đến đây, Minh liền nhớ ngay đến lúc thấy cô Ngân đứng nhìn cái xác, thì Minh đã đoán được ngay cái xác đó là của cô Ngân.”Minh liền chạy đến chỗ khu nhà xác để xem xem có phải như Minh suy đoán hay không. Đến nơi, quả như suy nghĩ của Minh, cái xác đó chính là của cô Ngân.” Minh đã đem xác cô đến ngay chỗ con đường Hộ Phòng chắp tay, khấn vái chôn cất cô ở đó và nói: “Nay cô đã được yên nghỉ, mong cô mau chóng đầu thai thành người có một cuộc sống tốt đẹp hơn ở kiếp sau.”Nói rồi bỗng nhiên, có một cơn gió mạnh thổi qua khiến mọi thứ lay động dữ dội, khiến cho một cây dương gần bên đó đổ sập xuống đè nát mình của Minh. Ngay đêm hôm đó, cảnh sát đã đến và khám xét hiện trường, mọi người dân xúm lại xem một con người xấu số nữa đã yên nghỉ tại chốn này. Rồi đột nhiên, cụ Vân từ đâu bay đến chỗ Minh chết, đưa cuốn sổ ông cầm trên tay ghi: “Người thứ 1005, chết vì bị cây dương đè, cậu Minh”. Xong, ông biến hình lại trở thành một con quỷ, dòng dõi của quỷ Satan, lấy một cái ngón tay của một người nào đó ghi tiếp trang tiếp theo: “Người thứ 1006, chết vì bị rơi từ lầu 9, ông Lân”. Rồi, con quỷ phất chiếc khăn áo lên biến mất theo cơn gió. Từ cuốn sách, rơi lại một trang giấy, hiện lên dòng chữ màu đỏ: “Số phận của con người đã được định đoạt khi chọn đi qua con đường chết chóc này- con đường Hộ Phòng”.

5 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-08-27 19:17:29
Chat Online


Truyện ma kinh dị: Ma mê

Đêm. Khu ký túc xá nam đã chìm sâu trong giấc ngủ, yên tĩnh lạ thường. Chỉ nghe được tiếng lá xào xạc kéo dài trên mặt đất. Một cơn gió ớn lạnh giữa đêm hè. Gió thổi vù vù như nổi bão, các cánh cửa va vào nhau kịch liệt vang lên giữa đêm khuya phá lệ chói tai. Ngay cả thế cũng không thể làm mấy nam sinh tỉnh giấc. Dãy hành lang ánh sáng vàng lập lòe chớp chớp của mấy cái bóng đèn sắp hết thời càng tăng thêm vẻ ma mị. Vẫn chỉ có tiếng gió, tiếng lá xạc xào như thể muốn cào nứt mặt đất, tiếng sập cửa như kêu gào người ta thức tỉnh giữa đêm khuya. Rồi mấy hạt mưa rơi xuống bốc lên mùi đất sộc mũi.

An trở mình trên chiếc giường đối diện cánh cửa mở toang, cửa phòng không đóng nên bao nhiêu gió bao nhiêu lá đều lùa vào giường cậu. Cơn mưa bất chợt kia buộc cậu phải rời giường để thu dọn đống quần áo còn phơi ngoài trời. Có mấy bộ đã thấm ướt, An chắc mẩm đem vào phòng treo chắc sáng mai sẽ khô, may mà cậu dậy kịp thời. Treo áo quần xong xuôi, cảm thấy không khí trong phòng không khác ngoài kia là mấy, cậu tiện tay đóng hẳn cửa tránh mưa tạt vào mà mặc kệ đống quần áo của lũ hàng xóm đang bị mưa xối xả.

Đâu đã vào đấy, An phủi phui mấy chiếc lá khô trên giường, tắt đèn rồi ngả lưng xuống giường. Chắc vì phải dậy làm việc giữa khuya thế này nên cậu không tài nào chợp mắt được nữa. Vơ lấy điện thoại, ba giờ sáng, thời điểm con người đi sâu vào giấc ngủ nhất. An cố nhắm mắt ép buộc mình ngủ, tiếng mưa ngoài kia cứ xối xả không ngừng giữa đêm khuya, có vẻ như gió đã ngừng không còn tiếng cửa va vào nhau nữa. Cơn gió ầm ĩ trong thoáng chốc rồi trả lại yên lặng cho màn đêm.

Trời hè nóng, trên chiếc giường của cậu chỉ có mỗi cái gối cùng cái quạt điện cũ, trong phòng mát mẻ hơn nên An đã tắt nó đi từ lúc tỉnh giấc. Bỗng nhiên An rùng mình, lông tơ trên người cậu dựng đứng cả lên, cái ớn lạnh của một làn gió mang theo hơi lạnh chốn âm ti. Kỳ lạ thay cửa phòng đã đóng chặt thì gió còn thổi từ đâu vào được? Ngay tức thì là tiếng nước nhỏ giọt, càng ngày càng gần từng bước từng bước, bỏ xa tiếng mưa rơi ngoài kia. Cậu thấp thỏm lo sợ, chính cậu đã nghe rất nhiều câu chuyện quỷ quái từ mấy bà hàng xóm hay kể, rồi mấy bộ phim ma đều trong hoàn cảnh như này. Cậu nhắm tịt mắt, căng cứng cả người không dám cử động một chút, mặc kệ luồng khí như băng kia đang dần ập vào giường mình.

Trong não An giờ chỉ còn sự trống rỗng cùng sợ hãi, cậu tự an ủi mình cả nghĩ, chỉ là nhiệt độ trong phòng giảm xuống đột ngột ngột thôi, không việc gì phải hoảng sợ. Để trấn an mình thêm chút chút, An khẽ hé mắt nương nhờ ánh đèn lúc chớp lúc sáng ngoài hành lang xuyên qua ô cửa kính, ngay trong khoảnh khắc đó đập vào mắt cậu một hàng dấu chân ướt nước cùng mấy giọt nước kéo dài từ cửa đến giữa phòng rồi dừng lại… An trừng mắt, cứng cả người như không tin vào gì mình nhìn thấy nữa. Cậu càng hoảng sợ hơn khi dấu chân vốn đã dừng lại kia lại từng dấu từng dấu xuất hiện như thể có ai kia đang đượm bước về phía cậu. Mỗi bước đều mang theo vô hạn khủng bố, từng đợt từng đợt hơi lạnh từ địa ngục kéo gần như thể muốn lôi An xuống chốn âm ti địa phủ chịu tội.

Sợ hãi cùng cực, An bật dậy va vào góc tường, miệng ú ớ không thốt thành lời, vung tay đập lên giường tầng bên trên soàng soạng, như để gọi người đuổi thứ vô hình đáng sợ kia đi. Nhưng cho dù An gào rú đập sầm sập đến mức nào thì xung quanh cậu đều yên ắng như thể thế gian này chỉ còn mỗi cậu cùng thứ kia tồn tại. An vùng vẫy trong tuyệt vọng, rồi ngay cả âm thanh hay cử động đều không làm được nữa, đuối dần, đuối dần, thứ kia chắc hẳn thích thú thưởng thức sự tuyệt vọng bên trong cậu, nhìn con mồi giãy giụa trong vô vọng.

An đờ mắt đợi chờ điều khủng bố sắp sửa xảy đến… Cái lạnh đang bủa vây lấy cậu, từng giọt nước đang tí tách giọt lên giường, thân thể cậu, từng trang sách đang lật nhanh như gió, mọi thứ đang chuyển động nhanh chóng một cách lạ lùng… như đang tuyên bố cho sự xuất hiện nào đó. Một gương mặt ướt nhẹp nước xuất hiện ngay trước mặt An, tái nhợt, tóc tai rũ rượi, nước chảy tong tong từ mái tóc bết nước xuống người cậu. Con ma nữ kia kề sát vào tai cậu thì thầm: “Anh An, cho em mượn quyển sách này nha! Cho em mượn… mượn nha…!”

An giật mình, như chưa xác định được điều gì đang xảy ra. Trên mặt cậu vẫn mang xúc cảm ướt át lành lạnh của những giọt nước. Cả người lạnh cóng, phải mất một lúc An mới nghe được trái tim đang nhảy tưng tưng trong lồng ngực, cậu vơ vội mấy chiếc lá ướt nước dính trên mặt xuống rồi chạy ra vơ hết đồ đang phơi ngoài trời vào. Lần này cậu dậy không kịp nên đồ đã ướt hết còn nhỏ giọt xuống sàn kéo dài từ ngoài cửa vào trong phòng cùng mấy dấu chân ướt nước của cậu để lại. Có vẻ như mấy bộ quần áo bị ướt làm An chẳng sức đâu để nhớ đến giấc mơ hãi hùng vừa rồi, cậu nhanh chân khóa cửa và leo lên giường, phủi mấy chiếc lá ướt nước bị gió tạt vào rồi lăn ra ngủ. Tay cậu đặt phải thứ gì đó ươn ướt, thì ra là quyển truyện ngôn tình cô người yêu đòi cậu mua tặng, nó đã bị dính nước mấy trang do gió tạt vào. Không hiểu sao cậu lại liên tưởng đến giấc mơ vừa nãy… rồi nhìn vội xuống sàn nhà, mấy giọt nước và dấu chân kia hiển hiện ngay đó, không phải là một hàng mà là hai hàng song song với nhau… Một cơn gió âm hàn không biết từ đâu thổi tới, An rùng mình tột độ.

___ Hết ___

6 0
◇¤NBTФ◇ Chat Online Report
like
3 0
depchaihetcuu Chat Online Report
like :>>
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-08-16 12:21:33
Chat Online
Truyện ma kinh dị: Chuyến xe bus tới trường

Như thường lệ, tôi ngồi trên xe buýt đưa đón học sinh đến trường. Chú tâ

m nghe nhạc, tôi ít để ý đến các bạn học khác cũng đang ngồi trên xe. Tại một trong những điểm dừng đón, đột nhiên tôi lại chú ý đến xung quanh. Tôi nhìn về phía ngôi nhà nhỏ xe bus đang đứng dừng đó, nhà của Tommy, tôi biết ngôi nhà ấy. Một bàn tay lướt qua cửa sổ xe và vẫy tay ra hiệu để lái xe xe bus di chuyển đi mà không phải đón. "Chắc cậu ấy ốm", tôi nghĩ thoáng qua như vậy. 

Hết một ngày tôi về nhà quây quần cùng gia đình. 

Tối hôm ấy tôi đã xem kênh tin tức của địa phương và những gì tôi nghe được làm tôi vô cùng bàng hoàng. Cả nhà Tommy đã bị bị một kẻ tình nghi vô danh giết ngày hôm đó. Sau khi nghe tin này, tôi trở về phòng và lặng lẽ ngủ thiếp đi. 

Ngày hôm sau, tôi lại ngồi xe bus đến trường. Xe chúng tôi vẫn đi qua nhà Tommy do tài xế xe bus không biết tin về gia đình Tommy chiếu ngày hôm qua. Khi tôi chuẩn bị đứng dậy để giải thích cho tài xế chuyện gì đã xảy ra thì một hình ảnh này khiến tôi nhớ mãi không bao giờ quên: Một bàn tay nhợt nhạt lướt qua cửa sổ xe bus, vẫy tay ra hiệu tài xế lái xe cứ tiếp tục đi đi như ngày hôm qua. 

Tôi ngồi trên xe bus và sợ hãi.

7 0
....... Chat Online Report
like
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-08-06 17:14:43
Chat Online
 Truyện ma kinh dị: Chiếc điện thoại để quên

    Đêm qua, một người bạn đến rủ tôi đi xem một đêm nhạc tại quán bar địa phương yêu thích của chúng tôi. Sau khi làm vài ly tôi bỗng nhận ra là không thấy điện thoại bên người. Bọn tôi đã kiểm tra kỹ quanh bàn, quầy bar, nhà vệ sinh, hỏi hết mọi người trong quán mà không thấy gì cả. Tôi mượn điện thoại của bạn gọi tìm điện thoại, sau hai lần có ai bắt máy, phát ra tiếng cười khàn khàn trầm thấp rồi cúp máy thì sau không nhận điện thoại nữa. Tôi chấp nhận là đã mất điện thoại rồi, cũng không truy cứu nguyên nhân sao bị mất nữa và về nhà. Thật ngạc nhiên, điện thoại của tôi đang nằm ngay đầu giường, y như vị trí tôi để nó trước khi rời nhà. Và tôi sống một mình.
7 0
ღ๖ۣۜSυмĭɾε ๖ۣۜKαƙεĭღ Chat Online Report
Chuyện ko ghê nhưng nhìn cái ảnh thì ghê
2 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-07-30 21:23:58
Chat Online
Tên: Mộng Gặp Ma.

Tác giả: Lâm Vương Bảo.

Ánh đèn le lói chiếu rọi con đường vắng vẻ mà âm u, Hoàng đứng bên gốc cây vỉa hè chờ chuyến xe buýt cuối cùng, cảm nhận cái lạnh của mùa đông, anh khẽ rít một hơi dài để xua đi cái lạnh, dù biết đó chỉ là tạm thời, nhưng cũng đỡ hơn một ít. Anh lấy điện thoại di động ra xem thì phát hiện bây giờ là 19: 00, Hoàng vội mở khóa, bấm số điện thoại quen thuộc rồi gọi, tiếng tít tít vang lên từng hồi, lần thứ nhất không bắt máy đến lần hai và lần cuối cùng cũng không hề thấy dấu hiệu nào, anh bắt đầu cảm thấy chán nản, nhẹ thở một hơi dài. Trong đầu chỉ có nỗi tuyệt vọng vô bờ, lý do là vì tình cảm, anh và bạn gái vừa chia tay cách đây không lâu, vì cô ấy đã có người yêu khác, anh cảm thấy thật tủi thân, một mình cô đơn đứng giữa mùa đông mà sầu não.

Qua một lúc, xe buýt cũng đã đến, Hoàng bước lên xe với tấm thân mệt mỏi, nhìn chung quanh chỉ có vài hành khách, anh cũng không để ý gì nhiều, tìm một nơi trống để ngồi xuống, nhìn qua khung cửa, cảnh vật thật vắng vẻ, tiếng côn trùng thay nhau kêu mà não nề, khiến Hoàng càng thêm buồn bã, cứ nghĩ đến lời cô ấy vừa nói khi chia tay thì trong tâm lại nhói lên từng hồi.

Xe buýt đã gần đến nơi, Hoàng vẫn không hề hay biết, đến khi xe buýt dừng lại thì anh cũng tỉnh hồn, liền nhanh chóng bước xuống xe, về đến nhà, Hoàng liền ngã người ra sau giường, tay gác lên trán mà chợt khóc, trong cơn nhớ nhung anh vô tình gọi tên cô ấy, căn phòng trống vắng chật hẹp lại trở nên yên tĩnh, chỉ riêng Hoàng là không ngừng khóc, đây là lần đầu tiên trong đời anh khóc vì một cô gái, anh hận vì sao cô ấy lại lừa dối mình, lại hận mình sao quá khờ dại, yêu nhầm người không nên yêu, để rồi chắp tay đưa cho người khác.

Trong tiềm thức Hoàng chìm vào giấc ngủ từ lúc nào không hay, trong mơ anh mơ thấy mình cùng cô ấy nắm tay nhau đi trên đường quen thuộc, cả hai cười nói vui vẻ quên cả thời gian, cùng nhau đi đến những nơi mà cô ấy hay thích đi, đến khi ra về, Hoàng chở cô ấy về, đến một khung cảnh lạ thường, xung quanh toàn là một màu đen thăm thẳm, Hoàng nhìn cô ấy mà cảm thấy kỳ lạ, anh vội hỏi.

“Đây là nhà em? Sao không thấy gì cả?”

Cô ấy mỉm cười nói.

“Phải! Em ở đây, em dọn ra ở riêng rồi.”

“Vậy sao?”

Hoàng ngờ nghệch hỏi.

“Vậy nhà em ở đâu?”

Nghe Hoàng hỏi, cô ấy ngây thơ đưa tay chỉ về phía cồn đất mới xây xong cười nói.

“Em ở đó!”

Nói xong Hoàng cảm thấy hoảng hốt, xung quanh lại hiện ra nhiều nấm mồ mọc lên lởm chởm, xương mù cũng dần hiện ra bao phủ cả một vùng, anh quay lại định hỏi cô ấy thì phát hiện cô ấy đã đi từ bao giờ, Hoàng lo lắng nhìn chung quanh vội gọi tên cô ấy chỉ mong có thể tìm được, nhưng anh gọi mãi mà vô dụng, nhìn về phía ngôi mộ vừa nãy cô ấy chỉ, anh cảm thấy toàn thân chấn động, trên bia đá có ghi tên của một người rất quen thuộc, Trần Thị Thu Thủy, sinh năm 1996, xã Hà Lan, thị xã Buôn Hồ, mất năm 2017.

Lại nhìn khung ảnh, anh cảm thấy tim mình như nhỏ máu, bức hình này rất giống cô ấy, anh quỳ xuống cạnh ngôi mộ mà khóc lên, bỗng nhiên từ đâu một tiếng thở dài mệt nhọc kèm theo tiếng nói lạnh lẽo vang lên bên tai.

“Lạnh quá… lạnh… anh ơi… em lạnh…”

Nghe tiếng nói mà lòng anh chết lặng, nước mắt nghẹn ngào cứ tuôn ra, khiến con tim ngừng đập, Hoàng vội run run nói.

“Thủy phải không? Là Thủy phải không?”

Bên kia chợt hiện lên tiếng khóc nức nở, vẫn âm thanh lạnh lẽo vang lên như lúc đầu.

“Em… anh Hoàng… cứu em… hu hu… bọn nó bắt em… hu hu… cứu em…”

Nghe tới đây, Hoàng cảm thấy tim mình như chết đi, anh vội an ủi nói.

“Đừng sợ, đừng sợ, có anh đây…”

“Cứu… cứu em với…”

Tiếng của cô ấy chợt lớn dần.

“Em ở đâu?”

Hoàng đưa mắt nhìn chung quanh mà cảm thấy sợ hãi, trong lòng hiện lên tia lo lắng.

Bất chợt một cơn gió lạnh khẽ ùa vào đằng sau Hoàng, khiến anh nổi cả da gà, anh rùng mình quay lại thì phát hiện, một đầu người đang lơ lửng trước mặt, với khuôn mặt bị biến dạng một bên, trông rất kinh tởm, chiếc đầu lâu bầy nhầy đống thịt không phân biệt rõ ràng, nó chợt hiện lên cười lạnh, nụ cười khiến thân thể của Hoàng phải dựng đứng lên vì sợ hãi. Có thể nói nụ cười đó như phát ra từ địa ngục.

Anh đơ người một lúc thì chợt ngã ra bất tỉnh.

******^^********

– Ê! Dậy, tao mua đồ ăn về rồi, mày mà không dậy là tao chén hết đó!

Hoàng tỉnh dậy trong sự bàng hoàng, nét mặt thì tím tái. Anh nhìn một thanh niên chừng hai mươi, cũng khá anh tuấn, đang nhìn chằm chằm mình, thấy vậy anh vội lau mồ hôi trên trán lẩm nhẩm.

– Vừa nãy là mơ sao?

Thấy nét mặt của Hoàng như vậy, Phúc bạn cùng phòng với Hoàng liền hỏi.

– Có chuyện gì khiến mày sợ như vậy?

– Không… không có gì, gặp ác mộng thôi!

-Xùy!

Phúc phì cười trêu ghẹo nói.

– Lớn thế này còn bị giấc mơ dọa sợ, tao cũng thua mày luôn. Thôi! Ăn tối đi, tao vừa mua hai tô bún về nè, ngon lắm.

Hoàng gật đầu lấy một phần cho mình. Nhìn thần tình u buồn của Hoàng mà thở dài, anh nhẹ hỏi.

– Mày chia tay với Thủy rồi sao?

– Ừ!

Hoàng gật đầu đáp.

– Thế cô ấy nói gì?

– Cô ấy chỉ nói muốn chia tay với tao thôi, lý do thì tao không biết.

– Mày không hỏi?

– Có! Tao có hỏi, nhưng mà cô ấy không nói.

– Thế là không yêu mày nữa rồi? Có hỏi cũng vô dụng.

– Ừ! Tao cũng nghĩ vậy

Hoàng buồn bã nói.

– Thôi! Đừng buồn nữa, cuộc đời còn dài sớm muộn gì cũng nhanh chóng quên đi thôi.

Phúc vỗ vai an ủi nói.

Hoàng nhẹ thở ra một hơi dài phiền muộn, khẽ nâng chiếc đũa gắp vài sợi bún đưa vào miệng, mà trong tâm lại nghẹn ngào.

***********

Buổi sáng sương lạnh ùa vào khung cửa, tiếng bước chân hớt hải của ai đó đang vội vã chạy đến, nhìn dáng người cao lớn, thì biết người đó là Phúc, đẩy cửa phòng ra, Phúc vội đến bên giường đánh thức Hoàng dậy trong cơn ngủ mê, anh nhẹ mở mắt nhìn Phúc đầy hiếu kỳ hỏi.

– Mới sáng kêu tao dậy làm gì? Nay tao nghỉ một bữa mà.

– Hoàng, con Thủy… Thủy nó… nó chết rồi.

Phúc hấp tấp nói.

– Ai chết?

Hoàng trợn mắt hỏi, anh tưởng Phúc nói đùa, nhưng nhìn sắc mặt của nó thì Hoàng lại có dự cảm không hay.

– Con Thủy, bồ mày đó, lúc sáng tao đi mua đồ ăn thì nghe chị bán hàng kể lại.

– Kể sao? Kể lại tao nghe.

Hoàng vội vã túm lấy cổ áo Phúc hỏi.

– Nghe chị ấy nói, con Thủy chết cách đây năm ngày rồi, lý do là bị bệnh hay gì đó, đã được chôn từ hai bữa trước.

– Năm ngày?

Hoàng như chết lặng, thân hình không tự chủ được ngồi bệch trên nền đất, sắc mặt trắng bệch dần, nếu đúng như Phúc nói thì Thủy đã chết cách đây năm ngày, vậy đêm hôm qua người anh đã gặp là ai? Là người hay ma?

Bên kia Phúc cũng đang nghi ngờ giống như Hoàng lúc này, hắn không tự chủ được rùng mình một cái, khẽ nhìn Hoàng mà cảm thấy sợ hãi thay.

Qua một lúc, Hoàng chợt khóc, lần này anh khóc lớn hơn, nỗi đau khi hay tin người mình yêu đã chết làm sao khiến anh bĩnh tĩnh được, lại nghĩ khi lúc cô ấy khóc khi nói chia tay, lòng anh lại đau thắt, bồi hồi. Cơn đau xé tâm can này làm sao có thể nói ngưng là ngưng?

Lau sạch nước mắt còn vương trên má, Hoàng vội leo lên xe phóng nhanh đến nhà cô ấy, điều này khiến Phúc không thể ngăn cản gì được, chỉ lắc đầu thở dài, hắn vội nhìn chung quanh căn phòng mà cảm thấy lành lạnh, vội vã nhanh chóng đi ra khỏi phòng, không muốn ở thêm một giây nào nữa.

Đến căn nhà của Thủy, nhìn đầu ngõ vẫn còn cờ tang chưa được tháo ra, lòng anh lại đau thắt, nhẹ nuốt giọt nước mắt, anh vội bước vào trong nơi đặt di ảnh của Thủy mà đôi chân cứ run run, Hà mẹ của Thủy, rươm rướm nước mắt nhìn Hoàng đi tới, nhẹ lau nước mắt thắp nén hương đưa cho Hoàng, anh cám ơn rồi thắp cho Thủy một nén hương, cúi đầu vái vài cái, trong tâm lại có rất nhiều câu hỏi, vì sao cô ấy không nói cho anh biết, vì sao lại nỡ rời bỏ anh, vì sao lại bắt anh phải chịu nỗi đau này, nghĩ tới đây nước mắt Hoàng cứ tuôn ra.

Bà Hà nhìn thấy vậy cũng không kìm được nước mắt, trong nhà chỉ có hai mẹ con, chồng thì bị giặc giết trong chiến tranh Việt – Mỹ, chỉ có hai mẹ con bà bơ vơ nương tựa nhau mà sống, Thủy luôn là cô gái có tính tình hiền lành, xinh đẹp, vui vẻ, lại có hiếu với mẹ già, được người trong thôn luôn thương mến, nhưng cuộc đời thật bất công, khiến hai mẹ con phải chia ly, kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh, nỗi đau ấy khiến bà Hà luôn phải khóc suốt đêm.

Bà lại nhớ lúc khi con gái chưa ra đi đã nói.

“Con muốn chăm sóc cho mẹ, cả đời này không lấy chồng.”

“Đứa ngốc này, không lấy chồng, nếu sau này mẹ mày mất, ai chăm sóc cho mày đây?”

“Ứ ừ! Con chưa muốn.”

“Con gái lớn bày đặc làm giọng, bộ mày tưởng mẹ mày không biết mày ưng thằng Hoàng con bà Linh dưới quê kia à?”

“Con ưng anh ấy hồi nào?”

“Coi kìa, mày đỏ mặt còn chối, tao thấy hai đứa tụi bây hợp nhau, khi nào học xong tao nói thằng Hoàng qua hỏi cưới mày.”

“Mẹ này, anh ấy chắc gì chịu con.”

“Thật không tao thấy mày không chịu nó thì có?”

“Đâu có! Con nào dám nói.”

Nhớ lại lời nói trước khi Thủy chết, lòng bà lại nghẹn ngào.

Đứng một lúc lâu, Hoàng đành tạm biệt mẹ của Thủy rồi ra về.

Căn phòng âm u tĩnh mĩnh, Hoàng thắp vài nén đuốc đặt trên góc bàn để có chút ánh sáng, Phúc lạnh lẽo ngồi núp vào góc tường mà run cầm cập. Hắn nhìn chung quanh mắng nhỏ nói.

– Mịa nó, ban đêm còn cúp điện, như thế này làm sao dám ngủ.

Hoàng vẫn lặng ngơ cho qua, với cái chết của Thủy anh vẫn không quên được, làm gì quan tâm những chuyện này. Lặng nhìn ra bên ngoài đêm tối, anh lại nhớ tới Thủy, mỗi giấc ngủ anh đều mơ thấy cô ấy khóc thét thảm thương, kêu cứu, có lúc lại mơ thấy hai bóng đen đang kéo lê thân xác của Thủy, khiến thân thể chảy máu đầm đìa, anh chỉ biết đứng nhìn mà không làm gì được.

Thẫn thờ hồi lâu bất chợt anh nhìn thấy một bóng người đang ngồi dưới ghế đá bên đường, ôm mặt khóc thút thít, Hoàng vội giật mình tỉnh lại, vội nhìn kỹ thì phát hiện bóng trắng đó rất quen thuộc, nhưng nhớ mãi không biết là ai, anh đi đến gọi Phúc và nói.

– Ê, tao vừa thấy có người khóc dưới kia, trông rất quen nhưng tao không nhớ rõ, mày nhìn giùm tao được không?

– Đâu?

Phúc sốt sắng hỏi.

– Cô ấy ngồi bên ghế đá kia kìa.

Hoàng đưa tay chỉ ra ngoài, Phúc nhìn theo phương hướng của Hoàng mà nhíu mày, hắn hỏi.

– Có thấy ai đâu?

Hoàng nhìn lại thì cũng không thấy cô gái ấy, anh cau mày cản thấy kỳ lạ không thôi.

– Ê! Mày đừng có hù tao, tao vốn sợ ban đêm, đùa kểu này dễ chết người đó!

Phúc giọng như van xin nói. Rồi anh lại vào chăn ngủ tiếp.

Hoàng lắc đầu cảm thấy khó hiểu, định đi ngủ thì chợt nghe được tiếng khóc não nề thân quen quanh đây, anh nhìn Phúc hỏi.

– Mày có nghe ai đó khóc không?

– Con lạy bố! Tao không có nghe, đừng hù tao nữa.

– Không! Tao nói thật, tao nghe rõ lắm, mày lắng tai thử đi.

Nghe Hoàng nói, Phúc cũng lắng tai nghe thử, lúc đầu thì không nghe thấy gì, nhưng lúc sau thì nghe được, cứ như tiếng mèo kêu, dần dần càng rõ rệt hơn, có thể đoán được tiếng khóc đó là một người phụ nữ, Phúc bắt đầu cảm thấy rợn người, định bỏ đi ý nghĩ này thì bất chợt Hoàng vội kêu lên.

– Thủy? Là Thủy.

– Đừng… đừng hù tao.

Phúc nuốt ngụm nước bọt gian nan nói.

– Là thật.

Hoàng run rẩy nói, đưa tay chỉ về phía cây đèn, nơi đó có một người con gái đang đứng yên tại đó, Phúc nhìn thấy mà muốn xái ra quần, lại nhìn dưới bóng do đèn chiếu xuống thì phát hiện đứng bên cạnh bóng của Thủy là hai bóng đen khác, không nhìn thấy thân thể của cả hai, nhưng Hoàng cùng Phúc đều thấy rõ rệt đó là một bóng màu đen trông như con gái, một cái là không có đầu. Điều này khiến Hoàng và Phúc hoảng sợ tột cùng, cảm giác lành lạnh chạy dọc sống lưng, làn da nổi lên từng đốm, sắc mặt tái nhợt dần.

Thần sắc Phúc trắng bệch cỗi lăn ra ngất đi, riêng Hoàng lại có chút sợ hãi nhưng có chút hận. Anh vội mở cửa chuẩn bị đi ra thì một cơn gió lạnh ùa vào khiến cả người anh ngã ra sau, bất chợt một đầu lâu từ đâu xuất hiện ngay trước mặt anh, đôi mắt hốc hác, xương hàm lõm xuống, một bên thì bầy nhầy, có thể thấy rõ những con dòi ngọ ngoậy qua lại bên trong trông rất kinh tởm, Hoàng cố ngồi dậy nhưng không được, cứ như có thứ gì đó khóa chặt chân tay anh lại, anh nuột ngụm nước bọt, mồ hôi bắt đầu chảy ra, tim như muốn ngừng đập lại, đôi mắt muốn nhắm lại mà không được, nhìn tỉnh cảnh trước mắt anh cản thấy sợ hãi tột đỉnh, trong đầu lại có câu hỏi, vì sao lại muốn bắt mình? Mình đâu có làm gì xấu, tại sao lại chọn mình?

Một đống câu hỏi hiện ra trong đầu không thể nào có câu trả lời, Hoàng rất muốn lên tiếng cầu xin, nhưng giống như bị ai bóp lấy cổ mình vậy. Dõi một lúc, phát hiện ba bóng người đang nhìn chằn chằm mình, anh đảo mắt thì thấy một bóng đen đang đứng trên trần nhà với mái tóc dài tận chân đang nhìn vào mình, đôi mắt lạnh căm, u buồn, bên trong lại chứa nỗi hận vô bờ, từng đường gân máu nổi lên khiến anh như ngạt thở. Kế bên là một bóng đen cao lớn không đầu, từng chất dịch màu đỏ máu chảy ra từ cơ thể của bóng đen cao lớn ấy, khiến chung quanh căn phòng chìm trong biển máu, cuối cùng là bóng trắng với mái tóc dài thướt tha, ánh mắt vô hồn nhìn vào y, Hoàng cảm thấy thật bất hạnh, không phải ai khác bóng trắng ấy chính là Thủy người yêu của anh, nhưng trong mắt cô ấy lại chảy ra từng dòng máu, điều này khiến anh chết lặng, anh không biết cô ấy đang khóc hay đang hận.

Bất chợt chiếc đầu lâu chợt hiện lên tia cười quái dị, khiến cả không gian càng thêm rùng rợn, thân thể bỗng nhiên nhích lại gần, lấy từ trong miệng ra một nắm con dòi đang bò trong lòng bàn tay, rồi khẽ đưa vào miệng anh, Hoàng kinh hoảng ú ớ, nhưng không thành tiếng, muốn giãy dụa cũng không được, chỉ đành trơ mắt nhìn từng con dòi ngọ nguậy trong miệng rồi dần dần trườn xuống cổ họng chui vào trong bụng, bên trong còn có thịt ư thối của xác chết, khiến anh cảm thấy buồn nôn, đưa mắt nhìn bóng Thủy, thấy khuôn mặt của nàng vẫn lạnh băng, nhưng máu trong mắt cứ chảy càng nhiều, trong vô thức anh ngất lịm đi.

*******************

– A!

Tiếng thét thất thanh làm Phúc tỉnh giấc, hắn nhìn Hoàng vội chửi.

– Mịa! Có cho người ta ngủ hay không? Lúc nào cũng vậy, bộ gặp ma à?

Hoàng vội vã tỉnh giấc với thân thể ướt đẫm mồ hôi, anh vội chạy ra ngoài nôn hết những thứ anh vừa thấy.

Đến mười phút anh mới trở vào phòng với bộ mặt xanh xao, Hoàng nhìn chung quanh phòng hỏi.

– Có điện chưa?

– Có điện?

Phúc ngạc nhiên hỏi.

– Mày bị ấm đầu à? Có cúp điện đâu mà có hay không. Đúng là thằng dở hơi.

– Không cúp điện sao?

– Mày bị điên à?

Hoàng cảm thấy kỳ lạ, bỗng nhiên điện thoại bên cạnh reo lên, anh lại gần thì nhìn thấy số điện thoại có ghi chữ Thủy thì kinh hãi kêu lên, vội buông điện thoại ra không dám bắt máy, Phúc thấy vậy chợt cau mày nói.

– Bắt máy đi, cô ấy gọi nãy giờ rồi, tao định gọi mày dậy, thấy mày dậy thì thôi vậy.

– Thủy… Thủy còn sống?

Hoàng lắp bắp hỏi.

Nghe Hoàng hỏi, Phúc lấy làm sửng sốt, đưa tay sờ lên trạn thằng bạn rồi lắc đầu nói.

– Sốt mịa rồi, hèn chi toàn nói chuyện giật gân.

Lại nhìn Hoàng nói.

– Phải đưa mày vào viện tâm thần trung ương ngay lập tức, thân kinh có vấn đề.

– Mày nói gì tao chả hiểu gì vậy? Chả phải Thủy đã chết rồi sao?

Hoàng cả kinh hỏi.

– Ai nói?

– Mày nói.

– Tao nói hồi nào?

Phúc sửng sốt hỏi lại. Rồi lại nói.

– Mày ngủ mớ rồi. Hên là tao đó nếu mày nói cho Thủy nghe đảm bảo cô ấy sẽ trả lời ngắn gọn như sau “OK! Mình chia tay”.

– Ngủ mớ.

Hoàng lẩm bẩm nói.

Một lúc sau điện thoại lại reo lên, Hoàng cuối cùng cũng tự tin bắt máy lên, anh nói.

– Alo! Thủy sao?

– Vâng!

Nghe được bên kia nói lòng anh lại cảm thấy thanh thản và nhẹ nhỏm hơn nhiều.

– Em đang ở đâu?

– Em đang ở nhà, anh rảnh không?

– À! Rãnh.

– Anh qua đi, em có chuyện muốn nói.

– Ừ! Anh qua liền.

“Tít tít…”

Cúp máy Hoàng nhìn Phúc một lúc, nhẹ thở ra một hơi, rốt cuộc gánh nặng cũng được trót bỏ, nói chung tất cả chỉ là giấc mơ.

END!

6 0
....... Chat Online Report
ồ,hết cs end luôn
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

jung
Link | Report
2021-07-28 18:59:47
Chat Online

Có một cặp vợ chồng mua một căn biệt thự, giá nhà rất thấp, tuy nhiên mọi điều kiện đều không chê vào đâu được. Mới ở được vài ngày, người chồng ở hành lang phát hiện mội cây bút chì màu đỏ. Vợ chồng bọn họ không có con, người chồng tuy cảm thấy rất lạ, nhưng nghĩ là do chủ nhà trước bỏ lại, liền tiện tay vứt vào thùng rác.

Vài ngày sau, người vợ đi trên hành lang lại nhặt được một cây bút chì màu đỏ, người chồng thắc mắc với người vợ: “Anh rõ ràng là đã vứt đi rồi cơ mà?”. Lần này bọn họ lại vứt cây bút chì vào thùng rác bên ngoài.

Lại qua vài ngày sau, vợ chồng bọn họ lại ở hành lang phát hiện bút chì đỏ. Quanh đây hình như đều không có trẻ con, nhưng đây đích thức chính là cây viết chì đỏ đó, vợ chồng bọn họ cảm thấy vô cùng quái dị, vì vậy bắt đầu xem xét quanh khu vực cây viết chì rơi.

Sau khi xem xét kỹ, trên bức tường gần chỗ cây viết chì đỏ rơi phát hiện một vùng dấu vết hơi thẫm màu như đã bị sơn đè lên. Thế là hai vợ chồng bèn kêu thợ đến đập bức tường ra. Bên trong không ngờ lại là một gian phòng trống không có một vật gì, phảng phất không khí quái dị.

Dùng đèn pin quét qua một lượt, trên mặt tường bên trong phòng viết kín những dòng chữ bằng bút chì đỏ. “Mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi, mẹ ơi con xin lỗi thả con ra đi….”.

4 0
jung Chat Online Report
Sa viết hơi ngắn,thông cảm
0 0
Káo Phê Đồ (OFFLINE) Chat Online Report
hay ó
0 0
jung Chat Online Report
mơn ng lạ nhé
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-07-21 19:40:03
Chat Online
Tên: Dậy hồn thư!

Đồng hồ sắp điểm 12h, cả nhà ai nấy đều cũng đã mệt lả người, hương khói bay lên, lan tỏa khắp cả nhà. Sư thầy Thổ Tâm từ trong nhà bước ra, tay cầm cái mõ, nói một cách chậm rãi:

– Giờ động quan sắp đến, cả nhà theo tiếng gõ mõ của ta mà đi theo đồng thời cũng rải giấy tờ vàng bạc theo. Nhớ đây là khâu quan trọng, không được để bất cứ chuyện gì xảy ra, nếu không người nhà và những người thân đối với người chết sẽ gặp điều xui rủi.

Sư vừa đi vừa gõ mõ, mọi người cẩn thận làm theo lời sư thầy dặn. Khung cảnh bắt đầu thay đổi, không khí đã lạnh dần, âm u lạ thường, trời không còn mây, sao, cây cối mọc san sát hai bên đường, rung rinh theo gió. Càng đi, cây ở hai bên đường càng nhiều dần che cả đường đi nhưng con đường vẫn đủ để có thể đi bộ qua. Thời gian 12h -hạ nguyệt đã đến. Mọi người bắt đầu đặt quan tài xuống chuẩn bị hạ nguyệt thì bỗng dưng vang lên những tiếng “meo,meo” rợn cả người. Từ trong bụi cây gần đó, một con linh miêu toàn thân đều màu đen nhảy lên quan tài và phóng đi mất hút. Mọi người đều ngỡ ngàng, cụ Mẫn- người lớn tuổi nhất ở đó nói:

– Từ xưa, ông bà ta đã có căn dặn rằng không được để linh miêu nhảy qua quan tài và không được để sét đánh nếu không người chết sẽ sống lại hay còn gọi là “Dậy hồn thư”.

Tất cả những người ở đó đều rất lo sơ, biết rằng sắp có điều không may xảy ra nên ai nấy đều im lặng chờ sư thầy lên tiếng. Sư thầy chau mày, đưa tay bấm bói, thì thầy liền thở một hơi dài rồi nói:

– Đúng như cụ Mẫn nói, anh Sinh- người chết, sắp trở thành “Dậy hồn thư” rồi chỉ còn một cơ hội duy nhất là không được để sét đánh vào quan tài nữa thôi, khi đó ta sẽ lập đàn làm phép giải cho quan tài.

Nói rồi ai nấy cũng đều hì hục khuân quan tài trở về nhà. Đi đến giữa đường, trước
mặt là dòng sông cùng với chiếc cầu. Trời bỗng chuyển màu đen rõ rệt, sấm sét đã nổi dậy đùng đùng. Thấy vậy, thầy Thổ Tâm liền ra hiệu cho mọi người nhanh chân lên. Khi đã đến cửa nhà chỉ còn vài bước nữa thôi là an toàn thì bỗng “Ầm” vào ngay chiếc quan tài. Mọi người đều buông xuôi, tuyệt vọng. Cụ Mẫn liền mở nắp quan tài ra thì không còn thấy xác của anh Sinh ở đâu cả. Mọi người ai nấy đều đã biết anh Sinh đã trở thành “Dậy hồn thư”. Sư thầy Thổ Tâm lên tiếng:

– Bây giờ ta sẽ lên núi Tam Cốc để nhờ sư phụ ta là Đại sư Nhân Tâm cứu giúp. Mọi người ở đây nếu thấy có chuyện gì xui rủi hay thấy ma quỷ thì hãy đến nhà ta, ở đó có mọi loài bùa chú có thể giúp mọi người phần nào.
Nghe câu nói của thầy Thổ Tâm, mọi người đã yên tâm phần nào. Ai cũng đều trở về nhà mình nghỉ ngơi.

Sáng hôm sau, cụ Mẫn đi ra sau nhà chuẩn bị cho gà ăn thì cụ bỗng bắt gặp một cảnh tượng kinh hoàng. Trước mặt cụ là xác của những còn gà chết không còn một giọt máu, nằm rải rác khắp trong sân vườn. Bà Hai- vợ cụ Mẫn, nghe tiếng hét của chồng liền chạy ra xem. Đến nơi cũng ngã quỵ xuống như cụ Mẫn, không nói được lời nào.

Biết là có chuyện chẳng lành. Hai ông bà đều đến nhà sư thầy Thổ Tâm xin vài tấm bùa chú để đề phòng anh Sinh trở lại làm hại. Khi đi đến trước nhà thầy Thổ Tâm thì đã thấy người đông nghìn nghịt đứng trước nhà của thầy, mọi người đều giống ông, trâu, bò, gà, vịt đều chết sạch không còn một con nào. Một ông cụ râu tóc bạc phơ, khoảng tầm 70 tuổi thì ra đó là Đại sư Nhân Tầm từ trong nhà bước ra, tay cầm một xấp giấy có vẽ bùa trên đó phân phát cho mỗi người một tờ, thầy nói:

– Có lẽ, thời khắc “Dậy hồn thư” đã đến. Được, đêm nay ta sẽ đến đó, thu phục nó.
Đêm hôm đó, sư thầy cầm trong tay một cuộn chỉ màu đỏ căng xung quanh vườn với một vài con gà ở trong đó, tay còn lại cầm một cái bát quái bằng đồng. Cụ Mẫn thấy lạ thì bèn hỏi công dụng của hai thứ bửu bối đó. Sư thầy từ tốn trả lời:

– Cuộn chỉ đỏ này thường được dùng để che mắt những con ma quỷ đặc biệt đã được tẩm thêm nước máu chó nên công lực được tăng thêm bội phần. Còn đây là bát quái dùng để nhìn thầy được ma quỷ, dù cho nó có biến hình như thế nào đi nữa thì cũng sẽ lộ nguyên hình thôi. Bỗng từ trong gió khẽ một tiếng cười ranh mãnh: “Ha ha ha! Ta đói, đói quá! Cho ta ăn, cho ta ăn”. Một con quỷ với bộ áo quan còn trên mình, chân không chạm đất, mặt trắng bệch, hai còn mắt đỏ lòm cùng với hai răng nanh sắc nhọn, mọc dài tới cằm. Nó bay tới chỗ con gà, đang ăn ngấu nghiến cả thân mình của con gà ăn luôn cả lông, máu gà rỉ ra ngoài trông rất kinh tởm. Con gà chỉ kịp kêu có vài tiếng thì đã chết. Nhanh như cắt, sư thầy từ trong bụi cây gần đó lao ra dùng chỉ đỏ quấn quanh người con quỷ rồi dùng máu chó, nước phép và muối rắc lên người con quỷ khiến cho nó kêu gào trong đau đớn. Nhưng đến một lúc sau thì im bặt, con quỷ đã thua. Sư thầy sau đó lấy từ sau lưng ra một lá bùa dán vào người nó rồi niệm một thứ bùa chú gì vào người nó sau đó đặt lại vào trong quan tài rồi đem đi chôn.

Lúc này, mọi người mới cảm thấy được nhẹ nhõm. Cuộc sống đã trở lại yên bình như xưa. Vậy là mọi chuyện đã kết thúc. Nhưng không, mọi chuyện chưa kết thúc. Sáng hôm sau, ông cụ Mẫn nghe tiếng gõ cửa inh ỏi thì liền ra ngoài định quát cho tên nào quậy phá một trận thì liền ngã nhào xuống đất, tim đập loạn xạ, chỉ có thể hét lên một tiếng. Hàng xóm láng giềng chạy qua thì thấy trước nhà cụ Mẫn là một cái quan tài. Mọi người từ từ mở chiếc quan tài ra thì thấy trong đó là xác của một người đàn ông râu tóc bạc phơ mà nhìn kĩ thì mới nhận ra đó chính là sư thầy Đại sư Nhân Tâm. Xác của cụ đã bị nát bấy nhầy hết, hai con người lòi ra khỏi hốc mắt khiến cho hai hốc mắt sâu hoắm đen sì, trông rất đáng sợ. Ở phần cổ thì bị bầm tím và có tay đen sì trên đó. Biết là mọi chuyện vẫn tiếp tục diễn ra. Mọi người im bặt, không nói một lời nào. Bỗng, từ đằng xa có một dáng người trong rất quen thì ra đó là sư thầy Thổ Tâm. Như đã biết tất cả mọi chuyện nên thầy chỉ đến chỗ thầy mình lạy lạy mấy cái rồi từ tốn nói cho mọi người nghe:

– Sư phụ ta chắc đã tính sai một nước rồi. Con “Dậy hồn thư” đó không còn là một con quỷ bình thường nữa. Nó bây giờ đã trở thành chúa quỷ rồi. Cần phải lập đàn làm phép, yếm âm khí của nó vào chiếc bình hô lô mà thầy ta đã luyện trong 40 năm này. Mọi người nghe đây, đúng 12:00 đêm nay, tất cả đều phải ở nhà, riêng cụ Mẫn phải đi cùng với tôi. Chỉ có cụ mới có thể thu phục con ác quỷ đó.

Đêm hôm đó, quả đúng như lời của sư thầy Thổ Tâm, con “Dậy hồn thư” bỗng thoắt hiện ra ngay trước mặt họ. Nó cố gắng với tới định hút máu của sư thầy như đã bị muối ngăn lại. Lúc này, sư thầy dùng một lá bùa được tạo ra từ chính máu của những vị cao tăng đắc đạo. Ông ấy dùng máu chó đã được đun sôi cùng với tấm bùa đem đổ vào họng của con ác quỷ đó. Con ác quỷ vùng vẫy rất dữ dội nhưng rồi nằm im. Lúc này, sư thầy mới nói rằng:

– Bây giờ đến phiên của cụ, cụ hãy dùng con dao bạc này nhuốm máu của mình mà đâm vào tim của nó. Có như thế mới trị được nó. Vì máu của nó cùng chung dòng máu của cụ.

Ông cụ do dự một hồi lâu. Sau cùng, ông cũng quyết định. Ông dùng cây dao bạc đó đâm một nhát vào tim nó. Con ác quỷ chỉ kịp kêu lên một tiếng rùng rợn rồi hóa thành tro bụi bay đi theo gió. Lúc này từ trong cơn gió đó một tiếng nói thoảng qua:

– Cảm ơn mọi người, nay con có thể đầu thai chuyển kiếp được rồi.

6 0
Káo Phê Đồ (OFFLINE) Chat Online Report
chăm đăng bài thế :)
0 0
....... Chat Online Report
sao ko dăng lên nhóm í
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Cem
Link | Report
2021-07-19 11:37:48
Chat Online

nhóm còn k cho tui vô vs
3 0
....... Chat Online Report
còn chỗ đó bn, lót dép mak ngồi nha
0 0
Cem Chat Online Report
cho vào vs
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-07-12 13:17:04
Chat Online
Tên: HÌNH NHÂN

Ánh nắng vàng rực xuyên qua từng kẽ lá, tạo thành những vệt dài đâm thẳng xuống mặt đất, làm nổi lên những hình sáng nguệch ngoạc đến quái dị. Lê từng bước nặng nhọc tới trước cửa sổ có những song sắt đã hoen rỉ, Quang Bảo đưa mắt về phía khu vườn sau nhà. Cậu thẫn thờ dõi theo từng chuyển động của vài chiếc lá đã khô héo, chỉ chực lìa khỏi cành. Đã cuối hạ, Sài Gòn vẫn oi bức, đến những cơn gió hiếm hoi thỉnh thoảng ùa qua cũng mang theo sự ngột ngạt đến khó thở.

Buông tiếng thở dài ngao ngán, cậu thầm nhủ: "Đầu mùa hạ, chẳng phải mọi chuyện vẫn tốt đẹp sao?".

Cậu đưa cánh tay gầy guộc len qua song cửa sổ nhưng vô tình làm vài hạt bụi sắt rơi vào bàn tay. Bảo bất giác rụt lại rồi vừa phủi, vừa cào cho chúng rơi ra. Như có động lực thôi thúc, hành động đó mỗi lúc một nhanh hơn. Chỉ cho đến khi mu bàn tay đã đỏ ửng, trên những vết cào đã rỉ rích màu đỏ thẫm của máu, Bảo mới dừng lại.

Nhìn lại vết cào xé trên tay, Bảo run rẩy đưa hai bàn tay lại gần nhau thì thấy ba vết cào từ lâu, nay đã thành sẹo. Cậu tự vấn: "Sao lại ra nông nỗi này?"

Kí ức như ồ ạt ùa về. Lập tức cậu thấy trống ngực đập dồn dập, hơi thở cũng từ đó mà trở nên gấp gáp, sắc mặt đã tái nhợt không còn sức sống. Đôi mắt nhòa đi, cảnh vật trước mắt bỗng siêu vẹo trong mờ ảo. Nỗi sợ hãi từ dưới bàn chân lan ra khắp cơ thể khiến Bảo run bần bật. Cậu đạp chân ngồi nép vào một góc tường.

Chỉ trong chớp mắt, dường như Bảo được trở lại với cái nắng oi bức của đầu hè, với bốn người bạn thân cùng ngôi biệt thư cổ kính, mà ở đó, mọi chuyện đã xảy ra sẽ đeo bám, ám ảnh cậu suốt quãng đời còn lại.

...

***

"Ê mày, hè này tính sao? Có dự định gì mới không? ... Ấy rớt!".

Nói đến mùa hè, chắc hẳn ai cũng nghĩ tới những chuyến dã ngoại đến sức cùng lực kiệt, nhưng vẫn luôn tự nguyện thực hiện nó. Dưới tán cây, bốn cô cậu học trò đang mải miết thưởng thức vài cây kem mát lạnh. Vừa ăn vừa nói chuyện rôm rả, huyên náo cả một góc trường.

Chi Mai dáng người nhỏ nhắn, nhưng tính cách lại vô cùng mạnh mẽ. Cô vừa nhồm nhoàm nhai miếng kem, vừa nói, hất chiếc cằm về phía Nguyên Bình, chàng trai khá cao lớn, nhưng vì không để ý nên vô tình làm rơi chút kem còn dở xuống chiếc quần mới toanh. Mai chẹp miệng rồi xuýt xoa tỏ vẻ tiếc nuối chiếc quần mới mua, còn nguyên mùi vải mới.

Bình thấy vậy liền bật ra tiếng cười ha hả, cậu đưa ánh mắt giễu cợt, rồi nhếch miệng: "Cho mày chừa cái thói ngông nghênh. Có hỏi thì hỏi cả lũ, sao hỏi riêng tao?".

"Thằng quỷ. Có tin tao nhét nguyên cây kem vào miệng mày không?", vừa nói Mai vừa giơ que kem lên cao. Bình thấy vậy liền cười lớn: "Rơi hết rồi còn đâu", khiến cả hai đứa còn lại phì cười. Mai biết mình bị hố nên thu lại cơn giận, cô ngồi xuống ghế đá, mặt tỏ ra không mấy vui vẻ.

"Hè này thi Đại học rồi, tao sợ lại ba mẹ bắt ở nhà ôn thi, không cho đi xa đâu. Cùng lắm là như những lần trước, chỉ quanh quẩn trong cái Sài Gòn này", ngồi bên cạnh Bình là Thu Hương, cô bé lí nhí lên tiếng.

Hương vừa dứt thì ngay lập tức Mai hằn học : "Mày lại giống như thằng Bảo, lúc nào cũng nhát như thỏ đế. Hè này tao nghĩ bọn mình nên đi xa xa một chút, chứ lại giống mấy năm trước, chán lắm!"

"Nhưng đi xa là đi đâu? Còn thằng Bảo nữa, hay gọi nó ra rồi bàn tiếp?", Chí Đạt đang ngồi cạnh Hương, liền đứng dậy, vừa nói vừa tiện thể ném que kem vào thùng rác.

Bình chen vào: "Mày quên à, hôm nay thằng Bảo xin phép nghỉ ốm. Tao nghĩ ngày mai rồi bàn tiếp vì chí ít, cũng cần phải thông qua ba mẹ, không thể tự ý bỏ đi được".

Mai nghe thấy thở dài rồi xùy một tiếng: "Lúc nào cũng Bảo, Bảo, Bảo!!! Chẳng phải ai cũng bảo nó có giác quan thứ sáu sao? Ma nó còn nhìn thấy, chứ nói gì chuyện bàn tán hôm nay. Không nói nó cũng biết!"

Cùng lúc đó, trống trường vang lên báo hiệu hết giờ ra chơi. Bình đứng dậy chỉnh lại quần áo rồi nói: "Mày lại nhiều chuyện rồi đấy Mai. Vào lớp thôi tụi bay!".

Quang Bảo, Chi Mai, Nguyên Bình, Thu Hương, Chí Đạt là nhóm bạn thân. Nhà tuy không gần nhau, chỉ mới làm quen từ năm học lớp mười, nhưng cả năm người đều rất thân thiết, coi nhau như chí cốt.

Quang Bảo là chàng trai nhỏ nhắn, hiền lành nhưng lại luôn đau ốm. Việc cùng nhóm bạn đi đây đó dã ngoại đã là một sự cố gắng đến hết mình rồi.

Chi Mai có thể gọi là một tiểu thư đỏng đảnh, gia đình khá giả. Dù tỏ ra mạnh mẽ, nhưng bản thân cô gái là người sống khá nội tâm. Tính tình nóng nảy nhưng cô rất tốt bụng, luôn biết giúp đỡ bạn bè. Chỉ khỗ nỗi, vì thẳng thẳn nên nhiều khi Mai khiến mọi người không mấy hài lòng.

Thu Hương là một cô bé thông minh lanh lợi, học giỏi nhất lớp và luôn nghe lời ba mẹ. Ước mơ lớn nhất của cô gái là thi đỗ vào một trường Đại học có tiếng trong thành phố.

Chí Đạt, chàng trai với thân hình nhỏ nhắn đeo kính cận, hay cười và có sở thích đọc truyện kinh dị, nhưng lại vô cùng sợ ma.

Cuối cùng là Nguyên Bình, chàng trai với vẻ mặt khôi ngô. Dù mới học lớp mười hai nhưng vô cùng bản lĩnh, luôn tỏ ra chững chạc và trưởng thành hơn đám bạn cùng trang lứa.

Họ đã rất nhiều lần cùng nhau đi dã ngoại. Không ngõ ngách nào của Sài Gòn là cả nhóm chưa từng đặt chân đến. Chỉ là cả năm người vẫn được ba mẹ bao bọc, nên chưa một lần được cùng nhau ra khỏi thành phố.

Giờ nghỉ giải lao của buổi học hôm sau, vẫn là bên cạnh chiếc ghế đá dưới hàng cây, cả năm người đã có mặt đông đủ.

"Tao cũng muốn đi, nhưng phải xin phép. Cuối cấp rồi, chắc không được đi xa. Chúng mày tính đi chơi ở đâu?".

Bảo ngồi uống nước dưới ghế đá, đưa ra ý kiến rồi chuyển ánh mắt qua Bình. Nhận được ánh mắt đó, Bình lúng túng quay đi nơi khác. Anh ho khan một tiếng rồi nói:

"Hôm qua Mai đưa ra ý kiến là những năm trước, bọn mình đều đã đi chơi trong nội thành, năm nay muốn đi dã ngoại xa thành phố. Tao nghĩ cũng hấp dẫn. Nhưng chắc chắn phải xin phép gia đình. Cả nhóm đồng ý không?".

Mấy đứa còn lại không nói gì mà chỉ gật đầu. Mai nói với giọng không mấy hứng thú: "Đồng ý".

"OK! Giờ bọn mày nghĩ địa điểm đi", nói xong Bình ngồi xuống nghế đá, tính cầm lên chai nước để uống nhưng thấy Bảo đang giữ trên tay nên anh cũng không hỏi, chỉ lúng túng lẳng lặng nhìn ra xa.

Cả năm người đang lặng lẽ nghĩ xem nên đi đâu, thì bỗng dưng Mai đứng phắt dậy: "Đà Lạt! Đúng rồi, Đà Lạt", cô hào hứng nói rằng hôm qua mình tìm thấy thông tin trên mạng, rồi thao thao bất tuyệt kể lại cho mọi người.

"Hơi xa đấy, nhưng cũng không tệ. Nghe nói trên đấy nhiều cái hay lắm. Tao cũng thích đến", Đạt nghe Mai nói xong liền tán thưởng đồng ý.

"Tao thì dễ dàng thôi, đi đâu cũng được, nhóm mình có thời gian vui chơi với nhau là được rồi. Ba mẹ tao cũng không khó khăn lắm, có lẽ xin phép được. Nhưng còn Bảo với Hương. Hai đứa có đồng ý đi Đà Lạt không?", Bình nói rồi anh quay về phía Hương và Bảo đang ngồi.

Bảo với Hương cũng gật đầu đồng ý, rồi nói sẽ về xin phép ba mẹ. Mai thấy vậy liền thở phào nhẹ nhõm: "Vậy quyết định thế nha. Tối nay tất cả về xin phép gia đình rồi mai bàn tiếp. Giờ vào lớp thôi".

Sáng hôm sau, dưới sân trường.

Mai thoăn thoắt đi qua đi lại trước mắt ba người Bình, Đạt và Hương đang lặng lẽ ngồi dưới ghế đá, miệng cô không thôi lẩm bẩm: "Lúc nào cũng chậm chạp. Để nó ở nhà cho xong".

Thấy Mai cứ lượn lờ trước mắt, Bình thấy sốt ruột, quát: "Mày ngồi xuống tao xem. Đi qua đi lại, chóng hết cả mặt!".

Bình vừa dứt lời thì Bảo hồng hộc chạy đến, chống hai tay vào đầu gối thở dốc. Mai thấy vậy liền xông thẳng vào:

"Thằng quỷ, lúc nào cũng đến muộn. Thế nào, có được đi không?".

"Mày từ từ chút được không? Không thấy nó đang thở gấp à? Bảo, mày đi được chứ?", Bình hạ giọng hỏi. Bảo không nói được gì, cậu cúi mặt xuống, gật đầu lia lịa.

Mai thấy vậy liền hét lên tỏ vẻ sung sướng, lập tức hớn hở cầm chai nước chạy đến chỗ Bảo: "Thẳng quỷ sứ làm tao lo lắng. Nước đây, uống đi cho có sức".

Mấy đứa kia thấy Mai như vậy liền bật cười lắc đầu, không như thế thì không phải là Chi Mai mà bọn họ từng biết đến.

Trống trường vang lên. Hết buổi học hôm nay là bắt đầu kỳ nghỉ hè. Cả năm người đứng dậy bước vào lớp để chuẩn bị cho buổi học cuối cùng. Mặt trời lên cao khiến năm chiếc bóng đen xì cứ kéo dài rồi nhấp nhô dưới sân trường, trông đến quỷ dị.

Ngày hôm sau, năm người với năm chiếc ba lô nặng trịch đã sẵn sàng cho chuyến dã ngoại dài ngày đầu tiên trong cuộc đời. Đạt nhìn ba lô khổng lồ của Mai liền không thôi trêu đùa, nói rằng cô định di cư chứ không phải đi dã ngoại. Và ngay lập tức, Mai giáng xuống Đạt một cú đấm đến "xây xẩm mặt mày".

Bình xem thời gian, đồng hồ đã điểm chín giờ sáng, anh nhắc bác tài chuẩn bị đi thôi. Gia đình Mai giàu có, ban đầu họ cũng không đồng ý cho cô đi chơi xa nhiều ngày như vậy. Đó cũng là lý do Mai thấy rất phiền khi phải xin phép này nọ. Nhưng vì cả nhóm đã thống nhất là cần được sự đồng ý của tất cả các bậc phụ huynh thì mới đi được, nên cô đành dùng mọi cách để nài ép ba mẹ.

"Cuộc đàm phán" dai dẳng cuối cùng cũng đến hồi kết. Ba mẹ Mai chịu đầu hàng "cô công chúa" duy nhất của gia đình. Xe khách hôm nay cũng do gia đình Mai sắp xếp nên cả nhóm không phải ra bến để thuê xe du lịch.

Xe rùng mình chuyển bánh khiến bản thân mỗi người cũng tự đung đưa. Chuyến đi này, ai cũng tự dấy lên trong mình cảm giác hồi hộp, hưng phấn. Riêng Bảo, cậu bất chợt nhận được cảm giác bồn chồn đến nóng ruột. Để trấn tĩnh, Bảo nhăn nhó tự nhủ rằng mình vẫn chưa khỏi ốm.

Trời nóng như lửa thiêu khiến quãng đường dài hứa hẹn sẽ có nhiều mệt mỏi. Bác tài tỏ ý thương bọn trẻ, chỉ mong chúng đến Đà Lạt thật sớm nên đã chọn đường tắt để rút ngắn thời gian. Khi xe tiến vào một khu đất ven sông, con đường bỗng chốc gồ ghề vô cùng khó đi, xe chỉ có thể di chuyển rất chậm chạm.

Đến giữa trưa, khi đang thiu thiu ngủ thì Bảo chợt tình giấc vì ánh nắng chói lóa chiếu qua cửa kính ô tô. Cậu nheo mắt nhìn khung cảnh xung quanh thì bỗng nhận ra một đôi nam nữ đang di chuyển trên đường. Bảo tự thấy tò mò. Giữa con đường heo hút, nhà dân thưa thớt không một bóng người, lại có một đôi nam nữ đi cùng nhau, bộ dạng cũng rất kì quái. Khi xe đã đi qua họ, cậu liền ghé đầu qua cửa ô tô, nhìn về phía sau.

Dù chỉ cách khoảng vài mét ngắn ngủi, nhưng Bảo phải chau mày thì mới nhận ra họ đi chân trần, dáng đi thanh thoát, nhẹ nhàng như thể chân không chạm đất. Trên tay họ cùng cầm hai sợi dây thừng dài, một đầu được buộc lại tựa như chiếc thòng lọng. Người con trai có một vết hằn tím bầm chạy quanh cổ. Người con gái cũng có vết bầm tương tự. Hơn nữa, trên tay của cô ta còn có ba vết xước kéo dài, tựa như bị ba chiếc móng cào sâu đến tận xương tủy. Máu trên vết thương đã khô lại, đen xì như thể đã để lâu ngày.

Bảo bất giác rùng mình. Dường như cảm nhận được sự chú ý của cậu, người con gái tóc tai rũ rượi, mặt đang cúi gầm bất chợt ngẩng đầu lên. Bảo giật thót, quả tim như thể muốn chui tọt lên cổ họng khi cậu chứng kiến khuôn mặt nhợt nhạt của cô ta, làn da như thể da của người đã chết, chỉ cần chạm nhẹ là mục rữa. Đôi mắt đen xì, mà không, nói đúng hơn là hai hốc mắt sâu hoắm đang tuôn ra từng dòng máu thâm đen. Bảo sợ hãi rụt đầu vào trong xe, chợt kêu "a" một tiếng.

Bình ngồi phía trước nghe thấy tiếng kêu của Bảo, ngay lập tức quay đầu lại hỏi: "Sao thế?!".

Bảo trợn tròn mắt, thở dốc bằng miệng, thần thái hốt hoảng: "Có nhìn thấy họ không?".

"Họ nào? Ai cơ? Vẫn chưa khỏi ốm à?".

Nghe Bình nói vậy, Bảo chợt thấy gai lạnh. Giữa trưa hè oi bức không một ngọn gió, Bảo vẫn run lên bần bật từng hồi. Cậu lắp bắp trả lời: "Không, không có gì đâu...".

Trong khoảnh khắc ấy, bác tài đang mải mê huýt sáo theo bài hát trên radio, cũng bất giác nở một nụ cười khó hiểu.

Xe lăn bánh khỏi đoạn đường khó đi. Ra đến đường cao tốc, xe chạy êm hơn, khiến ai cũng như bị ru ngủ, mí mắt khép lại, năm người chìm trong giấc ngủ say. Chỉ cho đến khi cảm nhận được nhịp xe phanh gấp, họ mới mệt mỏi thức giấc. Bình nhổm người dậy, vươn vai, giọng ngái ngủ: "Xe trục trặc hả bác tài?".

Bác tài cười lớn: "Nhãi con, xe của ta chạy bao năm nay, chưa bao giờ hỏng giữa đường. Đến bến xe rồi, mấy đứa bay còn định ngủ đến bao giờ nữa hả?".

Đạt đang nằm, bỗng tỉnh dậy nâng cái gọng kính xem đồng hồ: "Nhanh thế, đã bốn giờ chiều rồi. Dậy thôi bọn bay!".

Dứt lời, Đạt lấy ba lô rồi kéo Bình đứng dậy. Những người còn lại thấy vậy cũng uể oải nhấc cơ thể mình ra khỏi xe. Sau khi cảm ơn bác tài, năm người dò dẫm ra đường lớn để tìm nhà trọ. Trời đã về chiều, nắng cũng đỡ oi bức nhưng hơi nóng vẫn còn tràn ngập. Đi được một đoạn, họ đã mệt nhoài. Bình ra hiệu ngồi nghỉ rồi hãy đi tiếp.

Uống xong chút nước, Hương vừa nói vừa thở: "Mệt quá, sức tao chịu không nổi rồi. Nhà trọ nào cũng hét giá lên trời, thật không thể thuê nổi".

Mai chau mày, lấy khăn lau mồ hôi: "Gần khu du lịch, có chỗ nào mà không đắt cho được. Chịu khó đi thêm một đoạn nữa. Cùng lắm là thuê liều một căn, giảm chút chi tiêu đi là được".

Thấy Mai nói vậy, nghĩ cũng hợp lý nên những người còn lại cũng không bàn tán gì thêm.

Khi nắng đã dịu đi, cả năm người lại lê bước trên con đường nóng đến bỏng rát. Hỏi qua rất nhiều nhà nhưng họ vẫn chưa tìm được chỗ ưng ý. Nhà giá cả hợp lý thì quá chật hẹp, tiện nghi không đầy đủ. Còn nhà nào thoải mái, đẹp đẽ thì giá lại quá cao. Rời đi trong mệt mỏi và vô vọng, họ cứ bước từng bước rệu rã. Chỉ đến khi, mặt trời đã khuất núi, không gian đã nhá nhem tối, cả nhóm mới nhận ra rằng mình vẫn lang thang mà chưa tìm được chỗ dừng chân.

Dưới ánh đèn đường vàng rực, năm chiếc bóng xiêu vẹo kéo dài lê thê dưới lòng đường.

"Nói thật nhé, tao chịu hết nổi rồi. Tìm đại một nhà nào đó đi, chúng mày tính cả lũ qua đêm ngoài đường hả? Không biết là đi dã ngoại hay bị đày đi khổ sai nữa?".

Đạt ngồi phịch xuống dưới cột đèn đường, nói với giọng bực tức. Bốn người còn lại hiểu được tâm trạng của cậu, cũng không nói gì, duy chỉ có Hương thấy vậy liền an ủi:

"Tất cả cũng rất mệt rồi, chịu khó tìm một lúc nữa, tìm được căn nhà tốt thì mai nghỉ ngơi bù. Phía trước tao thấy khá rộng rãi, thử qua đó tìm xem", Hương vừa nói, vừa chỉ tay về con hẻm trước mặt.

Đạt không nói gì, ngay lập tức đứng dậy đi thẳng về phía Hương chỉ. Mai cùng Bình thấy vậy cũng lếch thếch xách ba lô theo sau. Hương nhấc túi lên, toan bước đi nhưng thấy Bảo vẫn ngồi, cô liền hỏi: "Vẫn chưa hết mệt à?".

Bảo vẫn ngồi đó, đưa mắt về phía con hẻm, miệng lẩm bẩm: "Không phải. Là tao có cảm giác bọn mình không nên vào đó".

Hương thấy vậy liền bật cười: "Mày nhát quá rồi đấy, chỉ nghĩ linh tinh. Mình có năm người, sợ gì. Nhanh chân lên, nếu không con Mai lại bảo bọn mình nhát như thỏ đế".

"Chi Mai tính nó trước nay đều vậy. Mày chấp nó làm gì!".

"Ừ thì tao nói vậy thôi. Tính nó, đâu còn lạ gì nữa", nói rồi Hương kéo Bảo đứng dậy và nhanh chân theo kịp ba người đi trước. Chút gió chợt lùa vào con hẻm, tạo ra tiếng rít buốt tai.

Năm người cứ rảo bước. Bốn người đi trước, Bảo dò dẫm theo sau. Càng đi sâu càng lạnh, dân cư cũng thưa thớt hơn rất nhiều. Hai bên đường nếu không có nhà dân thì chủ yếu là vài mảnh đất bỏ hoang, cây cối mọc um tùm. Những mảnh đất trống được cây bao phủ, nhìn trông không khác gì một khu rừng thu nhỏ.

Đi ngang qua một bụi cây, tim Bảo chợt đánh thịch một nhịp. Cậu dừng lại, tò mò đưa mắt nhìn vào bụi cây đó thì thấy hai đốm sáng trắng lập lờ, tựa ánh sáng của đèn huỳnh quang. Cảm giác ớn lạnh ngay lập tức bao vây toàn thân, Bảo thấy người mình mềm nhũn không còn chút sức lực, cậu ngồi phịch xuống, giọng run rẩy phát ra tiếng gọi đứt quãng: "Bọn mày ơi... bọn mày... quay lại đây... quay lại...".

Nghe thấy giọng hốt hoảng rồi đuối dần của Bảo, bốn người quay lại rồi lập tức chạy về phía cậu. Bình vừa chạy đến nơi, ngay lập tức nâng Bảo đứng dậy. Mai thấy vậy liền đứng sát vào Bình, nắm chặt cánh tay anh rồi hỏi: "Có chuyện gì mà mày la ầm ĩ thế hả?".

Bảo run run đưa cánh tay chỉ về phía trước, miệng lắp bắp: "Tao thấy hai đốm sáng lập lờ, giống ma!".

Đạt cùng Hương vừa nghe thấy liền nheo mắt nhìn theo hướng tay của Bảo, ngay lập tức hai người đứng sát vào nhau, nhắm tịt mắt, nói không rành mạch: "Đúng đấy... có đốm sáng, lập lờ như ma chơi".

Bình thấy vậy liền nhắc Mai giữ chặt Bảo để anh tiến sâu vào bên trong bụi cây kiểm tra. Bình đi khỏi, bốn người còn lại chỉ biết đứng run rẩy theo dõi tình hình.

Một lúc sau, Bình trở lại rồi phì cười: "Bọn mày đúng là lũ chết nhát. Đấy là hai cột đèn đường chứ ma mãnh gì. Bên kia có một con đường nhỏ. Biết tao tìm được gì không?".

"Có gì thì nói luôn đi. Bày đặt hỏi lắm chuyện", Đạt tỏ ra bực dọc.

"Cứ đi sang đó thì biết!", Bình khoát tay. Anh tiến tới chỗ Bảo có ý muốn dìu cậu sang bên kia đường. Mai thấy vậy liền ngăn lại, nói rằng Bình nên đi trước dẫn đường, Bảo cứ để cô dìu đi. Bình gật đầu đồng ý rồi tiến lên phía trước. Cả năm người dò dẫm băng qua bụi cây lớn trong bóng tối.

Bên kia bụi cây dường như là cả một thế giới khác. Cây cối mọc um tùm, chỉ có vẻn vẹn một con đường nhỏ ngoằn ngoèo chạy sâu hun hút. Hai bên đường có hai cột đèn phát ra ánh sáng trắng mờ nhạt, chỉ đủ chiếu rọi những vật ở cự li gần.

Phía sau cột đèn chừng ba mét là một tòa nhà lớn, có thể gọi là một ngôi biệt thự cổ với thiết kế mang phong cách Tây Âu. Xung quanh tòa nhà được bao bọc bởi hệ thống tường gạch, bên trên có cắm những song sắt nhọn hoắt. Năm người tiến đến gần, trợn tròn mắt ngước nhìn. Tòa nhà to đồ sộ không một bóng đèn , đen xì lọt thỏm giữa trời đất.

"Chúng mày nhìn xem, có biển treo trước cổng", Bình tiến đến trước rồi ra hiệu cho bốn người còn lại đi theo anh. Cánh cổng đồ sộ được gắn vào hai cột bê tông lớn. Hai bên chân cột là hai tảng đá to lớn, xù xì góc cạnh. Chúng được đặt ngẫu nhiên ở đó dường như chẳng liên quan tới thiết kế của cánh cổng.

Một tảng đá có vẻ đã bị người đẩy ra, nằm lặng lẽ dưới hàng rào bằng tường gạch. Tấm biển bằng bìa cát tông bị cắt nham nhở, được treo lên trên cánh cổng bằng sợ dây thừng, trên đó viết nguệch ngoạc hai từ "Cho thuê".

"Ấy, nhà cho thuê chúng mày ơi", Mai lớn tiếng tỏ ý vui mừng, cô buông cả tay Bảo ra để chạy đến bên cánh cổng khiến cậu liêu xiêu. Bình thấy vậy liền chạy ra đỡ, rồi ngay lập tức anh nhận được ánh mắt lườm nguýt của Mai.

"Nhưng sao không thấy số điện thoại với địa chỉ liên lạc. Làm sao mà hỏi thuê bây giờ?", Hương vừa nói, vừa lật qua lật lại tấm biển.

"Ừ, cũng lạ. Thường thì người ta sẽ để lại số điện thoại chứ nhỉ?... Ối ối!".

Đạt vừa nói vừa dựa lưng vào cánh cổng, tức thì cánh cổng mở toang ra như chưa từng được đóng lại. Đạt mất thăng bằng ngã nhoài trên nền đất. Cậu bực tức đưa tay nâng gọng kính rồi đứng dậy, miệng buông một tiếng chửi thề.

Cánh cổng được mở từ từ, phát ra tiếng "ken két" ghê rợn như thể bị đóng đã lâu ngày. Mai dò dẫm tiến vào bên trong rồi nói vọng ra: "Trong này rộng lắm bọn bay. Có thể nghỉ lại qua đêm nay. Hình như không có người, ngày mai chúng ta sẽ đi hỏi chủ nhà sau nhé?".

"Như vậy có ổn không? Vào đó qua đêm mà không được phép của chủ nhà, cẩn thận bị chửi đó má", Hương nói, vừa đưa ánh mắt quét xung quanh.

Trong khi mọi người đang bị hấp dẫn và thỏa mãn trí tò mò bởi vẻ đồ sộ cũng như lạ mắt của tòa nhà, thì điều khiến Bảo chú ý nhất lại là cửa sổ, nơi có chiếc rèm cửa bị gió cuốn bay phần phật.

Tức thì, một tia chớp sáng rực vẽ nguệch ngoạc từng đường nét lên trên bầu trời đen xì, kéo theo sau là một tiếng sấm rền vang, làm cả nhóm giật mình. Trong khoảnh khắc đó, đằng sau chiếc rèm cửa lấp ló lộ ra khuôn mặt rách nát quỷ dị của một nữ nhân. Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng, Bảo không kìm được sự sợ hãi, hơi thở lập tức dồn dập, toan định hét lên nhưng đành hãm lại, vì không muốn cả nhóm phải hoang mang.

"Sắp mưa hay sao ấy. Nhanh chóng vào bên trong, kẻo chút nữa mưa xuống là ướt hết", Mai vừa nhìn trời, vừa thúc giục.

Bình quay sang Bảo, thấy cậu vẫn thở gấp nên hỏi: "Mày sao vậy Bảo?".

Bảo vẫn đưa mắt nhìn về phía cửa sổ rồi nói: "Tao không muốn ở đây qua đêm đâu. Bọn mày nhìn xem, căn nhà đã quá cũ kĩ, bí ẩn không một bóng đèn. Xung quanh đây cũng không có căn nhà nào cả. Bọn mày không thấy sự xuất hiện của nó ở đây là rất kì lạ sao?".

Sẵn cơn hậm hực với Bảo vẫn chưa dứt, Mai tức điên người, quát lớn: "Kì lạ cái khỉ gì. Mày không muốn ở thì đi chỗ khác. Đi cả ngày mày không biết mệt à? Còn sắp mưa nữa. Tìm được chỗ mà ngủ qua đêm còn sợ sệt. Loại mày ốm yếu nhát như thỏ đế, sao không ở nhà luôn đi!".

"Mai, mày bình tĩnh đã. Sao hôm nay mày hay chửi bới thằng Bảo thế", Đạt chau mày lên tiếng.

Bình quay sang Bảo, ôn tồn nói: "Thôi mày chiều nó lần này đi. Mọi người đều mệt rồi. Nghỉ tạm ở đây, mai đi tìm chủ căn nhà này rồi tính tiếp. Đừng sợ, có tao ở đây".

Bảo nghe thấy Bình nói vậy, sắc mặt trở nên rạng rỡ hơn hẳn, cậu mỉm cười rồi gật đầu nhưng thực ra vẫn nơm nớp lo sợ không yên. Mai nghe thấy Bình nói vậy, chỉ liếc mắt khinh khỉnh rồi tiếp bước.

Vậy là cả năm người cùng tiến vào căn biệt thự tối tăm. Cánh cửa cổng chợt chuyển động như thể có người đưa đẩy. Tấm biển treo trên cổng đã rơi xuống đất từ lúc nào không ai hay.

Biển hạ xuống, vậy là đã có khách thuê nhà.

"Tối quá, đứa nào tìm công tắc đèn đi!".

Căn nhà tối như mực khiến bọn họ phải dò dẫm từng bước, tránh những va đập không cần thiết.

"Công tắc đèn ở đâu vậy tụi bay. Sờ hoài không thấy... Ơ cái gì...".

"Con quỷ, bỏ tay ra đi má. Tìm công tắc sao chọc hoài tao?", Hương kêu ầm ĩ sau khi cảm giác thấy ngón tay của Mai cứ ngọ nguậy trước ngực mình.

"Ai cố ý đâu. Con gái với nhau mày lo gì, để tao tìm tiếp".

Dứt lời Mai đưa tay liên tục trêu ghẹo Hương, làm náo loạn cả căn nhà. Bình thấy vậy bật cười, nhưng vẫn cố tỏ ra nghiêm túc:

"Bọn bay yên tĩnh chút được không?... A đây rồi!", sau một tiếng "tách" đơn điệu, cả căn phòng sáng trưng, mọi vật xung quanh hiện ra rõ ràng.

"Ây da, rộng rãi quá bọn mày ơi. Đúng là may mắn quá mà".

Chi Mai xuýt xoa, rồi cô nhìn về phía Bình. Lúc này, tay anh vẫn ôm lấy người Bảo. Ngay lập tức Mai nói:

"Bảo, mày vẫn chưa hết mệt hả? Lấy cái ghế kia mà ngồi nghỉ. Bộ mày bắt thằng Bình dìu mày đến sáng mai luôn hả?".

Nghe thấy Mai nói vậy, Bảo lúng túng gỡ cánh tay Bình ra. Mai chỉ nhếch mép rồi quay mặt đi nơi khác.

Căn phòng đầy đủ tiện nghi, đồ đạc mang kiểu dáng của Châu Âu và được bày biện theo phong cách cổ điển. Trên trần nhà có treo một chùm đèn với thiết kế cầu kỳ. Đặc biệt, giữa phòng khách là một chiếc ghế đẩu bằng gỗ đã đổ xuống nền đất, mạng nhện bao xung quanh, không hề liên quan đến nội thất bên trong, bỗng chốc khiến ai cũng phải chú ý.

Bảo tiến đến giữa nhà, cúi xuống gỡ từng sợi tơ nhện ra, cho đến khi tay cậu chạm vào bề mặt sần sùi của chiếc ghế, đầu Bảo chợt đau buốt, tim thắt lại, cậu ôm đầu lùi ra xa.

"Sao vậy?!"

Đạt cùng Hương giật bắn người khi thấy biểu hiện của Bảo. Bình từ xa vội vàng chạy lại gần, dìu Bảo ngồi lên chiếc ghế bành trong phòng. Mai thấy vậy hừ một tiếng rồi cũng ngồi xuống. Thấy Bình ngồi sát mình, Bảo xua tay: "Không có gì, tao thấy hơi đau đầu thôi!".

Nghe Bảo nói vậy, Bình liền ngồi dịch ra một chút, đưa mắt khắp căn phòng rồi nói:

"Tao thấy phòng rất sạch sẽ, vậy là có người thường xuyên dọn dẹp. Chỉ lạ là, cái ghế này khá cũ kĩ, mạng nhện giăng xung quanh, không hiểu tại sao nó lại nằm ở đây. Nếu có dọn dẹp, sao chủ nhà không bỏ nó đi?".

Chi Mai lên tiếng: "Có gì đâu. Chỉ là chiếc ghế thôi mà. Xem tao đây này!", vừa nói cô vừa tiến đến bên chiếc ghế đẩu. Mai ngồi xuống, bàn tay run run chạm vào nó, ngay lập tức người cô rung lên bần bật, mắt trợn ngược lên trên, miệng há hốc.

Cả bốn người thấy vậy đều chạy lại phía cô. Đạt luôn miệng gọi: "Mai, Chi Mai...".

Đạt vừa dứt lời, thì cơ thể Mai bỗng ngừng run rẩy, thần thái trên khuôn mặt cũng trở lại bình thường, cô mở miệng cười khoái trí: "Gọi tao có việc gì không Đạt?".

Đạt thấy vậy liền đẩy Mai ra: "Mai, mày dám lừa mọi người!".

Hương sau khi thấy biểu hiện của lo lắng của Đạt, lập tức chau mày, cũng thêm lời: "Chơi ác quá đấy má. Làm cả bọn hết hồn!".

"Bọn mày thấy chưa, tao chạm vào mà có làm sao đâu. Chỉ có thằng Bảo yếu bóng vía, nên mới sợ sệt thế thôi. Giác quan thứ sáu cái quái gì chứ!".

Bảo nghe thấy, vẻ mặt bỗng tiu nghỉu. Bình cũng trách Mai làm mọi người lo lắng rồi anh nói sẽ đi kiểm tra tất cả các phòng, xem có thể qua đêm được không.

Sau khi toàn bộ tầng một được chiếu sáng, Bình ra ngoài phòng khách rồi nói: "Mọi thứ vẫn ổn, có nước nóng, có điện, có gas. Mấy tầng trên tao vẫn chưa kiểm tra được. Muộn rồi, chắc cũng không cần thiết".

"Ừ. Tầng một có hai phòng ngủ. Tao với Hương một phòng, ba đứa chúng mày phòng còn lại. Đã gần nửa đêm rồi, nhanh chóng ăn chút gì đó rồi tắm rửa, còn đi ngủ. Mai trời sáng sẽ lên mấy tầng trên dọn dẹp. Nhân tiện tìm chủ nhà liên lạc luôn. Chúng mày đồng ý không?", Mai lên tiếng.

"Cũng được. Cứ như vậy đi", cả bốn người đều đồng thanh.

Hương và Mai đi chuẩn bị đồ ăn nhanh cho mọi người, còn Đạt, Bảo và Bình sắp xếp lại đồ dùng cá nhân. Cả căn nhà bỗng chốc ồn ã hơn vẻ ban đầu bởi tiếng cười nói vui vẻ. Chỉ trong chốc lát, mọi người đã ăn xong.

Bảo không ăn được nhiều lắm, chỉ uống nước lọc. Bình thấy vậy liền hỏi: "Mày đã yếu, sao không ăn thêm chút nữa?".

Mặt Bảo thoáng ửng đỏ: "Tao no rồi".

Mai thấy vậy nói chen vào: "Nửa đêm mà đói thì dậy mà nấu mỳ ăn. Trong túi còn mấy hộp đấy".

Bảo trả lời rằng biết rồi, sau đó cậu đi sắp xếp đống đồ dùng cá nhân của mình. Mai nói rằng muốn đi tắm nên hí hửng lục lọi quần áo trong chiếc ba lô. Hương thấy vậy cũng nhắc cô phải tắm thật nhanh, tránh việc để mọi người đợi lâu. Đã mệt mỏi cả ngày, cả nhóm ai cũng muốn hòa mình vào dòng nước để rửa trôi bụi bặm sau một chặng đường dài.

"Ủa khóa cửa phòng tắm không dùng được. Hỏng rồi bọn bay", từ cửa nhà tắm, Mai nói vọng ra.

"Dùng tạm đi, không ai nhìn trộm mày đâu mà lo. Xấu xì bày đặt ngại ngùng. Thấy gớm!", Đạt vừa nói vừa cười ha hả, khiến cả lũ cũng hùa theo.

"Mày chết với tao thằng Đạt cận", Mai hậm hực rồi bước vào phòng tắm. Cô vẫn quen tay đóng lại cánh cửa, nhưng chỉ trong một giây, cửa đã bung ra, để lộ một khe hở nhỏ. Thấy vậy, Mai chỉ chẹp miệng, lắc đầu thở dài một tiếng.

Vẫn tính cách tiểu thư, vừa tắm Mai vừa hát. Mặc dù đang là đầu hạ, hơi nóng ngột ngạt vẫn chưa dứt nhưng vì thói quen, cô vẫn tắm bằng nước nóng. Chỉ trong giây lát, phòng tắm đã ngập ngụa làn khói trắng mờ ảo. Tấm gương to bằng nửa thân người bỗng chốc bị hơi nước bao phủ.

Mai nhắm mắt lấy tay vò từng lọn tóc trên đầu, vừa lẩm bẩm ca từ của bài hát nào đó, vừa tận hưởng từng làn nước tuôn xuống cơ thể nhỏ nhắn của mình.

"Chi Mai, nhanh lên con quỷ. Mọi người đang chờ mày đó. Bày đặt hát hò", Hương đứng bên ngoài gào thét.

"King kong...", một hồi chuông ngân dài ngoài phòng khách khiến mọi người giật bắn. Lúc này họ mới để ý ngay trên tường cao có treo một chiếc đồng hồ quả lắc với thiết kế cổ xưa. Đồng hồ đã điểm mười hai giờ đêm.

Hương thấy vậy càng giục dồn dập hơn: "Xong chưa mày, mười hai giờ đêm rồi đó. Mày không ra tao nhảy vào luôn cho xem!".

"Chờ chút đi, sắp xong rồi".

Chi Mai vừa nói vừa nhanh chóng lấy tay cào trên da đầu, miệng cũng ngừng hát hò, nhịp tay mỗi lúc một nhanh hơn. Phòng tắm vẫn tràn ngập hơi nước. Bỗng trên đỉnh đầu có vật gì đó đang chuyển động, cô có cảm giác tựa như những lúc đi gội đầu ngoài tiệm. Mai làu bàu: "Con điên, đã bảo đợi tao ở ngoài, vào đây làm gì. Gớm quá. Bỏ tay ra đi".

Nhưng vẫn như cũ, cảm giác còn nguyên, vật trên đầu vẫn liên tục giật từng lọn tóc của cô. Mai bật tiếng quát lớn: "Hương, mày đi ra đi. Đùa quá đáng rồi đấy!".

Tiếng quát của Mai phát ra và cũng nhanh chóng bị khoảng không nuốt chửng, không gian vẫn im bặt, chỉ có tiếng nước chảy róc rách từ vòi sen dội xuống. Chi Mai thở hổn hển, miệng lắp bắp: "Hương, có phải mày không Hương?".

Nhưng không một tiếng đáp lại.

Chi Mai run rẩy đưa tay lên đỉnh đầu, cô cảm nhận rõ rệt có một thứ mềm nhũn đang chuyển động và cuốn lấy từng lọn tóc của mình. Mai sợ hãi hét lên một tiếng thất thanh, thì cảm thấy trên đầu không còn động tĩnh gì nữa. Đứng chôn chân trong phòng tắm thở dốc, hơi nước mù mịt khiến Mai không thể quan sát được xung quanh.

Mai hốt hoảng giật vội chiếc khăn rồi quấn quanh người, một tay vội vã lau lau phần hơi nước đang bám trên mặt gương. Chỉ cho đến khi mặt gương đã sáng bóng, hơi nước trong phòng tắm đã tan hết, Mai nhìn vào trong gương thì giật thót, cứng khẩu, miệng há hốc, quả tim trong lồng ngực của cô chỉ muốn chui tọt lên cổ họng.

Trong gương, đứng sau lưng Mai là một nữ nhân với khuôn mặt tái nhợt, da dẻ mục rữa, đầu trọc lốc chỉ còn lún phún vài cọng tóc, đang há hốc chiếc miệng đèn ngòm rộng toác, hai hốc mắt sâu hun hút không ngừng tuôn ra từng giọt máu đen. Một bàn tay của nữ nhân đó đang túm chặt từng lọn tóc của Mai.

Dù sợ hãi nhưng cô vẫn nhìn rõ ba vết sẹo dài trên tay nữ nhân không ngừng rỉ rích máu đen. Mai nhắm mắt hét lớn lên: "A!. Cứu tao. Bọn mày ơi cứu tao... cứu!".

Đang nói chuyện rôm rả ngoài phòng khách, bốn người bỗng im bặt khi nghe thấy tiếng kêu thét của Mai vọng ra từ nhà tắm. Ngay lập tức họ chạy vào, nhưng chỉ còn nghe thấy tiếng khóc thút thít. Bình, Bảo và Đạt lưỡng lự đứng ngoài hỏi: "Có chuyện gì thế Mai?!".

Còn Hương, cô đẩy mạnh cửa xông vào phòng tắm, bất ngờ thấy Mai đang ngồi dưới sàn với vẻ thống khổ. Hương thấy vậy liền choàng cho bạn một chiếc áo mỏng rồi dìu ra ngoài. Ba người con trai lẽo đẽo theo sau. Bảo đi cuối cùng. Trước lúc quay ra, cậu tò mò nhìn lại bên trong phòng tắm, nhưng cũng không thấy gì đặc biệt.

Trong phòng khách, mọi người im lặng ngồi chờ Mai hoàn hồn và bình tĩnh lại. Đến khi cơn nấc không còn, Mai mới kể lại đầu đuôi câu chuyện cho tất cả mọi người. Cả bọn ngơ ngác rồi nói lúc xông vào thì không thấy gì lạ, cũng không có ma nữ nào cả, hỏi rằng có phải cô đã quá mệt nên tưởng tượng ra không.

Nhưng Chi Mai cam đoan cảm giác đó là thật. Mọi người đều không tin, cho rằng đó chỉ là ảo giác.

Nhưng thực chất lúc này, trong bản thân mỗi người đã bắt đầu nhen nhóm sự hoang mang, lo lắng và bồn chồn không yên. Chỉ có Bảo, sau khi nghe toàn bộ câu chuyện, cậu vẫn im lặng không nói một lời. Một người cá tính mạnh như Chi Mai, vốn không tin vào ma quỷ, lại càng không thể bịa chuyện để dọa mọi người.

"Thôi, giờ đứa nào còn sợ thì đừng vào nữa. Đi nghỉ trước rồi mai tắm sau".

Bình nói rồi cầm quần áo tiến thẳng tới phòng tắm. Một lúc sau, anh vẫn bình thản quay ra nên cũng khiến mọi người an tâm đôi chút. Bảo, Đạt và Hương cũng từ đó mà nhẹ nhõm vào tắm rửa, nhưng bản thân mỗi người vẫn rúm ró còn nhiều nghi ngại.

Tắm táp xong cũng đã qua nửa đêm, đèn phòng khách vẫn bật sáng. Hai phòng ngủ của tầng một đã được sắp xếp gọn gàng, chỉn chu. Bình nhắc mọi người đi ngủ. Lúc đó, Bảo mới ra hiệu cho Mai, ý rằng ra ngoài hiên có chuyện muốn nói.

Bình biết chuyện, đứng trầm ngâm một lúc rồi cũng lặng lẽ quay vào nằm nghỉ.

"Sao, gọi tao ra có việc gì không?", dường như đang nghĩ tới một chuyện gì đó, Chi Mai thản nhiên buông lời.

Bảo đứng một lúc, rồi ngồi xuống: "À, muốn hỏi mày chút về chuyện lúc trước trong nhà tắm thôi!".

"Thì tao cũng nói ra hết rồi. Mấy đứa bay còn không tin. Chi Mai này, chưa bao giờ thèm nói dối bạn bè".

Bảo nhìn ra cánh cổng, nơi có hai cây đèn đường đang tỏa ra thứ ánh sáng lạnh lẽo. Cậu bất giác thở hắt ra rồi nói: "Tao tin".

Chi Mai giật mình, ánh mắt không khỏi ngạc nhiên: "Mày tin?", rồi cô nhếch mép bật cười: "Tao tưởng lúc nào mày cũng chống đối tao chứ? Thế nào, thằng Bình dìu mày đi hết buổi tối, đã khỏe lại rồi hả?".

"Tao hiểu mày muốn nói gì. Nhưng đó là hai chuyện khác nhau. Mày nên phân biệt rõ ràng. Đừng để chuyện riêng tư ảnh hưởng đến những vấn đề chung của cả nhóm".

Chi Mai vẫn giữ nguyên thái độ dửng dưng: "Thôi được rồi. Nói đi, sao mày tin tao?".

Bảo nhìn thẳng vào mắt Mai, tròng mắt khẽ rung rung: "Ba viết sẹo trên tay".

Chi Mai nghe xong liền ngỡ ngàng. Cô liên tục đặt ra những câu hỏi khiến Bảo phải kể lại những gì mình đã nhìn thấy trên đường đi. Dường như vẫn bị ám ảnh, giọng nói của cậu vẫn không ngừng run rẩy. Mai vừa nghe, miệng há hốc như muốn rớt cả hàm răng, biểu cảm thay đổi liên tục.

Rồi cô nhìn ra phía xa tối đen, chợt nhìn thấy hai bóng đen lờ mờ ngồi chồm chỗm trên cánh cổng.

Cô lẩm bẩm: "Chẳng lẽ, nó theo chúng mình về tận đây?".

Bảo không nói gì, cậu nhìn ra phía cửa cổng rồi gật đầu.

Đúng như mọi người đã dự đoán, trời đổ mưa đêm. Mưa nặng hạt còn thêm cả gió lớn, khiến trời đất như đang gào thét. Bình đang thiu thiu ngủ thì bỗng tỉnh giấc vì cửa sổ đập lên từng hồi đinh tai.

Anh bừng tỉnh nhưng mắt vẫn chưa quen với bóng tối, nên chỉ thấy mọi thứ xung quanh thật mập mờ. Chợt thấy người nằm bên cạnh mình đang run rẩy, Bình xê dịch lại gần và gọi: "Bảo, Bảo! Mày lạnh à? Để tao đóng cửa sổ".

Dứt lời, Bình nhổm dậy, toan bước đến cửa sổ thì bị một bàn tay tóm vào cổ chân. Lập tức một cảm giác lạnh thấu xương lan tỏa từ gót chân lên tới đỉnh đầu, chạy sâu vào tận não bộ. Bình quay mặt lại.

Đúng lúc đó, trời nổ một tiếng sấm rền vang, ngay theo sau là một tiếng sét đến chói tai, ánh chớp soi sáng cả căn phòng, làm hiện lên hình dáng của một hình nhân bằng giấy bản nhiều màu. Ánh sáng mờ nhạt từ cửa sổ chiếu thẳng vào mặt nó khiến Bình gai lạnh. Hình nhân đó mặc một bộ áo tang màu trắng bằng giấy, ánh mắt được tô vẽ qua loa đến vô hồn, cái miệng được tạo thành từ một nét bút vội vàng màu đỏ rực khiến nó như thể đang nở nụ cười quỷ dị.

Bình xây xẩm mặt mày, miệng run run không nói thành lời: "Bỏ ...bỏ... bỏ ra...", tay anh vẫn bám vào từng song sắt. Mưa từng giọt lớn lọt qua cửa sổ phả vào mắt, vào da mặt, lạnh buốt.

Lấy hết can đảm, Bình giật mạnh cơ đùi thì may mắn rút chân ra được. Anh lập tức nhảy xuống đất, đóng lại cửa phòng rồi chạy thật nhanh ra khỏi phòng, miệng không ngừng kêu la. Ngay lúc đó, từ trong bếp phát ra tiếng nói: "Cái gì thế. Đứa nào kêu la gì đấy?".

Bình nói gấp gáp trong tiếng thở dốc: "Bảo à? Tao Bình đây! Sao không bật đèn lên. Mày không ngủ mà đang làm gì trong bếp thế. Đạt đâu?".

"Mất điện rồi. Tao thấy đói nên đi nấu mỳ. Thằng Đạt đi vệ sinh. Làm sao mà mày kêu toáng lên thế?!", tiếng mưa lớn khiến Bảo phải gào lên. Cậu vừa dứt lời thì trong nhà vệ sinh vang lên tiếng xả nước ào ào.

"Ma... tao... tao nhìn thấy ma...", dứt lời, một tiếng sét nữa lại vang lên, tia chớp tiếp tục chiếu sáng căn biệt thự, làm hiện lên một cái bóng đen xì đang đứng trước cửa phòng ngủ. Bình hốt hoảng không biết làm cách nào mà con hình nhân có thể mở được cửa buồng.

Bảo trông thấy thế, giật mình lùi lại thì làm đổ nồi nước sôi khiến lửa bị tắt. Mùi gas sộc thẳng vào mũi, cậu nhanh tay tắt bếp rồi run rẩy trong một góc. Ngay lập tức, Bình nhanh chân chạy về phía Bảo.

Sau khi xả nước, Đạt từ nhà vệ sinh đi ra, đang mải miết kéo khóa quần, miệng lẩm bẩm: "Nửa đêm rồi mà còn ầm ĩ. Đi vệ sinh cũng không...", cậu chưa nói hết câu thì chứng kiến cảnh tượng trước mắt, thần thái cứng đơ, miệng lắp bắp không thành lời. Hai tay Đạt run rẩy, chiếc quần ngủ tụt xuống đất, làm lộ ra chiếc quần lót chấm bi màu trắng.

Hình nhân từ từ tiến lại gần nhà vệ sinh, dường như là bay chứ không phải đi dưới mặt đất. Chỉ đến khi nó tiến gần sát mình, cậu mới nhận ra nụ cười quỷ quái của hình nhân vẫn còn trên khuôn mặt bằng giấy dán nham nhở. Đạt hét lớn rồi nhanh chóng kéo quần lên, nhắm mắt chạy về phía bếp.

Ngay trong khoảnh khắc đó, trong phòng Mai và Hương cũng phát lên tiếng hét thất thanh trong đêm tối.

Từ lúc ngồi nói chuyện với Bảo xong, Mai cảm thấy nhẹ nhõm đôi chút vì ít ra cũng có người tin mình. Cô bất giác nở một nụ cười. Nhưng khi nhớ đến những cử chi ân cần mà Bình dành cho Bảo, Mai lập tức chau mày. Vắt tay lên trán, cô muốn ngủ nhưng không thể chợp mắt. Nhìn sang bên cạnh, Hương đã say giấc. Mai thở dài: "Có khi, cứ vô tư như mày thì lại chả bao giờ buồn đâu Hương nhỉ?".

Khép lại hàng mi cong vút, Mai muốn chìm sâu vào giấc ngủ để quên hết mệt mỏi trong một ngày dài. Nhưng đột nhiên, cô thấy có tiếng động dưới gầm giường. Mai mở mắt thầm rủa: "Nhà đẹp thế này mà... Mấy con chuột chết tiệt!".

Ngay tức thì, âm thanh ấy im bặt.

Mai chẹp miệng rồi tiếp tục ngủ. Một lúc sau, khi giấc đã sâu hơn, cô lại giật mình tỉnh giấc khi thấy có tiếng gõ lộc cộc dưới gầm giường như thể có người ở dưới. Lúc này, Mai mới cảm thấy một nỗi sợ hãi dâng lên, sống mũi đã thoáng cay cay. Cô nhẹ nhàng lay lay người Hương trong khi tiếng động vẫn vang đều đặn dưới gầm giường, mỗi lúc một gấp gáp hơn.

Bị Mai lay mạnh người, Hương thều thào: "Ngủ đi con quỷ" rồi khóe miệng cong cong, lại nói mê: "Con đỗ đại học rồi mẹ ơi!".

Thấy vậy, Mai càng lay khỏe, khiến Hương thét lên: "Có chuyện gì thế?!".

Ngay lập tức dưới gầm giường đã thôi lộc cộc.

Mai đưa ngón trỏ lên môi, ý là giữ im lặng, run run, giọng thầm thì, đều đều:

"Có... có ma...".

"Hả?!", Hương bật ra tiếng lớn, tức thì bị Mai lấy tay bịt miêng. Hương trợn tròn mắt, môi thả tự do tỏ ý không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Mai bỏ tay ở miệng Hương xuống, lồm cồm bò ra phía đầu giường rồi nhắm mắt, cúi đầu xuống. Tim cô đập từng hồi, tưởng chừng ngạt thở. Nuốt nước bọt, Mai mở trừng mắt. Tức thì một hình ảnh rùng rợn truyền vào ánh mắt đầy vẻ sợ hãi của cô.

Trước mắt cô là một hình nhân mặc một chiếc áo tang bằng giấy màu trắng, đang nằm bất động dưới gầm giường, đôi mắt vô hồn được tô vẽ qua loa trừng trừng nhìn vào Mai, miệng nở nụ cười quái dị. Cô bất giác kêu lên một tiếng thất thanh, khiến Hương sợ hãi phải ngồi lùi lại, tay nắm chặt chiếc chăn mỏng.

"Chạy mau!"

Mai bật dậy kéo tay Hương chạy ra khỏi phòng thì bắt gặp ba người còn lại đang rủn rẩy trong bóng bếp. Đối diện họ là một hình nhân tương tự như thứ cô vừa thấy, nhưng đây là hình nhân nam, còn thứ cô nhìn thấy là nữ nhân.

Mai kéo tay Hương chạy băng qua hình nhân đang đứng trước Bảo, Bình và Đạt. Khi cả năm người đã xúm lại một góc tường trong bếp, hình nhân trong phòng của hai cô gái cũng đã xuất hiện.

Lần đầu tiên chứng kiến hai hình nhân bằng giấy biết di chuyển, hai khuôn mặt với thần thái quỷ dị của chúng, cả năm người không hết bàng hoàng, lồng ngực cứ liên tục phập phồng. Bình nuốt nước bọt: "Trời còn mưa không?".

"Còn. Nhưng mày hỏi làm cái quái gì trong lúc này. Nó... nó sắp đến rồi".

Đạt vừa nói vừa run run. Hai hình nhân cũng bắt đầu từ từ tiến về phía họ. Bên cạnh bếp là một cánh cửa nhỏ vẫn chưa khóa, đang đập rầm rầm vì gió lớn.

"Nhanh chạy hết ra ngoài sân. Nó làm bằng giấy, gặp nước sẽ bị biến đổi. Nhanh lên!".

Dứt lời, Bình nắm lấy tay Bảo, kéo cậu chạy ra phía cánh cửa bên cạnh. Bảo bị kéo bất ngờ nên không tránh khỏi bàng hoàng. Đạt thấy vậy cũng nhanh chóng nắm lấy tay Hương. Mai chỉ biết kêu lên một tiếng, nhưng rồi cũng bị Đạt kéo đi.

Khi cả năm người đã ra đến ngoài sân. Nước mưa lạnh toát khiến Bảo run rẩy. Bình thấy vậy liền nắm chặt tay cậu để trấn an. Mai kéo sát Hương và Đạt lại bên mình, rồi tay cũng giữ chặt lấy cánh tay còn lại của Bình. Cả năm người co ro dưới cái lạnh của mưa đêm, môi tím tái, đôi mắt từng người đều phát ra từng tia sợ hãi. Duy nhất chỉ có Bình, với ánh mắt cương nghị, anh vẫn luôn cố giữ bình tĩnh để giải quyết mọi chuyện.

Đúng như Bình dự đoán, hai con hình nhân đuổi theo năm người ra ngoài sân thì đã gặp mưa. Giấy bản vốn dĩ mỏng nên bị nước mưa làm cho nhão nhoét, áo tang bằng giấy rách tả tơi, màu sắc loang lổ chảy ra khắp sân. Khuôn mặt của hình nhân bị mưa táp vào, rách nát đến quỷ dị. Trong chốc lát, hai hình nhân đáng sợ chỉ còn lại hình hài là hai khung xương bằng tre cứ rung lên bần bật giữa trời mưa, rồi bỗng chốc đổ xuống sân bất động như thể đã chết vì thiếu đi linh hồn.

Bình ra hiệu cho mọi người tiến vào nhà, tránh bị cảm lạnh.

Nhưng nỗi sợ hãi vữa nãy chưa dứt thì cảm giác đau tim lại đến khi họ tiến vào phòng khách. Cả năm người há hốc miệng, mắt trợn ngược trắng dã. Trong phòng khách, chiếc ghế đẩu đã được ai đó dựng lên, không còn mạng nhện bám xung quanh. Phía trên chiếc ghế đang đung đưa bốn chiếc chân đã gần mục rữa, chỉ chờ đứt ra rồi rơi xuống.

Một hình ảnh thật không ai muốn thấy đang hiện diện. Hai sợi dây thừng được vắt qua chiếc đèn trần. Một nữ nhân và một nam nhân đã treo cổ, hai bàn tay vẫn nắm chặt vào nhau, ánh mắt trừng trừng phóng ra tia oán hận.

Nữ nhân kia, tất nhiên là Bảo và Mai đều nhận ra khi nhìn thấy ba vết cào trên tay ả, còn nam nhận thì lạ hoắc. Thấy cảnh tượng đó, dù rất sợ hãi nhưng ngay lập tức Bình chạy ra ngoài sân, tiến nhanh về phía hai khung xương bằng tre của hai hình nhân vừa nãy. Anh mỉm cười rồi nói lớn: "Xem này!".

Chi Mai, Đạt và Hương nghe thấy liền chạy ngay ra sân. Trên tay Bình là hai tấm ảnh chân dung, một nam, một nữ. Trong một tấm ảnh là khuôn mặt của cô gái xinh đẹp, cánh tay đưa lên vuốt mái tóc dài. Trên mu bàn tay lộ rõ ba vết sẹo tựa vết cào.

"Tao tìm thấy trong xác của hình nhân. Nhưng việc đặt ảnh vào bên trong hình nhân, chỉ con người mới có thể làm được".

Đạt chau mày: "Có khi nào là chủ nhà không? Mà làm vậy với mục đích gì?".

Thu Hương nhìn Đạt lắc đầu, ý là không biết.

Mai quay lại nhìn vào hai cái xác trong phòng rồi nhìn lại vào hai tấm ảnh. Đúng là họ. Nhưng cô chợt hoảng hốt: "Chết tiệt, thằng Bảo, nó vẫn đứng chôn chân trong phòng".

Dứt lời, đầu của nữ nhân lìa khỏi cổ, cả cái xác của ả rơi "bịch" xuống đất, cái đầu trọc lốc lơ thơ vài cọng tóc rơi ra khỏi chiếc thòng lọng, lăn lông lốc trên sàn. Bão kinh hãi hét lên, đứng chôn chân, mắt nhắm tịt.

Bình đứng bên ngoài thấy cảnh tượng đó, chỉ kịp thốt ra: "Thôi chết" rồi anh chạy nhanh vào phòng, kéo Bảo ra. Bình kéo đi, Bảo vừa xê dịch được vài bước thì cái xác không đầu đã kịp đứng dậy, túm lấy mu bàn tay của cậu. Bình thấy vậy lập tức kéo mạnh hơn. Tức thì, cánh tay của nữ nhân tuột ra, nhưng đã kịp để lại trên mu bàn tay Bảo ba vết cào sâu hoắm.

Máu từ tay cậu rỉ ra, đỏ thẫm từng giọt.

Cùng lúc đó ba người còn lại tiến đến đóng sập cửa nhà, rồi họ kéo nhau chạy ra phía cổng. Cánh cổng ban đầu không có ai đóng lại, cũng tự bật ra, mà nay làm cách gì cũng không mở được. Đạt tức tối chửi đổng:

"Mẹ kiếp! Số chó thật!"

Bình đưa mắt nhìn xung quanh rồi nói: "Chỉ còn một cách duy nhất. Nhảy qua hàng rào!"

"Không được đâu mày ơi, nước mưa trơn tuột, hơn nữa tường còn rất cao, người nhỏ bé như bọn tao, nhảy qua sao nổi?", Hương run rẩy, mắt đã ngấn lệ vì sợ hãi

Lúc đó, cửa phòng khách bị bật tung ra, hai cái xác một nguyên vẹn, một bị mất đầu liêu xiêu tiến gần đến phía cánh cổng. Chi Mai gào thét: "Làm sao bây giờ? Sắp chết đến nơi rồi! Mẹ ơi..." rồi khóc nức nở.

Bình hoảng hốt nhìn bốn người còn lại rồi nói: "Cả nhóm tao cao lớn nhất. Tao sẽ giúp từng đứa vượt qua hàng rào!"

"Không được! Đi năm người, về cũng năm người!", Bảo giật tung cánh tay Bình ra, giọng nói dứt khoát.

Bình nhìn mọi người, vẻ mặt điềm tĩnh: "Tin tao đi! Tao cao lớn thế này, sẽ nhảy qua dễ thôi. Đừng nói nhiều, không còn nhiều thời gian nữa".

Dứt lời, anh đẩy Bảo về phía hàng rào rồi nhấc bổng cậu lên, sau đó dặn dò: "Song sắt nhọn, cẩn thận kẻo trượt chân".

Bảo lưỡng lự quay lại nhìn Bình, lắc đầu tỏ ý không muốn. Nhưng rồi cậu nhìn hai cái xác đang tiến lại gần, lại nhìn đám bạn đang cuống quýt đợi mình nhảy qua, bỗng thấy bối rối hơn bao giờ hết. Ngay lúc đó, Bình nhanh chóng bí mật nhét vào tay Bảo một chiếc nhẫn bạc được thiết kế đơn giản, khiến cậu ngỡ ngàng.

Bảo biết đó là cái nhẫn mà Bình vẫn khoe với cả nhóm rằng sẽ tặng cho người yêu đầu tiên trong cuộc đời của mình. Nghĩ đến đó, trong thâm tâm Bảo dấy lên cảm giác bất lực đến xót xa. Cậu quay ra thì chỉ nhận được cái gật đầu cùng nụ cười hiền lành của Bình. Bảo thở hắt ra một hơi thật mạnh, thầm nói: "Xin lỗi", rồi nhắm mắt nhấc chân qua.

Trong khoảnh khắc đó, Bình nhìn thấy khóe mắt Bảo rỉ nước, không rõ là nước mưa hay nước mắt.

Hai cái xác quỷ dị mỗi lúc tiến lại một gần hơn. Bình hốt hoảng giục giã: "Nhanh lên, nhanh lên nào!" .

Chí Đạt là người cuối cùng được Bình đẩy lên hàng rào. Cậu ngồi trên đó, đưa cánh tay xuống, miệng gào lớn: "Đưa tay cho tao, Bình!".

Nguên Bình đưa tay ra để Chí Đạt kéo lên. Đạt lấy hết sức bình sinh ngả người về phía sau nhưng nước mưa dội xuống, lại lẫn mồ hôi, khiến cánh tay Bình bị tuột ra. Đạt mất đà, ngửa người ngã xuống đất, đầu đập vào tảng đá dưới chân tường, ngất lịm. Máu từ đầu chảy ra đỏ thẫm cả tảng đá. Thu Hương thấy thảm cảnh đó lập tức phát ra tiếng hét thất thanh, át cả sấm lớn. Cô chạy đến nâng đầu Đạt lên, máu rỉ rích qua kẽ tay, nhỏ từng giọt xuống đất, nhưng lập tức bị nước mưa rửa trôi. Thu Hương gào khóc thảm thiết.

Quang Bảo và Chi Mai hoảng hốt, cả hai liên tục kêu Bình phải thật nhanh chân mới kịp, rồi họ bảo Thu Hương đưa Chí Đạt đi trước. Hương dìu Đạt về phía hai cột đèn bên đường đang chập chờn, rồi tắt hẳn. Cô hoang mang đưa Đạt đi trong bóng tối. Bỗng hai đốm sáng lãnh lẹo tựa đom đóm hiện lên, Hương chỉ thấy trước mắt tối sầm lại, cô vô thức lê bước theo hai đốm sáng lập lờ trước mắt.

Nguyên Bình nhận thấy tình hình của Đạt, lại càng trở nên luống cuống. Anh nhanh chóng nhảy lên hàng rào, toan nhấc chân vượt qua. Nhưng ngay lập tức, cái xác của nữ nhân đã tiến đến. Bàn tay của ả túm lấy chân khiến anh phải lấy hết sức mình giãy dụa. Bình quẫy mạnh chân thì khiến cái tay của nữ nhân bị xé toạc ra ra, vẫn đung đưa bám vào chân anh. Thấy cảnh tượng đó, Bình càng hoảng hốt, tìm mọi cách để cho cánh tay đang bám vào chân mình phải rơi ra.

Nhưng thật không dễ dàng, khi anh chưa kịp mừng vì cánh tay mục nát ấy cuối cùng cũng đã chịu rơi xuống, thì nữ nhân kia vẫn không thôi gào thét. Dường như nghe thấy tiếng gọi của ả, xác của nam nhân nhanh chóng tiến đến. Đã quá gấp gáp, Bình lấy hết sức bật cả người lên hàng rào, định leo qua thì đột ngột, hai chân của anh bị hai bàn tay lạnh lẽo giật mạnh xuống.

Trong khoảnh khắc đó, cả thân thể Bình đã vắt trọn vẹn lên từng song sắt nhọn hoắt. Máu từ bụng, từ ngực chảy xuống thấm đẫm hàng rào, nước mưa cũng không thể rửa trôi.

Nguyên Bình chết mà không kịp trở tay, mắt mở trừng trừng như thể ai oán vì không kịp nhìn thấy kẻ giật chân mình. Chi Mai chứng kiến cơ thể Bình bị từng song sắt xuyên qua, miệng lập tức cứng đờ, một lát sau chỉ kịp thét lên một tiếng thất thanh, rồi cơ thể đổ vật xuống đất, ngất lịm.

Chỉ còn duy nhất Bảo còn tỉnh táo. Cậu không tin vào thảm kịch trước mắt, bỗng lắc đầu bật lên tiếng khóc lớn. Sấm chớp nổ ầm ầm. Bảo vẫn đứng chôn chân ở đó, nhìn Bình mà khóc thương. Một lúc sau, cậu tiến đến bên hàng rào, vươn người lên vuốt mắt cho Bình. Mắt Bình nhắm lại, vẻ mặt đã bình thản hơn đôi chút. Thấy vậy, lòng Bảo bỗng dấy lên một cảm giác xót xa đến cùng cực, cậu thẩm nhủ: "Chẳng phải đã nói năm người đều trở về sao? Tại sao không nghe lời tôi... tại sao?", rồi đổ gục xuống, khóc rống lên.

Ngay lúc đó, Bảo nhận ra âm thanh của động cơ ô tô ngày một gần thêm. Cậu lấy tay lau nước mưa đang dội từng hồi vào mặt, bất chợt thấy khóe mắt cay cay. Nhìn lại thì cậu thấy ba vết cào vẫn không ngừng rỉ máu.

Từ đằng xa tiến đến là một chiếc xe khách, hình dáng quen thuộc. Phía đầu xe phát ra hai luồng ánh sáng lớn của đèn pha. Ánh sáng chiếu thẳng vào người, khiến Bảo bất giác lấy tay che mặt.

Trên xe bước xuống là m

3 0
⊰⊹NTTH⊹⊱ Chat Online Report

Trên xe bước xuống là một người đàn ông, tuổi đã ngoại tứ tuần. Trong khoảnh khắc đó, trong lòng Quang Bảo dấy lên một niềm an ủi. Đó là bác tài xế đã chở họ đến Đà Lạt. Bảo nhanh chân tiến lại gần. Ngay lập tức, ông ta lên tiếng hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì? Chi Mai đâu?" rồi nhìn xung quanh. Sững sờ khi nhận thấy cảnh tượng thảm khốc, ông ta liền chạy đến chỗ Chi Mai đang nằm, nâng người cô dậy, sau đó ra hiệu cho Bảo rằng cô vẫn còn thở, chỉ vì quá sợ hãi nên mới ngất đi.

Đưa Chi Mai vào xe, ông ta thở phào nhẹ nhõm rồi nhanh tay bấm điện thoại, gọi cho cảnh sát. Mưa đã ngừng rơi, trời cũng dần sáng trở lại. Đằng sau cánh cổng cũng không còn động tĩnh gì, mà bỗng tĩnh lặng lạ thường như khi họ bắt đầu đặt chân đến đây.

Quang Bảo đứng kể lại hết câu chuyện đã xảy ra khiến ông tài xế trợn tròn mắt, khuôn mặt phát ra nhiều biểu cảm khác nhau. Nói xong, cậu cởi chiếc áo sơ mi của mình, chạy đến bên hàng rào rồi phủ lên thi thể của Nguyên Bình, miệng lẩm bẩm: "Đã ấm hơn chưa? Cậu phải chịu thiệt thòi rồi...".

Sáng sớm, mọi vật đều trở rõ ràng, vô tình khiến thảm cảnh hiện lên trước mắt lại càng làm lòng người đau xót.

Thu Hương và Chí Đạt vẫn nằm bất động dưới chân cột đèn đường. Cảnh sát thành phố cũng đã tới nơi. Sau khi nghe Bảo tường thuật lại sự việc, họ đều không tin. Cậu bất lực nên chỉ biết đến bên Hương và Đạt, có gọi thế nào họ cũng không thể tỉnh dậy. Bảo ra hiệu cho ông tài xế tiến đến và dìu họ vào xe.

Bảo ngạc nhiên khi thấy cảnh sát mở được cửa cổng dễ dàng, không tốn một chút sức lực. Bên pháp y cẩn thận nhấc thi thể của Bình khỏi hàng rào sắt, nhẹ nhàng di chuyển vào xe. Bảo cũng chạy theo, mắt lại lưng tròng.

Bên trong khuôn viên của biệt thự, mọi thứ vẫn vẹn nguyên, không hề có hai cái xác nào như Bảo đã miêu tả, khiến cảnh sát nhìn cậu bằng ánh mắt khinh khỉnh như đang nói chuyện với một người điên. Hai khung xương bằng tre của hình nhân vẫn nằm lăn lốc dưới sân, xung quanh là giấy bản nhiều màu đã bị mưa làm cho mục nát. Bảo tiến đến rồi nhặt lại hai tấm hình được cho là của hai cái xác, đưa cho Đội trưởng đội điều tra, nhưng không được anh ta mảy may hỏi thêm điều gì.

Bảo chán nản tiến vào bên trong phòng khách. Mọi thứ vẫn như cũ, chiếc ghế đẩu vẫn nằm nguyên vẹn dưới sàn, xung quanh mạng nhện giăng đầy. Bảo bất giác nghĩ đến Nguyên Bình rồi thở dài: "Cứ như một giấc mơ".

Một anh cảnh sát vì muốn phụ giúp ông tài xế đưa Thu Hương và Chí Đạt vào trong xe, nên đã tiến đến bên cột đèn, thì bỗng thấy đất cát xung quanh lộn xộn đến bất thường, có dấu hiệu đào bới. Anh ta tiến sát lại gần đó, lập tức phải chịu một cỗ mùi khó chịu đến nồng nặc xộc thẳng vào mũi. Anh ta liền ra hiệu cho đồng đội đến kiếm tra. Sau một hồi đào bới, mọi người đều bất giác kêu ồ lên một tiếng, kèm theo hành động lấy tay bịt mũi.

Sau khi đất cát xung quanh cột đèn được đào lên, họ hoảng hốt khi tìm thấy xác của một nữ nhân mới được chôn cất không lâu. Thi thể bị phân hủy gần hết, chỉ duy nhất cánh tay còn nguyên vẹn. Dưới ánh nắng, ba vết sẹo trên tay xác của nữ nhân bỗng dưng bắt mắt lạ thường.

Tin tức nhanh chóng đến với Đội trưởng đội điều tra, anh ta gấp gáp cầm hai tấm ảnh tiến đến bên cột đèn. Bảo cũng tò mò đi theo sau. Đội trưởng đưa tấm ảnh lại gần bàn tay của thi thể nữ nhân. Vết sẹo trùng khớp. Lúc này, anh ta mới chuyển ánh mắt về phía Bảo, ánh mắt phát ra tia hối hận vì vừa nãy không tin những gì cậu nói. Anh ta giơ ra tấm ảnh của nam nhân còn lại rồi nói lớn: "Tiếp tục dò sát, nhanh chóng tìm ra thi thể của nam nhân này".

Một con chó cảnh vệ to lớn được đưa đến, nó ngửi ngửi thi thể của nữ nhân rồi chạy xung quanh. Một lát sau, con chó dừng lại bên cột đèn còn lại, đối diện nơi tìm ra thi thể nữ nhân. Ở đó, bàn chân của nó không thôi cào lên từng đám đất cát lớn. Anh đội trưởng thấy vậy liền ra lệnh cho cấp dưới tiến đến chỗ con chó.

Đúng như dự đoán, chỉ trong chốc lát, một thi thể nam nhân đã hiện ra trước mắt, bốc mùi ô uế. Cơ thể cũng chưa bị phân hủy hoàn toàn. Qua phân tích của pháp y, nam nhân này đã tử vong vì treo cổ. Xét theo lời kể của Bảo, cùng những gì cậu nhìn thấy ở người con trai trên đường đi, cũng dễ đoán nam nhân trong tấm ảnh chính là cái xác vừa tìm được.

Hai cái xác sau khi xử lý, đã được chôn cất cẩn thận tại một khu đất gần đó.

Vậy là hai hồn ma đã ám ảnh cậu từ khi bắt đầu chuyến dã ngoại. Với giác quan thứ sáu nhạy bén, cậu luôn có những linh cảm không lành khi bước chân vào ngôi nhà này. Đúng như vậy, thảm cảnh đã diễn ra, Bình đã chết, ba đứa bạn thì bất tỉnh, không biết sống chết ra sao. Chỉ duy nhất mình bình an, cậu tự thấy bất lực, đau xót vô cùng. Mọi chuyện đã xảy ra và kết thúc chỉ trong vào giờ đồng hồ.

Hiện nay chỉ còn Quang Bảo, Chi Mai, Chí Đạt và Thu Hương là có cơ hội sống sót. Nhưng sự việc hôm nay, sẽ ám ảnh cậu cả cuộc đời.

Toàn bộ xe bắt đầu rời đi. Cánh cổng to lớn không có người kéo cũng bất chợt được đóng rầm lại. Một tấm biển bằng cát tông lại được treo siêu vẹo trên cánh cổng. Trên đó viết nguệch ngoạc hai từ "Cho thuê".

Bảo xin cảnh sát cho phép cậu được ngồi bên cạnh thi thể của Bình cho đến khi về Sài Gòn. Mai và Hương vẫn trong trạng thái hôn mê bất tỉnh. Đạt đã được sơ cứu, tình hình vô cùng nguy kịch. Ngồi bên cạnh thi thể của Bình, tay Bảo vân vê chiếc nhẫn bạc mà anh đã đưa. Bất giác, trong lòng cậu dấy lên cảm giác xót xa. Bảo bỗng muốn được nhìn thấy khuôn mặt của Nguyên Bình lần cuối, trước khi đội ngũ pháp y đưa anh vào nhà xác.

Bàn tay run run vén tấm vải trắng, Bảo từ từ kéo xuống. Nhưng cậu bỗng thấy quả tim thắt lại, tựa như bị hàng vạn dây thép gai bao quanh, càng thở càng đau, càng cựa quậy thì càng rỉ máu. Trước mắt Bảo không còn là khuôn mặt thanh thản của Bình, mà thay vào đó là khuôn mặt đã phân hủy hoàn toàn của nữ nhân quỷ dị kia. Hốc mắt rỉ rích máu đen như muốn hút lại toàn bộ mọi thứ xung quanh, tiếng cười lạnh lẽo phát ra từ khóe miệng rách nát, vang vọng cả trời đất.

Quang Bảo giật mình bừng tỉnh. Toàn thân cậu ướt đẫm mồ hồ. Mọi thứ trong phòng đã rõ ràng hơn trước mắt. Vẫn là khu vườn sau nhà, vẫn là ánh tịch dương vàng óng. Đây không phải là lần đầu tiên Bảo hoảng hốt khi nhớ về quá khứ. Nó cứ mãi đeo bám cậu như thể một định mệnh đã an bài.

Ngày tra khảo, ông tài xế và Quang Bảo đều được gọi lên vì hai người là nhân chứng duy nhất còn tỉnh táo tại hiện trường. Sau khi điều tra, cảnh sát đã tìm ra được người treo biển cho thuê nhà, cũng chính là chủ nhân căn biệt thự đó. Người ấy không ai khác chính là ông tài xế kia.

Căn biệt thự đó được bán lại cho ông ta với giá rẻ từ một người không rõ lai lịch. Ông ta rất thích ngôi nhà đó. Thấy giá cả quá bèo bọt, nghĩ rằng mình đã vớ được của hời, ông nhanh chóng trả tiền mà không cần đến nhiều thủ tục giấy tờ hành chính rắc rối. Nhưng tính đến nay đã gần hai tuần, ông không ở đó mà chuyển sang cho thuê, còn bản thân mình chủ yếu nghỉ tại một căn nhà trọ tại Sài Gòn, với lý do để tiện cho công việc.

Sau khi bị hỏi lý do quay trở lại căn biệt thự vào đêm hôm đó, ông ta chỉ trả lời rằng mình được gia đình Chi Mai thuê lái xe và cũng tiện để theo dõi hành tung của con gái họ. Nửa đêm, gia đình gọi cho Mai hỏi thăm tình hình nhưng không liên lạc được với cô nên nóng ruột, đã buộc ông phải lái xe đi tìm.

Đường đêm tối sâu hun hút, đến rạng sáng ông ta cũng không tìm được Mai, nên đành quay trở lại căn biệt thự mà mình đã mua để nghỉ ngơi, thế rồi gặp phải thảm cảnh của bọn trẻ.

Ông ta kể rằng mình biết hai các xác. Đó là một đôi uyên ương. Khoảng hai tuần trước, vào một đêm mưa, họ đến xin nghỉ tại căn biệt thự của ông. Họ nói rằng đi mình du lịch, nhưng chưa tìm được phòng trọ ưng ý, nên mong ông giúp đỡ. Ông ta nói mình sẵn có tính thương người nên cũng đồng ý ngay. Lại trong một đêm mưa khác, khi xong việc và quay trở về nhà, ông đã xây xẩm mặt mày khi chứng kiến thảm cảnh trước mắt. Hai người họ đã treo cổ tự tử ngay giữa phòng khách.

Chiếc đèn trùm treo trên trần nhà mà ông rất thích, nay lại trở thành vật giữ cho thân xác của họ lơ lửng trên không. Khi chết, họ vẫn nắm tay nhau. Ba ngón tay của chàng trai bấu chặt vào ba vết sẹo trên mu bàn tay của người con gái, tưởng chừng móc đến tận xương tủy. Trên tay người con gái nắm chặt hai tấm ảnh nhỏ. Ông lấy ra thì biết đó là hai tấm ảnh chụp chân dung của họ. Một nam, một nữ trong hai tấm ảnh, quả thực rất đẹp đôi.

Đằng sau tấm ảnh của người con gái có ghi một dòng chữ nhỏ: "Cùng hóa uyên ương, bay đến thiên đường".

Không rõ nguyên dẫn đến hành động tự sát của họ, nhưng lại sợ phải chịu trách nhiệm là người liên quan, ông không dám chôn hai cái xác trong khu đất của mình nên đã tự tay an táng hai người ở hai cột đèn trước cổng. Để tỏ lòng thương xót, ông đã mua hai hình nhân, nhét hai tấm hình chụp chân dung của họ vào trong đó, rồi đặt dưới gầm giường, chờ một tuần sau sẽ mang đi đốt.

Từ hôm chôn xong hai cái xác, ông không ở lại căn nhà đó, mà cho thuê. Kế hoạch một tuần sau quay trở về để đốt hai con hình nhân đã bất ngờ bị thay đổi, khi ông được gia đình Chi Mai thuê làm tài xế. Ông ta nói rằng mình đã không kịp về đúng ngày để đốt cho họ chút vàng mã. Mọi sự đã diễn ra hôm đó, ông đều bàng hoàng. Nếu sớm biết trước lũ trẻ có ý định nghỉ tại đó, ông đã ngăn cản.

Do có đủ bằng chứng ngoại phạm từ gia đình Chi Mai cung cấp, ông ta đã được tự do. Trước khi ra khỏi đồn công an, ông ta quay lại nhìn Bảo với ánh mắt vô hồn, nở nụ cười ma quái với thần thái quỷ dị: "Chỉ có cái chết mới làm cho những đôi uyên ương được bên nhau mãi mãi".

Bảo thần người một lúc rồi cũng không suy nghĩ gì thêm.

Sau quá trình điều tra về nhân thân, về các mối quan hệ xã hội của Quang Bảo và Nguyên Bình, cộng thêm chứng cứ tại hiện trường, Bảo được tự do. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của Bình được kết luận là leo qua tường rào trong khi trời mưa nên bị trượt chân, dẫn tới tử vong. Kết luận đó từ phía cơ quan điều tra vụ án, Bảo không phục nên phân bua, nhưng rồi cuối cùng cũng nhận ra một điều nếu cứ tiếp tục giải thích do ma quỷ làm nên, chắc chắn mọi người sẽ nghĩ cậu bị tâm thần. Bảo bất lực buông xuôi, nghĩ rằng mọi chuyện cũng đã rồi, có nói thế nào đi chăng nữa, Bình cũng không sống lại.

Trong ngày an táng thi thể của Nguyên Bình, Bảo không nói một lời. Chỉ đến khi đoàn người đưa tang về hết, cậu một thân một mình ngồi lại bên mộ của anh, bật khóc nức nở. Gia đình Nguyên Bình tỏ đau xót vô hạn, không muốn tin sự ra đi của con trai mình. Bảo không biết làm gì hơn, chỉ có thể đưa lời an ủi.

Quang Bảo vẫn không thể quên được ngày cậu vào bệnh viện thăm Chi Mai, Thu Hương và Chí Đạt. Cảm giác buồn thảm vây lấy toàn thân khi chứng kiến những khuôn mặt ngơ ngác, hồn nhiên như chưa từng có chuyện gì xảy ra từ những người bạn thân. Tuổi trẻ còn chưa từng tận hưởng hết, biết bao dự định còn dang dở, vậy mà họ đã nỡ buông xuôi.

Chi Mai do quá sốc khi chứng kiến cái chết thảm của Bình, người cô vẫn luôn thầm yêu. Mai đã bị mất trí, trở nên điên loạn, lúc nào cũng tự cho mình là công chúa và luôn bắt mọi người phải tìm kiếm chàng hoàng tử, mà theo như cô miêu tả, không ai khác đó chính là Nguyên Bình. Dành cả tuổi xuân để yêu một người, cho dù trí nhớ có mất đi, nhưng hình bóng người mình thương yêu vẫn mãi khắc sâu trong trái tim, không bao giờ quên.

Chí Đạt do cú va chạm mạnh đã bị chấn thương sọ não, ảnh hưởng đến thần kinh, mất máu quá nhiều nên trở thành người thực vật. Lúc Bảo vào thăm, nhìn thấy cậu ta vẫn không cử động, Bảo nhếch mép cười đau khổ:"Đạt, có phải cậu trách tôi đã quá may mắn, nên dù tôi đến thăm, cậu cũng không thèm để ý?", rồi cũng đành ngậm ngùi quay lưng ra về.

Còn Thu Hương, cô gái hiền lành, thông minh, đến trong những giấc mơ cũng mang theo nguyện vọng đỗ đại học, nay lại như người điên loạn, miệng luôn lẩm bẩm những từ khó hiểu, đại loại như "tối quá?", "đây là đâu?", "phải đi theo đốm sáng!", giọng nói hoảng hốt, nửa tỉnh nửa mê như thể linh hồn vẫn mắc kẹt ở một nơi tối tăm nào đó, mãi mãi không có lối thoát.

Quang Bảo, cậu may mắn giữ được tính mạng, nhưng tâm hồn đã chết theo những người bạn. Cơ thể vốn dĩ còi cọc nay lại càng xanh xao, gầy guộc. Đã gần hoàng hôn. Mặt trời đã dần thu mình về hướng Tây, khiến cho phía bầu trời cuối hạ đỏ rực hệt như một tấm gấm cung đình rực rỡ. Bảo bước xuống giường, cậu đi thẳng tới cửa sổ, đưa cánh tày gầy guộc len lỏi qua từng song cửa sắt, cuối cùng cũng cảm nhận được chút ấm áp.

Ánh tịch dương còn sót lại chiếu vào cơ thể nhỏ bé, khiến chiếc nhẫn bạc được treo trên ngực bỗng lóe lên thứ ánh sáng lạnh lẽo, chói mắt. Người ta nói, khi nhẫn không được đeo vào tay, mà được treo trước ngực, tức là nó được đặt gần tim nhất. Chiếc nhẫn này là minh chứng cho một tình yêu đầu đời. Biết rằng tình cảm thầm kín của mình được đền đáp, đáng lẽ, Bảo phải thật hạnh phúc, nhưng tại sao lúc này cậu lại thấy xót xa đến thế?

Bất chợt, vết sẹo sâu hoắm trở nên đau nhói. Bảo chau mày nhìn ra phía xa mờ ảo. Trong khu vườn sau nhà, dưới một gốc cây lớn, cậu có thể nhìn rõ Nguyên Bình đang đứng dưới đó, miệng nở nụ cười thân thiện. Anh đưa cánh tay về phía trước, tỏ ý mời gọi.

Vết sẹo trên tay bỗng sưng tấy lên nhưng cậu không còn thấy đau nữa. Máu đen từ bên trong tuôn ra xối xả. Hình bóng của Bình trước mắt cậu đang mờ dần.

Bảo bất chợt nhớ lại câu nói của ông tài xế trước lúc ông ta ra khỏi đồn công an, cậu bất giác nở một nụ cười mãn nguyện.

Ngón tay Quang Bảo đã nắm chặt chiếc nhẫn bạc trên ngực, miệng lẩm bẩm: "Đến lúc phải đi rồi..."

Như thể có lời thúc giục, cậu lê bước quay người tiến về phía khu vườn sau nhà. Trong khoảnh khắc đó, dưới tán cây mà hình ảnh của Nguyên Bình đang hiện diện, có một con quạ bất chợt bay lên, mang theo tiếng kêu khô rát đến thảm thiết, vang vọng cả bầu trời nhuộm máu đỏ rực.

5 0
[ʚFɑıɾყღTɑıɭɞ] NɑʈSυ-Dɾɑɠɲєєł Chat Online Report
sao mak nó dài thế ha bà
1 0
Káo Phê Đồ (OFFLINE) Chat Online Report
đố ai đọc hết kk
1 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-07-05 13:52:49
Chat Online
Tên: NGƯỜI CÕI ÂM

Tôi mệt nhoài, người cố nhổm dậy để kéo tấm chăn đắp lên đôi chân mình mặc cho đốt sống lưng kêu răn rắc. Tôi thích mùa đông mặc dù nó làm tôi đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần. Ở Sài Gòn thật khó để có một mùa đông đúng nghĩa.

Cả tuần nay tôi đã ngủ vùi trên giường để mặc cho cả thế giới dưới chân sụp đổ, mặc cho ngoài kia 152 người khách Việt trốn mất tại Đài Loan, cả đoàn khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập, áp thấp nhiệt đới đang đổ bộ, tiếng càm ràm của mẹ hay chỉ là tiếng kêu meo meo của con mèo đòi âu yếm.Bạn nhắn tin hỏi tôi nghĩ gì về những sự kiện đấy, tôi chỉ biết xem tin nhắn và tiếp tục hành trình vùi đầu vào giấc ngủ, biết nói gì hơn khi đầu tôi lúc này trống rỗng, trống rỗng thực sự.

***

Có những lúc tôi muốn biến mình thành người thực vật, chỉ việc nằm đó mà hít lấy hít để chút không khí còn sót lại trong căn nhà ọp ẹp, tồi tàn mà chúng tôi đang sinh sống. Tôi chán chường việc phải lau và hứng từng giọt nước mưa len lỏi qua mái nhà, chán chường với thảm cảnh nước ùa vào nhà, ngồi nheo nhóc như lũ ếch trên lá sen để mong chờ một giấc ngủ an yên. Tôi loay hoay không biết phải làm thế nào để xé tan cuộc sống hiện tại, bước sang một trang mới tốt đẹp hơn. Tôi cố gắng hết sức kiếm tiền từ những việc mình chẳng mặn mòi cho lắm. Không làm, không ưng thì đói, nhưng lao đầu vào thì liệu cuộc sống có khá khẩm hơn?  Tôi bất lực và vô dụng, tôi chỉ muốn nằm đó, tự tiêu hóa, ăn mòn bản thân và chết đi trong từng nhịp thở.

Chuông tin nhắn đến và một lần nữa, anh kéo tôi ra khỏi những cảm xúc nhớp nháp, đen đặc đang bủa vây. Nếu không nhìn điện thoại, tôi cũng chả biết lúc này mặt trời đã lên hay chưa, bởi lẽ căn phòng của tôi bốn bề là những bức tường hoen ố. Trận ngập lụt vửa rồi đã khiến những vôi rơi ra từng mảng trắng tinh như vỏ trứng vịt, nước rút đi để lại cho tôi chồng sách vở bốc mùi ẩm mốc, căn phòng không có cửa sổ, không chút ánh sáng, không một sự sống.

Tôi cứ vật vờ như những xác chết trong nạn đói của Nam Cao,hờ hững nhìn cây kim đồng hồ nhích từng chút nặng nhọc, thật xuất sắc khi tôi đang sống và trải nghiệm cuộc đời của Mị, của Hộ, của Chí, sống với những đớn đau mà họ đã từng trải qua, sống như người cõi âm.

Anh, gã con trai có nhiều hoài bão và tham vọng. Sáng nay chỉ mới 5 giờ sáng, anh đã  có mặt tại trung tâm thành phố Vũng Tàu để chạy truyền thông cho dự án của công ty. Anh chụp và gửi cho tôi xem những hoạt động của người dân vào buổi sớm mai, nào là những con cá lấp lánh ánh bạc đang giãy giụa dưới tấm lưới, nào là khung cảnh bình minh trên biển, cảnh những chiếc thúng tròn lênh đênh trên sóng nước. Nhớ anh mười phần, tôi ganh tị với anh hết tám phần bởi những năng lượng anh có được trong khi hiện tại, xung quanh tôi, chỉ toàn bóng tối. Một lần nữa, anh lại gửi về cho tôi một chút sự sống của ngày mới. Tôi bật dậy, làm vệ sinh cá nhân rồi khoác vội chiếc áo mỏng tang lên người. Tôi muốn mình vùng vẫy thật mạnh, xé toạc những thứ kinh khủng đang ôm trọn lấy thân thể tôi những ngày qua, cách tôi chọn là chạy đến quán cafe quen thuộc, tìm một chỗ ngồi bên cửa sổ rồi lặng lẽ để nhìn dòng đời xô đẩy. Tôi chạy trốn bản ngã, chạy trốn chính ngôi nhà của mình để nhìn lại chính bản thân mình.

Gọi cho mình một tách trà hoa cúc nóng, tôi bắt đầu chìm vào những giấc mộng bên khung cửa sổ thơ mộng và bản nhạc tình ca của quán quen.

Sài Gòn năm nay lạ quá, mưa vào mùa đông, nhìn những giọt nước mưa rơi đì độp trên lá, tôi lại tưởng hè về. Hàng nghìn kí ức ùa về trong đầu tôi, vùng vẫy đến phát ngộp. Ngoài cửa sổ là những tán lá xanh mơn mởn của loài cây bò cạp vàng, loài cây mà người đời thường ví von chúng là đế vương của các loài hoa bởi mang trong mình một màu vàng vương giả. Chúng kiêu hãnh đến thế, ấy vậy mà ngày trước, bọn trẻ con chúng tôi nỡ lòng nào hái hoa về, đập nát ra và chế biến những món ăn kinh dị cho lũ kiến và sâu bọ. Thứ làm tôi nhớ đến khi nói đến bò cạp vàng nhiều nhất đó là những con bướm nhỏ. Mãi đến sau này khi lớn lên, nhờ vào google, tôi mới biết chúng có tên là bướm bắp cải. Đó là một loài bướm nhỏ được phủ lên mình màu trắng xanh nhẹ nhàng như những chiếc lá non mới nhú, chẳng cần chút họa tiết hay sắc màu rực rỡ nào điểm xuyến trên đôi cánh ấy, chúng đơn giản, ngây thơ và mỏng manh đến lạ. Vào những ngày nắng, chúng thường bay rất nhiều trên những cây bò cạp vàng tạo nên một khung cảnh rất nên thơ, hình ảnh đó đến tận bây giờ vẫn còn ám ảnh tôi khi nhớ về kí ức của một thời thơ dại.

Cô bé ngồi sau cất giọng rất nhỏ nhẹ: "Chị ơi, chị có khăn giấy không, cho em xin một tờ"

Tôi xoay người lại nhìn em, một cô bé cỡ 8 tuổi mặc chiếc áo đầm màu trắng đang nhoẻn cười chờ đợi câu trả lời, trên tay em là một chiếc máy ảnh canon cũ.

“ Không, chị không có” – Tôi đáp rồi quay mặt lên tiếp tục thả hồn theo những hạt mưa rơi bên cửa sổ

Chỉ trong phút giây ngắn ngủi, tôi nhận ra cô bé có nụ cười thật tươi với hàm răng đều như bắp , mái tóc ngắn của em bồng bềnh như những đám mây lững lờ trôi vào một ngày nắng đẹp. Cô bé lại gần cửa sổ chỗ tôi ngồi,em đưa máy ảnh ngang tầm mắt, hướng ống kính về phía cảnh vật bên ngoài qua khung cửa, bất giác, em quay sang tôi và chụp.

Ánh đèn flash bất ngờ làm tôi chói mắt đến độ khó chịu

- “Em làm gì vậy?” - Tôi phát cáu

- “Chụp ảnh chị ” – Em nói rồi cười hì hì như chưa có chuyện gì xảy ra. Em lại gần và đưa tôi xem tấm ảnh em vừa chụp được

- “ Chị đẹp không này?”

Tôi nhìn vào màn hình máy ảnh, những chiếc ghế trơ trọi trong quán thật tẻ nhạt, trên mặt bàn vẫn là ly trà tôi đang uống dở, thế nhưng... tôi đâu?

Tôi ngước lên nhìn em, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng thì em trả lại cho tôi một nụ cười thật hiền, đáy mắt em trong vắt như những vũng nước đọng ngoài kia, cả bầu trời, cả những tán lá bò cạp vàng đung đưa trong cơn mưa tiết đông lạnh lẽo.

Tôi đâu? Tôi hét toáng lên trong suy nghĩ của chính mình.

Em chạy về bàn của mình bỏ mặc tôi trong  nỗi ngỡ ngàng đến run sợ, có phải đôi mắt tôi đã vùi chôn vào những giấc mộng quá lâu, lâu đến nỗi không còn tìm thấy bản thân mình? Quái lạ, tôi gặp ma hay tôi đã không còn tồn tại trên cõi đời này nữa?  Không thể nào, tôi tự trấn an mình. Chiếc máy ảnh canon cũ mèm được em đeo tòn ten tren cổ trông như một nhà báo, một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nhưng khoan đã, em chỉ tầm 8 tuổi thôi mà. Em... em là ai?

Tôi xoay người lại đế tìm kiếm câu trả lời nhưng không thấy em đâu nữa, chỗ em ngồi, tôi chỉ thấy con bướm bắp cải vươn đôi cánh thanh khiết của mình bay ra cửa sổ khi cơn mưa còn chưa dứt.

Tôi ở đâu trong tấm ảnh đấy? Tôi ở đâu giữa quán cafe vắng tanh này, giữa cuộc đời này. Và em là ai? Có phải em là cánh bướm thuần khiết ấy đang cư ngụ nơi bầu trời bao la đấy không?

Tiếng nhạc du dương trong quán cafe bỗng được thay bằng tiếng kinh cầu nghe não nề, buồn đến vô tận...

5 1
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

jung
Link | Report
2021-07-02 18:32:29
Chat Online
Hi mn mình là thành viên mới nha.
4 0
Gì Vậy Em Kim Uyên Chat Online Report
hi cụ
0 0
jung Chat Online Report
Chào cháu iu
0 0
jung Chat Online Report
Mời cháu và Haibara vào đây vui lắm nha
0 0
....... Chat Online Report
các người dám
0 0
jung Chat Online Report
Anh hỏi lạ, sao em lại ko dám
0 0
idk Chat Online Report
-.-"
0 0
Káo Phê Đồ (OFFLINE) Chat Online Report
hi bn ran
0 0
jung Chat Online Report
Hi anh káo
0 0
....... Chat Online Report
ai thế
0 0
jung Chat Online Report
Bạn e
0 0
Xem thêm 10 bình luận tiếp theo
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

⊰⊹NTTH⊹⊱
Link | Report
2021-06-29 20:46:36
Chat Online

5 0
....... Chat Online Report
kinh quá thôi
1 0
Lie Boat Chat Online Report
Bức 2 k hiểu lắm....
1 0
....... Chat Online Report
kiểu như là ở đó ko cs ai nên tao sẽ giết mày vafko bị ai phát hiện ế
2 0
depchaihetcuu Chat Online Report
ui tr giết dzị khác nào ám sát âu =)
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

.......
Link | Report
2021-06-25 15:40:24
Chat Online
truyện ma tiếp đây mn ơi:

LINH HỒN CỦA YÊU TINH

Bất giác tính từ kiếp đầu tiên hai người vốn là có ân tình mà trải qua ba kiếp lại trở mặt thành thù, cũng là số phận.

***

Buổi sáng trên núi cao, sương mù vây kín bao phủ quanh. Xuất hiện một chàng thanh niên cao chừng sáu thước nét, khuôn mặt điển trai, tay cầm một cây gậy gỗ vượt băng băng qua rừng. Sau lưng chàng trai đeo một cái gùi nước rất to, gùi nước còn không ngừng có nước sóng sánh tràn ra ngoài.

Chàng trai họ Phùng tên Thiệu, là người trấn Thanh Sơn năm nay độ chừng mười bảy tuổi. Thiệu sức người khỏe mạnh lại cực kỳ tuấn tú nên không ít cô gái trong vùng đều có ý định với chàng. Có điều Thiệu trước nay vẫn luôn vướng bận mẹ già ốm bệnh. Còn cha chàng? Cha chàng đã chết trận nơi biên cương. Chàng lập chí không lập gia thất từ chối nhiều đám làm dạm hỏi mai mối để mong có ngày báo thù giết cha.

Năm Thiệu lên mười, cả trấn Thanh Sơn bị một cơn lũ quét qua, người chết nhiều không sao kể xiết. Người chết vì lũ đã nhiều, người chết vì bệnh dịch càng nhiều hơn. Sau trận đó, người cả trấn chỉ còn thưa thớt. Mẹ và chàng dịp đó từ vùng khác tới đây định cư. Được năm năm nữa thì nghe tin báo tử của cha. Nghe nói hai châu Ô, Lý có quân của người Chăm tấn công, không biết bao nhiêu sĩ tốt bỏ mạng, nhà vua vì vậy mà còn phải bỏ chạy khỏi kinh thành.

Nghe tin dữ cha chết, Thiệu tức giận, muốn đi lính để giết giặc báo thù. Nhưng ngặt vì mẹ chàng liên tục ngăn cản, lại mua cho một mảnh ruộng tốt ở phía Tây trấn để ép chàng trồng trọt. Từ ấy chàng đành phải yên phận. Tuy vậy, Thiệu có tâm tư chưa lập nghiệp phò quốc để báo thù cho cha thì chưa lấy vợ.

Sang năm, Thiệu nghĩ tới trí hướng mới. Chàng đem bán mảnh ruộng mà mẹ mua cho, chuyển hẳn nhà vào trong núi ở muốn học tập ông Khổng Minh bên xứ tàu, dùi mài sách sử để mưu đồ bá nghiệp. Kể từ đó cho tới nay, Thiệu đã ở núi này được chừng một năm. Thi thoảng thì xuống núi thăm mẹ ốm bệnh tuổi già lại gửi tiền nhờ người chăm sóc. Còn mình thì cứ rúc trên núi ở ẩn như đạo sĩ.

Cho đến một hôm, nước trong nhà hết, Thiệu xách một gùi nước đi lên trên núi đem nước về. Khi đem nước về đến nửa chừng núi, chợt chàng nhìn thấy một cây hoa rất đẹp, lá hoa màu trắng vẫn còn là nụ mà mùi hương thơm đã không thể giấu được. Thiệu thích lắm, đem đánh cả bầu hoa mang về nhà để trồng. Ngày ngày chăm sóc cây hoa coi như báu vật.

Qua năm sau, quân Chiêm đánh vào kinh thành, vua tướng đều bỏ chạy. Chế Bồng Nga đem quân quét qua cả trấn Thanh Sơn, xông cả lên núi. Quân Chiêm nghe tin trên núi Thanh Sơn có cư sĩ ở nên rất hâm mộ muốn bắt về cho Chế Bồng Nga. Bọn chúng lùng sục trong núi Thanh Sơn rất gấp, có đạo sĩ nào trống cự là chém giết thẳng tay ngay tại chỗ.

Chúng lùng đến nơi Thiệu ẩn cư bèn giải chàng ra giữa sân vườn ép phải lên ngựa. Thiệu không chịu liền bị chúng chém một nhát rụng bay đầu. Máu bắn tung tóe, lớp máu ấy vương vãi vào thân cây hoa trắng vô tình nuôi dưỡng cho thân hoa có linh tính.

Cây hoa tu luyện trăm năm thì thành tinh, thêm trăm năm nữa thì hóa được thành hình người. Vì Yêu tinh hoa lúc trước dính máu của chàng Thiệu, nên đâm ra sau này nó muốn tu luyện thì cũng cần phải có máu người mới nhanh. Nó quyết định xuống núi tìm người giết lấy máu để tu luyện.

Nào ngờ đâu người đầu tiên mà nó gặp phải, lại chính là chàng Thiệu ân nhân kiếp trước đã cưu mang nó, nay chàng đã chuyển kiếp người mới. Yêu tinh biết vậy nên không nỡ xuống tay, chỉ âm thầm đi theo.

...

Kiếp sau của Phùng Thiệu là chàng Chư Sinh, là một tên mổ lợn chứ danh khắp vùng Thanh Sơn. Tuy nói là làm nghề mổ lợn, nhưng chàng Chư Sinh cũng rất điển trai. Nhưng không hiểu sao chàng Chư Sinh kiếp này đã ngoài ba mươi tuổi mà chưa có vợ con gì cả. Người trong trấn hỏi chuyện ấy thì Chư Sinh chỉ đáp lại rằng: "Tôi thường mơ thấy có ông thần phát hào quang sáng lấp lánh bay ở giữa mây trời, nói với tôi rằng tôi bị phạt không được lấy vợ vì đã vướng phải nghiệt duyên!"

Mọi người trong trấn nghe thấy những lời ấy chỉ cười và nghĩ rằng Chư Sinh nói đùa. Thế nhưng Chư Sinh biết những điều mình nói hoàn toàn là sự thật. Bởi cứ hễ mỗi lần chàng có ý định lấy vợ, là y như rằng có chuyện không hay xảy ra.

Ở gần trấn Thanh Sơn năm ấy, có nàng Đào ở thôn họ Dương rất thích tính Chư Sinh, hai người cũng tâm đầu ý hợp nên tính đến chuyện cưới xin ăn hỏi. Vậy mà chỉ chưa đầy vài tháng trước khi đến ngày cưới, nàng bỗng lăn ra đất chết bất đắc kỳ tử, miệng sùi bọt mép, người nhà định khiêng lên quan đòi khâm niệm thì có tiếng quát như sấm vang giữa trời: "Chồng của người mà ngươi cũng dám tơ tưởng, phạt ngươi chết ba ngày không được chôn!"

Những lời ấy nói xong khiến người nhà sợ hãi lắm, không dám tự ý đem xác nàng đi chôn cất. Có người cố tình thử làm ngược ý ấy xem thì chưa kịp đến gần cái xác đã bị vật ngã lăn lông lốc, đầu đập vào bậc thềm nhà đến bất tỉnh, thế là lại càng không dám làm trái.

Chuyện ấy đến tai Chư Sinh, thế là đám hỏi thứ nhất không thành, năm ấy chàng mười tám tuổi.

Năm Chư Sinh hai mươi hai tuổi, có nàng Vy ở phía Bắc trấn Thanh Sơn nảy sinh tình cảm. Cha nàng cũng là phú hộ điền chủ có tiếng ở trong vùng. Nghe tin nàng chết mê chết mệt chàng Chư Sinh mổ lợn, điền chủ kia liền cho người đến ép Chư Sinh bắt đến tận nhà, lại hò sắm sửa đồ lễ cưới xin. Nhưng những việc ấy điền chủ làm chưa được dăm hôm thì mất, cũng bị sùi bọt mép mà chết tức tưởi. Nàng Vy không có họ hàng, gia sản bị bọn gia nhân manh nha tẩu tán hết sạch, chỉ còn lại mỗi mảnh vườn. Chư Sinh nhân đấy không còn ai quản liền bỏ về. Nàng Vy cuối cùng vì quá túng quẫn nên phải đi vay mượn, còn phải bán cả thân vào ổ chứa để trả nợ.

Sau chuyện ấy Chư Sinh cho rằng, bản thân chàng vốn không thể lấy được vợ. Lại có chuyện người ta vì lấy chàng mà tán gia bại sản, thân xác tha hương thì càng quyết chí đời này không lấy vợ nữa.

Chư Sinh ở vậy đến ngoài ba mươi. Cho đến một hôm đi ra ngoài trấn dạo chơi, vô tình đi lạc lên núi Thanh Sơn liền bắt gặp một thiếu nữ rất đẹp, nàng mặc bộ y phục màu trắng, tóc mai rủ đen. Nhìn thân phận nàng hẳn là tiểu thư đài các con nhà quyền quý. Chư Sinh thấy nàng đâm ra mê mẩn đến mất ăn mất ngủ. Hôm nào cũng chỉ canh cho thịt lợn bán mau chóng hết để lẻn ra sau núi ngắm người đẹp.

Người đẹp mặc y phục trắng tuy kiểu cách mỗi hôm đều khác nhau nhưng màu sắc vẫn vậy. Nàng thường đi bộ một mình trên lối đường mòn dẫn lên núi, Chư Sinh cũng không biết vì sao nàng hay xuất hiện ở vùng này như vậy, nhưng nhiều lần đi theo thì đều mất giấu nàng.

Có hôm Chư Sinh nhất quyết bám theo, sát nút đến mức chỉ cách độ mười thước. Mà đến khi lên đến lưng chừng núi thì liền mất giấu.

Nhiều lần như vậy càng làm Chư Sinh tỏ ra rất hiếu kỳ nên càng cố tìm hiểu cho kỳ được. Một hôm chàng theo dấu thiếu nữ đến lưng chừng núi thấy nàng ta vẫn biến mất như lần trước. Lần này Chư Sinh không dừng lại, chàng đuổi theo nắm lấy cổ tay nàng kéo lại muốn hỏi chuyện. Nhưng chớp mắt một cái nàng đã lại biến mất. Trong lòng bàn tay của Chư Sinh còn vương lại một ít bột phấn vụn màu trắng lốm đốm.

Từ hôm ấy chàng đoán thiếu nữ kia có thể là yêu hoa, là hoa đã hóa thành yêu tinh có hình thù giống người. Nhưng không vì thế mà Chư Sinh sợ hãi, còn càng mê mẩn hơn. Trong những câu chuyện cổ, chàng thường nghe người ta kể có người vì say mê yêu tinh mà chết rất đáng sợ, cũng có người vì yêu lầm yêu tinh mà sau này được truyền cho phép thuật trở thành thần tiên. Những chuyện ấy như mộng tưởng vụt qua.

Qua trung tuần tháng Giêng là tiết thanh xuân, người ta đi khắp xứ du ngoạn đầu xuân rất nhiều. Ngóng dịp ấy chàng phục sẵn ở dưới chân núi. Chàng đoán thế nào thiếu nữ yêu tinh kia cũng ham muốn thú vui nhân gian sẽ xuống núi vào dịp này để ngoạn tiết xuân. Quả nhiên là vậy, thiếu nữ xuất hiện vận đồ trắng, toàn thân mùi hương ngào ngạt, nét mặt xinh đẹp. Nàng đi lẫn vào đám người du ngoạn.

Chư Sinh bám theo chờ dịp. Đến độ giữa trưa, không ngờ có lão thầy lang tên Tiết đi ngang qua nhìn thấy thiếu nữ liền nổi máu dê. Lão là người có thế trong trấn, có bọn lưu manh theo hầu. Sau một hồi thăm dò, lão biết nàng chỉ có một mình, bèn cố ý xúi đám lưu manh bắt cóc nàng giở trò suồng sã.

Việc ấy Chư Sinh biết được, lấy làm tức giận. Nhân lúc lão sơ ý thì liền rút dao mổ lợn đâm lão một nhát. Máu phun ra thành tia còn chảy nhiều hơn cả cắt tiết lợn. Lão Tiết trợn mắt chết ngay tại chỗ. Chư Sinh trốn vào đám đông. Người du ngoạn hoảng loạn, tri hô bắt hung thủ nhưng lại không biết là ai vì xung quanh có quá đông người.

Đám lưu manh sau vì lão Tiết đã chết nên đều bỏ về hết. Chư Sinh bám theo thiếu nữ. Đến con ngõ vắng, thiếu nữ ngoặt vào một hẻm nhỏ. Chư Sinh vẫn bám theo, đi được độ nửa bước thì có giọng nói êm dịu nghe sao rất mùi tai hỏi:

- Sao chàng cứ bám theo ta mãi thế?

Chư Sinh ngoảnh lại nhìn nơi phát ra âm thanh ấy thì đã thấy thiếu nữ nhìn mình cười. Chàng mừng lắm, liền chạy tới cầm lấy tay nàng lập tức thủ thỉ:

- Ta vốn ái mộ nàng, nhưng ngặt vì chưa biết tên họ nên không dám làm quen. Nàng đã phát giác rồi thì không dám giấu giếm nữa, nay ta nói chỉ muốn bên nàng, nguyện cả đời này chỉ yêu mình nàng!

Thiếu nữ nghe xong liền rụt tay lại, miệng cười nói:

- Làm gì có ai vừa mới gặp đã thề non hẹn biển nhiều như vậy. Nếu chàng đã có lòng thì đến ngày mười lăm tháng sau đến núi Thanh Sơn gặp ta.

Thiếu nữ nói xong liền quay đầu đi thẳng. Chư Sinh gặng hỏi theo:

- Ta vẫn chưa biết tên họ nàng là gì?

Thiếu nữ đáp:

- Thiếp họ Liễu, tên gọi là Huệ Tây, xin chàng nhớ kĩ cho...

Rồi mất bóng ở cuối con ngõ nhỏ. Chư Sinh đuổi theo đến cuối thì chỉ thấy đó là con ngõ cụt, càng khẳng định Huệ Tây chính là Yêu tinh hoa hóa thành. Chàng xòe lòng bàn tay ra nhìn kĩ thì phát hiện rất giống như lần trước, tay chàng toàn là những vụn phấn hoa, ngửi thì thấy rất thơm.

Chư Sinh về nhà định chờ đến ngày mười lăm tháng sau sẽ lên núi Thanh Sơn một chuyến. Nhưng rủi là chưa kịp đến dịp ấy thì quân Minh tràn vào bờ cõi, nhà Hồ mất nước. Cả trấn Thanh Sơn bị quân giặc càn quét giết chết không biết bao nhiêu mạng người, Chư Sinh cũng nằm trong số ấy. Năm ấy Chư Sinh đã gần bốn mươi tuổi.

...

Kiếp sau của Chư Sinh là chàng Đào Nguyên, chàng sinh trưởng trong một gia đình thế tộc. Có cha làm quan biện sĩ dưới trướng chúa Trịnh Sâm.

Đào Nguyên từ nhỏ cho tới lớn được mệnh danh là mọt sách ít khi thấy xuất hiện giao du ở bên ngoài.

Gặp hôm tiết trời nồm ẩm, Đào Nguyên trong lòng bức bối liền tới núi Thanh Sơn du ngoạn một chuyến. Chẳng ngờ chàng đi đến lưng chừng núi thì liền bắt gặp một thân cây hoa rất lớn, cây hoa cao quá đầu người. Cả đời chàng bình sinh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện có thể gặp một cây hoa lớn như vậy nên lấy làm thích thú lắm. Từ bấy về nhà tìm thợ giỏi định bụng hôm sau đem cây hoa kia đào cả gốc rễ lên đem về trồng.

Một hôm, Đào Nguyên nằm ngủ gặp trong mộng một thiếu nữ áo trắng. Nàng hiện ra ngồi ở bên bực cửa khóc thút thít nói:

- Thiếp vốn không thù không oán gì với chàng sao chàng nỡ hại thiếp.

Đào Nguyên gặng hỏi mãi thì nàng ta mới nói:

- Thiếp vốn là cây hoa ấy đây, nếu như chàng không muốn giết thiếp thì đừng đào cây hoa ấy lên, thiếp sẽ tương báo.

Đào Nguyên đồng ý ngay, sáng hôm sau khi tỉnh dậy thì liền báo với người thợ là thôi không phải làm nữa. Rồi lại lên núi Thanh Sơn đứng trước cây hoa thủ thỉ:

- Nếu quả như những điều đêm qua là thực, thì xin hiện rõ mặt mũi cho ta gặp mặt.

Quả nhiên một lúc sau, từ phía sau Đào Nguyên xuất hiện một thiếu nữ, da trắng mặt mịn, nét mặt tươi tắn. Đào Nguyên lấy làm mừng rỡ liền chạy tới cầm tay định thân cận, nhưng bị thiếu nữ gạt ngay ra nói:

- Thiếp tuy không phải giống loài người, nhưng cũng là phận nữ nhi, cần phải theo lễ giáo chứ không làm trái được.

Đào Nguyên hiểu ý liền thề thốt nói ngay:

- Vậy ta sẽ cưới hỏi nàng đàng hoàng, xin cha ta đem sính lễ đến gặp mặt!

Nói xong liền quay đầu bỏ về gấp ngay. Hôm sau hối cha chuẩn bị sính lễ đem đi hỏi vợ. Cha chàng hỏi thông gia là người như thế nào, chàng một mực không trả lời. Đến hôm sau, sính lễ chưa kịp chuẩn bị xong thì lại có kẻ rèm trong phủ chúa. Chúa tức giận liền đem cả nhà Đào Nguyên ra chém, lại tru di tam tộc.

Năm ấy Đào Nguyên mười chín tuổi.

...

Trải qua ba kiếp, mà chàng Phùng Thiệu năm xưa đều chết một cách bất đắc kỳ tử làm cho yêu tinh hoa cảm thấy rất kỳ lạ. Sau cùng nàng tìm hiểu thì mới biết được cái gì là nghiệt duyên. Chàng Phùng Thiệu ấy ba kiếp không lấy được vợ là vị có hôn ước với thần linh. Lại phạm phải trọng tội là phải lòng yêu tinh như nàng nên mới chết bất đắc kỳ tử. Chàng lấy người phàm thì thần linh trừng trị người phàm phải chết thế cho chàng. Nhưng chàng lấy yêu tinh thì thần không quản được, nên chỉ đành giết chàng để giữ mối duyên.

Yêu tinh biết chuyện ấy nên giận thần lắm, âm thầm chờ đến kiếp sau mà phá mối nghiệt duyên này. Nàng không chờ chàng đến tìm, mà sẽ tự đi tìm chàng để ép duyên phá bỏ tâm tư của thần.

Kiếp sau của chàng Đào Nguyên lại là một đạo sĩ họ Trịnh tên Cung. Đời này đạo sĩ Trịnh Cung cực kỳ thù hận giống loài yêu tinh, có lẽ sớm thỏa ước nguyện của thần.

Trịnh Cung nổi tiếng trừ tà cao minh, lại theo học môn trừ yêu của hai phái Lỗ Ban và Mao Sơn, có rất nhiều đồng đạo cao tay.

Trịnh Cung khi thành đạo tự bấm đốt ngón tay, tự biết là mình có ba kiếp nghiệt duyên với yêu tinh. Bèn tự động muốn chặt đứt mối duyên này, lập đàn thờ trời rước thần có duyên trên trời làm lễ giao bái cách mặt.

Lễ làm xong thì bầu trời rung chuyển mọi sự tươi sáng, yêu tinh biết được Trịnh Cung đã thành thân với thần linh liền tức giận. Từ bấy chuyển ái mộ thành thù hận, dùng nhiều thủ đoạn ma quỷ để hòng giết Trịnh Cung.

Nàng ta hóa thành một vị ni cô già, khất thực ở đầu đường. Ngày thì đi xin ăn, tối đến thì lại vào miếu hoang mà ngủ. Cái miếu hoang ấy ở ngay trước cửa đạo quán.

Trịnh Cung không nghi ngờ gì về vị ni cô này, cho đến sau này chàng ta phát hiện ra quanh đạo quán có lắm yêu khí, dùng pháp thuật gặng hỏi mãi thì mới được thần thổ địa thổ lộ:

- Ở ngay gần đạo quán của anh, có con yêu hoa hóa thành tinh đã mấy trăm năm tuổi. Nó chờ trực sẵn ở đây đã mấy tháng, chỉ để giết anh thôi đấy!

Trịnh Cung nghe xong lấy làm giận lắm, bèn một tay xách kiếm gỗ xông thẳng đến miếu hoang muốn tìm ni cô để chém giết. Yêu hoa không biết chuyện, vẫn cứ ra vái chào Trịnh Cung thì bị chàng chém cho một nhát rụng cả cánh tay. Yêu tinh hoảng sợ bỏ trốn, hóa thành cơn gió bay đi. Từ bấy thù hận với Trịnh Cung ngày càng nặng, trên sườn núi Thanh Sơn người ta có thể thấy bông hoa khổng lồ ngày nào nay đã bị mất mất một cánh hoa trông kém sắc hẳn.

Lần khác, Trịnh Cung có việc phải qua trấn Quốc Oai gặp người đồng đạo. Đi ngang qua ven đường thì gặp bà ăn xin hết sức rách rưới, bèn mủi lòng thương cúi xuống cho một đồng tiền. Nào ngờ rằng đó chính là yêu tinh hóa thành, nhân lúc chàng sơ hở liền chọc cho Trịnh Cung một nhát dao vào con mắt. Con mắt phải của Trịnh Cung dính nhát dao, bèn rớt xuống khỏi lỗ mắt toét ra.

Trịnh Cung mau lẹ lùi lại định chém yêu tinh một nhát thì yêu tinh đã chạy mất. Từ bấy Trịnh Cung bị mù một mắt, thù hận giữa hai người càng sâu đậm.

Bất giác tính từ kiếp đầu tiên hai người vốn là có ân tình mà trải qua ba kiếp lại trở mặt thành thù, cũng là số phận.

...

Chớp mắt người đàn ông tóc dài, có râu trắng bạc phơ đã kể xong câu chuyện. Lãng ngơ ngác hồi lâu vẫn còn hồi tưởng lại, rồi lại hỏi:

- Vậy chứ cái ông tổ sư Trịnh Cung ấy của thầy về sau có giết được con yêu tinh hoa ấy không?

Người đàn ông râu trắng trả lời:

- Làm gì có giết được, con yêu tinh ấy ngày càng ranh ma. Sau cùng tổ sư tôi còn phải bỏ lên núi ở mới tránh để không gặp được nó cơ đấy!

Lãng nhìn lên cái ban thờ bài vị sau lưng người đàn ông râu trắng. Thấy có vẽ hình thù một lão đạo sĩ râu cũng rất dài, trong tay cầm một cây phất trần có sợi trắng rủ tận đầu gối. Liền hỏi:

- Vậy chứ bức tranh mà thầy treo kia có phải là họa cái ông Trịnh Cung ấy không, vừa vặn cũng thiếu mất một con mắt!

Người đàn ông râu trắng trả lời:

- Phải, chính là ngài! Tổ sư không lấy vợ cũng chẳng có con, mà cũng không nhận đệ tử, thế mới lạ...

Lãng vỗ đùi đen đét tấm tắc nói:

- Thế chứ, tôi là tôi hâm mộ mấy cái ông đạo sĩ trong chuyện cổ như thế lắm. Khéo còn oai hơn cả mấy tay kiếm khách trong truyện Kim Dung.

Người đàn ông râu trắng nghe xong mà râu cứ như muốn xoắn tít lại, trợn mắt nói:

- Hỗn hào, anh không được phép xúc phạm người tu đạo như thế nhé. Mà thôi, tôi cũng bói xong quẻ cho anh rồi, mời anh về đi cho.

Nói xong thì người đàn ông râu trắng phẩy tay đuổi Lãng ra về, rồi lại nhanh tay thêm một lần nữa cầm tờ pôlime năm mươi nghìn đút vào túi quần.

Lãng nhìn đến đây liền cười khanh khách nói:

- Ui trời, tôi tưởng ông bác cao sang thế nào, chứ hóa ra hậu nhân của cái ông thần kia mà vẫn tham tiền đến thế cơ à!

Người đàn ông râu trắng không nói gì, chỉ trừng mắt lườm Lãng một trận. Lãng cũng không đôi co với ông ta, chỉ quay đầu cười và đi thẳng.

Đầu xuân anh đi chùa một chuyến, cũng là để thả lỏng tinh thần cho những ngày sắp tới lao đầu vào công việc.

Lãng vốn xuất thân là anh bán thịt lợn, có lẽ cũng rất giống với kiếp thứ hai của Trịnh Cung kia. Lần này lên đi thăm chùa, thấy có ông thầy rút quẻ số ngồi chễm trệ ở một góc, anh mới nổi hứng mới nhờ ông ta xem cho một quẻ. Nào ngờ ông thầy này phán ngay là số anh bị ma theo, không lấy được vợ. Lại còn đem chuyện của cái ông tổ sư nào đó của ông ta ra kể để dọa Lãng.

Lãng nghe mà chỉ cảm thấy buồn cười, muốn cho ông thầy này một cái bạt tai. Nhưng ngẫm lại thì anh thấy câu chuyện mà ông thầy kể rất giống chuyện Liêu trai, nghe cũng có vẻ hay nên cũng không tiếc số tiền đưa cho ông ta, coi như là tiền nghe ông ta kể chuyện.

Lãng về đến nhà, hôm sau vào nhà dân hối bắt hai con lợn để chuẩn bị thịt bán. Lãng đem hai con lợn nhốt ở cái lồng phía sau gian nhà.

Nhà của Lãng tính ra cũng là nhà mặt phố, lại nằm ngay trên con đường giao lộ qua lại buôn bán sầm uất tấp nập. Bố mẹ Lãng chết từ năm Lãng mới tròn hai mươi hai tuổi. Năm ấy hai ông bà đi du lịch thì cả chuyến xe chở ông bà bị tai nạn lao xuống vực, người chết hết cả. Sau này cứ mỗi dịp trước khi tết đến, Lãng vẫn thu xếp đến nơi tai nạn để thắp hương.

Con đường nằm trên giao lộ đi qua Lương Sơn khiến thị trấn rất sầm uất. Có nhiều cánh lái xe khách vẫn thường hay qua lại nghỉ chân.

Sắp xếp xong xuôi cho hai con lợn nhốt trong lồng, Lãng mở khóa cửa, kéo chiếc bàn gỗ thường ngày ra ngoài, vệ sinh lau chùi cho thật sạch sẽ.

Khi Lãng mới mở cửa được một lúc, chợt phát hiện trước cửa có một chậu hoa Huệ Tây đã được đặt ở đó sẵn, cũng không biết là người nào đã để.

Lãng cau mày suy xét, cũng cầm chậu hoa kia vào nhà và đặt ở một chỗ. Hoa Huệ Tây vốn là một loài hoa đẹp, có mùi hương thơm đậm và nở rất lâu. Đặt hoa Huệ Tây trong nhà còn có thể thơm hết cả gian phòng. Lãng biết được có người cố ý đem tặng cho mình chậu hoa này thì thích thú lắm, trước tạm thời không nghĩ đến chuyện mổ lợn. Mà chỉ suy tính xem đặt chậu hoa này ở đâu cho hợp.

Chậu hoa huệ tây cao cỡ hai mươi Centimét, lại có cành lá cao lên gấp đôi lần như thế. Đặt lên chiếc ban thờ thì không hợp vì bàn thờ quá nhỏ, mà đặt trên bàn thì cũng không được lịch sự cho lắm và trong đó có rất nhiều đất. Sau cùng Lãng quyết định đặt chậu hoa huệ tây này ở đầu giường để ngày ngày có thể ngắm nhìn.

Đặt xong chậu hoa, Lãng lại đi về phía chiếc bàn gỗ mà thường ngày anh dùng để mổ lợn. Lãng đem chiếc bàn kéo ra ngoài sân, phun nước rửa ráy mặt bàn cho sạch sẽ, lại kị cọ chiếc bàn bằng cái giẻ cũ mà anh đã giặt sạch sẽ.

Đang lau chùi chiếc bàn gỗ mổ lợn thì chợt anh nghe thấy tiếng quát cắt ngang:

- Thằng Lãng đâu? Lăn ra đây cho ông...

Lãng trợn mắt hơi giận, không hiểu chuyện gì thì thấy từ bên kia đường, Hùng đầu trọc dẫn một đám mấy gã thanh niên nhuộm tóc xanh tóc đỏ đi qua bên này.

Hùng đầu trọc là giang hồ có tiếng ở Lương Sơn, gã quản lý bến xe Lương Sơn và thu phí bảo kê bộ hành cả xe khách trong tuyến nội tỉnh.

Hùng đầu trọc nổi tiếng nên ở đây ai cũng biết và không dám dây vào gã. Có điều người khác thì không dám làm vậy mà Lãng thì lại dám. Thấy Hùng đầu trọc mắt trợn trừng trừng phăm phăm bước về đây. Lãng vào trong nhà xách ra con dao ba toa cầm thẳng lên trỏ về phía Hùng đầu trọc quát lớn:

- Thằng nào dám đi lên đây một bước nữa, tao xiên cho chết hết cả lò...

Hùng đầu trọc đi đến bên hè, dừng lại cũng không đi thêm, chỉ quát lên:

- Mẹ khiếp con chó này sắp chết đến nơi rồi mà còn cắn càn à? Khôn hồn thì bỏ ngay con dao cùn của mày xuống thì ông đây còn nhẹ tay cho, bằng không thì chỉ chờ nhừ xương thôi con ạ.

Nghe Hùng đầu trọc dọa nạt, Lãng không những không sợ mà còn cười lớn:

- Sao! Chỉ giỏi võ mồm thế thôi à? Thằng nào hôm qua uống rượu say bét tè lè nhè, bị ông đây đập cho một chai vào đầu vẫn còn chưa nhớ?

Hùng đầu trọc xoa đầu, trên đầu gã vẫn còn rõ vết thương đã khô máu từ đêm qua sau trận đánh tay đôi với Lãng.

Tối qua Lãng đi uống bia ở quán Hải xồm thì gặp nhóm của Hùng cũng đang uống rượu. Hùng uống rượu say xong đi giải, loạng choạng thế nào rúc đầu ngay vào chỗ Lãng uống bia. Gã mở mồm chửi Lãng là đồ con chó. Lãng tức quá, cầm ngay chai bia hà nội đập thẳng vào đầu Hùng. Chai bia vỡ tung tóe, đầu Hùng chảy máu lênh láng rồi lăn ra bất tỉnh. Chắc sáng nay gã tỉnh, biết được là đêm qua Lãng đánh mình, bèn dẫn đàn em tới đây sinh sự.

Thấy Lãng cứng cỏi không chịu buông dao xuống, Hùng đầu trọc tìm một viên gạch giơ cao trợn mắt nói:

- Bỏ dao xuống hoặc là vỡ đầu.

Bỗng có tiếng còi xe cứu thương rú qua kêu lên inh ỏi. Hùng đầu trọc chột dạ ngỡ xe cảnh sát, vội vàng ném viên gạch kia xuống đất rồi bỏ chạy.

Lãng lắc đầu cười, lại tiếp tục mổ lợn. Anh đem một con lợn ra đặt giữa cái nền đất, chuẩn bị một chậu nước rồi trói chặt chân lợn. Lại buộc hai cái chân sau của nó cố định vào một chiếc cột gỗ thật chắc, để chắc chắn rằng con lợn sẽ không giãy giụa khiến anh đang mổ mà bị trượt tay làm mình bị thương.

Con lợn kêu eng éc vì bị đau, cái lưỡi dao nhọn hoắt luồn vào cuống họng nó. Máu từ trong cuống họng nó phun ra xối xả. Lãng đem con lợn ra hơ lửa, lớp lửa bén vào da lông của con lợn bốc lên cái mùi khen khét khó tả, mùi thịt cháy, cũng có một chút mùi thơm. Thịt con lợn sau đó được cắt ra làm nhiều khúc, phân thành từng loại thịt riêng biệt để đem bán với giá thành khác nhau.

Hôm ấy hàng thịt lợn của Lãng bán khá ế ẩm, cũng không biết vì sao lại như vậy. Như thường lệ mọi hôm chưa đến mười giờ sáng thì thịt lợn của anh đã bán hết sạch để dọn hàng. Mà hôm nay dù đã bán đến chiều rồi nhưng thịt lợn vẫn còn rất nhiều. Thậm chí Lãng còn phải bán đến nửa khuya, có những lúc vừa cất miếng thịt lợn vào tủ lạnh thì lại có khách đến hỏi mua.

Mười giờ đêm, miếng thịt lợn cuối cùng cũng đã được bán xong. Đang trong lúc dọn hàng chuẩn bị đi nghỉ. Thì Lãng nhìn thấy một người đàn ông có vóc người hơi thấp lùn, đang lững thững đi về phía này. Nheo mắt nhìn kĩ hơn một chút nữa thì Lãng phát hiện ra, người đó hóa ra chính là Hùng đầu trọc.

Anh kỳ quái tự bật thốt lên hỏi với chính mình rằng:

- Quái thật, thằng Hùng đầu trọc này đi đâu cũng có đàn em hầu, sao giờ này lại đi một mình thế nhỉ?

Nhẫn nại chờ xem Hùng đầu trọc muốn làm gì, thì thấy gã bước đến trước mặt anh. Nét mặt gã xanh xao miệng mấp máy. Dường như gã muốn nói chuyện gì đó nhưng anh không nghe rõ.

Anh vẫy cho Hùng đầu trọc lại gần để nghe cho rõ, nhưng Hùng đầu trọc không nói mà chỉ quay đầu đi thẳng.

Sau hôm ấy, Hùng đầu trọc mất tích, và người ta không còn nghe kể gì thêm về gã ta nữa. Một gã giang hồ khét tiếng cứ thế biến mất một cách hết sức kỳ lạ.

Kể đến Lãng thì còn có lắm chuyện ly kỳ hơn, từ khi trong nhà anh có xuất hiện chậu hoa huệ tây, là bao nhiêu sự may mắn mua may bán đắt của anh dường như đi sạch. Mà lạ hơn là có người nào đến tìm anh sinh sự thì thôi đều biến mất hệt như gã Hùng đầu trọc.

Nhiều lần, Lãng tính đem chậu hoa huệ tây ném đi. Nhưng cho dù có đem cái chậu hoa ấy ném ra ngoài rồi thì chỉ ngay sáng ngày hôm sau lại thấy nó xuất hiện ở trước cửa. Lãng sợ hãi lắm nghi là có chuyện chẳng lành liên quan đến điều tâm linh nhưng cũng không dám nói với ai.

Hôm sau lên chùa, Lãng lại gặp người đàn ông trước kia đã bói cho anh một quẻ. Người này vẫn ngồi vị trí đó vẫn ế hàng như thường xưa. Lúc nào ông ta cũng ngồi xoắn râu vân vê ra chiều vẻ rất đắc ý.

Lãng đến trước sạp bói toán của ông ta, ngồi xuống trước mặt ông ta, bắt đầu trầm giọng hỏi chuyện:

- Ông còn nhớ tôi chứ?

Lão thầy bói đôi mắt sáng quắc, liền mở giọng nói ngay:

- Tôi còn tưởng cậu chết rồi nên không còn quay lại nữa kia chứ. Sao thế, tin lời tôi nói rồi có đúng không?

Lãng gãi đầu gãi tai nói:

- Tôi bị ma ám thật à?

Lão thầy chép miệng nhấn giọng khẳng định:

- Thật chứ còn cái gì nữa, xưa nay tôi đã bói là chỉ có chuẩn. Mà phái tôi là chân truyền tổ nghề từ ông Trịnh Cung đấy nhé!

Lãng lại hỏi:

- Tôi nghe ông hay kể nhiều chuyện về ông Trịnh Cung này, nhưng chưa rõ là ông ta sống ở thời nào. Ông có thể kể rõ cho tôi biết được không?

Lão thầy vân vê râu gật đầu nói:

- Ông tổ Trịnh Cung này tính ra là có họ với chúa Trịnh thời Lê Trung Hưng. Khoảng thời gian ông ấy sống chính xác thì tôi không nhớ rõ lắm, nhưng đại khái là vào khoảng thời Nguyễn đấy. Ông ta hồi còn trẻ đi học pháp bên tàu, cao tay ghê lắm. Sau về chuyên giết ma quỷ, cái đợt mới về vì tay nghề ông ấy còn chưa rắn, thành ra mới để bị con yêu tinh nhân lúc sơ hở móc mất mắt. Chứ còn sau khi ông ấy bị mất con mắt rồi ấy thì không còn giống ma quỷ nào có thể làm hại được. Riêng về cái khoản luyện bùa chú gọi hồn thôi thì ông ấy phải gọi là nhất đẳng, còn thêm học rộng tài cao món nào cũng biết...

Nghe lão thầy bói tấm tắc tâng bốc lấy làm đắc ý, Lãng cũng tỏ vẻ sùng bái. Ấy thế nhưng hôm nay anh đến đây không phải là để nghe lão ta kể chuyện, mà cái chính là anh đến đây để muốn được lão ta lý giải cho về cái việc chậu hoa huệ tây xuất hiện gần đây. Và việc những người mất tích, đồng thời cả chuyện việc làm ăn đi xuống trong mấy tháng nay.

Lãng nghĩ ngợi một lúc rồi mới nói:

- Gần đây trước nhà tôi thường xuyên có xuất hiện một chậu hoa huệ tây, không rõ là ai bỏ. Mới đầu tôi thích thú còn tưởng là ai đem tặng thì đem vào nhà trồng. Ai dè từ cái lúc mang chậu hoa ấy vào, buôn bán ế ẩm mà lại còn thường xuyên bị người ta gây sự. Mà lạ lắm nhé, những cái người đến gây sự với tôi đều chỉ vài hôm sau đều mất tích. Tôi nghi là cái chậu hoa này có điều gì khuất tất, nên đem nó ném ra khỏi nhà. Nhưng lần nào cũng vậy, chỉ ném tối hôm trước thì sáng hôm sau nó lại xuất hiện. Có hôm tôi còn cất công rình thức cho đến tận sang mà vẫn không sao bắt được ai đã để chậu hoa đó. Bởi vì rõ ràng tôi dòm qua khe cửa cả đêm, vậy mà đến đúng năm giờ sáng mới chớp mắt một cái đã lại thấy ngay cái chậu cây ở đó rồi.

Lão thầy bói mắt híp lại, đem tay vỗ xuống bàn quát ngay:

- Ma đấy chứ còn ma ở đâu nữa. Kỳ này là ma nó theo về đến tận nhà, tính ra là con yêu tinh hoa chứ chẳng phải là cái gì. Để tôi về nhà cậu một chuyến, tôi sẽ làm cho chuyện này ra ngô ra khoai.

Nói xong lão thầy khăn gói sửa soạn dọn sạp bói. Lãng ưng ngay, miệng nói:

- Được rồi, lão cứ về mà giúp tôi đi, nếu lão giúp được tôi thì tôi đãi lão ăn thịt lợn cả ngày.

Lão thầy bói nghe đến có mùi thịt lợn liền khịt khịt mũi, chảy nước rãi liếm mép nói:

- Cũng lâu rồi chưa được ăn thịt lợn, chùa này đâu có bán!

Rồi từ bấy theo Lãng về tận nhà anh ở Lương Sơn.

Khi Lãng vừa dẫn lão thầy bói vào nhà, lão thầy bói đã khịt mũi hắng giọng hỏi:

- Mùi gì mà thơm thế nhỉ?

Lãng trả lời:

- Thì chính là mùi hoa huệ tây đấy, nó kia kìa.

Nói xong Lãng chỉ vào cái cây hoa huệ tây đặt ngay ở cái bàn trước đầu giường của anh. Rồi Lãng chạy đến gần cái tủ lạnh, mở tủ lạnh ra lấy một miếng thịt đem ra vòi nước ở sân sau, rửa sạch, lại tra thêm ít muối rồi bắc lên nồi luộc.

Mùi thịt lợn luộc thơm phưng phức, lão thầy bói thèm nhỏ rãi không nói lời nào chỉ chờ đến bữa cơm. Vừa chờ cơm lão vừa đi quanh nhà dò xét một lượt, lại nhìn cái chậu hoa huệ tây mà đăm chiêu không nói lời nào.

Lãng từ dưới bếp lên thì thấy lão đang nhìn quanh, bèn hỏi:

- Thế lão có nhìn thấy gì không?

Lão lắc đầu tỉnh bơ nói:

- Không, chẳng thấy gì cả!

Lãng hơi bực dọc liền nói:

- Lão sao kém thế, không phải ông thầy bói nào khi bước vào nhà cũng thường hay có câu nhà có khí đen hay khí âm gì ám hay sao? Mấy cái ông thầy ấy ông nào cũng nói như thế mà kêu cao tay lắm, chứng tỏ là nghề của lão không bằng à?

Lão thầy bói chống tay vào hông cự cãi:

- Thế cứ phán nhà có khí âm khí dương thì mới là thầy bói giỏi à? Đấy chỉ là chiêu trò của phường lừa đảo kiếm tiền, tôi đây phải thấy thì tôi mới nói. Nhà cậu thì có cái quái gì đâu mà tôi nói được. Bởi ra nói linh tinh, phạm phải cái nghiệp của môn phái tôi thì tịt cả thiên cơ rồi chứ còn gì nữa, sau này còn làm ăn được cái gì.

Lãng cười khanh khách cho là phải, lại hỏi ông ta:

- Thế còn chậu hoa này thì sao? Lão có nhìn thấy gì không?

Lão ngẫm nghĩ hồi lâu rồi chợt gật đầu nói:

- Có thấy đấy! Hoa thường thì không thơm được như thế này đâu!

Lãng hỏi:

- Vậy thì hoa gì mới thơm được như vậy?

Lão nghiêng đầu thản nhiên nói:

- Cậu đầu đất thật hay giả vờ thế? Dĩ nhiên là hoa trồng trong đất tốt, hoa lâu năm.

Lãng ngẩn tò te, một lúc sau mới hiểu ý lão bèn chửi rủa:

- Quỷ tha ma bắt ông đi. Tôi không đùa đâu, cả tháng nay ế đến nửa cái tủ đông lạnh toàn thịt lợn rồi.

Lão thầy trợn mắt quăn râu hỏi:

- Thế hóa ra cậu luộc thịt ế mời tôi đấy hả?

Lãng cười gãi đầu gãi tai nói:

- Ế thì không phải là ế, mà ông lo cái quái gì chứ. Để tủ lạnh đông đá có đến chục năm thì thịt vẫn cứ chén như thường.

Lão thầy nuốt nước bọt không nói được thêm lời nào. Sau khi hai người dùng bữa xong, Lãng xoay người ra đóng cửa quán lại, thì lại chợt nhìn thấy dáng người Hùng đầu trọc xuất hiện. Gã ta tiếp tục đi từ cuối đường về phía này, Lãng kêu lên:

- Hùng đầu trọc...

Nhưng chưa được một nửa thì đã bị một bàn tay bịt miệng anh lại, đó là bàn tay của lão thầy bói. Lão ta nói:

- Suỵt, không muốn chết thì đừng có gọi nó lại. Sao cậu ngu thế, nó là ma quỷ rành rành ra thế kia mà còn định gọi nó vào nhà cho nó bắt à?

Lãng không cho là đúng nói:

- Có ông bị ngu thì có, nó là thằng Hùng đầu trọc, nhà ở Lương Sơn này. Nó bị mất tích mấy tháng nay rồi mà không ai tìm được, hôm qua ở dưới thị trấn, người ta còn cử cả công an lên trên này tra hỏi từng nhà khắp một lượt về tin tức thằng Hùng đầu trọc đấy. Giờ nó về rồi thì tôi phải ra báo tin ấy cho nó biết!

Lão thầy bói giãy nảy lên nói:

- Trời đất ơi, trần đời tôi chưa từng thấy thằng nào ngu như cậu. Thế tôi hỏi cậu nhé, vì sao hắn ta mất tích lâu như vậy mà giờ mới xuất hiện. Lại còn đi lẩn thẩn một mình vào ban đêm như thế này nữa? Nói ra không phải là ai tôi cũng chửi chứ, chẳng lẽ cái thằng cha ấy bị ngu à? Mà giữa cái tiết trời tháng hai lạnh như thế này mặc cái áo phông mỏng như thế kia, mà mặt gã xám ngắt!

Lãng thấp giọng giải thích:

- Thế thì lão chẳng biết rồi, thằng Hùng đầu trọc này ngày xưa nổi tiếng giang hồ. Mà nó thì hay có cái sở thích là dọa người khác chơi chơi nên ngông lắm. Nó cởi trần đi giữa trời mùa đông vẫn là bình thường.

Lão thầy bói mệt mỏi xua tay nói:

- Được rồi, tôi không nói nổi cậu, đấy là cậu tự muốn chuốc lấy, tôi không cản...

Lãng mặc kệ lão nói gì, quay đầu lại dòm qua cái khe cửa để xem Hùng đầu trọc còn ở đấy hay không. Ngay khi ấy, cả một cái thân người lù lù mặc áo phông đen, đang đứng chễm trệ trước cái khe cửa. Đôi mắt trắng dã không có con ngươi màu đen mở to nhìn thẳng vào mặt Lãng khiến anh lập tức giật bắn mình.

Lãng kinh sợ giật nảy mình thụt lùi lại kêu lên:

- Ôi trời đất ơi!

Tiếng cười khanh khách của lão thầy bói vang ra:

- Sao thế, tôi nói đúng chứ, cứ không tin tôi đi.

Khi Lãng lùi lại, cả thân hình của Hùng đầu trọc xuyên thấu qua cánh cửa, dường như cánh cửa này chẳng thể là trở ngại đối với hắn ta.

Hùng đầu trọc cứ đi thẳng tới trước mặt Lãng, lầm bầm cũng không biết là đang nói cái gì. Chỉ biết là một lúc sau, hắn lại quay đầu đi mất giống hệt như lần trước Lãng gặp hắn.

Lão thầy bói lúc này mới lên tiếng:

- May cho cậu là còn có tôi ở đây nên nó ngại không dám làm gì đấy nhé, chứ còn không thì...

Lãng gạt đi ngay:

- Không phải đâu, tôi cũng đã từng gặp Hùng đầu trọc với dáng vẻ y như vậy một lần rồi. Lần trước gã cũng lầm lũi đi về phía tôi như thế, nói với tôi vài câu rồi lại đi mất!

Lão thầy bói nghe đến đấy thì sắc mặt liền chuyển trầm tư, lão nói:

- Nếu vậy thì cậu ta chẳng phải muốn hại cậu, mà tôi nghĩ là cậu ta dường như muốn cảnh báo cho cậu một chuyện gì đó thì đúng hơn.

Lãng gật đầu nói:

- Phải, tôi cũng nghĩ là như vậy!

Lão thầy bói gật gù:

- Được rồi, chuyện này ta sẽ tạm thời điều tra sau. Trước mắt thì vẫn nên tính đến cái chậu hoa huệ tây của cậu.

Lãng hỏi:

- Ông tính làm gì?

Lão thầy bói trả lời:

- Tôi muốn cậu ném chậu hoa đó ra khỏi nhà, rồi đêm nay chúng ta sẽ canh xem rốt cuộc là ma quỷ hay yêu tinh đem chậu hoa đó đến.

Lãng gật đầu lập làm theo, anh đem cái chậu hoa ném ra bên ngoài vệ đường.

Đêm ấy Lãng và lão thầy bói pha một ấm trà đặc, mặt tỉnh như sáo dõi qua cái khe cửa nhìn ra trước nhà. Lão thấy bói vây hắn mấy sợi chỉ đỏ quấn quanh khe cửa, rồi lại đem chiếc gương đồng bát quái ra soi. Lãng thấy vậy liền hỏi:

- Lão làm gì thế?

Lão ta trả lời:

- Nếu là ma quỷ thông thường, có loài có thể nhìn thấy được bằng mắt thường trong đêm tối, nhưng cũng có loài không như thế, phải nhìn qua gương đồng mới có thể thấy chúng. Nếu để nhìn qua gương đồng bát quái thì con ma đó phải quỷ quyệt lắm, hoặc phải xếp vào giống loài yêu tinh thì mới làm được vậy.

Lãng gật đầu nghe theo, đến nửa đêm vẫn chưa hề có cái chậu hoa huệ tây nào xuất hiện. Nhưng cho đến gần sáng thì mọi hiện tượng đã có sự chuyển biến rõ rệt.

Lãng mơ mơ màng màng chợt bị lão thầy bói lay mạnh vào tay, lão nói:

- Nhanh, nó xuất hiện rồi kìa!

Lãng dụi mắt nhìn qua khe cửa mà chẳng thấy gì, đang định quay sang trách lão thầy bói mù dở thì lại bị lão gõ vào đầu cho một cái:

- Trời ơi sao mà ngu như lợn, nhìn vào cái gương đồng này này!

Rồi lão dúi đầu Lãng nhìn thẳng vô chiếc gương đồng. Quả nhiên, qua gương đồng phản chiếu hình ảnh một người con gái mặc cổ phục áo trắng, mặt nổi đầy gân xanh, môi vàng rực rỡ, mắt đỏ như lửa. Cô ta tự bẻ một ngón tay của mình, vo lấy một nắm đất, cắm cái ngón tay của cô ta vào trong đó. Chớp mắt cái ngón tay của cô ta mọc thành một cây hoa huệ tây hệt như cái chậu hoa lúc trước Lãng đã ném, mà cái ụ đất đã hóa thành cái chậu hoa từ lúc nào.

Lãng hãi hùng rũ cả người xuống xanh mặt. Lão thầy bói giải thích ngay:

- Nhìn thế kia thì là yêu tinh chứ chẳng phải ma quỷ gì. Mà nhìn tay nó xem rỉ ra màu xanh, phải là cây hoa yêu tinh đấy. Nếu để có phép được biến thành chậu hoa huệ tây như thế kia thì nó phải tu luyện ít nhất cả mấy trăm năm, khéo còn ngót nghét cả ngàn năm rồi ấy chứ.

Nghe lão miêu tả, Lãng chợt nghĩ đến hình ảnh một bà cụ cực kỳ già nua đang hoan hỉ nhìn anh. Càng nghĩ càng cảm thấy muốn lợm giọng.

Lãng định hỏi lão thầy bói, thì thấy lão ta ra hiệu anh im lặng:

- Suỵt! Con yêu tinh nó chuẩn bị đến đấy. Đừng bứt dây động rừng...

Nói xong lại chăm chú nhìn vào gương đồng. Chỉ thấy con yêu tinh mắt đỏ môi vàng, cầm chậu hoa tới đặt ngay chính giữa cửa nhà. Nó nhòm ngó vào bên trong một lúc như thể tìm kiếm thứ gì đó mà không thấy liền tỏ vẻ thất vọng rồi bỏ đi.

Được một lúc sau thì tinh thần lão thầy bói hòa hoãn lại, lão thở dài lau mồ hôi nói:

- Mau mà tôi giăng chỉ đỏ rồi đấy nhé, chứ còn không mà để nó nhìn thấy thì chết cả tôi lẫn cậu! Giống yêu tinh hung ác lắm, nó mà bắt người là hút máu thịt cho đến khi chỉ còn cái xác khô thôi.

Lãng hỏi:

- Giăng chỉ đỏ là thế nào?

Lão ta trả lời:

- Chỉ đỏ là một loại chỉ dùng trong khi cải táng huyệt mộ nặng âm khí, dùng để trấn trụ những cái xác nặng như là cương thi chẳng hạn. Chỉ đỏ thường được nhuộm thêm một lớp máu gà hoặc máu chó để tăng thêm công hiệu. Đối với ma quỷ thì chỉ đỏ có tác dụng xua đuổi hoặc trói buộc, nhưng đối với yêu tinh thì chỉ đỏ kết thành hình bát quái che trước người sẽ có thể che được mắt của bọn chúng.

Lãng gật gù nói:

- Ra là vậy!

Rồi lại hỏi:

- Vậy giờ thì làm cách nào để tôi có thể thoát khỏi con yêu tinh này hả? Ít nhất thì cũng đừng để cho cái chậu hoa kia xuất hiện nữa chứ? Cứ nghĩ nó là một cái ngón tay của một cái bà già nào đó sống đến mấy trăm năm tuổi mà tôi chỉ cảm thấy ghê người.

Lão thầy bói cười đáp lại:

- Muốn thoát khỏi thì dễ lắm, giờ thì chỉ cần ném cái chậu hoa ra đường một lần nữa để cho con yêu tinh lại xuất hiện, cho nó lại bẻ ngón tay ra. Rồi tôi gắn lên người nó cái định thân phù, là từ đó có thể dựa theo phương vị của gương bát quái, tìm ra nơi chân thân nó mọc, tẩm xăng, đốt cái cây đi là xong.

Nghe lão thầy bói gật gù nói có vẻ dễ dàng, Lãng lại không cho là vậy, anh nói:

- Yêu tinh nó có phép, chẳng lẽ nó lại dễ dàng để cho ông hại nó thế à. Mà giờ này ra lại ngoài đó tôi cảm thấy hơi ghê, hay thôi để sang trời sáng mai đi. Sang sáng mai đi rồi tôi ném cái chậu hoa đó đi.

Ông thầy lắc đầu không đồng ý gạt ngay:

- Không được, phải là ngay đêm nay. Cậu chẳng biết đấy thôi, sinh khí trong người cậu sắp bị nó hút cạn rồi! Cậu không thấy là người cậu dạo này hay ốm đau lắm hay sao?

Lãng sực nhớ lại, mới thấy dạo này trong người có chút không khỏe, nhưng cũng chỉ nghĩ là cảm mạo thông thường nên không lo lắng. Nào ngờ nghe lão nhắc đến như vậy liền cảm thấy sợ, vội nói:

- Thôi đúng rồi, hai hôm nay bụng tôi cứ đau quặn hết cả lên, mà đi ngoài không ra. Người hay sốt vã mồ hôi như tắm, cũng chỉ từng cơn.

Lão thầy bói vỗ tay chắc nịch nói:

- Chỉ nội hai hôm nữa thôi là cậu liệt giường luôn. Sao? Giờ cậu có tính ra vứt cái chậu hoa kia đi không?

Lãng bấm bụng làm liều nói:

- Được, tôi vứt thì vứt chứ tôi sợ gì. Có ông ở đây chắc gì nó đã hại nổi tôi.

Nói xong Lãng xông ra ngoài, cầm cái chậu hoa ném phắt ra ngoài đường đến vỡ choang một cái. Cái chậu hoa sau đó liền chỉ còn là một mớ đất với làn khói mờ nhạt như sương mù bay lên.

Lão thầy bói nhanh như chớp liền vung tay đem một lá bùa dán ở dưới đất, chỗ vị trí ngay gần cái chậu hoa ban nãy, rồi lại kéo Lãng vào trong nhà.

Đợi thêm một lúc, gió ở bên ngoài lại hiu hiu thổi mạnh. Qua cái gương đồng Lãng có thể nhìn thấy ở bên ngoài cái linh hồn yêu tinh lại xuất hiện. Nó hơi lộ vẻ tức giận, mà cũng rất nhanh tỏ vẻ hòa hoãn trở lại. Nó lại bình tĩnh bẻ một ngón tay, ôm một cái ụ đất khác làm thành bầu hoa rồi đem tới trước cửa nhà Lãng đặt xuống.

Đúng khi này, nó vô tình dẫm chân phải cái lá bùa mà lão thầy bói đã giăng ra từ trước đó. Lão thầy bói vui sướng vỗ đùi đến bốp một cái, con yêu tinh nhanh như cắt quay phắt lại nhìn về phía lão. Nhưng nó bị chỉ đỏ che mắt nên không nhìn thấy gì. Lão thầy bói biết mình vừa làm chuyện dại dột liền nín thinh, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh. Đến đánh rắm cũng phải nhịn.

Con yêu tinh chờ một lúc không thấy có chuyện gì khác, liền quay đầu đi thẳng.

Khi này lão thầy bói mới được dịp xả hơi nói:

- Suýt chết tôi rồi!

Lãng nhân đấy liền hỏi:

- Vậy chứ giờ thì nên làm gì tiếp theo đây?

Lão thầy bói trả lời:

- Chờ tới sáng, rồi tôi với cậu nhìn theo cái gương đồng, bám theo nó kiểu gì cũng ra chỗ nó ở!

Lãng gật đầu đồng ý, đến sáng hôm sau. Lãng đi ra cây xăng gần đó mua một can xăng lớn hai mươi lít, rồi xách về nhà. Cái can để đựng xăng ấy trước là vốn là can rượu, lần này Lãng nhân tiện không còn dùng nữa nên đem đi.

Lão thầy bói thấy Lãng đem xăng về thì liền gật gù nói:

- Tốt rồi, như thế là ổn rồi đấy!

Rồi hối thúc Lãng đem xe máy ra để chở hai người cùng đi. Lão đem chiếc gương đồng hình bát quát, có cái kim đang xoay tít thò lò, giơ khắp mọi hướng rồi đến một lúc liền trỏ thẳng về một hướng giao lộ và quát lên:

- Chính là hướng kia!

Lão hối thúc Lãng phóng xe đi gấp. Lãng đồng ý ngay và phóng xe thẳng theo hướng đó.

Theo dấu hiệu chỉ dẫn của chiếc gương đồng, Lãng chạy xe đến một vùng cách Lương Sơn khoảng ba mươi cây số, cực kỳ hẻo lánh, lại đâm sâu và trong rừng. Đến đây thì xe máy đã không thể đi thêm được nữa, chỉ có thể đi bộ. Lãng xuống xe khóa chặt cổ xe rồi cùng lão thầy bói xông thẳng lên núi.

Đi theo hướng kim chỉ nam của gương đồng hướng dẫn. Chỉ một lúc sau thì bọn họ lạc vào trong một lối đường mòn, lối đường mòn này có vẻ như đã được tạo ra từ rất lâu rồi thì phải. Trên đó cỏ mọc xanh hai bên, mà ở giữa đất lại bị nèn mịn như đá xanh. Có dấu tích người ta qua lại nhiều lắm. Hẳn là những người lên rừng ở vùng này cũng rất thích đi qua lối mòn này.

Lối mòn dẫn lên tít trên cao, nhìn xuống dưới quang cảnh bao quát rộng lớn. Cái xe máy Lãng dựng sẵn ở đó nhỏ đến độ giờ chỉ còn là một chấm đen. Đi cao thêm một chút nữa thì cũng chẳng còn nhìn thấy gì ở bên dưới.

Leo núi cả buổi đã thấm mệt, Lãng thở dốc kêu lên:

- Đủ rồi, dừng lại nghỉ một chút đã!

Lão thầy bói lập tức hối thúc:

- Không có nghỉ ngơi cái gì cả, nhanh lên, trời tối mà để yêu tinh phát hiện ra là chết cả lũ!

Lãng xua tay thở phì phò nói:

- Có chết thì cũng phải cho tôi thở cái đã, mà lão thử nói xem. Con yêu tinh này vì sao chui vào đâu lại không chui, cứ thích rúc vào chỗ rừng rú sâu như thế này làm cái gì, nó không định hành xác mình thì chẳng lẽ mỗi lần nó về nó không cảm thấy mệt à?

Lão thầy bói chán nản xua tay than vãn nói:

- Tôi bị nghiệp gì mà lại đi cặp chung với cái thằng đầu đất thế này. Này nhé, yêu tinh nó có phép nó đi mây về gió, chứ không phải cuốc bộ như mình đâu. Thở xong chưa thì đứng lên đi tiếp đi ông tướng ạ. Còn chưa biết là cái cây ấy nó ở xa hay gần đâu...

Lãng hít đều một hơi nữa, rồi lại cắn rắng đứng lên đi tiếp, vừa đi vừa nói:

- Tôi hỏi thật, sao lão già rồi mà lão vẫn còn khỏe thế? Đến tôi sức trai thanh niên mà leo đến đây đã không chịu nổi rồi, lão ăn cái gì mà sức dai quá vậy?

Lão thầy bói vừa đi vừa cười, lão cũng thở nhưng không thở mạnh. Lão nói:

- Thứ nhất là về nhịp thở, thứ hai là về nhịp điệu, hai điều này từ nhỏ khi theo học thầy tôi là tôi đã không bao giờ được phép quên rồi. Nhất là đi đứng phải thẳng người không cúi gằm, ngày đi mười cây số luyện tập vào buổi sáng, cứ thế đều đặn trong mười năm. Nếu cậu làm được như thế thì rồi cậu cũng sẽ khỏe như tôi thôi.

Lãng trợn mắt có vẻ không tin, anh không nghĩ lão già có thân hình còm cõi này, không ngờ trước đây cũng lại có một quãng thời gian kham khổ như vậy. Xem ra thời đại của anh vẫn còn quá sướng rồi.

Hai người sau đó ngừng bặt nói chuyện. Đi thêm một lúc nữa thì chợt lão thầy bói reo lên:

- Đây rồi, cái cây ấy ở đây chứ không sai!

Lãng kêu lên:

- Hay lắm, tôi gánh cái gùi xăng này mà mỏi sắp chết rồi đây này. Nhanh đi vào trong để tôi đốt cái cây ấy đi.

Lão thầy bói gật đầu, dẫn Lãng vào sâu trong một cái khe núi. Nói là thấy gần rồi, nhưng bọn họ cũng phải đi sâu vào trong đến độ hơn trăm mét nữa thì mới thấy cái cây ấy.

Cái cây hoa ấy to đùng như cây si mấy trăm năm tuổi, thân cây đã thành cổ thụ. Mà hoa lá thì mọc đầy, đều mọc ra những nhành hoa huệ tây trắng muốt. Đứng cách xa đó cả cây số thôi là Lãng đã có thể ngửi thấy mùi hoa huệ tây rồi.

Nhìn Lãng đứng chôn chân tại chỗ, lão thầy bói nhanh chóng thúc giục:

- Nhanh lên, còn đứng ở đấy làm cái gì nữa? Đem xăng tưới lên người nó rồi đốt đi!

Lãng giật mình tỉnh lại, hóa ra vừa rồi anh bị mùi thơm của cây hoa làm cho ngẩn ngơ đến ngây người. Nhanh như cắt, Lãng đem đổ toàn bộ hai mươi lít xăng lên thân cây rồi châm lửa đốt.

Ngọn lửa cháy rừng rực to đùng đùng. Khi này lão thầy bói vội xua đuổi Lãng:

- Được rồi, việc của cậu từ nay đã xong. Cậu về đi. Tôi còn vướng mắc một đoạn chuyện liên quan đến yêu tinh hoa này nên phải ở lại an bài. Sau này chắc cậu cũng khó tìm thấy tôi đấy!

Lãng ngây người, không hiểu vì sao lão thầy bói này hôm nay ăn phải bả gì mà lại xua anh như đuổi tà thế. Chỉ có điều anh không tìm hiểu cũng chẳng muốn tìm hiểu mà chỉ quay đầu đi thẳng. Quãng đường xuống dưới núi thì đỡ mệt mỏi hơn lên trên núi rất nhiều. Lãng đi một lúc đã chạy xuống chỗ chiếc xe máy anh dựng từ trước.

Đột nhiên trong lòng núi phát ra một tiếng âm thanh rên rỉ u u như ai đó kêu. Âm thanh đó hết sức mờ nhạt nên Lãng nghe không rõ. Anh tự lắc đầu một cái, rồi lên xe về nhà.

Chiều hôm đó Lãng làm thịt một con lợn mới, và quả nhiền là sau khi mọi chuyện đã được giải quyết thì thịt anh bán cũng chạy hơn hẳn, cũng chẳng còn có người đến tìm anh mà kiếm cớ sinh sự nữa.

Tối đó Lãng được đi ngủ sớm, ăn cơm tắm rửa xong là anh nhảy lên giường thoải mái nhắm mắt đi ngủ.

Tiếng anh thở đều chìm sâu vào giấc ngủ, mừng rỡ vì mọi chuyện đã kết thúc.

Nhưng không, có vẻ như là anh đã lầm. Ngay lúc này, giữa đêm khuya ngoài cửa lại có một tiếng động gõ lên vang đều.

Lãng giật mình tỉnh giấc, làu bàu đứng dậy nhòm qua khe cửa xem là ai làm phiền anh trong giấc ngủ giữa đêm khuya như vậy. Hóa ra đó là lão thầy bói. Anh vội mở cửa ra rồi hỏi lão ta:

- Trời ơi ông làm gì mà giữa trời khuya trời khoắt như thế này gõ cửa nhà tôi. Mà sao tôi tưởng ma quỷ tí giật són đái. Sao ông bảo ông về rồi cơ mà, chính ông còn dặn tôi như thế?

Lão thầy bói lạnh run lập cập nói:

- Tôi bị lỡ chuyến xe, lại đi bộ nữa nên giờ mới về được đến đây.

Lãng bật cười ha hả nói:

- Hay cho lão thầy bói mù dở, còn bày trò thanh cao giả thần lộng quỷ, ra trò cao nhân đắc đạo với tôi nữa đi. Cho lão đáng đời, giờ thì vào đây...

Lãng mở cửa giơ tay nghênh đón lão thầy bói. Lão ta run lập cập bước vào trong nhà, rồi chui thẳng lên giường đắp chăn nhắm tịt mắt. Lãng còn đang định hỏi là lão đã ăn gì chưa nhưng lại thấy lão đã ngủ rồi, nên đành thôi.

Lãng cũng chui lên giường ngủ tiếp, rồi anh lại ngủ say. Đến thêm một lúc nữa, Lãng đang ngủ lại bị giật mình tỉnh dậy vì thứ tiếng động loẹt quẹt. Lão thầy bói giờ này đã không còn ở bên cạnh anh mà đã đi đâu mất. Khi ngoảnh đầu nhìn lại, Lãng chợt thấy lão ta đang lui cui ở dưới hộc bếp, ngay gần cái chậu tiết lợn ôi thiu đã đông cứng từ tủ lạnh mà anh mới xả ra hồi chiều.

Lãng bật dậy soi đèn pin rọi thẳng về phía ấy, thì ngay lập tức anh giật mình kinh hãi. Vì lão thầy bói từ lúc nào đã sục hẳn cái mặt của lão xuống dưới cái chậu tiết ôi thiu đỏ lòm, miệng tợp lấy thứ tiết đỏ như một con chó đang uống nước. mắt lão ta lấp láy, trong đó có cái màu gì đó đỏ rừng rực như lửa, môi lão ta dính máu nhưng vẫn có màu vàng tươi.

Lãng kêu lên:

- Lão làm cái trò gì thế?

Lão thầy bói giật mình, quay người lại nhìn Lãng, người lão hơi run run, lão nói:

- Tôi đói quá, nên nhịn không được!

Lãng gấp giọng nói:

- Trời ơi lão đói thì lão nói cho tôi biết, đấy là tiết thiu, mà lão cũng vục đầu vào uống được. Chưa kể run sán gì đấy đầy trong tiết...

Nói xong Lãng lại hối cho lão ta đi rửa mặt, rồi nấu cho lão ta một bát mỳ hối lão ta ăn. Lão ta ăn xong bát mỳ rồi lại lên giường nằm. Lãng cũng đi ngủ.

Đến khi Lãng đã ngủ say, không ngờ lão thầy bói thức dậy, miệng lão nở nụ cười đầy độc địa. Lão mở miệng há thật to hướng về phía Lãng. Chỉ thấy từ trong miệng Lãng bay ra một thứ khí màu xanh chui vào miệng lão.

Mặt lão thầy bói giờ này chợt biến đổi sang khuôn mặt của một cô gái, có khuôn mặt nổi đầy gân xanh, làn môi vàng chóe, đôi mắt đỏ tươi rừng rực lửa. Hóa ra nó chính là yêu tinh, là con yêu tinh trong rừng sâu trước đây mà Lãng đi trừ chứ chẳng phải thứ thầy bói nào hết.

Ai ngờ rằng, lão thầy bói kỳ thực đã chết kể từ khi Lãng đi khỏi, cái tiếng thét u u nghe nhỏ tai khi đó chính là tiếng thét của lão ta ngã xuống vực.

Còn yêu tinh hóa thành hình dáng lão ta quay về đây để lừa Lãng. Nó đem hết năng lực của mình vào trong nhà để hút lấy sinh khí của Lãng. Lúc trước một chậu hoa chỉ là một ngón tay của nó, còn giờ này là cả thân người của nó đã lọt vào trong nhà. Nên sinh khí của Lãng chẳng mấy chốc đã bị nó hút sạch. Sắc mặt Lãng chuyển sang xanh như tàu lá chuối rồi tắt thở.

Con yêu tinh cất điệu cười the thé gằn giọng nói:

- Trịnh Cung, kiếp trước chính ngươi cũng chẳng thể đốt nổi ta. Kiếp này một tên truyền nhân quèn của người cũng tính làm việc ấy hay sao?

Rồi lại vỗ vỗ vào mặt Lãng và nói:

- Ta và ngươi có duyên ba kiếp, mà có nghiệt thì vô cùng. Không ngờ kiếp sau của Trịnh Cung đời này lại giống Chư Sinh kiếp thứ hai như vậy, cũng chỉ là một anh Lãng bán thịt lợn... Ta tiếp tục chờ đến kiếp sau của ngươi. Hai chúng ta thù hận không bao giờ dứt...

Nói xong Yêu tinh lại cười chói tai rồi hóa thành một làn khói xanh biến mất.

Bỗng hồn ma Hùng đầu trọc lại xuất hiện, gã đến trước mặt xác của Lãng thì thào nói nghe rất rõ: "Yêu tinh, yêu tinh, nó giết tôi rồi. Chạy đi, xác tôi nát rồi..."

Bóng ma của Hùng đầu trọc biến mất.

Trong miệng Lãng chợt rỉ ra một dòng máu, chảy xuống nền đất

3 0
❖︵N͚G͚U͚Y͚ễN͚ㅤH͚O͚àN͚G͚ㅤD͚ươN͚G͚︵²ᵏ⁵ Chat Online Report
truyện hay lắm bạn
1 0
....... Chat Online Report
uk, bạn muốn đọc thì hãy copy và dán link này trên google nha https://www.truyenngan.com.vn/truyen-ngan/truyen-ngan-kinh-di/2
0 0
-Ếch xank ;(( Chat Online Report
Tao ko thấy nó ngắn '-'
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

.......
Link | Report
2021-06-23 15:50:04
Chat Online
truyện ma tới đây mn oiii:

NGƯỜI DƯỚI CHĂN

Chú Tài phải nhanh tay đỡ lấy, tôi lại nhìn vào cái xác trắng bềnh bệch, còn đang nhắm cả hai mắt kia mà thấy lạnh lẽo.

***

Sớm chiều hôm ấy tôi từ cánh đồng của xã mỡi về, trong tay góp nhặt được chút ít lúa non, định bụng nấu một nồi cháo cốm cho thằng Nam, còn đang ốm bệnh rên hừ hừ trên giường.

Quanh đi quanh lại trời đã tối từ lúc nào, bếp lửa sáng rực, thi thoảng có tiếng nổ lách tách từ than củi. Bên trên là cái nồi nhôm đã đen kịt và dính đầy nhọ nồi. Ở trong cái nồi nhôm ấy, là thứ cháo thơm phức tôi nấu từ nắm lúa non ngoài đồng.

Dưới ngọn đèn duy nhất ở bếp, tôi cầm một tờ báo hiếm hoi quét từng nét chữ.

Hôm ấy là một hôm vào năm 2003, cả làng cả bản lúc ấy còn nghèo đơn sơ lắm. Trên xã cũng mới tính kéo điện được về có mấy hôm, nhưng cho dù có kéo điện về, cũng chỉ có vài hộ dám đăng kí dùng. Phần vì dân mình lúc ấy tính tình tiết kiệm, lại nghèo, còn sót tiền điện. Đến mua một cái bóng đèn cũng còn phải đắn đo suy nghĩ nữa là.

Trong nhà có duy nhất hai ngọn đèn dầu, một ở gian trên, một ở dưới bếp này cũng là để tiện đun nấu. Hơn nữa bình thường người trong nhà cũng ít khi sinh hoạt dưới ánh đèn ở gian trên lắm, mà toàn là về nhà, tắm rửa giặt rũ xong lại thi nhau chui vào sưởi gần bếp lửa cho tránh cái đêm đông giá lạnh.

Tôi là con thứ hai trong gia đình, tôi không sống trong căn nhà này, mà tôi sống ở một nơi cách rất xa nơi này. Đó là ở thị trấn. Hè này vì có dịp được nghỉ, tôi tranh thủ xin bố mẹ lên đây chơi với anh em họ hàng. Căn nhà này cũng là căn nhà của ông nội tôi, ông bà ở với nhau từ thủa khai khẩn đất hoang, từ cái thời mà cả cái xã Thắng Lợi này còn chưa có một bóng người Kinh kia.

Bà tôi thì đã mất từ năm hai nghìn, còn một mình ông cô đơn lạnh bóng. Bố mẹ tôi liền làm công tác tư tưởng, đón ông xuống huyện để tiện bề chăm sóc. Còn căn nhà này thì để lại cho chú út Tài quản lý.

Chú út Tài cao to vạm vỡ, năm ấy đã trên hai mươi tuổi, sức người trẻ khỏe. Ấy vậy mà lại chẳng có vợ con gì cả, thậm chí cả một cái mảnh tình vắt vai cũng chưa từng xuất hiện. Chuyện ấy cũng chẳng phải là không có nguyên do.

Thời ấy cả xã Thắng Lợi nằm bên một triền sông của dòng Sông Mã hoang sơ. Sông nhỏ mà hung hiểm vạn phần, cứ vài hôm thì lại có người chết trôi dạt sông qua cái đoạn sông của xã. Người chết nhiều quá, đến nỗi người lớn trong nhà còn cảm thấy sợ hãi, cấm con trẻ không được bén mảng đến gần khúc sông, bằng không thì chỉ có bị ăn đòn.

Thế mà cấm là vậy, lũ trẻ vẫn ngang nhiên tắm ở sông như thường, đối với chúng, lòng sông yên ả hiền hòa, cùng lắm chỉ là vài cái xác. Lũ trẻ lúc ấy bạo gan lắm, bạo gan hơn lũ trẻ con bây giờ rất nhiều, thậm chí có đứa còn dám ngủ ngoài nghĩa địa, lớn hơn một chút còn nói đã từng đùa giỡn với lửa ma trơi.

Quay lại chuyện công việc của chú út Tài, tại sao chú không lấy được vợ. Chuyện ấy cũng từ cái công việc mà người ta muôn đời kiêng kị khó nói ra, nghề đào mả cho người chết.

Nghề này tính ra thì chẳng đáng nói gì, thế nhưng bấy giờ dân xã Thắng Lợi mê tín lắm, cứ có chuyện gì liên quan người chết là lắc đầu nguây nguẩy, rằng sợ đắc tội với Hà Bá, rằng sợ ma theo về nhà, đủ thứ chuyện...vv. Mà nghề của chú Tài là quanh năm suốt tháng sống với người chết, sao tránh cho khỏi cái thứ tập quán cổ hủ lạc hậu ấy được.

Nên vì vậy, dẫu chú Tài có đẹp trai cao to đến mấy, cũng bị ông bà cố nội thân sinh của mấy cô gái làng cấm tiệt không được bén mảng lại gần chú. Có cô cũng vì ham mê cái vẻ ngoài chú Tài, nhưng lại sợ mấy chuyện mê tín, cuối cùng lại dứt lòng bỏ một mối tình trong lòng.

Nhìn nồi cháo sôi sung sục nghi ngút khói, dạ dày tôi liên tục đánh tiếng kêu ùng ục như muốn biểu tình. Tôi thò cái muôi nhôm méo mó vào miệng nồi, nếm qua một chút, tra ít gia vị cho vừa. Xong rồi, đóng cái nồi cháo vẫn còn đang sôi lại, cẩn thận đặt tờ báo sang một bên, tránh xa bếp lửa.

Sau đó đứng dậy bước lên nhà, định bụng gọi thằng Nam đang ốm rên rỉ trong kia cố ngồi dậy làm tí cháo cho khỏe người.

Nhưng tôi vừa mới bước lên ngưỡng cửa thềm của gian bếp, để tiến vào gian trên. Đã bắt gặp thằng Nam đứng đấy từ lúc nào, miệng cười toe toét như đang đùa bỡn tôi, trên chán còn lấm tấm vài giọt mồ hôi. Thế nhưng kì lạ thay cả người nó bừng bừng sức sống, cứ như chưa từng ốm qua bao giờ. Cứ như cái việc nó ốm, chỉ là một trò lừa khéo léo của nó vậy.

Thằng Nam là con cả của vợ chồng chú Định, hôm rồi cả hai vợ chồng chú có việc phải đều xuống huyện, nên gửi nó qua cho chú Tài chăm, vì trong người nó đang có bệnh. Thằng Nam dáng người nhỏ nhắn, gầy gộc hốc hác. Từ lúc mới sinh cho đến bây giờ bệnh tật liên miên, đến khổ cho vợ chồng chú Định cũng đã tốn không ít tiền thuốc thang cho nó mà cũng chẳng khá hơn, vì cũng chỉ toàn là bệnh lặt vặt.

Mà cái thời ấy người ta mê tín đến khổ, cả vợ chồng chú Định là con người tân tiến được Đảng khai sáng văn hóa, ấy vậy mà vẫn không thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn của xóm lang, cũng mang bụng mê tín như người ta. Vợ chồng chú thím ấy cho rằng, chắc tại ngày xưa đặt tên thằng Nam là Nam quá đẹp, nên thổ địa ghen tức, không cho nuôi lớn dễ dàng. Cho nên bình thường chú thím ấy vẫn thường gọi thằng Nam trong nhà bằng cái tên chẳng mấy thân thiện là thằng Bầm.

Thằng Nam cười ngây ngốc, tôi chẳng quản. Tôi kéo nó xuống bếp, múc cho nó một bát cháo to, rồi cũng tự múc cho mình một bát húp lấy húp để. Ăn xong, cái dạ dày no căng mà chỉ muốn đi ngủ. Thế nhưng mang tính tình trẻ con, tôi vẫn còn ham chơi lắm. Gạ thằng Nam dẫn mình đi chơi trong làng với đám bạn của nó cho bằng được.

Thằng Nam từ đầu đến cuối cầm bát cháo chẳng ăn được mấy thìa, lặng lẽ gật đầu, tôi cũng chẳng lấy làm kì lạ. Bởi lẽ có thể nó vừa mới ốm dậy, sức đâu mà ăn nhiều, hơn nữa là mình mình cũng chẳng muốn ăn. Tôi có đôi chút lo lắng cho nó, phần không muốn nó ra ngoài, nhưng phần lại vì ham cái thú chơi bời, với lại cái tư tưởng, đã ốm là phải vận động mới nhanh khỏe. Nên càng quyết tâm, lôi bằng được nó ra ngoài.

Sau đó hai anh em ra ngoài chốt vài then cửa giả, rồi chạy tung tang vào màn đêm. Thời ấy nhà nào nhà nấy đồ đạc đều chẳng có gì, cho nên ra ngoài cũng chẳng bao giờ phải khóa cửa cả. Chốt cái then cửa lại, chủ yếu cũng chỉ để tránh mấy con thú hoang dã vào nhà bới lục linh tinh. Mà thú hoang thì thời ấy cũng có nhiều lắm, săn bắt mấy thứ như con hoẵng nai cũng nằm trong sở thích của tôi. Vì mỗi lần như vậy chúng tôi lại được một nồi thức ăn thật tuyệt vời.

Tôi với thằng Nam ra đến đầu xã, trên đường đi qua không ít nhà trong bản. Thi thoảng nhà nào có nuôi chó là lại có tiếng sủa giữ tợn của bọn chúng. Tôi còn chẳng lấy làm sợ hãi, thậm chí tôi và thằng Nam còn tận tình ném đá vào mấy nhà kia, cho lũ chó sủa to hơn, xong rồi chạy bán sống bán chết.

Ở đầu xã lũ trẻ đêm nay chơi trò đánh trận giả. Tôi với thằng Nam vừa ra nhập, đã bị bọn chúng phân ngay cho phe trung lập, là cái phe mà bọn chúng cứ gặp là đánh. Mà thời này lũ trẻ con chơi đánh trận giả còn chơi dại lắm, chúng đâu biết nguy hiểm là gì, toàn dung ná cao su, sau đó lấy quả vông to cỡ hai ngón tay, nhằm thẳng vào mông đối phương mà bắn không thương tiếc. Tôi với thằng Nam thì cười khổ rồi, làm phe trung lập chẳng có gì tốt, chỉ tổ ăn đạn nhiều hơn mà thôi.

Phạm vi trò chơi của lũ trẻ là địa bàn cả cái xã Thắng Lợi này, cứ gặp ai không phải phe mình là bắn. Tôi nhanh tay cầm chiếc ná cao su chú Tài mới làm cho hôm trước để đi bắn chim, cùng với thằng Nam nhanh chân chạy về nhà cố thủ. Tiện đường đi qua bờ rào còn hái thêm vài quả vông để tiếp thêm đạn dược.

Xong rồi chẳng được mấy phút, đã thấy lũ trẻ phía sau hò reo ầm ầm, kêu la oai oái. Đông đúc những đứa trẻ tản ra tứ phía, mỗi phe đều tổ đội tốp năm tốp ba đi cùng nhau. Hễ thấy phe địch là hô to cùng nhau bắn.

Nhà chúng tôi chẳng cách xa ấy lắm, có vài nhóm đã nhắm trước đến hai anh em chúng tôi. Còn đang thi nhau hò đuổi theo huỳnh huỵch. Tôi với thằng Nam chạy bán sống bán chết, đến mặt mũi còn không dám quay lại, bởi chỉ cần chậm chân một chút là đã có thể nghe thấy tiếng quả vông bay sát thân mình kêu vùn vụt.

Đến lúc nào đấy nhìn ra đã thấy hai anh em chia hai ngả, mỗi người vừa chạy vừa nã đạn vông về phía sau bắn lùi quân địch. Thoáng chông thấy cửa nhà, tôi lao vội vào trong ở cánh cửa gian trên, phi vào trong gian thóc cạnh gian bếp. Thằng Nam cũng đã lao được vào trong nhà, còn chẳng kịp đóng cửa thì đã thấy tiếng quả vông đập vào mép cửa cành cạch nhiều như mưa rơi.

Thằng Nam cố sức đóng cánh cửa lại, sau đó thi thoảng từ khe hở của cánh cửa lại bắn ra đạn vông như để chống trả. Tôi cũng làm theo, vừa cười lớn vừa bắn, còn đánh tiếng lên với thằng Nam.

"Khi nào thằng Đạt về, anh em mình có đủ ba người thì đâu cần phải trốn chúng nó như thế này"

Thằng Đạt cũng là em họ tôi, con chú thím ba. Nó là thằng chỉ kém tôi một tuổi, nhưng lại liều lĩnh khác người, chẳng vậy mà tôi lại chả thường chửi nó là cái thằng nghịch ngu. Nhưng cũng chính vì sự liều lĩnh của nó, mà mấy lần đi chơi đánh trận giả này, chúng tôi đều thắng vang dội cả.

Bởi lẽ lũ trẻ cứ nghe thấy cái tên Đạt Thắng Lợi, là đã biết mặt nó, bởi vì thằng này nổi tiếng chơi ngu nghịch dại, động chi vào nó cho mệt người. Thế nên cứ đánh trận giả mà có thằng Đạt, là quân địch đã phải tăm tia trước xem chúng tôi ở hướng nào để mà còn chạy trốn.

Hôm nay có thể chúng biết thằng Đạt đi vắng, cho nên mới đem chúng tôi ra xả đạn trả thù. Tôi biết vậy nên càng cười lớn hơn, nghĩ đến khung cảnh có thằng Đạt thì cả lũ kia sẽ lại phải nháo nhào chạy loạn xin tha.

Tiếng đạn vông càng lúc càng thưa, có lẽ lũ trẻ bên ngoài biết chúng tôi lì lợm bên trong sẽ không ra, cho nên bắt đầu đi tìm mục tiêu khác. Tôi thở phào một hơi, thằng Nam vẫn còn giữ khuôn mặt trắng bệch sợ sệt.

Lúc này tôi mới mở cánh cửa kho thóc, đi về giạn trên hai anh em lại xách cái đèn dầu ra gần phía giường, định ngồi. Nhưng lại thấy trên giường từ lúc nào đã có thân người chum kín chăn không động đậy.

Tôi nghĩ bụng chắc là chú Tài đi đêm mới về nên mới đi ngủ sớm. Thằng Nam thấy tôi càng đi gần đến phía giường thì như càng sợ hãi, run bắn lên. Tôi cười lớn khúc khích nói:

"Chú Tài chứ ai đâu mà mày phải sợ!"

Rồi đến gần nói lớn:

"Chú Tài nhỉ?"

Xong rồi nhanh tay lật chăn ra định đùa bỡn với cái thân người trong chăn ấy.

Thì hỡi ôi, một sự thật kinh hoàng đập vào mắt tôi. Một cái mùi khủng khiếp bốc lên như mùi gà trần long hấp hơi, thật muốn nôn mửa. Một thân ảnh quen thuộc với hai mắt trợn trừng đang nhìn tôi như ai oán, cả người thân mình ấy cứng đờ như một tảng đá. Mái tóc bê bết cộng với khuôn mặt trắng bệch và làn môi khô khốc. Thứ tôi đang nhìn, là một thân thể không có chút hơi thở, là một người chết. Mà người chết đó, không ai khác chính là cái bóng người mà tôi cứ ngỡ nó đứng sau tôi đây..... Thằng Nam.

Cả người tôi run bắn lên bần bật, muốn chạy nhưng phát hiện không sao có thể lê đôi chân lên. Còn muốn quay đầu lại nhìn len lén xem có phải thằng Nam vẫn đứng ấy không, có phải là tôi lúc này đang bị hoa mắt hay không. Nhưng tôi chẳng thể làm gì ngoài việc run lên như cầy sấy, rồi lại ngửi cái mùi từ cái xác bốc ra mà muốn ngất đi.

Đúng lúc này đầu nhà có tiếng người nói lớn:

"Cả hai đứa ở nhà mà sao lại đóng cửa giả kín mít thế này?"

Là tiếng chú Tài, tôi trong cơn chới với như vớ được cọng dây cứu mạng. Cả người như thanh tỉnh, chân tay như đều cử động lại được, tôi vọt ra ngoài chạy như bay như biến, khi tôi vừa chạy thì như có một bàn tay vô hình cố níu kéo tôi lại, tóm lấy tay chân tôi như muốn giam cầm. Não tôi như phát điên, tim đập loạn, miệng thở hồng hộc đầy sợ hãi, mồ hôi ướt đẫm, tôi lại còn có cảm giác như cái mùi mồ hôi của tôi có đôi phần giống mùi cái xác với đôi mắt trợn trừng dưới trăn kia, xác thằng Nam.

Tôi chạy điên cuồng vào màn đêm, tay chân cọ xát vào cây gai bụi ven đường khiến toàn thân tôi rớm máu. Xung quanh tôi đâu đấy như có ánh lửa sáng lập lòe, là lửa ma trơi đấy. Tôi vẫn còn suy nghĩ được như vậy cho đến trước khi tôi gục xuống. Ở làng tôi, luôn có một câu chuyện, chuyện rằng khi có một người chết, âm tào sẽ cho lũ ma trơi lên trần gian nhảy múa như để đón mừng một linh hồn mới về cõi vô hình, chấm dứt một cuộc sống khổ đau nơi trần thế.

Trí óc tôi mông lung một mảnh, đến khi có những cơn gió lạnh thổi qua, tôi đã thanh tỉnh. Mở mắt ra thấy quần áo đã xộc xệch và rách mấy mảng to lớn, trời đã sáng từ lúc nào. Và tôi đang nằm ở giữa cánh đồng của xã Thắng Lợi.

Tôi đứng lên, trời đã sáng khiến lá gan tôi lớn hơn thêm nhiều, tôi trở về nhà và kết thúc nốt câu chuyện tối qua khiến tôi kinh sợ đến bực này.

Ngoài nhà thấy chú Tài đã đội khan tang đứng sẵn đấy gọt cây chuối. Trong nhà không ngừng có tiếng người lớn hô hào, mùi khói nhàng nghi ngút bốc ra. Chú Tài thấy tôi trở về thì thở phào nhẹ nhõm. Chú chỉ tôi vào phía trong thắp một nén nhang, tôi len lét ánh mắt nhìn vào trong. Chỉ thấy người ta đang không ngừng rắc những nắm chè khô lên xác thằng Nam, chân tay buộc chặt lại, rồi từng tấm ván được ghép vào. Tôi đứng đó trân trối một lúc lâu, trong lòng dâng lên một cỗ cảm giác gì đó bàng hoàng.

Tôi ngồi phệt xuống chiếc ghế dài thờ người ra, chú Tài chặt xong khóm chuối, cũng ngồi xuống ghế. Chú bắt đầu kể rằng thằng Nam bị ốm đã mấy hôm. Mãi đến hôm qua chú thấy nó ốm quá nên cố mượn chiếc xe đạp để chạy xuống huyện mua thuốc cho nó, sẵn tiện báo cho vợ chồng chú thím Định. Nhưng chú không ngờ rằng chú vừa về thì thằng Nam đã chết, còn gặp tôi chạy như điên ra khỏi nhà. Chú cố lôi tôi lại nhưng không kịp.

Đến lúc này thì tôi đã biết, cái thứ vô hình muốn níu giữ mình lại, không phải là cái thứ mà trong lòng tôi sợ hãi. Ấy chỉ là chú Tài mà thôi, tôi nghĩ lại, càng run thêm nhiều. Rồi nghĩ đến lúc thằng Nam nở nụ cười như trêu chọc tôi, ở đầu cái cánh cửa bếp. Đáng nhẽ ra, lúc ấy tôi phải nghi ngờ ngay rồi mới đúng, rằng một con người đang bệnh tật cửu tử nhất sinh như vậy, tại sao chỉ trong chốc lát đã khỏe lại. Rồi còn bát cháo mà thằng Nam ăn, lúc này tôi nghĩ đến nó, tôi lại chạy nhanh xuống gian bếp, thấy bát cháo đã thiu, còn có nấm mốc. Mà rõ ràng bát cháo tôi vừa mới nấu tối qua, hơn nữa mùa này còn là trời lạnh, không thể nào thiu nhanh như vậy được.

Tôi mới nghĩ ra rằng, thằng Nam đã chết thì lúc ấy nó làm gì còn ăn được cháo. Nhẽ ra tôi phải suy nghĩ ngay lúc ấy mới đúng. Cầm bát cháo mà tay tôi run, run đến lẩy bẩy, suýt nữa rơi cái bát. Chú Tài phải nhanh tay đỡ lấy, tôi lại nhìn vào cái xác trắng bềnh bệch, còn đang nhắm cả hai mắt kia mà thấy lạnh lẽo.

Bỗng lưng tôi gai lên, rồi như lại có một bàn tay vô hình vỗ vỗ vào vai tôi, như muốn nói điều gì...
nguồn:truyenngan.com.vn

5 0
LW Chat Online Report
dài dằng dặc
0 0
....... Chat Online Report
uk , dáng đọc ik , truyện ngắn hơn bình thường
2 0
jung Chat Online Report
thế này mà ngắn
0 0
....... Chat Online Report
í lak ngắn hơn bình thường tui đăg
0 0
jung Chat Online Report
thế à?
0 0
Đăng nhập tài khoản để có thể chia sẻ những điều thú vị nhé!

Đăng ký | Đăng nhập

Đăng ký tài khoản để tham gia vào nhóm

Đăng ký qua Facebook / Google:

Đăng ký qua Email / Điện thoại:

Đăng ký | Đăng nhập

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo